Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 1.00 +26.82 (+2.49%)
  • HNX-Index 126.24 +1.55 (+1.24%)
  • UPCOM-Index 59.56 +0.26 (+0.43%)
Câu chuyện kinh doanh
[BizSTORY] CEO BrainMark: “Chừng nào doanh nghiệp không cần phát triển chiến lược nữa là tôi thất nghiệp”
Đăng 29/07/2017 | 08:58 GMT+7  |   BizLive
BizLIVE - Cái tên BrainMark và slogan “Đưa thị trường vào lớp học” đã đồng hành cùng sự trưởng thành và lớn mạnh của đội ngũ doanh nhân suốt nhiều năm qua. Linh hồn của BrainMark và chuỗi thương hiệu giáo dục BMG (Business Management Group) chính là Nguyễn Thanh Tân, người tiên phong biến doanh nhân thành giảng viên, biến doanh nghiệp thành giảng đường, biến việc làm thành việc học… Chia sẻ

Tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP HCM năm 1998, đang có một công việc đầy hứa hẹn ở Công ty Dệt may Thái Tuấn, lý do nào khiến ông quyết định khởi nghiệp năm 25 tuổi, rẽ ngang sang lĩnh vực tư vấn, đào tạo marketing, cho thuê marketer (chuyên gia tiếp thị) từ rất sớm, khi cạnh tranh thị trường còn sơ khai?

Ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi đã đi làm ở Thái Tuấn. Thái Tuấn lúc đó chưa có thương hiệu gì hết. Nhiệm vụ của tôi là lập phòng marketing, đưa thương hiệu Thái Tuấn vào cuộc sống. Từng tham gia bán hàng để hiểu thị trường, học cách chinh phục khách hàng mục tiêu, tôi hiểu bên cạnh giá trị sản phẩm còn là giá trị cảm xúc. Quý III/1998, chúng tôi đưa thương hiệu Thái Tuấn ra thị trường, và được đón nhận rất tốt. Từ đó tôi hiểu thương hiệu là câu chuyện mà các doanh nghiệp Việt Nam cần quan tâm.

Đăng ký tham gia nhiều khóa đào tạo ở Singapore, Úc… về xây dựng thương hiệu cá nhân, thương hiệu địa phương, thương hiệu doanh nghiệp. Làm thế nào khiến khách hàng phải trả thêm tiền cho một thương hiệu với những giá trị tích cực: thấy hài lòng hơn, thấy hạnh phúc hơn, đó là trách nhiệm của phòng marketing. Nhưng thời đó, rất ít doanh nghiệp tập trung phát triển thương hiệu, tìm hiểu nhu cầu tiềm ẩn trong người tiêu dùng, trong đó giá trị cảm xúc là quan trọng nhất.

Tìm hiểu, nghiên cứu, tham gia các hội thảo về thương hiệu… từ đó tôi thấy cần một công ty tư vấn để giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu. Cùng John Martino, một chuyên gia thương hiệu và 22 cộng sự gồm các giám đốc marketing và giám đốc thương hiệu các tập đoàn đa quốc gia, chúng tôi đã lập ra BrainMark.

Thời đó sơ khai nên có nhiều việc để làm lắm. Chúng tôi xoay tua nhau điều hành, năm nay người này giảng dạy thì người khác đi làm thuê. Hiểu doanh nghiệp Việt mục đích thì lớn nhưng năng lực đội ngũ, tài chính, tầm nhìn còn hạn chế, từ đó đưa ra giải pháp kinh doanh. Kiếm tiền trước rồi kiếm tiếng sau, mỗi sản phẩm tung ra phải có giải pháp tài chính trước rồi mới đến giải pháp thương hiệu.

Khi tư vấn, chuyển giao các giải pháp kinh doanh, lại nảy ra vấn đề ai là người ở lại để phát triển giải pháp đó? Nếu không có người thường trực cùng họ phát triển thì giải pháp sẽ tàn lụi, từ đó BrainMark có thêm chức năng mới: cho thuê marketer.

Khi thị trường bùng nổ, thiếu marketer ghê gớm, giải pháp bền vững là mở trung tâm đào tạo. Năm 2006, chúng tôi cùng kết hợp với tổ chức VSIC của Singapore, họ lo cơ sở vật chất, còn mình lo chương trình đào tạo và giảng viên, để đào tạo cho Việt Nam một thế hệ người làm marketing mới hiểu được thị trường, hiểu đặc thù của doanh nghiệp.

Thời đó mô hình này phát triển rất tốt nhờ kết hợp kiến thức từ Singapore, Úc, Canada, soi chiếu với thực tiễn của Việt Nam, đúc kết thành chương trình đào tạo. Ê kíp sáng lập và đội ngũ giảng viên 90% học ở nước ngoài, có làm tại công ty đa quốc gia và công ty Việt Nam ít nhất 5 năm, hiểu thị trường, có tư duy tốt… Chúng tôi triển khai 16 lớp học marketing, PR, sales cùng một lúc… BrainMark tự hào là người tiên phong mang thị trường vào lớp học từ rất sớm, theo kiểu mô hình hóa, có kệ sản phẩm, có những câu chuyện cụ thể để đào tạo chuyên môn.

… Nhưng sự hợp tác với VSIC chỉ kéo dài được ba năm, sau đó chia tay. Cuộc chia tay này khiến ông mất cũng nhiều?

Do đối tác có chiến lược rút khỏi thị trường Việt Nam, chuyển sang Trung Quốc, khiến mình chới với, đòi tiền cũng rất khó khăn, mất khá nhiều. Nhưng cái được là những bài học quý về phương pháp quản lý mang tính giáo dục cao, giáo cụ đào tạo bên Singapore chuyển giao rất tốt, nhất là tư duy điều hành doanh nghiệp nhẹ nhàng, chuyên nghiệp, hiệu quả. Và cái còn lại lớn nhất là niềm tin của khách hàng, thị trường vẫn còn nguyên. Chúng tôi tiếp tục phát triển BrainMark và doanh nghiệp vẫn tiếp tục đồng hành.

Năm 2009, tức là đúng 10 năm sau, ông lại khởi nghiệp lần thứ hai với Công ty cổ phần quốc tế BMG?

Ý thức được câu chuyện mới, nền kiến thức đội ngũ nhân sự Việt Nam đã thay đổi rất nhiều. Tôi lại tiếp tục đi học nước ngoài một lần nữa để bổ sung kiến thức, bắt đầu một cuộc chơi mới với BMG.

Lặn lội đi học các chương trình đào tạo digital marketing cho trào lưu mới, tham gia hàng loạt các khóa học ngắn hạn để bổ sung cho chính mình và dịch vụ đào tạo, lần khởi nghiệp này thì tôi chỉ có một mình nên vất vả lắm. Có nhiều thú vị vì tính chủ động cao trong các điều hành, quyết định rất nhanh, nhưng thiếu sự hợp tác của dồng đội, phải tận dụng nguồn lực bên ngoài. Đó cũng làm lời khuyên cho các bạn trẻ khởi nghiệp. Nếu cảm thấy mình thiếu gì hãy đi nước ngoài học hỏi thêm, giao tiếp, bổ trợ cho hoạt động kinh doanh, hợp tác về quản lý, kỹ năng điều hành với những chuyên gia mà không cần họ phải tham gia góp vốn.

Bằng cách này, BMG đã thay đổi theo hướng đào tạo rộng hơn để hỗ trợ kinh doanh như đào tạo nhân sự, tài chính. Được nhiều người biết đến là “Nơi đào tạo marketking thực tiễn nhất Việt Nam” tôi điều chỉnh lại là “Nơi đào tạo kiến thức kinh doanh thực tiễn nhất”. Giảng viên 100% là doanh nhân, học viên sau khi học trở thành giảng viên, mọi người học hỏi lẫn nhau…

Học viên học xong, có kiến thức, mình đưa họ vào luôn các dự án tư vấn để cọ xát thực tế, xử lý tình huống ngay cho doanh nghiệp, từ đó lập ngay kế hoạch phát triển nhân sự, marketing.  Đến giờ, chứng chỉ của BMG đã trở nên rất quen thuộc với doanh nghiệp, trở thành nhịp cầu trung gian giữa doanh nghiệp và đào tạo.

Ông Nguyễn Thanh Tân trong một buổi đào tạo về phương pháp lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp.

Là người đam mê đào tạo, nhưng ông lại rất “thính” với thị trường, khi quyết định khởi nghiệp lần thứ ba với Innoland?

Năm 2008-2009 tôi đang làm giám đốc marketing cho Phát Đạt, thấy thị trường bất động sản phát triển rất nóng, nhưng rất sơ khai về marketing, tôi “đánh hơi” thị trường rất tiềm năng này, và mở ngay Innoland, phục vụ PR và marketing, sales cho các công ty bất động sản. Innoland lập tức có những khách hàng lớn như Phú Mỹ Hưng, Nam Long, Phát Đạt, Dệt may Phong phú, khu Linh Đàm…

Thực ra đó là một mảng mới. Mỗi dự án bất động sản tung ra thông thường chủ đầu tư trăn trở nên làm gì? Cắt lô bán nền hay xây dựng nhà phố, cao tầng? Giá bán bao nhiêu? Làm chiến lược truyền thông thế nào cho phù hợp? Innoland sẽ trả lời cho doanh nghiệp tất cả các câu hỏi đó, từ nghiên cứu thị trường, chính sách phân phối, truyền thông… nếu không có người mình trực tiếp đào tạo, chuyển giao. Mỗi gói kéo dài từ 6 tháng đến một năm. Phí tư vấn tùy theo từng trường hợp, quy mô doanh nghiệp, mong muốn của từng lãnh đạo.

Theo ông, doanh nghiệp Việt đã sẵn sàng chi trả cho phí đào tạo, tư vấn, và coi đó là khoản đầu tư?

Hiện doanh nghiệp đã ý thức bỏ tiền đào tạo phát triển đội ngũ, nhưng chỉ dừng lại ở các công ty lớn có doanh số từ 5 tỷ trở lên, còn công ty vừa và nhỏ chưa ý thức được đó là đầu tư. Công ty nước ngoài có sẵn ngân sách đào tạo hàng năm, mỗi quý có bao nhiêu chương trình đào tạo. Các công ty Việt Nam chủ yếu làm tư vấn chứ không làm đào tạo, chưa thiết kế chương trình đào tạo riêng, mà chủ yếu cử nhân viên đi học chương trình đào tạo chung.

Khó khăn về quản lý, về giải pháp kinh doanh để phát triển hệ thống hướng đến hiệu quả. Sếp thường sa vào giải quyết sự vụ nhiều hơn, từng nhân viên không hiểu sếp muốn gì, cứ loay hoay, điều hành rất cực. Đó là điểm yếu lớn nhất của doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Tất cả các suy nghĩ của sếp phải được soạn ra để viết thành chính sách, quy định, quy trình hướng dẫn công việc cho từng nhân viên, từng phòng ban. Nếu có mục tiêu, có chiến lược hẳn hoi thì nhân viên cứ thế mà làm, sếp đi chơi thoải mái. Sếp nào còn cực quá là hệ thống quản lý có vấn đề.

Đến thời điểm này, thị trường đào tạo, tư vấn doanh nghiệp đang trở nên bão hòa, quảng cáo không đi cùng với chất lượng, nạn ăn cắp bản quyền diễn ra tràn lan… làm thế nào để ông kiên định với con đường mình đã chọn?

Tính bản quyền của chương trình đào tạo, quyền tác giả là vấn đề tôi rất quan tâm. Việc nhái chương trình, các công ty copy lẫn nhau, nhiều nơi nhái hoàn toàn một cách trắng trợn mà các cơ quan quản lý Nhà nước không thể kiểm soát được

Quan điểm của tôi là nổi tiếng hay nhiều người biết về cá nhân tôi không quan tâm. Dù khách hàng của mình rất nhiều, nhưng tôi luôn xuất hiện với tư cách của tổ chức. Sống trong tổ chức, lo cho nhiều người, KPI của tôi là một năm mang kiến thức cho bao nhiêu học viên, làm được bao nhiêu dự án cho doanh nghiệp, làm cho bao nhiêu doanh nghiệp thành công, đó mới là thành tích cho cá nhân.

Tốc độ phát triển của BrainMark rất nhanh, với 70 chuyên gia, 18.920 học viên được đào tạo, làm được hơn 500 dự án về tư vấn, mức độ tăng trưởng bình quân 50-70%/năm. Tôi cứ âm thầm làm, chỉ CEO là hiểu mình. CEO là bạn của mình mà mình làm cho họ không vui, dự án của họ không phát triển là mình sẽ thất nghiệp. Chừng nào doanh nghiệp không cần phát triển chiến lược là tôi thất nghiệp.

Tư vấn là nghề không dễ làm. Khó đầu tiên là phương pháp của đơn vị tư vấn có khả năng đáp ứng được các doanh nghiệp Việt Nam không? Vì tính thích nghi, năng lực điều hành của doanh nghiệp Việt không giống nước nào hết. Vấn đề đầu tiên phải có giải pháp phù hợp trong từng giai đoạn phát triển. Phải lo sửa đổi trước, điều chỉnh trước khi đưa giải pháp mới vào.

Thứ hai phải hiểu nhu cầu tiềm ẩn của ông chủ, đó mới là đối tượng chính. Nhu cầu tiềm ẩn có thể khác với điều ông ấy nói, đó là trách nhiệm của người tư vấn, cái đó cần sự trải nghiệm.

Thứ ba là phải hiểu văn hóa người Việt và văn hóa doanh nghiệp, vô môi trường nào phải sống môi trường đó mới tư vấn được.

Công ty tư vấn có công cụ, có nguồn lực, có khảo sát, nghiên cứu, có cái nhìn khách quan, thường là sáng hơn do họ đứng bên ngoài. Lời khuyên với CEO nếu “không làm được thì thuê”, “không làm được thì thôi” công ty rất chậm phát triển. Rất nhiều giải pháp từ công ty tư vấn không cần trả tiền vẫn có được, để giảm chật vật trong điều hành doanh nghiệp.

Đến giờ này dường như ông vẫn còn nguyên niềm say mê với công việc đào tạo doanh nhân?

Giống như mình sinh ra để làm nghề này. Say mê khi thấy nhãn hàng mà mình tư vấn đang tụt dốc được hồi sinh khi mình làm cho nó chiếc áo mới, đẩy ra thị trường, tăng trưởng, đó là niềm vui lớn nhất trên đời. 10 năm nay tôi được tham dự biết bao doanh nghiệp khác nhau mỗi tuần, sau thời gian tư vấn, thấy doanh nghiệp lớn lên rất nhiều. Mỗi tuần tôi chỉ ngồi ở công ty một buổi thôi, còn sáng ở Phú Mỹ Hưng, chiều ở Saigon Food, mai lại ở Coteccons… Sau những giờ đi đến doanh nghiệp, tối lại đi đến trung tâm đào tạo, chia sẻ với học viên.

Vừa điều hành doanh nghiệp, vừa tư vấn, vừa đào tạo, CLB giảng viên doanh nhân do tôi sáng lập với thông điệp “chia sẻ là hạnh phúc”. Nhiều anh chị doanh nhân vô cùng bận rộn nhưng buổi tối vẫn tất bật đến trường, có khi chỉ kịp ăn ổ bánh mì rồi vô lớp. Niềm vui cuối cùng là chia sẻ, chia sẻ tiền bạc cho xã hội, còn chia sẻ kiến thức cho đồng đội.

KIM YẾN


Câu chuyện kinh doanh

Trồng 2 cây vải trúng đậm vàng ròng, cả làng mua Dream Thái

Câu chuyện kinh doanh  |   BizLive  |   19/02/2018

Lục Ngạn (Bắc Giang) không phải vùng "đất mẹ" sinh ra cây vải thiều. Trong hành lý những người di dân lên vùng đất mới làm kinh tế hồi ấy, người ta chỉ mang theo ít cây này cho đỡ nhớ quên hương. Thế nhưng, những năm cuối thập niên 80 (thế kỷ XX), cây vải thiều đã cho quả ngọt, giúp họ cải thiện cuộc sống, thu vàng ròng, sắm những chiếc Dream Thái giá lên tới 40 triệu đồng. Chia sẻ

Nửa thế kỷ chăm 12 gốc cây, lão nông đổi đời không ngờ

Câu chuyện kinh doanh  |   BizLive  |   19/02/2018

Từ đất hoang đồi núi trọc giờ đã thành vùng cây ăn quả lớn nhất miền Bắc, từ nghèo khó đổi đời thành giàu có,... Sau nửa thế kỷ nhìn lại, tất cả như một giấc mơ đẹp giờ đã thành hiện thực. Người dân Lục Ngạn đang kỳ vọng, trong tương lai không xa, không chỉ quả vải mà những quả khác của vùng đất này đều có thương hiệu, xuất khẩu đi toàn thế giới. Chia sẻ

Vải thiều Lục Ngạn “vỡ trận”: Những ngày cay đắng không thể quên

Câu chuyện kinh doanh  |   BizLive  |   17/02/2018

Sau hơn một thập kỷ phát triển huy hoàng, giúp người dân Lục Ngạn đổi đời, thì thời kỳ đen tối lại ập đến ngay sau đó khi vải thiều được trồng ồ ạt dẫn đến thừa cung, giá rớt thê thảm xuống còn 1.500-2.000 đồng/kg. Người dân không thèm hái bán khiến vải chín rụng đầy vườn. Chia sẻ

Làng hương lưng chừng núi rộn ràng vào Tết

Câu chuyện kinh doanh  |   BizLive  |   13/02/2018

Hàng năm, cứ vào cuối Thu, đầu Đông, thời điểm hết vụ lúa, bà con người Nùng sinh sống ở làng Phja Thắp (xã Quốc Dân, huyện Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng) lại dọn sạch gốc rạ, phơi chân hương ra ruộng chuẩn bị cho vụ mùa hương lớn nhất trong năm. Chia sẻ

ALP CTCP Đầu Tư Alphanam 2,200
ASIAGF Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng ACB 10,800
BGM CTCP Khai Thác & Chế Biến Khoáng Sản Bắc Giang 20,500
BHS Công ty TNHH MTV Đường TTC Biên Hòa - Đồng Nai 2,000
KSS CTCP Khoáng Sản Na Rì Hamico 800
NHS CTCP Đường Ninh Hòa 30,000
NHW CTCP Ngô Han 10,800
NVN CTCP Nhà Việt Nam 31,000
SBC CTCP Vận Tải & Giao Nhận Bia Sài Gòn 17,700
SEC CTCP Mía Đường - Nhiệt Điện Gia Lai 12,400
TIC CTCP Đầu Tư Điện Tây Nguyên 11,500
VTF CTCP Thức Ăn Chăn Nuôi Việt Thắng 33,000
CTM CTCP ĐT Xây Dựng & Khai Thác Mỏ Vinavico 1,400
HPS CTCP Đá Xây Dựng Hòa Phát 7,000
MAX CTCP Khai Khoáng & Cơ Khí Hữu Nghị Vĩnh Sinh 2,900
NLC CTCP Thủy Điện Nà Lơi 27,400
SKS CTCP Công Trình Giao Thông Sông Đà 9,800
SNG CTCP Sông Đà 10.1 19,500
TSM CTCP Xi Măng Tiên Sơn Hà Tây 2,500
D26 CTCP Quản lý và Xây dựng Đường bộ 26 8,300
DBF CTCP Lương Thực Đông Bắc 9,900
DLC Công ty cổ phần Du lịch Cần Thơ (CANTHO TOURIST J.S CO ) 38,800
DNF Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng (Danafood) 2,200
JSC CTCP ĐT & XD Cầu Đường Hà Nội 2,500
NBS CTCP Thép Nhà Bè 40,000
DNT Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Nai (Donatours) 14,000
HPL Công ty Cổ phần Bến xe Tàu phà Cần Thơ 6,600
REM CTCP Tu bổ Di tích Trung ương - Vinaremon 300
VCV CTCP Vận Tải Vinaconex 1,800
HHL CTCP Hồng Hà Long An 900
HTB CTCP Xây Dựng Huy Thắng 21,300
ILC CTCP Hợp Tác LĐ Với Nước Ngoài 3,900
NSN CTCP Xây Dựng 565 2,500
CLP CTCP Thủy Sản Cửu Long 3,400
MAFPF1 Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng Manulife 10,100
VFMVF4 Quỹ Đầu Tư Doanh Nghiệp Hàng Đầu Việt Nam 7,500
BAM CTCP Khoáng Sản và Luyện Kim Bắc Á 1,800
E1SSHN30 Chứng chỉ quỹ ETF SSIAM-HNX30 10,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
AHLH Khách sạn Asean Hạ Long 10,000
XDDT24 CTCP Đầu tư và Xây dựng 24 14,000
ALPME CTCP Alphanam Cơ điện 22,200
AGRTT CTCP Du lịch Thương mại Nông nghiệp Việt Nam 10,000
WASECO CTCP Đầu tư và Xây dựng Cấp thoát nước 17,000
VTXC CTCP Vận tải Đa phương thức (VIETRANSTIMEX) 10,000
VTPO TCT Cổ Phần Bưu Chính Viettel 62,800
VTRC CTCP Kho vận và Dịch vụ Thương mại 20,000
AGREXIM CTCP Nông sản Agrexim 15,200
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AAM CTCP Thủy Sản MeKong 10,800
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,250
ACC CTCP Bê Tông Becamex 21,500
ACL CTCP XNK Thủy sản Cửu Long An Giang 8,010
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 7,720
AGM CTCP Xuất Nhập Khẩu An Giang 8,650
AGR CTCP CK NH Nông Nghiệp & PT Nông Thôn Việt Nam 5,710
ANV CTCP Nam Việt 16,500
APC CTCP Chiếu Xạ An Phú 72,700
ASM CTCP Tập Đoàn Sao Mai 10,100
ASP CTCP Tập Đoàn Dầu Khí An Pha 7,850
BBC CTCP Bibica 85,000
BCE CTCP XD & Giao Thông Bình Dương 5,900
BCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bình Chánh 41,900
BIC TCT Cổ Phần Bảo Hiểm NH Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 40,600
BID Ngân Hàng TMCP Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 37,100
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 15,300
BMI TCT Cổ Phần Bảo Minh 31,950
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 93,400
BRC CTCP Cao Su Bến Thành 10,500
BSI CTCP CK Ngân Hàng ĐT & PT Việt Nam 12,400
BTP CTCP Nhiệt Điện Bà Rịa 11,900
BTT CTCP Thương Mại DV Bến Thành 34,700
BVH Tập Đoàn Bảo Việt 84,800
C32 CTCP Đầu tư Xây dựng 3-2 38,000
C47 CTCP Xây Dựng 47 13,400
CCI CTCP ĐT Phát Triển CN - TM Củ Chi 14,800
CCL CTCP Đầu Tư & Phát Triển Đô Thị Dầu Khí Cửu Long 4,240
CDC CTCP Chương Dương 17,500
CIG CTCP COMA 18 1,870
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 36,500
CLC CTCP Cát Lợi 32,000
CLG CTCP Đầu tư và Phát triển Nhà đất COTEC 4,320
CLL CTCP Cảng Cát Lái 27,300
CLW CTCP Cấp Nước Chợ Lớn 18,700
CMG CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC 26,300
CMT CTCP Công nghệ Mạng và Truyền thông 9,820
CMV CTCP Thương Nghiệp Cà Mau 23,000
CMX CTCP Chế Biến Thủy Sản & XNK Cà Mau 4,370
CNG CTCP CNG Việt Nam 30,150
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 57,000
CSM CTCP CN Cao Su Miền Nam 14,850
CTD CTCP Xây Dựng Coteccons 181,000
CTG Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam 30,400
CTI CTCP ĐT PT Cường Thuận IDICO 34,850
D2D CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 69,000
DAG CTCP Tập Đoàn Nhựa Đông Á 8,450
DCL CTCP Dược Phẩm Cửu Long 20,600
DHA CTCP Hóa An 30,200
DHC CTCP Đông Hải Bến Tre 40,400
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 44,600
ADC CTCP Mỹ Thuật Và Truyền Thông 17,000
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 13,000
ALV CTCP Đầu tư Phát triển Hạ tầng ALV 8,400
AMC CTCP Khoáng Sản Á Châu 24,000
AME CTCP Alphanam E&C 15,000
AMV CTCP SXKD Dược & TTB Y Tế Việt Mỹ 15,500
API CTCP ĐT Châu Á - Thái Bình Dương 30,000
APP CTCP Phát Triển Phụ Gia & Sản Phẩm Dầu Mỏ 9,900
APS CTCP CK Châu Á Thái Bình Dương 2,900
ARM CTCP Xuất Nhập Khẩu Hàng Không 32,400
ASA CTCP Liên Doanh Sana WMT 2,900
B82 CTCP 482 2,700
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 9,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 6,700
BDB CTCP Sách & Thiết Bị Bình Định 4,200
BED CTCP Sách & Thiết Bị Trường Học Đà Nẵng 31,000
BHT CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bạch Đằng TMC 3,300
BII CTCP Đầu Tư & Phát Triển Công Nghiệp Bảo Thư 1,300
BKC CTCP Khoáng Sản Bắc Kạn 9,100
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 18,000
BSC CTCP Dịch Vụ Bến Thành 14,400
BST CTCP Sách - Thiết Bị Bình Thuận 10,100
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,200
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 18,500
BXH CTCP Vicem Bao Bì Hải Phòng 18,000
C92 CTCP Xây Dựng & Đầu Tư 492 10,000
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 28,500
CAP CTCP Lâm Nông Sản Thực Phẩm Yên Bái 34,000
CCM CTCP Khoáng Sản & Xi Măng Cần Thơ 25,200
CEO CTCP Tập đoàn C.E.O 10,600
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 23,500
CKV CTCP COKYVINA 17,600
CMC CTCP Đầu Tư CMC 5,300
CMI CTCP CMISTONE Việt Nam 1,600
CMS CTCP Xây dựng và Nhân lực Việt Nam 3,700
CPC CTCP Thuốc sát trùng Cần Thơ 37,200
CSC CTCP Tập đoàn COTANA 25,700
CT6 CTCP Công Trình 6 6,000
CTA CTCP Vinavico 700
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 30,800
CTC CTCP Gia Lai CTC 3,100
CTX TCT CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam 26,500
CVN CTCP Vinam 7,400
CX8 CTCP Đầu Tư và Xây Lắp Constrexim Số 8 9,900
D11 CTCP Địa Ốc 11 14,900
DAD CTCP ĐT & PT Giáo Dục Đà Nẵng 19,500
DAE CTCP Sách Giáo Dục Tại Tp.Đà Nẵng 16,200
DBC CTCP Tập Đoàn Dabaco Việt Nam 27,500
DBT CTCP Dược Phẩm Bến Tre 15,400
CYC CTCP Gạch Men Chang Yih 1,900
MPC CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú 99,500
VNA CTCP Vận tải Biển Vinaship 1,300
BTH CTCP Chế tạo Biến thế và Vật liệu Điện Hà Nội 6,000
EFI CTCP Đầu tư Tài Chính Giáo dục 3,300
HDO CTCP Hưng Đạo Container 800
HPC CTCP Chứng Khoán Hải Phòng 3,900
NPS CTCP May Phú Thịnh - Nhà Bè 7,800
PVA CTCP TCT Xây lắp Dầu khí Nghệ An 500
PVR CTCP Kinh doanh Dịch vụ Cao cấp Dầu khí Việt Nam 2,400
SDH CTCP Xây dựng Hạ tầng Sông Đà 800
SDY CTCP Xi măng Sông Đà Yaly 7,500
VBH CTCP Điện Tử Bình Hòa 24,900
VFR CTCP Vận tải và Thuê tàu 5,300
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 26,000
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 28,200
ADP CTCP Sơn Á Đông 28,900
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 10,200
BTC CTCP Cơ Khí và XD Bình Triệu 61,000
BTG CTCP Bao Bì Tiền Giang 6,000
BVN CTCP Bông Việt Nam 15,000
BWA CTCP Cấp Thoát Nước & Xây Dựng Bảo Lộc 8,500
CAD CTCP Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản Cadovimex 800
CFC CTCP Cafico Việt Nam 8,000
CI5 CTCP Đầu Tư Xây Dựng Số 5 9,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,000
CZC CTCP Than Miền Trung 7,000
DAP CTCP Đông Á 17,000
DAS CTCP Máy - Thiết Bị Dầu Khí Đà Nẵng 3,600
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 29,000
DDN CTCP Dược & Thiết Bị Y Tế Đà Nẵng 15,000
DGT CTCP Công Trình Giao Thông Đồng Nai 15,000
DLD CTCP Du Lịch Đắk Lắk 7,500
DNL CTCP Logistics Cảng Đà Nẵng 12,500
DNS CTCP Thép Đà Nẵng 12,000
DPP CTCP Dược Đồng Nai 13,600
DTC CTCP Viglacera Đông Triều 14,400
DTV CTCP Phát triển Điện Nông thôn Trà Vinh 14,600
DVH CTCP Chế Tạo Máy Điện Việt Nam - Hungari 8,700
DXL CTCP Du Lịch & XNK Lạng Sơn 2,700
FBA CTCP Tập Đoàn Quốc Tế FBA 900
GDW CTCP Cấp Nước Gia Định 15,300
GER CTCP Thể Thao Ngôi Sao Geru 4,300
GGG CTCP Ô Tô Giải Phóng 700
GHC CTCP Thủy điện Gia Lai 37,800
GTH CTCP Xây Dựng - Giao Thông Thừa Thiên Huế 5,500
H11 CTCP Xây Dựng HUD101 8,600
HBD CTCP Bao Bì PP Bình Dương 13,200
HCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Hà Nội 4,900
HDM CTCP Dệt May Huế 25,000
Xem thêm...
fptcapital.com.vn
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
© Copyright 2008-2018 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam CorpGhi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.