Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Kinh tế quốc tế
Bán điện thoại, bán cả nồi cơm điện, bàn chải: Chiến lược thông minh giúp Xiaomi từ startup Trung Quốc vô danh tiến lên sánh ngang Samsung, Apple
Đăng 13/01/2018 | 21:36 GMT+7  |   CafeF
Đây là một thị trường vô cùng hấp dẫn. Nhưng người Mỹ có kỳ vọng rất cao về dịch vụ, và hầu hết các nhà sản xuất điện thoại ở Mỹ đều bán hàng thông qua các công ty viễn thông, đây là một lĩnh vực mà Xiaomi chưa hề có kinh nghiệm.

Năm 2016, doanh thu giảm mạnh đã khiến cho nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi từ một con kỳ lân có giá trị nhất thế giới trở thành một "con kỳ lân chết". Điều này đã đẩy công ty từ vị trí thứ nhất xuống vị trí thứ 5 trong số các nhà sản xuất smartphone của Trung Quốc.

Nhưng ngày nay, chỉ sau một năm Xiaomi lại lấy lại được vị trí của mình và quay trở lại thành "phượng hoàng của Trung Quốc".

Theo những thông tin từ Strategy Analytics, trong năm tới với tốc độ phát triển như hiện tại Xiaomi có thể vượt qua Oppo, Huawei và Apple để trở thành nhà cung cấp smartphone lớn thứ hai thế giới đứng sau Samsung.

Sự trở lại của Xiaomi giống như một tấm gương hoàn hảo cho hệ sinh thái khởi nghiệp ở Trung Quốc.

Ở Trung Quốc, hơn 10.000 doanh nghiệp được bắt đầu mỗi ngày, tương đương cứ mỗi một phút thì có khoảng 7 công ty mới được thành lập. Ở Mỹ, ngược lại, các công ty khởi nghiệp đã giảm 36% trong 10 năm qua, xuống còn mỗi ngày hơn 1.000 công ty.

Ngày nay, Trung Quốc dẫn đầu Mỹ về các lĩnh vực công nghệ then chốt như thanh toán di động và đang cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực vi mạch cao cấp và trí tuệ nhân tạo. Xiaomi là một trong những ví dụ điển hình nhất về sức mạnh kinh doanh này.

CEO Lei Jun của Xiaomi

Điều gì đã giúp cho Xiaomi có được sự thay đổi như vậy? Liệu sự thành công của Xiaomi có bền vững trước những áp lực cạnh tranh không ngừng của thị trường smartphone? Và Xiaomi liệu có thể làm được như những gì mà các nhà sản xuất điện thoại của Trung Quốc đã từng thành công trong việc phá vỡ thị trường ở Mỹ?

Để tìm câu trả lời cho những điều này, chúng ta hãy cùng quay trở lại giai đoạn suy thoái 2015-2016 của Xiaomi, các con số cho thấy doanh thu từ điện thoại thông minh của công ty đã giảm xuống 41 triệu chiếc trong năm 2016 so với 70 triệu chiếc một năm trước đó.

Lei Jun người sáng lập ra Xiaomi từng được mệnh danh là "Steve Jobs của Trung Quốc" đã đổ lỗi cho sự sụt giảm doanh thu của công ty do các vấn đề liên quan tới chuỗi cung ứng. Điều này đã buộc Xiaomi phải rút lui khỏi một số thị trường nước ngoài.

Cũng có thể sự thất bại của Xiaomi bắt đầu từ tổ chức, thúc đẩy việc tái cấu trúc bộ phận điện thoại thông minh, những vấn đề liên quan tới chuối cung ứng và quản lý chất lượng. Nhưng vấn đề lớn nhất của Xiaomi là phụ thuộc vào kinh doanh trực tuyến. Nó khiến họ không thể tiếp cận được hàng triệu khách hàng ít hiểu biết về công nghệ ở các thành phố nhỏ và vùng nông thôn ở Trung Quốc. Các đối thủ như Oppo, Vivo đã tranh thủ sự thiếu sót của Xiaomi củng cố quan hệ hợp tác tiêu thụ sản phẩm với các nhà bán lẻ ở những khu vực đó.

Giống như nhiều doanh nghiệp trong thời đại bùng nổ Internet, Xiaomi ban đầu đã dựa vào mô hình kinh doanh kép để bán sản phẩm phần cứng và dịch vụ trực tuyến. Hầu hết doanh thu của công ty đều đến từ việc bán điện thoại giá rẻ và TV thông minh, làm nền tảng cho các dịch vụ trực tuyến của Xiaomi.

Các sản phẩm phần cứng có lợi nhuận rất thấp, vì vậy hầu hết doanh thu đều từ các dịch vụ trực tuyến. Bao gồm hàng trăm nghìn giờ chiếu phim, các trò chơi cũng như các dịch vụ khác.

Xiaomi thậm chí còn điều hành một dịch vụ trực tuyến có lợi nhuận từ việc cung cấp các khoản vay nhỏ cho người dùng điện thoại Xiaomi dưới sự trợ giúp của một công cụ tinh vi để đánh giá mức độ tin cậy.

Chiến lược phát triển hệ sinh thái

Sau sự thất bại của Xiaomi, các nhà quản lý công ty kết luận rằng họ cần một bên thứ ba cho mô hình kinh doanh của họ, đó là các cửa hàng bán lẻ ngoại tuyến. Nhưng họ muốn các cửa hàng này vượt ra ngoài việc bán điện thoại để tạo ra các trái phiếu bền vững với khách hàng.

Giải pháp của họ là: tạo ra một hệ sinh thái khoảng 100 công ty mới thành lập để cung cấp cho Xiaomi các sản phẩm công nghệ nhà thông minh, các thiết bị công nghệ kết nối internet cho tới các sản phẩm gia dụng khác để có thể thu hút khách hàng tới các cửa hàng của họ.

Phó chủ tịch cấp cao của Xiaomi - Wang Xiang, người đã từng điều hành mảng kinh doanh của Qualcomm tại Trung Quốc giải thích cách thức của chiến lược hệ sinh thái.

Ông cho biết: "Mua điện thoại hoặc TV chỉ là một việc nhỏ. Chiến lược hệ sinh thái của chúng tôi nhằm cung cấp cho khách hàng các sản phẩm mới lạ mà chưa bao giờ họ biết tới các sản phẩm này với giả cả tốt nhất có thể. Điều đó thu hút họ tiếp tục quay lại các cửa hàng Mi Home của Xiaomi để xem chúng tôi có những gì".

Wang Xiang ví dụ, họ cung cấp các thiết bị máy lọc không khí để giảm bớt việc ô nhiễm không khí, họ cung cấp các thiết bị pin nhỏ gọn với tuổi thọ gần 60 ngày để tiếp cận những trung tâm thể hình.

Tuy nhiên, chiến lược phát triển hệ sinh thái này từng vấp phải một số ý kiến chỉ trích rằng, Xiaomi không còn là một công ty tập trung, trông họ giống một cửa hàng tạp hóa hơn là một công ty kinh doanh điện thoại.

Nhiều người cho rằng, tại sao một công ty chuyên sản xuất điện thoại thông minh lại có cả nồi cơm điện, có cả các thiết bị sạc pin, bút hoặc hành lý. Nhưng ngược lại Xiaomi vẫn hoạt động rất tốt.

Thật khó tranh cãi khi nhìn vào bảng số liệu mới đây của Xiaomi. Các nhà phân tích chiến lược cho biết rằng các lô hàng điện thoại của Xiaomi đã tăng 91% trong quý thứ ba, trong một thị trường chỉ tăng trưởng 5% mỗi năm trên toàn thế giới. Doanh thu của Xiaomi có thể thu về khoảng 110 tỷ Nhân dân tệ, tương đương khoảng 17 tỷ USD trong năm nay.

Chiến lược của Xiaomi đã tạo ra một lượng khách hàng trung thành ở cả trong nước lẫn nước ngoài. Họ cực kỳ ủng hộ Xiaomi. Ví dụ, Xiaomi yêu cầu người dùng gợi ý các tính năng mới sau đó họ được phép bỏ phiếu thông qua để mỗi tuần cập nhật một tính năng mới thông qua MIUI, một giao diện riêng của Mi Mix bao gồm các tính năng mới phổ biến nhất.

Con đường riêng của Xiaomi

Mặc dù trong một năm qua Xiaomi đã đạt được những thành công chưa từng có, nhưng một số nhà phân tích quan sát đã đưa cảnh báo về việc liệu biên lợi nhuận ròng của công ty có đủ bền vững trong môi trường đầy sự cạnh tranh khốc liệt đang diễn ra ở Trung Quốc cũng như trên toàn thế giới, để có thể tiếp tục tài trợ cho các dự án của công ty.

Các nhà đầu tư mạo hiểm cho rằng Xiaomi có thể đang trên con đường trở thành một trong những công ty có giá trị nhất trên thế giới, nhưng trước hết vẫn phải tính tới giá trị hiện tại của họ.

Hiện tại, Xiaomi đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức. Một trong số đó nổi bật là: thách thức mở rộng thị trường toàn cầu, đặc biệt là thị trường Mỹ, có thể điều này sẽ xảy ra trong năm 2019.

Đây là một thị trường vô cùng hấp dẫn. Nhưng người Mỹ có kỳ vọng rất cao về dịch vụ, và hầu hết các nhà sản xuất điện thoại ở Mỹ đều bán hàng thông qua các công ty viễn thông, đây là một lĩnh vực mà Xiaomi chưa hề có kinh nghiệm.

Xiaomi có khả năng sẽ không trở thành công ty đầu tiên của Trung Quốc mở rộng thị trường điện thoại ở Mỹ, Huawei khẳng định họ đang có kế hoạch chinh phục điện thoại trên thị trường Mỹ vào đầu năm 2018.

Hiện nay thị trường lớn nhất của Xiaomi bên ngoài Trung Quốc là Ấn Độ. Trước khi thử nghiệm kinh doanh trên thị trường Mỹ, Xiaomi đã mở rộng thành công sự ảnh hưởng của mình tơi châu Âu. Gần đây nhất là Tây Ban Nha, nơi họ bắt đầu bán điện thoại từ hồi tháng trước.

Để mở rộng thành công thị trường trên phạm vi quốc tế, Xiaomi trước đó đã phải đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ toàn cầu đối với các sản phẩm của mình. Họ đã rút ra được kinh nghiệm đó từ một vụ kiện bằng sáng chế của Ericsson vào năm 2014.

Tháng trước, Xiaomi đã tuyên bố hợp tác chiến lược với Baidu, hãng nghiên cứu khổng lồ về tìm kiếm tại Trung Quốc để cùng phát triển các sản phẩm AI. Và họ đang lên kế hoạch mở rộng mạng lưới bán lẻ của mình cả ở Trung Quốc cũng như trên thị trường quốc tế, dự kiến năm 2019 sẽ có khoảng hơn 2.000 thương hiệu Mi Home sẽ được thành lập.

Không ai ở Xiaomi tin rằng sự thành công được đảm bảo lâu dài. Vì đây là một ngành công nghiệp cạnh tranh vô cùng khốc liệt, không có thời gian để nghỉ ngơi, không thể ngủ quên trong thành công. Họ chỉ còn cách cứ tiến tới phía trước bằng những cách riêng của họ.

Xiaomi - chú "phượng hoàng Trung Hoa" đã hồi sinh phi thường bằng những chiến lược đúng đắn như thế nào?

Kinh tế quốc tế

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Kinh tế quốc tế  |   VietStock  |   20/04/2024

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia trượt dốc, cộng thêm những khó khăn gần đây trên thị trường gắn liền với xung đột địa chính trị và lạm phát dai dẳng.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,500
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,600
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,400
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 55,100
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 46,200
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,700
BBC CTCP Bibica 50,000
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 17,200
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 107,800
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 16,150
CLC CTCP Cát Lợi 41,450
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 31,300
DHA CTCP Hóa An 42,900
DHG CTCP Dược Hậu Giang 113,500
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,100
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 65,500
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 29,750
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 48,800
FPT CTCP FPT 123,400
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 31,500
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,770
GMD CTCP Gemadept 80,400
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,650
HAS CTCP Hacisco 8,080
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,200
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,300
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,950
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 50,000
CAG CTCP Cảng An Giang 12,400
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 32,000
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 23,800
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 19,000
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 54,900
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 19,500
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 7,000
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,300
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 30,400
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,600
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 52,000
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,300
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 24,800
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 72,400
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,600
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 8,500
VGP CTCP Cảng Rau Quả 24,200
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 26,800
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,000
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 35,800
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,700
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 23,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 23,900
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 35,800
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,300
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 29,300
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp