Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Doanh nghiệp
Amazon thâm nhập, bàn cờ TMĐT Việt Nam thêm gay cấn?
Đăng 23/03/2018 | 14:36 GMT+7  |   NDH
Thị trường thương mại điện tử của Việt Nam vẫn đang là cuộc quyết đấu về tiềm lực tài chính để giành ưu thế thị phần.

Amazon thâm nhập thị trường Việt Nam là một tin khiến giới thương mại điện tử tại đây xôn xao. Với thị trường Việt Nam, Amazon đang muốn hưởng lợi từ việc tầng lớp trung lưu tăng nhanh chóng, nhưng hãng này sẽ phải đối mặt với không ít trở ngại về hậu cần cũng như vấp phải sự cạnh tranh từ nhiều đối thủ.

Rất hiếm thị trường thương mại điện tử nào như Việt Nam khi đã hơn 5 năm qua, vị trí dẫn đầu vẫn đang là cuộc rượt đuổi căng thẳng của nhiều doanh nghiệp. Vì thế, sự xuất hiện của người khổng lồ như Amazon được cho là có thể tạo nên thay đổi cán cân này.

Tuy nhiên, trong khi việc Amazon vào Việt Nam còn chưa rõ ràng thì các hãng công nghệ Trung Quốc đã đi trước một bước. Lazada (thuộc Alibaba) đã mở rộng hoạt động tại nhiều thị trường Đông Nam Á, trong khi Tencent Holdings lại hỗ trợ Shopee, hãng đang giành thêm khách hàng nhờ dịch vụ vận chuyển miễn phí và Tiki, vốn mới nhận được khoản đầu tư lớn từ JD.com.

Một cách gián tiếp, Facebook cũng là một đối thủ cạnh tranh khác của Amazon ở Việt Nam. Như thế, Amazon không dễ dàng thâm nhập thị trường Việt Nam vì phải cạnh tranh với vài triệu người bán hàng qua mạng tại Việt Nam.

Cuộc chiến tay 3
Sự tăng trưởng của thương mại điện tử ở Việt Nam bắt đầu bùng nổ kể từ trào lưu mua theo nhóm gia nhập vào giai đoạn năm 2010-2012 với tốc độ tăng trưởng hai chữ số. Báo cáo gần đây nhất của Kantar Worldpanel tháng 3.2017 chỉ ra rằng Việt Nam có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử đứng thứ ba ở các thị trường mới, tăng 88%.
Sức hấp dẫn của doanh thu cùng tốc độ tăng trưởng cao đã đưa thương mại điện tử Việt Nam vào tầm ngắm của các tập đoàn đa quốc gia. Với sức mạnh về tài chính và kinh nghiệm vận hành, nhóm này đã đánh bật các doanh nghiệp trong nước trong cuộc giành thị phần chỉ sau 5 năm.

Amazon tham nhap, ban co TMDT Viet Nam them gay can?


Mặc dù vậy, khó để xác định được đơn vị nào đang dẫn đầu vì các doanh nghiệp này đều không công bố các số liệu liên quan. Theo khảo sát của NCĐT, Lazada Việt Nam và Shopee Việt Nam, đơn vị trực thuộc mảng thương mại điện tử của Tập đoàn Sea (Singapore) là hai cái tên vượt khá xa các đối thủ còn lại như Tiki, Sendo về số lượng đơn hàng, tổng giá trị giao dịch... Theo thống kê, tính đến tháng 2.2018, Lazada Việt Nam có hơn 60.000 đơn hàng (chưa tính số lượng hủy), với giá trị trung bình hơn 200.000 đồng/đơn hàng. Xét về số lượng đơn hàng, Shopee Việt Nam hơn Lazada Việt Nam gần gấp đôi nhưng giá trị trung bình trên mỗi đơn hàng lại thấp hơn một nửa.

Tuy nhiên, vẫn chưa thể kết luận ai đang chiếm lợi thế hơn vì Shopee vẫn đang đầu tư rất nhiều vào việc miễn phí giao nhận, không thu phí người bán để lấy thị phần. Chừng nào chiến lược trợ giá của Shopee ngừng lại mới có thể đánh giá được chính xác sức ảnh hưởng của doanh nghiệp này. Song song đó, sự xuất hiện của JD.com (Trung Quốc) thông qua việc đầu tư vào Tiki.vn, đưa đơn vị này trở lại bàn cờ cạnh tranh khiến cuộc đua càng thêm nhiều yếu tố bất ngờ trong năm 2018.

Nhiều chuyên gia dự đoán, thương mại điện tử Việt Nam sẽ bị thống lĩnh bởi 2 hoặc 3 công ty chiếm đến 80% thị phần và những công ty nhỏ hơn chỉ còn cách đi vào thị trường ngách. Chỉ có những dòng vốn lbất ngờ từ nước ngoài mới có thể thay đổi cán cân này.

Đường đua tới4 tỉ USD
Theo Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 đạt trên 25% và tốc độ này có thể được duy trì trong giai đoạn năm 2018-2020. Cụ thể, với lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, thông tin từ hàng ngàn website thương mại điện tử cho thấy tỉ lệ tăng trưởng doanh thu năm 2017 tăng 35%.

Khảo sát gián tiếp qua một số doanh nghiệp chuyển phát cho thấy tốc độ tăng trưởng doanh thu dịch vụ chuyển phát từ 62-200%. Trong khi đó, báo cáo của Statista ước tính tổng doanh thu thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 4 tỉ USD vào năm 2020, chiếm dưới 2% so với tổng doanh thu bán lẻ truyền thống. Nếu so với năm 2017, chỉ số này lần lượt là hơn 1 tỉ USD và chưa tới 1%.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là nước có tỉ lệ hủy đơn hàng thuộc hàng cao nhất Đông Nam Á. Một nghiên cứu của iPrice và Trusted Company dựa trên hơn 30.000 đánh giá trên 5.000 website ở Việt Nam, Malaysia, Singapore, Indonesia và Philippines cho thấy, tỉ lệ hủy đơn hàng ở Việt Nam lên đến 30%. Báo cáo này cũng cho thấy rằng khách hàng Việt Nam có sự tin tưởng thấp nhất về thương mại điện tử và chi tiêu ít tiền hơn cho mua sắm trực tuyến.

Đây là các chỉ số không có lợi cho thị trường dù rằng tỉ lệ chuyển đổi (conversion rate) ở Việt Nam cao hơn 30% mức trung bình. Chính vì thế, những doanh nghiệp thuộc tốp đầu sẽ tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng cao hơn để nâng tỉ trọng doanh thu thương mại điện tử so với bán lẻ truyền thống. Theo đó, việc tập trung vào dịch vụ, trải nghiệm khách hàng sẽ được đẩy mạnh trong thời gian tới.

Trả lời NCĐT qua email, đại diện Lazada Việt Nam cho biết, trong năm nay, Công ty sẽ tập trung phát triển các tính năng mua sắm mới thông qua ứng dụng thông minh nhằm đưa gợi ý chính xác những sản phẩm người mua đang tìm kiếm. Chức năng được thiết kế để giúp các người bán có thể kinh doanh hiệu quả hơn. Nhiều khả năng Lazada Việt Nam sẽ nới các thủ tục kinh doanh trên nền tảng này nhằm cạnh tranh với Shopee ở Việt Nam trong việc thu hút người bán. Dù vẫn được đánh giá là đơn vị tiềm năng cho vị trí dẫn đầu nhưng Lazada Việt Nam đang chịu nhiều áp lực bởi sự đeo bám của Shopee.

Amazon tham nhap, ban co TMDT Viet Nam them gay can?


Nhất là trong bối cảnh đơn vị này đang có sự thay đổi về nhân lực cấp cao, một phần do bị các đối thủ cạnh tranh trực tiếp “săn” về, một phần đến từ nhân sự của Alibaba Group theo lộ trình đã thỏa thuận. Một nguồn tin khác cho rằng sự có mặt của nhân sự từ Alibaba Group diễn ra sớm hơn dự kiến vì đã chủ quan để Shopee phát triển quá nhanh trong thời gian qua.

Về phần mình, Shopee Việt Nam vẫn tiếp tục chính sách hỗ trợ giao hàng và không thu phí người bán bất kể đây là một chính sách được giới chuyên môn đánh giá là tốn kém và không bền vững. Song song đó đơn vị này tiếp tục thu hút thêm nhiều doanh nghiệp có thương hiệu tham gia.

Amazon tham nhap, ban co TMDT Viet Nam them gay can?


Ông Trần Ngọc Thái Sơn, đồng sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Tiki.vn, cho biết sẽ tận dụng nguồn vốn mới tập trung nâng cấp hệ thống vận hành, cung ứng và mở rộng thêm nhiều mặt hàng so với trước kia. Đồng thời, Công ty sẽ mở rộng dịch vụ giao hàng trong 2 tiếng TikiNow ra các thành phố khác với quy mô xử lý hơn hàng chục ngàn sản phẩm. “Coupang, công ty thương mại điện tử lớn nhất Hàn Quốc, với dịch vụ Rocket Delivery nổi tiếng mà cũng mất đến 6 giờ. Chúng tôi khá tự tin TikiNow sẽ tạo ra sự khác biệt trên thị trường”, ông Sơn cho biết.

Tiki.vn không có các chương trình khuyến mãi hay trợ giá “nặng tay” như Lazada Việt Nam hay Shopee Việt Nam, đơn vị này tập trung vào trải nghiệm và hàng hóa có chất lượng nên chiến lược đa dạng mặt hàng và đẩy nhanh tốc độ giao hàng là điều có thể tiên đoán trước.

Ai sẽ giành vị trí dẫn đầu trong năm 2018? Một Shopee tăng trưởng bỏ qua các quy tắc bền vững, một Lazada Việt Nam đang tái cơ cấu nguồn nhân lực hay một Tiki.vn vừa được tiếp thêm nguồn vốn? Câu trả lời vẫn tiếp tục là ẩn số và làm cuộc đua này thêm phần gay cấn và hấp dẫn.

Điểm chú ý trong năm nay và năm 2019 là sự tham gia mạnh mẽ của nhóm doanh nghiệp thanh toán trực tuyến như MoMo, Zalopay, Airpay (Sea), Grab Pay... Với lĩnh vực thanh toán, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), năm 2017, tăng trưởng số lượng giao dịch trực tuyến thẻ nội địa khoảng 50% so với năm 2016 trong khi giá trị giao dịch tăng trưởng tới 75%. Năm 2017 là năm thứ 3 liên tiếp tỷ lệ rút tiền mặt giảm so với năm trước. Nếu như năm 2016 tỉ lệ rút tiền mặt là 15% thì năm 2017 giảm còn khoảng 10%.

Giống như thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2012, các doanh nghiệp tham gia đầu tư tung ra rất nhiều khuyến mãi để kích cầu người sử dụng mua hàng trực tuyến cũng như giành thị phần. Do đó, thị trường sẽ sớm xuất hiện làn sóng các chương trình trợ giá khi tạo ví hoặc dùng ví điện tử để thanh toán trong thời gian tới.

Cơ hội nào cho các đối thủ nội?
Nếu tính cả sự đổ bộ của cả Alibaba và Amazon thì thị phần 60-65% thương mại điện tử sẽ thuộc về tay các doanh nghiệp nước ngoài. Chưa kể Amazon, chỉ riêng Alibaba đưa công nghệ vào Việt Nam đã là sức ép không thể đối chọi đối với các đối thủ nội địa vì Việt Nam chưa có doanh nghiệp nào có công nghệ tương đương. Mặc dù bị loại khỏi cuộc đua giành thị phần thương mại điện tử Việt Nam trước lợi thế về tài chính và kinh nghiệm của nhóm ngoại, nhưng phần thiệt chưa hẳn thuộc về doanh nghiệp trong nước.

Điển hình là các doanh nghiệp trong hệ sinh thái thương mại điện tử như dịch vụ hậu cần các đơn vị này sẽ phải liên tục thay đổi để đáp ứng sự tăng trưởng chung của toàn thị trường. Cơ sở hạ tầng phân phối kém phát triển của Việt Nam là một thách thức khác đối với Amazon cũng như là các công ty thương mại điện tử khác. Đường xá khá hẹp và kẹt xe khiến việc phân phối bằng xe tải trở nên khó khăn. Nhưng đây lại là khoảng trống cho những đơn vị trong nước với lợi thế quy mô nhỏ, giao hàng bằng xe máy và am hiểu thị trường.

Ông Nguyễn Trần Thi, Giám đốc Điều hành Giao Hàng Nhanh, cho rằng đây là cơ hội hơn là rủi ro dù rằng khả năng bị thay thế rất cao. Mục tiêu Công ty trong thời gian tới là nâng cao khả năng đáp ứng tăng trưởng của tất cả các bên tham gia thương mại điện tử. Không chia sẻ cụ thể, nhưng ông Thi ước tính nhu cầu tăng trưởng của Giao Hành Nhanh trong năm sau phải gấp 3 lần năm 2017.

Amazon tham nhap, ban co TMDT Viet Nam them gay can?


Thực tế không những các công ty trong ngành, mà nhóm ngoài ngành cũng được hưởng lợi. Bởi vì, việc liên tục bơm tiền kích cầu người dân tham gia mua bán trực tuyến trong hơn 5 năm qua và vẫn còn tiếp tục của nhóm ngoại đã dần dần hình thành thói quen mua hàng trực tuyến, tạo tiền đề cho các doanh nghiệp trong nước tham gia.
Điển hình như Vinamilk, bắt đầu xây dựng mô hình bán hàng trực tuyến từ năm 2016 hiện đơn vị này đã triển khai dịch vụ trên toàn quốc với phạm vi hơn 57 tỉnh thành. Doanh số bán hàng trực tuyến cập nhật đến tháng 10.2017 chiếm hơn 10% doanh số bán lẻ.

Gần đây nhất, Thiên Long, đơn vị sản xuất văn phòng phẩm có giá trị vốn hóa hơn 5.000 tỉ đồng, cũng đang xây dựng một kế hoạch kinh doanh trực tuyến với tập khách hàng mục tiêu là phòng hành chính của hơn 400.000 doanh nghiệp đang hoạt động ở Việt Nam. Ông Huỳnh Lâm Hồ, Giám đốc Điều hành Haravan, đơn vị cung cấp giải pháp kinh doanh trực tuyến cho rằng đây là tín hiệu tích cực cho thị trường. “Các doanh nghiệp đã lên sàn đầu tư thương mại điện tử sẽ là yếu tố thúc đẩy các doanh nghiệp cùng ngành tham gia. Đồng thời cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp cung cấp giải pháp như chúng tôi”, ông Hồ nói.

Vấn đề cần thiết của các doanh nghiệp lớn ở Việt Nam hiện nay nên xem việc kết hợp với các nền tảng là cơ hội mở rộng thị phần, thay vì suy nghĩ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Điển hình như Vinamilk, chiến lược sắp tới của Công ty là tiếp tục hợp tác với các trang thương mại điện tử khác như Lazada Việt Nam, Vuivui (Thế Giới Di Động)... để tăng khả năng tiếp cận khách hàng trực tuyến, tăng độ nhận biết và độ phủ thương hiệu Vinamilk.

Còn đối với các doanh nghiệp nhỏ kinh doanh trực tuyến, đây là cơ hội để tiếp cận thị trường Đông Nam Á, vì người sử dụng đầu ở các nước này cũng đang được thúc đẩy mua bán trực tuyến trong kế hoạch phát triển của Lazada Group và Shopee. Tuy nhiên, ở các nước đang phát triển trong Đông Nam Á, các doanh nghiệp vừa và nhỏ rất năng động để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng chính. Vì thế để cạnh tranh lâu dài, các doanh nghiệp Việt Nam phải đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển thương hiệu.

Ông Gijae Seong, Giám đốc bộ phận bán hàng toàn cầu của Amazon, cũng cho biết hãng này đang tìm kiếm các nhà sản xuất, nhà xuất khẩu ở Việt Nam. Thông qua Amazon, doanh nghiệp Việt Nam có thể bán hàng qua Mỹ, châu Âu mà không cần văn phòng, nhà kho tại đó. Amazon cũng cho phép người bán là cá nhân tham gia thị trường bán lẻ của Amazon gồm 13 thị trường bán lẻ với 300 triệu khách hàng đến từ 180 quốc gia và 172 nước tham gia bán hàng. “Hơn 50% mặt hàng được bán trên Amazon bởi bên thứ 3 và người bán quốc tế chiếm hơn 25% tổng doanh thu”, ông Gijae Seong cho biết.


Doanh nghiệp

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,270
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,600
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,050
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 52,500
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 44,500
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 33,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,600
BBC CTCP Bibica 50,100
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 18,450
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 105,300
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 15,600
CLC CTCP Cát Lợi 41,200
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 31,600
DHA CTCP Hóa An 42,100
DHG CTCP Dược Hậu Giang 111,300
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,200
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 64,000
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 29,000
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 48,200
FPT CTCP FPT 109,000
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 29,400
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,910
GMD CTCP Gemadept 80,000
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,700
HAS CTCP Hacisco 7,000
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,150
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,100
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,800
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 43,050
CAG CTCP Cảng An Giang 8,600
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 34,300
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 23,100
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 17,600
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 45,700
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,300
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 7,900
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,700
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 28,000
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,700
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 54,800
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,500
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 22,900
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 71,000
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,900
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 8,700
VGP CTCP Cảng Rau Quả 24,900
VTC CTCP Viễn Thông VTC 9,000
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 26,600
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,000
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 32,400
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,100
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 24,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 22,700
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 36,000
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,400
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 25,500
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp