Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 958.36 -5.11 (-0.53%)
  • HNX-Index 108.10 +0.18 (+0.17%)
  • UPCOM-Index 52.47 -0.23 (-0.45%)
Kinh tế quốc tế
Bán điện thoại, bán cả nồi cơm điện, bàn chải: Chiến lược thông minh giúp Xiaomi từ startup Trung Quốc vô danh tiến lên sánh ngang Samsung, Apple
Đăng 13/01/2018 | 21:36 GMT+7  |   CafeF
Đây là một thị trường vô cùng hấp dẫn. Nhưng người Mỹ có kỳ vọng rất cao về dịch vụ, và hầu hết các nhà sản xuất điện thoại ở Mỹ đều bán hàng thông qua các công ty viễn thông, đây là một lĩnh vực mà Xiaomi chưa hề có kinh nghiệm.

Năm 2016, doanh thu giảm mạnh đã khiến cho nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi từ một con kỳ lân có giá trị nhất thế giới trở thành một "con kỳ lân chết". Điều này đã đẩy công ty từ vị trí thứ nhất xuống vị trí thứ 5 trong số các nhà sản xuất smartphone của Trung Quốc.

Nhưng ngày nay, chỉ sau một năm Xiaomi lại lấy lại được vị trí của mình và quay trở lại thành "phượng hoàng của Trung Quốc".

Theo những thông tin từ Strategy Analytics, trong năm tới với tốc độ phát triển như hiện tại Xiaomi có thể vượt qua Oppo, Huawei và Apple để trở thành nhà cung cấp smartphone lớn thứ hai thế giới đứng sau Samsung.

Sự trở lại của Xiaomi giống như một tấm gương hoàn hảo cho hệ sinh thái khởi nghiệp ở Trung Quốc.

Ở Trung Quốc, hơn 10.000 doanh nghiệp được bắt đầu mỗi ngày, tương đương cứ mỗi một phút thì có khoảng 7 công ty mới được thành lập. Ở Mỹ, ngược lại, các công ty khởi nghiệp đã giảm 36% trong 10 năm qua, xuống còn mỗi ngày hơn 1.000 công ty.

Ngày nay, Trung Quốc dẫn đầu Mỹ về các lĩnh vực công nghệ then chốt như thanh toán di động và đang cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực vi mạch cao cấp và trí tuệ nhân tạo. Xiaomi là một trong những ví dụ điển hình nhất về sức mạnh kinh doanh này.

CEO Lei Jun của Xiaomi

Điều gì đã giúp cho Xiaomi có được sự thay đổi như vậy? Liệu sự thành công của Xiaomi có bền vững trước những áp lực cạnh tranh không ngừng của thị trường smartphone? Và Xiaomi liệu có thể làm được như những gì mà các nhà sản xuất điện thoại của Trung Quốc đã từng thành công trong việc phá vỡ thị trường ở Mỹ?

Để tìm câu trả lời cho những điều này, chúng ta hãy cùng quay trở lại giai đoạn suy thoái 2015-2016 của Xiaomi, các con số cho thấy doanh thu từ điện thoại thông minh của công ty đã giảm xuống 41 triệu chiếc trong năm 2016 so với 70 triệu chiếc một năm trước đó.

Lei Jun người sáng lập ra Xiaomi từng được mệnh danh là "Steve Jobs của Trung Quốc" đã đổ lỗi cho sự sụt giảm doanh thu của công ty do các vấn đề liên quan tới chuỗi cung ứng. Điều này đã buộc Xiaomi phải rút lui khỏi một số thị trường nước ngoài.

Cũng có thể sự thất bại của Xiaomi bắt đầu từ tổ chức, thúc đẩy việc tái cấu trúc bộ phận điện thoại thông minh, những vấn đề liên quan tới chuối cung ứng và quản lý chất lượng. Nhưng vấn đề lớn nhất của Xiaomi là phụ thuộc vào kinh doanh trực tuyến. Nó khiến họ không thể tiếp cận được hàng triệu khách hàng ít hiểu biết về công nghệ ở các thành phố nhỏ và vùng nông thôn ở Trung Quốc. Các đối thủ như Oppo, Vivo đã tranh thủ sự thiếu sót của Xiaomi củng cố quan hệ hợp tác tiêu thụ sản phẩm với các nhà bán lẻ ở những khu vực đó.

Giống như nhiều doanh nghiệp trong thời đại bùng nổ Internet, Xiaomi ban đầu đã dựa vào mô hình kinh doanh kép để bán sản phẩm phần cứng và dịch vụ trực tuyến. Hầu hết doanh thu của công ty đều đến từ việc bán điện thoại giá rẻ và TV thông minh, làm nền tảng cho các dịch vụ trực tuyến của Xiaomi.

Các sản phẩm phần cứng có lợi nhuận rất thấp, vì vậy hầu hết doanh thu đều từ các dịch vụ trực tuyến. Bao gồm hàng trăm nghìn giờ chiếu phim, các trò chơi cũng như các dịch vụ khác.

Xiaomi thậm chí còn điều hành một dịch vụ trực tuyến có lợi nhuận từ việc cung cấp các khoản vay nhỏ cho người dùng điện thoại Xiaomi dưới sự trợ giúp của một công cụ tinh vi để đánh giá mức độ tin cậy.

Chiến lược phát triển hệ sinh thái

Sau sự thất bại của Xiaomi, các nhà quản lý công ty kết luận rằng họ cần một bên thứ ba cho mô hình kinh doanh của họ, đó là các cửa hàng bán lẻ ngoại tuyến. Nhưng họ muốn các cửa hàng này vượt ra ngoài việc bán điện thoại để tạo ra các trái phiếu bền vững với khách hàng.

Giải pháp của họ là: tạo ra một hệ sinh thái khoảng 100 công ty mới thành lập để cung cấp cho Xiaomi các sản phẩm công nghệ nhà thông minh, các thiết bị công nghệ kết nối internet cho tới các sản phẩm gia dụng khác để có thể thu hút khách hàng tới các cửa hàng của họ.

Phó chủ tịch cấp cao của Xiaomi - Wang Xiang, người đã từng điều hành mảng kinh doanh của Qualcomm tại Trung Quốc giải thích cách thức của chiến lược hệ sinh thái.

Ông cho biết: "Mua điện thoại hoặc TV chỉ là một việc nhỏ. Chiến lược hệ sinh thái của chúng tôi nhằm cung cấp cho khách hàng các sản phẩm mới lạ mà chưa bao giờ họ biết tới các sản phẩm này với giả cả tốt nhất có thể. Điều đó thu hút họ tiếp tục quay lại các cửa hàng Mi Home của Xiaomi để xem chúng tôi có những gì".

Wang Xiang ví dụ, họ cung cấp các thiết bị máy lọc không khí để giảm bớt việc ô nhiễm không khí, họ cung cấp các thiết bị pin nhỏ gọn với tuổi thọ gần 60 ngày để tiếp cận những trung tâm thể hình.

Tuy nhiên, chiến lược phát triển hệ sinh thái này từng vấp phải một số ý kiến chỉ trích rằng, Xiaomi không còn là một công ty tập trung, trông họ giống một cửa hàng tạp hóa hơn là một công ty kinh doanh điện thoại.

Nhiều người cho rằng, tại sao một công ty chuyên sản xuất điện thoại thông minh lại có cả nồi cơm điện, có cả các thiết bị sạc pin, bút hoặc hành lý. Nhưng ngược lại Xiaomi vẫn hoạt động rất tốt.

Thật khó tranh cãi khi nhìn vào bảng số liệu mới đây của Xiaomi. Các nhà phân tích chiến lược cho biết rằng các lô hàng điện thoại của Xiaomi đã tăng 91% trong quý thứ ba, trong một thị trường chỉ tăng trưởng 5% mỗi năm trên toàn thế giới. Doanh thu của Xiaomi có thể thu về khoảng 110 tỷ Nhân dân tệ, tương đương khoảng 17 tỷ USD trong năm nay.

Chiến lược của Xiaomi đã tạo ra một lượng khách hàng trung thành ở cả trong nước lẫn nước ngoài. Họ cực kỳ ủng hộ Xiaomi. Ví dụ, Xiaomi yêu cầu người dùng gợi ý các tính năng mới sau đó họ được phép bỏ phiếu thông qua để mỗi tuần cập nhật một tính năng mới thông qua MIUI, một giao diện riêng của Mi Mix bao gồm các tính năng mới phổ biến nhất.

Con đường riêng của Xiaomi

Mặc dù trong một năm qua Xiaomi đã đạt được những thành công chưa từng có, nhưng một số nhà phân tích quan sát đã đưa cảnh báo về việc liệu biên lợi nhuận ròng của công ty có đủ bền vững trong môi trường đầy sự cạnh tranh khốc liệt đang diễn ra ở Trung Quốc cũng như trên toàn thế giới, để có thể tiếp tục tài trợ cho các dự án của công ty.

Các nhà đầu tư mạo hiểm cho rằng Xiaomi có thể đang trên con đường trở thành một trong những công ty có giá trị nhất trên thế giới, nhưng trước hết vẫn phải tính tới giá trị hiện tại của họ.

Hiện tại, Xiaomi đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức. Một trong số đó nổi bật là: thách thức mở rộng thị trường toàn cầu, đặc biệt là thị trường Mỹ, có thể điều này sẽ xảy ra trong năm 2019.

Đây là một thị trường vô cùng hấp dẫn. Nhưng người Mỹ có kỳ vọng rất cao về dịch vụ, và hầu hết các nhà sản xuất điện thoại ở Mỹ đều bán hàng thông qua các công ty viễn thông, đây là một lĩnh vực mà Xiaomi chưa hề có kinh nghiệm.

Xiaomi có khả năng sẽ không trở thành công ty đầu tiên của Trung Quốc mở rộng thị trường điện thoại ở Mỹ, Huawei khẳng định họ đang có kế hoạch chinh phục điện thoại trên thị trường Mỹ vào đầu năm 2018.

Hiện nay thị trường lớn nhất của Xiaomi bên ngoài Trung Quốc là Ấn Độ. Trước khi thử nghiệm kinh doanh trên thị trường Mỹ, Xiaomi đã mở rộng thành công sự ảnh hưởng của mình tơi châu Âu. Gần đây nhất là Tây Ban Nha, nơi họ bắt đầu bán điện thoại từ hồi tháng trước.

Để mở rộng thành công thị trường trên phạm vi quốc tế, Xiaomi trước đó đã phải đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ toàn cầu đối với các sản phẩm của mình. Họ đã rút ra được kinh nghiệm đó từ một vụ kiện bằng sáng chế của Ericsson vào năm 2014.

Tháng trước, Xiaomi đã tuyên bố hợp tác chiến lược với Baidu, hãng nghiên cứu khổng lồ về tìm kiếm tại Trung Quốc để cùng phát triển các sản phẩm AI. Và họ đang lên kế hoạch mở rộng mạng lưới bán lẻ của mình cả ở Trung Quốc cũng như trên thị trường quốc tế, dự kiến năm 2019 sẽ có khoảng hơn 2.000 thương hiệu Mi Home sẽ được thành lập.

Không ai ở Xiaomi tin rằng sự thành công được đảm bảo lâu dài. Vì đây là một ngành công nghiệp cạnh tranh vô cùng khốc liệt, không có thời gian để nghỉ ngơi, không thể ngủ quên trong thành công. Họ chỉ còn cách cứ tiến tới phía trước bằng những cách riêng của họ.

Xiaomi - chú "phượng hoàng Trung Hoa" đã hồi sinh phi thường bằng những chiến lược đúng đắn như thế nào?

Kinh tế quốc tế

Dow Jones sụt hơn 300 điểm trước lo ngại về kinh tế toàn cầu

Kinh tế quốc tế  |   VietStock  |   1 ngày trước

Chứng khoán Mỹ giảm hơn 1% vào ngày thứ Năm (18/10), khi Ủy ban châu Âu (EC) đưa ra cảnh báo liên quan đến ngân sách tại Italy cùng với lo ngại ngày càng tăng về mối quan hệ căng thẳng giữa Mỹ và Ả-rập Xê-út, qua đó làm giảm tâm lý rủi ro của nhà đầu tư trong bối cảnh căng thẳng thương mại toàn cầu và lãi suất tăng cao, Reuters đưa tin.

Hiện tượng margin call gây rung chuyển thị trường chứng khoán Trung Quốc

Kinh tế quốc tế  |   VietStock  |   2 ngày trước

Thị trường cổ phiếu Trung Quốc nới dài đà giảm sâu nhất trên thế giới và đồng Nhân dân tệ chạm mức thấp nhất trong gần 2 năm, qua đó kiểm nghiệm khả năng trấn an thị trường của Chính phủ trong bối cảnh rủi ro đối với nền kinh tế lớn nhất châu Á ngày càng gia tăng.

Phố Wall suy yếu sau biên bản họp từ Fed

Kinh tế quốc tế  |   VietStock  |   2 ngày trước

Các chỉ số chứng khoán chính trên Phố Wall quay đầu giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầy biến động ngày thứ Tư (17/10), sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy sự đồng thuận rộng rãi về sự cần thiết phải nâng lãi suất thêm, qua đó củng cố lo ngại của nhà đầu tư, vốn dẫn đến đợt bán tháo mạnh hồi tuần trước, Reuters đưa tin.

vietjet
ALP CTCP Đầu Tư Alphanam 2,200
ASIAGF Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng ACB 10,800
KSS CTCP Khoáng sản Na Rì Hamico 800
NHS CTCP Đường Ninh Hòa 30,000
NHW CTCP Ngô Han 10,800
NVN CTCP Nhà Việt Nam 31,000
SBC CTCP Vận tải và Giao nhận Bia Sài Gòn 23,000
SEC CTCP Mía Đường - Nhiệt Điện Gia Lai 12,400
TIC CTCP Đầu Tư Điện Tây Nguyên 11,500
VTF CTCP Thức Ăn Chăn Nuôi Việt Thắng 33,000
CTM CTCP ĐT Xây Dựng & Khai Thác Mỏ Vinavico 1,400
HPS CTCP Đá Xây Dựng Hòa Phát 7,000
MAX CTCP Khai Khoáng & Cơ Khí Hữu Nghị Vĩnh Sinh 2,900
NLC CTCP Thủy Điện Nà Lơi 27,400
SKS CTCP Công Trình Giao Thông Sông Đà 9,800
SNG CTCP Sông Đà 10.1 19,500
TSM CTCP Xi măng Tiên Sơn Hà Tây 2,500
D26 CTCP Quản lý và Xây dựng Đường bộ 26 8,300
DBF CTCP Lương Thực Đông Bắc 9,900
DLC Công ty cổ phần Du lịch Cần Thơ (CANTHO TOURIST J.S CO ) 38,800
DNF Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng (Danafood) 2,200
JSC CTCP ĐT & XD Cầu Đường Hà Nội 2,500
NBS CTCP Thép Nhà Bè 40,000
DNT Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Nai (Donatours) 14,000
HPL Công ty Cổ phần Bến xe Tàu phà Cần Thơ 6,600
VCV CTCP Vận Tải Vinaconex 1,800
HHL CTCP Hồng Hà Long An 900
HTB CTCP Xây Dựng Huy Thắng 21,300
ILC CTCP Hợp tác Lao động với nước ngoài 3,900
NSN CTCP Xây Dựng 565 2,500
NVC CTCP Nam Vang 1,000
CLP CTCP Thủy Sản Cửu Long 3,400
MAFPF1 Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng Manulife 10,100
VFMVF4 Quỹ Đầu Tư Doanh Nghiệp Hàng Đầu Việt Nam 7,500
BAM CTCP Khoáng Sản và Luyện Kim Bắc Á 1,800
E1SSHN30 Chứng chỉ quỹ ETF SSIAM-HNX30 10,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
XDDT24 CTCP Đầu tư và Xây dựng 24 14,000
WASECO CTCP Đầu tư và Xây dựng Cấp thoát nước 17,000
VTPO TCT CP Bưu chính Viettel 104,347
VTRC CTCP Kho vận và Dịch vụ Thương mại 20,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
HANOIPHAR CTCP Dược phẩm Hà Nội 20,000
VVTC CTCP Việt Trì Viglacera 13,000
VTGA CTCP May xuất khẩu Việt Thái 17,300
ACBGF Quỹ đầu tư Tăng trưởng ACB 13,000
ACC245 Công ty cổ phần ACC245 9,000
CTCM CTCP Xi măng Công Thanh 2,000
TCB2006 Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Techcombank 32,500
AAM CTCP Thủy Sản MeKong 12,200
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 43,350
ACC CTCP Bê Tông Becamex 18,300
ACL CTCP XNK Thủy sản Cửu Long An Giang 18,500
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 6,200
AGM CTCP Xuất Nhập Khẩu An Giang 10,200
AGR CTCP CK NH Nông Nghiệp & PT Nông Thôn Việt Nam 3,550
ANV CTCP Nam Việt 23,400
APC CTCP Chiếu Xạ An Phú 40,700
ASM CTCP Tập Đoàn Sao Mai 10,800
ASP CTCP Tập Đoàn Dầu Khí An Pha 6,680
BBC CTCP Bibica 78,500
BCE CTCP XD & Giao Thông Bình Dương 5,540
BCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bình Chánh 41,900
BIC TCT Cổ Phần Bảo Hiểm NH Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 25,500
BID Ngân Hàng TMCP Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 34,600
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 14,200
BMI TCT Cổ Phần Bảo Minh 21,850
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 61,700
BRC CTCP Cao Su Bến Thành 8,060
BSI CTCP CK Ngân Hàng ĐT & PT Việt Nam 12,400
BTP CTCP Nhiệt Điện Bà Rịa 12,100
BTT CTCP Thương Mại DV Bến Thành 33,250
BVH Tập Đoàn Bảo Việt 92,000
C32 CTCP Đầu tư Xây dựng 3-2 30,000
C47 CTCP Xây Dựng 47 20,100
CCI CTCP ĐT Phát Triển CN - TM Củ Chi 11,850
CCL CTCP Đầu Tư & Phát Triển Đô Thị Dầu Khí Cửu Long 3,320
CDC CTCP Chương Dương 16,300
CIG CTCP COMA 18 1,870
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 25,500
CLC CTCP Cát Lợi 36,000
CLG CTCP Đầu tư và Phát triển Nhà đất COTEC 3,270
CLL CTCP Cảng Cát Lái 27,000
CLW CTCP Cấp Nước Chợ Lớn 17,200
CMG CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC 20,500
CMT CTCP Công nghệ Mạng và Truyền thông 6,990
CMV CTCP Thương Nghiệp Cà Mau 18,650
CMX CTCP Chế Biến Thủy Sản & XNK Cà Mau 7,700
CNG CTCP CNG Việt Nam 27,300
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 58,000
CSM CTCP CN Cao Su Miền Nam 15,500
CTD CTCP Xây Dựng Coteccons 154,500
CTG Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam 24,700
CTI CTCP ĐT PT Cường Thuận IDICO 25,850
D2D CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 69,000
DAG CTCP Tập Đoàn Nhựa Đông Á 7,140
DCL CTCP Dược Phẩm Cửu Long 11,950
DHA CTCP Hóa An 29,000
DHC CTCP Đông Hải Bến Tre 43,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 31,000
ADC CTCP Mỹ Thuật Và Truyền Thông 17,600
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 12,400
ALV CTCP Đầu tư Phát triển Hạ tầng ALV 2,500
AMC CTCP Khoáng Sản Á Châu 19,700
AME CTCP Alphanam E&C 11,400
AMV CTCP SXKD Dược & TTB Y Tế Việt Mỹ 35,000
API CTCP ĐT Châu Á - Thái Bình Dương 17,200
APP CTCP Phát Triển Phụ Gia & Sản Phẩm Dầu Mỏ 10,000
APS CTCP CK Châu Á Thái Bình Dương 3,000
ARM CTCP Xuất Nhập Khẩu Hàng Không 64,000
ASA CTCP Hàng tiêu dùng ASA 700
B82 CTCP 482 1,100
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 12,800
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 6,800
BDB CTCP Sách & Thiết Bị Bình Định 6,800
BED CTCP Sách & Thiết Bị Trường Học Đà Nẵng 20,000
BHT CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bạch Đằng TMC 2,500
BII CTCP Đầu Tư & Phát Triển Công Nghiệp Bảo Thư 1,300
BKC CTCP Khoáng Sản Bắc Kạn 9,100
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 16,400
BSC CTCP Dịch Vụ Bến Thành 15,500
BST CTCP Sách - Thiết Bị Bình Thuận 32,000
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,800
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 14,300
BXH CTCP Vicem Bao Bì Hải Phòng 8,600
C92 CTCP Xây Dựng & Đầu Tư 492 5,900
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 23,000
CAP CTCP Lâm Nông Sản Thực Phẩm Yên Bái 38,800
CCM CTCP Khoáng Sản & Xi Măng Cần Thơ 20,500
CEO CTCP Tập đoàn C.E.O 13,200
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 21,200
CKV CTCP COKYVINA 20,900
CMC CTCP Đầu Tư CMC 5,300
CMI CTCP CMISTONE Việt Nam 1,200
CMS CTCP Xây dựng và Nhân lực Việt Nam 4,800
CPC CTCP Thuốc sát trùng Cần Thơ 37,900
CSC CTCP Tập đoàn COTANA 40,200
CT6 CTCP Công Trình 6 4,500
CTA CTCP Vinavico 500
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 29,100
CTC CTCP Gia Lai CTC 4,100
CTX TCT CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam 29,000
CVN CTCP Vinam 5,400
CX8 CTCP Đầu Tư và Xây Lắp Constrexim Số 8 10,000
D11 CTCP Địa Ốc 11 14,800
DAD CTCP ĐT & PT Giáo Dục Đà Nẵng 17,700
DAE CTCP Sách Giáo Dục Tại Tp.Đà Nẵng 16,900
DBC CTCP Tập Đoàn Dabaco Việt Nam 28,000
DBT CTCP Dược Phẩm Bến Tre 13,100
CYC CTCP Gạch Men Chang Yih 1,300
MPC CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú 44,800
VNA CTCP Vận tải Biển Vinaship 1,100
BTH CTCP Chế tạo Biến thế và Vật liệu Điện Hà Nội 4,500
EFI CTCP Đầu tư Tài Chính Giáo dục 4,400
HDO CTCP Hưng Đạo Container 700
HPC CTCP Chứng Khoán Hải Phòng 3,900
NPS CTCP May Phú Thịnh - Nhà Bè 27,000
PVA CTCP TCT Xây lắp Dầu khí Nghệ An 500
PVR CTCP Kinh doanh Dịch vụ Cao cấp Dầu khí Việt Nam 1,700
SDH CTCP Xây dựng Hạ tầng Sông Đà 1,200
SDY CTCP Xi măng Sông Đà Yaly 7,500
VBH CTCP Điện Tử Bình Hòa 16,700
VFR CTCP Vận tải và Thuê tàu 6,800
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 25,400
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 23,500
ADP CTCP Sơn Á Đông 18,800
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 12,000
BTC CTCP Cơ Khí và XD Bình Triệu 49,000
BTG CTCP Bao Bì Tiền Giang 6,000
BVN CTCP Bông Việt Nam 17,800
BWA CTCP Cấp Thoát Nước & Xây Dựng Bảo Lộc 5,700
CAD CTCP Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản Cadovimex 500
CFC CTCP Cafico Việt Nam 18,900
CI5 CTCP Đầu Tư Xây Dựng Số 5 8,600
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 17,000
CZC CTCP Than Miền Trung 9,400
DAP CTCP Đông Á 34,000
DAS CTCP Máy - Thiết Bị Dầu Khí Đà Nẵng 4,500
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 20,400
DDN CTCP Dược & Thiết Bị Y Tế Đà Nẵng 12,100
DGT CTCP Công Trình Giao Thông Đồng Nai 25,500
DLD CTCP Du Lịch Đắk Lắk 11,300
DNL CTCP Logistics Cảng Đà Nẵng 11,500
DNS CTCP Thép Đà Nẵng 12,000
DPP CTCP Dược Đồng Nai 15,600
DTC CTCP Viglacera Đông Triều 11,300
DTV CTCP Phát triển Điện Nông thôn Trà Vinh 17,500
DVH CTCP Chế Tạo Máy Điện Việt Nam - Hungari 15,700
DXL CTCP Du Lịch & XNK Lạng Sơn 3,400
FBA CTCP Tập Đoàn Quốc Tế FBA 900
GDW CTCP Cấp Nước Gia Định 16,200
GER CTCP Thể Thao Ngôi Sao Geru 2,100
GGG CTCP Ô Tô Giải Phóng 700
GHC CTCP Thủy điện Gia Lai 32,000
GTH CTCP Xây Dựng - Giao Thông Thừa Thiên Huế 11,200
H11 CTCP Xây Dựng HUD101 8,000
HBD CTCP Bao Bì PP Bình Dương 13,000
HCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Hà Nội 4,700
HDM CTCP Dệt May Huế 21,900
Xem thêm...
fpt capital mcredit mua bán - sáp nhập công ty
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
© Copyright 2008-2018 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam CorpGhi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.