Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Câu chuyện kinh doanh
[BizSTORY] CEO BrainMark: “Chừng nào doanh nghiệp không cần phát triển chiến lược nữa là tôi thất nghiệp”
Đăng 29/07/2017 | 08:58 GMT+7  |   BizLive
BizLIVE - Cái tên BrainMark và slogan “Đưa thị trường vào lớp học” đã đồng hành cùng sự trưởng thành và lớn mạnh của đội ngũ doanh nhân suốt nhiều năm qua. Linh hồn của BrainMark và chuỗi thương hiệu giáo dục BMG (Business Management Group) chính là Nguyễn Thanh Tân, người tiên phong biến doanh nhân thành giảng viên, biến doanh nghiệp thành giảng đường, biến việc làm thành việc học… Chia sẻ

Tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP HCM năm 1998, đang có một công việc đầy hứa hẹn ở Công ty Dệt may Thái Tuấn, lý do nào khiến ông quyết định khởi nghiệp năm 25 tuổi, rẽ ngang sang lĩnh vực tư vấn, đào tạo marketing, cho thuê marketer (chuyên gia tiếp thị) từ rất sớm, khi cạnh tranh thị trường còn sơ khai?

Ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi đã đi làm ở Thái Tuấn. Thái Tuấn lúc đó chưa có thương hiệu gì hết. Nhiệm vụ của tôi là lập phòng marketing, đưa thương hiệu Thái Tuấn vào cuộc sống. Từng tham gia bán hàng để hiểu thị trường, học cách chinh phục khách hàng mục tiêu, tôi hiểu bên cạnh giá trị sản phẩm còn là giá trị cảm xúc. Quý III/1998, chúng tôi đưa thương hiệu Thái Tuấn ra thị trường, và được đón nhận rất tốt. Từ đó tôi hiểu thương hiệu là câu chuyện mà các doanh nghiệp Việt Nam cần quan tâm.

Đăng ký tham gia nhiều khóa đào tạo ở Singapore, Úc… về xây dựng thương hiệu cá nhân, thương hiệu địa phương, thương hiệu doanh nghiệp. Làm thế nào khiến khách hàng phải trả thêm tiền cho một thương hiệu với những giá trị tích cực: thấy hài lòng hơn, thấy hạnh phúc hơn, đó là trách nhiệm của phòng marketing. Nhưng thời đó, rất ít doanh nghiệp tập trung phát triển thương hiệu, tìm hiểu nhu cầu tiềm ẩn trong người tiêu dùng, trong đó giá trị cảm xúc là quan trọng nhất.

Tìm hiểu, nghiên cứu, tham gia các hội thảo về thương hiệu… từ đó tôi thấy cần một công ty tư vấn để giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu. Cùng John Martino, một chuyên gia thương hiệu và 22 cộng sự gồm các giám đốc marketing và giám đốc thương hiệu các tập đoàn đa quốc gia, chúng tôi đã lập ra BrainMark.

Thời đó sơ khai nên có nhiều việc để làm lắm. Chúng tôi xoay tua nhau điều hành, năm nay người này giảng dạy thì người khác đi làm thuê. Hiểu doanh nghiệp Việt mục đích thì lớn nhưng năng lực đội ngũ, tài chính, tầm nhìn còn hạn chế, từ đó đưa ra giải pháp kinh doanh. Kiếm tiền trước rồi kiếm tiếng sau, mỗi sản phẩm tung ra phải có giải pháp tài chính trước rồi mới đến giải pháp thương hiệu.

Khi tư vấn, chuyển giao các giải pháp kinh doanh, lại nảy ra vấn đề ai là người ở lại để phát triển giải pháp đó? Nếu không có người thường trực cùng họ phát triển thì giải pháp sẽ tàn lụi, từ đó BrainMark có thêm chức năng mới: cho thuê marketer.

Khi thị trường bùng nổ, thiếu marketer ghê gớm, giải pháp bền vững là mở trung tâm đào tạo. Năm 2006, chúng tôi cùng kết hợp với tổ chức VSIC của Singapore, họ lo cơ sở vật chất, còn mình lo chương trình đào tạo và giảng viên, để đào tạo cho Việt Nam một thế hệ người làm marketing mới hiểu được thị trường, hiểu đặc thù của doanh nghiệp.

Thời đó mô hình này phát triển rất tốt nhờ kết hợp kiến thức từ Singapore, Úc, Canada, soi chiếu với thực tiễn của Việt Nam, đúc kết thành chương trình đào tạo. Ê kíp sáng lập và đội ngũ giảng viên 90% học ở nước ngoài, có làm tại công ty đa quốc gia và công ty Việt Nam ít nhất 5 năm, hiểu thị trường, có tư duy tốt… Chúng tôi triển khai 16 lớp học marketing, PR, sales cùng một lúc… BrainMark tự hào là người tiên phong mang thị trường vào lớp học từ rất sớm, theo kiểu mô hình hóa, có kệ sản phẩm, có những câu chuyện cụ thể để đào tạo chuyên môn.

… Nhưng sự hợp tác với VSIC chỉ kéo dài được ba năm, sau đó chia tay. Cuộc chia tay này khiến ông mất cũng nhiều?

Do đối tác có chiến lược rút khỏi thị trường Việt Nam, chuyển sang Trung Quốc, khiến mình chới với, đòi tiền cũng rất khó khăn, mất khá nhiều. Nhưng cái được là những bài học quý về phương pháp quản lý mang tính giáo dục cao, giáo cụ đào tạo bên Singapore chuyển giao rất tốt, nhất là tư duy điều hành doanh nghiệp nhẹ nhàng, chuyên nghiệp, hiệu quả. Và cái còn lại lớn nhất là niềm tin của khách hàng, thị trường vẫn còn nguyên. Chúng tôi tiếp tục phát triển BrainMark và doanh nghiệp vẫn tiếp tục đồng hành.

Năm 2009, tức là đúng 10 năm sau, ông lại khởi nghiệp lần thứ hai với Công ty cổ phần quốc tế BMG?

Ý thức được câu chuyện mới, nền kiến thức đội ngũ nhân sự Việt Nam đã thay đổi rất nhiều. Tôi lại tiếp tục đi học nước ngoài một lần nữa để bổ sung kiến thức, bắt đầu một cuộc chơi mới với BMG.

Lặn lội đi học các chương trình đào tạo digital marketing cho trào lưu mới, tham gia hàng loạt các khóa học ngắn hạn để bổ sung cho chính mình và dịch vụ đào tạo, lần khởi nghiệp này thì tôi chỉ có một mình nên vất vả lắm. Có nhiều thú vị vì tính chủ động cao trong các điều hành, quyết định rất nhanh, nhưng thiếu sự hợp tác của dồng đội, phải tận dụng nguồn lực bên ngoài. Đó cũng làm lời khuyên cho các bạn trẻ khởi nghiệp. Nếu cảm thấy mình thiếu gì hãy đi nước ngoài học hỏi thêm, giao tiếp, bổ trợ cho hoạt động kinh doanh, hợp tác về quản lý, kỹ năng điều hành với những chuyên gia mà không cần họ phải tham gia góp vốn.

Bằng cách này, BMG đã thay đổi theo hướng đào tạo rộng hơn để hỗ trợ kinh doanh như đào tạo nhân sự, tài chính. Được nhiều người biết đến là “Nơi đào tạo marketking thực tiễn nhất Việt Nam” tôi điều chỉnh lại là “Nơi đào tạo kiến thức kinh doanh thực tiễn nhất”. Giảng viên 100% là doanh nhân, học viên sau khi học trở thành giảng viên, mọi người học hỏi lẫn nhau…

Học viên học xong, có kiến thức, mình đưa họ vào luôn các dự án tư vấn để cọ xát thực tế, xử lý tình huống ngay cho doanh nghiệp, từ đó lập ngay kế hoạch phát triển nhân sự, marketing.  Đến giờ, chứng chỉ của BMG đã trở nên rất quen thuộc với doanh nghiệp, trở thành nhịp cầu trung gian giữa doanh nghiệp và đào tạo.

Ông Nguyễn Thanh Tân trong một buổi đào tạo về phương pháp lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp.

Là người đam mê đào tạo, nhưng ông lại rất “thính” với thị trường, khi quyết định khởi nghiệp lần thứ ba với Innoland?

Năm 2008-2009 tôi đang làm giám đốc marketing cho Phát Đạt, thấy thị trường bất động sản phát triển rất nóng, nhưng rất sơ khai về marketing, tôi “đánh hơi” thị trường rất tiềm năng này, và mở ngay Innoland, phục vụ PR và marketing, sales cho các công ty bất động sản. Innoland lập tức có những khách hàng lớn như Phú Mỹ Hưng, Nam Long, Phát Đạt, Dệt may Phong phú, khu Linh Đàm…

Thực ra đó là một mảng mới. Mỗi dự án bất động sản tung ra thông thường chủ đầu tư trăn trở nên làm gì? Cắt lô bán nền hay xây dựng nhà phố, cao tầng? Giá bán bao nhiêu? Làm chiến lược truyền thông thế nào cho phù hợp? Innoland sẽ trả lời cho doanh nghiệp tất cả các câu hỏi đó, từ nghiên cứu thị trường, chính sách phân phối, truyền thông… nếu không có người mình trực tiếp đào tạo, chuyển giao. Mỗi gói kéo dài từ 6 tháng đến một năm. Phí tư vấn tùy theo từng trường hợp, quy mô doanh nghiệp, mong muốn của từng lãnh đạo.

Theo ông, doanh nghiệp Việt đã sẵn sàng chi trả cho phí đào tạo, tư vấn, và coi đó là khoản đầu tư?

Hiện doanh nghiệp đã ý thức bỏ tiền đào tạo phát triển đội ngũ, nhưng chỉ dừng lại ở các công ty lớn có doanh số từ 5 tỷ trở lên, còn công ty vừa và nhỏ chưa ý thức được đó là đầu tư. Công ty nước ngoài có sẵn ngân sách đào tạo hàng năm, mỗi quý có bao nhiêu chương trình đào tạo. Các công ty Việt Nam chủ yếu làm tư vấn chứ không làm đào tạo, chưa thiết kế chương trình đào tạo riêng, mà chủ yếu cử nhân viên đi học chương trình đào tạo chung.

Khó khăn về quản lý, về giải pháp kinh doanh để phát triển hệ thống hướng đến hiệu quả. Sếp thường sa vào giải quyết sự vụ nhiều hơn, từng nhân viên không hiểu sếp muốn gì, cứ loay hoay, điều hành rất cực. Đó là điểm yếu lớn nhất của doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Tất cả các suy nghĩ của sếp phải được soạn ra để viết thành chính sách, quy định, quy trình hướng dẫn công việc cho từng nhân viên, từng phòng ban. Nếu có mục tiêu, có chiến lược hẳn hoi thì nhân viên cứ thế mà làm, sếp đi chơi thoải mái. Sếp nào còn cực quá là hệ thống quản lý có vấn đề.

Đến thời điểm này, thị trường đào tạo, tư vấn doanh nghiệp đang trở nên bão hòa, quảng cáo không đi cùng với chất lượng, nạn ăn cắp bản quyền diễn ra tràn lan… làm thế nào để ông kiên định với con đường mình đã chọn?

Tính bản quyền của chương trình đào tạo, quyền tác giả là vấn đề tôi rất quan tâm. Việc nhái chương trình, các công ty copy lẫn nhau, nhiều nơi nhái hoàn toàn một cách trắng trợn mà các cơ quan quản lý Nhà nước không thể kiểm soát được

Quan điểm của tôi là nổi tiếng hay nhiều người biết về cá nhân tôi không quan tâm. Dù khách hàng của mình rất nhiều, nhưng tôi luôn xuất hiện với tư cách của tổ chức. Sống trong tổ chức, lo cho nhiều người, KPI của tôi là một năm mang kiến thức cho bao nhiêu học viên, làm được bao nhiêu dự án cho doanh nghiệp, làm cho bao nhiêu doanh nghiệp thành công, đó mới là thành tích cho cá nhân.

Tốc độ phát triển của BrainMark rất nhanh, với 70 chuyên gia, 18.920 học viên được đào tạo, làm được hơn 500 dự án về tư vấn, mức độ tăng trưởng bình quân 50-70%/năm. Tôi cứ âm thầm làm, chỉ CEO là hiểu mình. CEO là bạn của mình mà mình làm cho họ không vui, dự án của họ không phát triển là mình sẽ thất nghiệp. Chừng nào doanh nghiệp không cần phát triển chiến lược là tôi thất nghiệp.

Tư vấn là nghề không dễ làm. Khó đầu tiên là phương pháp của đơn vị tư vấn có khả năng đáp ứng được các doanh nghiệp Việt Nam không? Vì tính thích nghi, năng lực điều hành của doanh nghiệp Việt không giống nước nào hết. Vấn đề đầu tiên phải có giải pháp phù hợp trong từng giai đoạn phát triển. Phải lo sửa đổi trước, điều chỉnh trước khi đưa giải pháp mới vào.

Thứ hai phải hiểu nhu cầu tiềm ẩn của ông chủ, đó mới là đối tượng chính. Nhu cầu tiềm ẩn có thể khác với điều ông ấy nói, đó là trách nhiệm của người tư vấn, cái đó cần sự trải nghiệm.

Thứ ba là phải hiểu văn hóa người Việt và văn hóa doanh nghiệp, vô môi trường nào phải sống môi trường đó mới tư vấn được.

Công ty tư vấn có công cụ, có nguồn lực, có khảo sát, nghiên cứu, có cái nhìn khách quan, thường là sáng hơn do họ đứng bên ngoài. Lời khuyên với CEO nếu “không làm được thì thuê”, “không làm được thì thôi” công ty rất chậm phát triển. Rất nhiều giải pháp từ công ty tư vấn không cần trả tiền vẫn có được, để giảm chật vật trong điều hành doanh nghiệp.

Đến giờ này dường như ông vẫn còn nguyên niềm say mê với công việc đào tạo doanh nhân?

Giống như mình sinh ra để làm nghề này. Say mê khi thấy nhãn hàng mà mình tư vấn đang tụt dốc được hồi sinh khi mình làm cho nó chiếc áo mới, đẩy ra thị trường, tăng trưởng, đó là niềm vui lớn nhất trên đời. 10 năm nay tôi được tham dự biết bao doanh nghiệp khác nhau mỗi tuần, sau thời gian tư vấn, thấy doanh nghiệp lớn lên rất nhiều. Mỗi tuần tôi chỉ ngồi ở công ty một buổi thôi, còn sáng ở Phú Mỹ Hưng, chiều ở Saigon Food, mai lại ở Coteccons… Sau những giờ đi đến doanh nghiệp, tối lại đi đến trung tâm đào tạo, chia sẻ với học viên.

Vừa điều hành doanh nghiệp, vừa tư vấn, vừa đào tạo, CLB giảng viên doanh nhân do tôi sáng lập với thông điệp “chia sẻ là hạnh phúc”. Nhiều anh chị doanh nhân vô cùng bận rộn nhưng buổi tối vẫn tất bật đến trường, có khi chỉ kịp ăn ổ bánh mì rồi vô lớp. Niềm vui cuối cùng là chia sẻ, chia sẻ tiền bạc cho xã hội, còn chia sẻ kiến thức cho đồng đội.

KIM YẾN


Câu chuyện kinh doanh

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,300
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,500
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,250
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 52,200
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 43,700
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 33,600
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,700
BBC CTCP Bibica 50,100
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 17,450
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 108,500
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 15,850
CLC CTCP Cát Lợi 41,200
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 33,900
DHA CTCP Hóa An 42,300
DHG CTCP Dược Hậu Giang 112,000
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,200
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 64,000
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 28,450
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 47,600
FPT CTCP FPT 110,000
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 30,000
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,910
GMD CTCP Gemadept 79,400
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,700
HAS CTCP Hacisco 6,850
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 14,800
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,130
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,600
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 47,000
CAG CTCP Cảng An Giang 8,600
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 34,300
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 22,800
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 17,600
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 45,700
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 19,500
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 7,900
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,700
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 28,000
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,200
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 54,800
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,500
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 22,900
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 71,000
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,600
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 9,700
VGP CTCP Cảng Rau Quả 24,900
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 26,650
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 7,900
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 31,900
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,100
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 24,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 22,800
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 36,000
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,100
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 25,500
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp