Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã

Logo Vinacorp

  • VN-Index 828.29 +8.86 (+1.08%)
  • HNX-Index 109.84 +0.54 (+0.50%)
  • UPCOM-Index 54.40 +0.07 (+0.13%)
Câu chuyện kinh doanh
[BizSTORY] CEO BrainMark: “Chừng nào doanh nghiệp không cần phát triển chiến lược nữa là tôi thất nghiệp”
Đăng 29/07/2017 | 08:58 GMT+7  |   BizLive
BizLIVE - Cái tên BrainMark và slogan “Đưa thị trường vào lớp học” đã đồng hành cùng sự trưởng thành và lớn mạnh của đội ngũ doanh nhân suốt nhiều năm qua. Linh hồn của BrainMark và chuỗi thương hiệu giáo dục BMG (Business Management Group) chính là Nguyễn Thanh Tân, người tiên phong biến doanh nhân thành giảng viên, biến doanh nghiệp thành giảng đường, biến việc làm thành việc học… Chia sẻ

Tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP HCM năm 1998, đang có một công việc đầy hứa hẹn ở Công ty Dệt may Thái Tuấn, lý do nào khiến ông quyết định khởi nghiệp năm 25 tuổi, rẽ ngang sang lĩnh vực tư vấn, đào tạo marketing, cho thuê marketer (chuyên gia tiếp thị) từ rất sớm, khi cạnh tranh thị trường còn sơ khai?

Ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi đã đi làm ở Thái Tuấn. Thái Tuấn lúc đó chưa có thương hiệu gì hết. Nhiệm vụ của tôi là lập phòng marketing, đưa thương hiệu Thái Tuấn vào cuộc sống. Từng tham gia bán hàng để hiểu thị trường, học cách chinh phục khách hàng mục tiêu, tôi hiểu bên cạnh giá trị sản phẩm còn là giá trị cảm xúc. Quý III/1998, chúng tôi đưa thương hiệu Thái Tuấn ra thị trường, và được đón nhận rất tốt. Từ đó tôi hiểu thương hiệu là câu chuyện mà các doanh nghiệp Việt Nam cần quan tâm.

Đăng ký tham gia nhiều khóa đào tạo ở Singapore, Úc… về xây dựng thương hiệu cá nhân, thương hiệu địa phương, thương hiệu doanh nghiệp. Làm thế nào khiến khách hàng phải trả thêm tiền cho một thương hiệu với những giá trị tích cực: thấy hài lòng hơn, thấy hạnh phúc hơn, đó là trách nhiệm của phòng marketing. Nhưng thời đó, rất ít doanh nghiệp tập trung phát triển thương hiệu, tìm hiểu nhu cầu tiềm ẩn trong người tiêu dùng, trong đó giá trị cảm xúc là quan trọng nhất.

Tìm hiểu, nghiên cứu, tham gia các hội thảo về thương hiệu… từ đó tôi thấy cần một công ty tư vấn để giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu. Cùng John Martino, một chuyên gia thương hiệu và 22 cộng sự gồm các giám đốc marketing và giám đốc thương hiệu các tập đoàn đa quốc gia, chúng tôi đã lập ra BrainMark.

Thời đó sơ khai nên có nhiều việc để làm lắm. Chúng tôi xoay tua nhau điều hành, năm nay người này giảng dạy thì người khác đi làm thuê. Hiểu doanh nghiệp Việt mục đích thì lớn nhưng năng lực đội ngũ, tài chính, tầm nhìn còn hạn chế, từ đó đưa ra giải pháp kinh doanh. Kiếm tiền trước rồi kiếm tiếng sau, mỗi sản phẩm tung ra phải có giải pháp tài chính trước rồi mới đến giải pháp thương hiệu.

Khi tư vấn, chuyển giao các giải pháp kinh doanh, lại nảy ra vấn đề ai là người ở lại để phát triển giải pháp đó? Nếu không có người thường trực cùng họ phát triển thì giải pháp sẽ tàn lụi, từ đó BrainMark có thêm chức năng mới: cho thuê marketer.

Khi thị trường bùng nổ, thiếu marketer ghê gớm, giải pháp bền vững là mở trung tâm đào tạo. Năm 2006, chúng tôi cùng kết hợp với tổ chức VSIC của Singapore, họ lo cơ sở vật chất, còn mình lo chương trình đào tạo và giảng viên, để đào tạo cho Việt Nam một thế hệ người làm marketing mới hiểu được thị trường, hiểu đặc thù của doanh nghiệp.

Thời đó mô hình này phát triển rất tốt nhờ kết hợp kiến thức từ Singapore, Úc, Canada, soi chiếu với thực tiễn của Việt Nam, đúc kết thành chương trình đào tạo. Ê kíp sáng lập và đội ngũ giảng viên 90% học ở nước ngoài, có làm tại công ty đa quốc gia và công ty Việt Nam ít nhất 5 năm, hiểu thị trường, có tư duy tốt… Chúng tôi triển khai 16 lớp học marketing, PR, sales cùng một lúc… BrainMark tự hào là người tiên phong mang thị trường vào lớp học từ rất sớm, theo kiểu mô hình hóa, có kệ sản phẩm, có những câu chuyện cụ thể để đào tạo chuyên môn.

… Nhưng sự hợp tác với VSIC chỉ kéo dài được ba năm, sau đó chia tay. Cuộc chia tay này khiến ông mất cũng nhiều?

Do đối tác có chiến lược rút khỏi thị trường Việt Nam, chuyển sang Trung Quốc, khiến mình chới với, đòi tiền cũng rất khó khăn, mất khá nhiều. Nhưng cái được là những bài học quý về phương pháp quản lý mang tính giáo dục cao, giáo cụ đào tạo bên Singapore chuyển giao rất tốt, nhất là tư duy điều hành doanh nghiệp nhẹ nhàng, chuyên nghiệp, hiệu quả. Và cái còn lại lớn nhất là niềm tin của khách hàng, thị trường vẫn còn nguyên. Chúng tôi tiếp tục phát triển BrainMark và doanh nghiệp vẫn tiếp tục đồng hành.

Năm 2009, tức là đúng 10 năm sau, ông lại khởi nghiệp lần thứ hai với Công ty cổ phần quốc tế BMG?

Ý thức được câu chuyện mới, nền kiến thức đội ngũ nhân sự Việt Nam đã thay đổi rất nhiều. Tôi lại tiếp tục đi học nước ngoài một lần nữa để bổ sung kiến thức, bắt đầu một cuộc chơi mới với BMG.

Lặn lội đi học các chương trình đào tạo digital marketing cho trào lưu mới, tham gia hàng loạt các khóa học ngắn hạn để bổ sung cho chính mình và dịch vụ đào tạo, lần khởi nghiệp này thì tôi chỉ có một mình nên vất vả lắm. Có nhiều thú vị vì tính chủ động cao trong các điều hành, quyết định rất nhanh, nhưng thiếu sự hợp tác của dồng đội, phải tận dụng nguồn lực bên ngoài. Đó cũng làm lời khuyên cho các bạn trẻ khởi nghiệp. Nếu cảm thấy mình thiếu gì hãy đi nước ngoài học hỏi thêm, giao tiếp, bổ trợ cho hoạt động kinh doanh, hợp tác về quản lý, kỹ năng điều hành với những chuyên gia mà không cần họ phải tham gia góp vốn.

Bằng cách này, BMG đã thay đổi theo hướng đào tạo rộng hơn để hỗ trợ kinh doanh như đào tạo nhân sự, tài chính. Được nhiều người biết đến là “Nơi đào tạo marketking thực tiễn nhất Việt Nam” tôi điều chỉnh lại là “Nơi đào tạo kiến thức kinh doanh thực tiễn nhất”. Giảng viên 100% là doanh nhân, học viên sau khi học trở thành giảng viên, mọi người học hỏi lẫn nhau…

Học viên học xong, có kiến thức, mình đưa họ vào luôn các dự án tư vấn để cọ xát thực tế, xử lý tình huống ngay cho doanh nghiệp, từ đó lập ngay kế hoạch phát triển nhân sự, marketing.  Đến giờ, chứng chỉ của BMG đã trở nên rất quen thuộc với doanh nghiệp, trở thành nhịp cầu trung gian giữa doanh nghiệp và đào tạo.

Ông Nguyễn Thanh Tân trong một buổi đào tạo về phương pháp lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp.

Là người đam mê đào tạo, nhưng ông lại rất “thính” với thị trường, khi quyết định khởi nghiệp lần thứ ba với Innoland?

Năm 2008-2009 tôi đang làm giám đốc marketing cho Phát Đạt, thấy thị trường bất động sản phát triển rất nóng, nhưng rất sơ khai về marketing, tôi “đánh hơi” thị trường rất tiềm năng này, và mở ngay Innoland, phục vụ PR và marketing, sales cho các công ty bất động sản. Innoland lập tức có những khách hàng lớn như Phú Mỹ Hưng, Nam Long, Phát Đạt, Dệt may Phong phú, khu Linh Đàm…

Thực ra đó là một mảng mới. Mỗi dự án bất động sản tung ra thông thường chủ đầu tư trăn trở nên làm gì? Cắt lô bán nền hay xây dựng nhà phố, cao tầng? Giá bán bao nhiêu? Làm chiến lược truyền thông thế nào cho phù hợp? Innoland sẽ trả lời cho doanh nghiệp tất cả các câu hỏi đó, từ nghiên cứu thị trường, chính sách phân phối, truyền thông… nếu không có người mình trực tiếp đào tạo, chuyển giao. Mỗi gói kéo dài từ 6 tháng đến một năm. Phí tư vấn tùy theo từng trường hợp, quy mô doanh nghiệp, mong muốn của từng lãnh đạo.

Theo ông, doanh nghiệp Việt đã sẵn sàng chi trả cho phí đào tạo, tư vấn, và coi đó là khoản đầu tư?

Hiện doanh nghiệp đã ý thức bỏ tiền đào tạo phát triển đội ngũ, nhưng chỉ dừng lại ở các công ty lớn có doanh số từ 5 tỷ trở lên, còn công ty vừa và nhỏ chưa ý thức được đó là đầu tư. Công ty nước ngoài có sẵn ngân sách đào tạo hàng năm, mỗi quý có bao nhiêu chương trình đào tạo. Các công ty Việt Nam chủ yếu làm tư vấn chứ không làm đào tạo, chưa thiết kế chương trình đào tạo riêng, mà chủ yếu cử nhân viên đi học chương trình đào tạo chung.

Khó khăn về quản lý, về giải pháp kinh doanh để phát triển hệ thống hướng đến hiệu quả. Sếp thường sa vào giải quyết sự vụ nhiều hơn, từng nhân viên không hiểu sếp muốn gì, cứ loay hoay, điều hành rất cực. Đó là điểm yếu lớn nhất của doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Tất cả các suy nghĩ của sếp phải được soạn ra để viết thành chính sách, quy định, quy trình hướng dẫn công việc cho từng nhân viên, từng phòng ban. Nếu có mục tiêu, có chiến lược hẳn hoi thì nhân viên cứ thế mà làm, sếp đi chơi thoải mái. Sếp nào còn cực quá là hệ thống quản lý có vấn đề.

Đến thời điểm này, thị trường đào tạo, tư vấn doanh nghiệp đang trở nên bão hòa, quảng cáo không đi cùng với chất lượng, nạn ăn cắp bản quyền diễn ra tràn lan… làm thế nào để ông kiên định với con đường mình đã chọn?

Tính bản quyền của chương trình đào tạo, quyền tác giả là vấn đề tôi rất quan tâm. Việc nhái chương trình, các công ty copy lẫn nhau, nhiều nơi nhái hoàn toàn một cách trắng trợn mà các cơ quan quản lý Nhà nước không thể kiểm soát được

Quan điểm của tôi là nổi tiếng hay nhiều người biết về cá nhân tôi không quan tâm. Dù khách hàng của mình rất nhiều, nhưng tôi luôn xuất hiện với tư cách của tổ chức. Sống trong tổ chức, lo cho nhiều người, KPI của tôi là một năm mang kiến thức cho bao nhiêu học viên, làm được bao nhiêu dự án cho doanh nghiệp, làm cho bao nhiêu doanh nghiệp thành công, đó mới là thành tích cho cá nhân.

Tốc độ phát triển của BrainMark rất nhanh, với 70 chuyên gia, 18.920 học viên được đào tạo, làm được hơn 500 dự án về tư vấn, mức độ tăng trưởng bình quân 50-70%/năm. Tôi cứ âm thầm làm, chỉ CEO là hiểu mình. CEO là bạn của mình mà mình làm cho họ không vui, dự án của họ không phát triển là mình sẽ thất nghiệp. Chừng nào doanh nghiệp không cần phát triển chiến lược là tôi thất nghiệp.

Tư vấn là nghề không dễ làm. Khó đầu tiên là phương pháp của đơn vị tư vấn có khả năng đáp ứng được các doanh nghiệp Việt Nam không? Vì tính thích nghi, năng lực điều hành của doanh nghiệp Việt không giống nước nào hết. Vấn đề đầu tiên phải có giải pháp phù hợp trong từng giai đoạn phát triển. Phải lo sửa đổi trước, điều chỉnh trước khi đưa giải pháp mới vào.

Thứ hai phải hiểu nhu cầu tiềm ẩn của ông chủ, đó mới là đối tượng chính. Nhu cầu tiềm ẩn có thể khác với điều ông ấy nói, đó là trách nhiệm của người tư vấn, cái đó cần sự trải nghiệm.

Thứ ba là phải hiểu văn hóa người Việt và văn hóa doanh nghiệp, vô môi trường nào phải sống môi trường đó mới tư vấn được.

Công ty tư vấn có công cụ, có nguồn lực, có khảo sát, nghiên cứu, có cái nhìn khách quan, thường là sáng hơn do họ đứng bên ngoài. Lời khuyên với CEO nếu “không làm được thì thuê”, “không làm được thì thôi” công ty rất chậm phát triển. Rất nhiều giải pháp từ công ty tư vấn không cần trả tiền vẫn có được, để giảm chật vật trong điều hành doanh nghiệp.

Đến giờ này dường như ông vẫn còn nguyên niềm say mê với công việc đào tạo doanh nhân?

Giống như mình sinh ra để làm nghề này. Say mê khi thấy nhãn hàng mà mình tư vấn đang tụt dốc được hồi sinh khi mình làm cho nó chiếc áo mới, đẩy ra thị trường, tăng trưởng, đó là niềm vui lớn nhất trên đời. 10 năm nay tôi được tham dự biết bao doanh nghiệp khác nhau mỗi tuần, sau thời gian tư vấn, thấy doanh nghiệp lớn lên rất nhiều. Mỗi tuần tôi chỉ ngồi ở công ty một buổi thôi, còn sáng ở Phú Mỹ Hưng, chiều ở Saigon Food, mai lại ở Coteccons… Sau những giờ đi đến doanh nghiệp, tối lại đi đến trung tâm đào tạo, chia sẻ với học viên.

Vừa điều hành doanh nghiệp, vừa tư vấn, vừa đào tạo, CLB giảng viên doanh nhân do tôi sáng lập với thông điệp “chia sẻ là hạnh phúc”. Nhiều anh chị doanh nhân vô cùng bận rộn nhưng buổi tối vẫn tất bật đến trường, có khi chỉ kịp ăn ổ bánh mì rồi vô lớp. Niềm vui cuối cùng là chia sẻ, chia sẻ tiền bạc cho xã hội, còn chia sẻ kiến thức cho đồng đội.

KIM YẾN


Câu chuyện kinh doanh

Người Nhật bán xăng ở Việt Nam là bình thường nếu không có chuyện “cúi đầu” và “khẩu hiệu” của Petrolimex

Câu chuyện kinh doanh  |   BizLive  |   12/10/2017

BizLIVE - Chuyên gia kinh tế, ông Quách Mạnh Hào cho biết, ông thực sự hy vọng sự xuất hiện của người Nhật sẽ làm thay đổi bộ mặt của ngành bán lẻ xăng dầu Việt Nam. Chúng ta không thể kỳ vọng vào những lời kêu gọi. Chúng ta cần một sự thay đổi về bản chất… Chia sẻ

Làm giàu từ cây thảo quả

Câu chuyện kinh doanh  |   BizLive  |   12/10/2017

Số tiền tích góp 4 năm đi xuất khẩu lao động tại Malaysia, Ma Văn Anh (31 tuổi, dân tộc Tày, quê Thái Nguyên) đem mua cây giống trồng thảo quả - một loại cây thảo dược mọc hoang trên các đỉnh núi cao có giá trị xuất khẩu lớn. Chia sẻ

EMC CTCP Ô tô Giải Phóng 16,600
NBS CTCP Thép Nhà Bè 40,000
SDI CTCP Đầu tư và Phát triển đô thị Sài Đồng 84,500
TTB Công ty Cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ 9,700
HVA Công ty Cổ phần Nông nghiệp xanh Hưng Việt 3,600
HKB Công ty CP Nông nghiệp và thực phẩm Hà Nội - Kinh Bắc 2,700
NHP Công ty CP Xuất nhập khẩu NHP 2,600
FID Công ty đầu tư tài chính FID 1,500
CTT CTCP Du lịch Cần Thơ 7,900
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
AHLH Khách sạn Asean Hạ Long 10,000
SABECO Tổng Công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn 168,000
XDDT24 CTCP Đầu tư và Xây dựng 24 14,000
ALPME CTCP Alphanam Cơ điện 22,200
AGRTT CTCP Du lịch Thương mại Nông nghiệp Việt Nam 10,000
WASECO CTCP Đầu tư và Xây dựng Cấp thoát nước 17,000
VTXC CTCP Vận tải Đa phương thức (VIETRANSTIMEX) 10,000
VTPO CTCP Bưu chính Viettel 56,580
VTRC CTCP Kho vận và Dịch vụ Thương mại 20,000
AGREXIM CTCP Nông sản Agrexim 15,200
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
HANOIPHAR CTCP Dược phẩm Hà Nội 20,000
XD5HN CTCP Xây dựng số 5 Hà Nội 9,000
VVTC CTCP Việt Trì Viglacera 13,000
VTGA CTCP May xuất khẩu Việt Thái 16,700
AGRISECO CTCP Chứng khoán Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam 27,000
ACBGF Quỹ đầu tư tăng trưởng ACB 13,000
ACC244 Công ty Cổ phần ACC - 244 8,500
ACC245 Công ty cổ phần ACC245 9,000
AGRINCO Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Kỹ thuật Cơ điện 37,000
CTCM CTCP Xi măng Công Thanh 2,800
TCB2006 Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Techcombank 32,500
VTTC CTCP Du lịch và Thương mại Vinacomin 34,100
WACO CTCP Nước và Môi trường 12,000
WSTN CTCP Cấp thoát Nước Trà Nóc 10,000
PVIFINANCE CTCP Đầu tư Tài Chính Bảo hiểm Dầu khí 3,000,000
PVIFINANCE CTCP Đầu tư Tài Chính Bảo hiểm Dầu khí 3,000,000
VTFI CTCP Thương mại và Đầu tư VINATABA 10,000
HUD2 CTCP Đầu tư Phát triển Nhà HUD2 20,000
VTIE CTCP Xuất nhập khẩu Việt Trang 5,000
YBMS CTCP Khoáng sản Yên Bái 10,000
BEPHARCO CTCP Dược phẩm Bến Tre 15,000
ALTC Công ty Cổ phần Âu Lạc - ASC 12,000
BITAHACO CTCP Dịch vụ Sản xuất XNK Bình Tây 15,500
BIMICO CTCP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương 75,000
AGJC Tổng Công ty Cổ phần Vàng Agribank Việt Nam - AJC 20,750
ALCII CTCP Cho thuê Tài chính II Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam 15,300
VRG Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam 9,400
AAM Công ty Cổ phần Thủy sản Mekong (MEKONGFISH) 10,500
ABT Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Bến Tre (AQUATEX BENTRE ) 33,500
ACC Công ty cổ phần Bê tông Becamex (BECAMEX ACC) 24,800
ACL Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Cửu Long An Giang (CL - Fish Corp ) 8,750
AGF Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản An Giang (AGIFISH Co. ) 8,660
AGM Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex) 9,050
AGR Công ty Cổ phần Chứng khoán Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agriseco) 5,600
ANV Công ty Cổ phần Nam Việt (NAVICO) 9,980
APC Công ty Cổ phần Chiếu xạ An Phú (API.Co.) 52,000
ASM Công ty Cổ phần Tập đoàn Sao Mai (SAOMAI GROUP) 10,750
ASP Công ty Cổ phần Tập đoàn Dầu khí An Pha (AN PHA S.G PETROL JSC) 6,550
BBC Công ty Cổ phần Bibica (BIBICA) 111,000
BCE Công ty Cổ phần Xây dựng và Giao thông Bình Dương (Becamex BCE) 5,780
BCI Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI) 30,550
BGM Công ty Cổ phần Khai thác và Chế biến Khoáng sản Bắc Giang (BAC GIANG EXPLOITABLE.,JSC) 860
BHS Công ty Cổ phần Đường Biên Hoà (BSJC) 22,000
BIC Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIC) 32,600
BID Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) 21,500
BMC Công ty cổ phần Khoáng sản Bình Định (BIMICO ) 18,400
BMI Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh (Bao Minh) 28,300
BMP Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (BMPLASCO ) 76,200
BRC Công ty Cổ phần Cao su Bến Thành (BERUB JSC) 11,200
BTP Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa 10,800
BVH Tập đoàn Bảo Việt (TẬP ĐOÀN BẢO VIỆT) 55,700
C32 Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng 3-2 (CIC3-2) 31,700
C47 Công ty Cổ phần Xây dựng 47 (CC47) 18,050
CCI Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp - Thương mại Củ Chi (CIDICO) 15,400
CCL Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Dầu khí Cửu Long (PVCL) 3,800
CDC Công ty Cổ phần Chương Dương (Chương Dương ACIC) 16,300
CII Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật T.P Hồ Chí Minh (CII ) 35,200
CLC Công ty Cổ phần Cát Lợi (CLC. ) 74,300
CLG Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Nhà đất COTEC (COTECLAND JSC) 5,740
CLL Công ty cổ phần Cảng Cát Lái (Cat Lai Port JSC) 27,000
CMG Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC Corp) 18,100
CMT Công ty Cổ phần Công nghệ Mạng và Truyền thông (INFONET.,JSC) 11,300
CMX Công ty Cổ phần Chế biến và Xuất nhập khẩu Thuỷ sản Cà Mau (CAMIMEX CORPORATION) 4,650
CNG Công ty cổ phần CNG Việt Nam (CNG VietNam) 28,000
COM Công ty Cổ phần Vật tư - Xăng dầu (COMECO) 53,000
CSM Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (CASUMINA) 14,050
CTD Công ty Cổ phần Xây dựng Cotec (COTECCONS) 212,400
CTG Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) 19,400
CTI Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO (CTC) 27,400
CYC Công ty Cổ phần Gạch men Chang Yih (Chang Yih ) 1,900
D2D Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Công nghiệp Số 2 (D2D) 54,900
DAG Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (Tập đoàn Đông Á) 11,150
DCL Công ty Cổ phần Dược phẩm Cửu Long (PHARIMEXCO) 22,700
DHA Công ty Cổ phần Hóa An (DHA ) 34,150
DHC Công ty Cổ phần Đông Hải Bến Tre (DOHACO) 35,000
DHG Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (DHG) 113,000
DHM Công ty cổ phần Thương mại và Khai thác Khoáng sản Dương Hiếu (DH JSC) 4,950
ACB Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB) 32,800
ADC Công ty Cổ phần Mĩ thuật và Truyền thông (AD&C., JSC) 18,100
ALT Công ty Cổ phần Văn hóa Tân Bình (ALTA ) 13,500
ALV Công ty Cổ phần Khoáng sản Vinas A Lưới (VAM) 11,500
AMC Công ty cổ phần Khoáng sản Á Châu 26,000
AME Công ty Cổ phần Alphanam E&C (ALPHANAM M&E JSC) 4,400
AMV CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt Mỹ (AMVIBIOTECH INC.) 14,400
API Công ty Cổ phần Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương (APEC Investment.,SJC) 30,600
APP Công ty Cổ phần Phát triển Phụ gia và Sản phẩm Dầu mỏ (APP) 10,000
APS Công ty Cổ phần Chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) 3,300
APS Công ty Cổ phần Chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) 3,300
ARM Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Hàng không (AIRIMEX., JSC) 23,200
ASA Công ty cổ phần Liên doanh SANA WMT 2,700
B82 Công ty Cổ phần 482 (JSC 482) 2,500
BBS Công ty cổ phần VICEM Bao bì Bút Sơn (BBS) 13,000
BCC Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn (BCC) 8,300
BDB Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị Bình Định (BiDiBook) 10,000
BED Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Đà Nẵng (DanangBook) 38,000
BHT Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bạch Đằng TMC (BACH DANG TMC., JSC) 4,400
BII Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Bảo Thư (Bidico) 2,800
BKC Công ty Cổ phần Khoáng sản Bắc Kạn (BAMCORP.) 8,200
BLF Công ty Cổ phần Thủy sản Bạc Liêu (BACLIEUFIS.,JSC) 4,300
BPC Công ty cổ phần Vicem Bao bì Bỉm Sơn (BPC ) 17,900
BSC Công ty Cổ phần Dịch vụ Bến Thành (BTSC) 14,400
BST Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị Bình Thuận (BISATHICO) 13,000
BTS Công ty cổ phần Xi măng Vicem Bút Sơn (VICEMBUTSON) 5,500
BVS Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) 19,800
BXH Công ty cổ phần VICEM Bao bì Hải Phòng (HPVC) 23,300
C92 Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư 492 (C92) 6,600
CAN Công ty Cổ phần Đồ hộp Hạ Long (HaLong Canfoco ) 26,600
CAP Công ty Cổ phần Lâm Nông sản Thực phẩm Yên Bái (YFACO) 38,800
CCM Công ty Cổ phần Khoáng sản & Xi măng Cần Thơ (CANTXIMEX) 36,100
CJC Công ty Cổ phần Cơ điện Miền Trung (CEMC) 23,500
CKV Công ty Cổ phần COKYVINA (COKYVINA) 18,000
CMC Công ty Cổ phần Đầu tư CMC (CMCI JSC) 5,800
CMI Công ty cổ phần CMISTONE Việt Nam (CAVICO MINERALS.,JSC) 2,700
CMS Công ty cổ phần Xây dựng và Nhân lực Việt Nam (CMVietnam.,JSC) 4,800
CPC Công ty Cổ phần Thuốc sát trùng Cần Thơ (CPC) 36,000
CSC Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thành Nam (COTANA., JSC) 31,800
CT6 Công ty Cổ phần Công trình 6 (JSCONO6) 6,000
CTA Công ty Cổ phần Vinavico 1,700
CTB Công ty Cổ phần Chế tạo Bơm Hải Dương (HPMC) 30,000
CTC Công ty cổ phần Gia Lai CTC (Gia Lai CTC) 4,000
CTM Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Khai thác mỏ Vinavico (VINAVICO INCOM ., JSC) 1,400
CTS Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBankSc) 11,150
CTX Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam (CONSTREXIM HOLDINGS.JSC) 21,000
CVN Công ty cổ phần Vinam (VINAM., JSC ) 4,900
CVT Công ty Cổ phần CMC (CMC J.S.C) 51,600
CX8 Công ty cổ phần Đầu tư và Xây lắp Constrexim số 8 (CONSTREXIM NO 8) 9,800
D11 Công ty Cổ phần Địa ốc 11 (RES 11 JSC) 13,500
PVA Công ty Cổ phần Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí Nghệ An (PVNC) 600
ABI Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) 28,700
ACE Công ty Cổ phần Bê tông ly tâm An Giang 26,700
ADP Công ty Cổ phần Sơn Á Đông 32,000
BMJ Công ty Cổ phần Khoáng sản Becamex (BECAMEX BMC) 15,000
BTC Công ty Cổ phần Cơ khí và Xây dựng Bình Triệu (BTC ) 58,800
BTG Công ty Cổ phần Bao bì Tiền Giang (TIGIPACK) 5,300
BTW Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành (BENTHANH WASUCO JSC) 15,600
BVN Công ty cổ phần Bông Việt Nam (VCC) 7,800
BWA Công ty Cổ phần Cấp thoát nước và Xây dựng Bảo Lộc (BWA) 5,400
CAD Công ty Cổ phần Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản CADOVIMEX (CADOVIMEX – VIET NAM) 1,000
CFC Công ty Cổ phần Cafico Việt Nam (CAFICO VIETNAM ) 14,400
CI5 Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng số 5 (CIC-5 JSC) 16,500
CT3 Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Công trình 3 (CT3) 9,300
CZC CTCP Than Miền Trung - Vinacomin 7,000
D26 Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng Đường bộ 26 (ROMACO 26) 10,500
DAP Công ty Cổ phần Đông Á (Dopack) 30,900
DBF Công ty Cổ phần Lương thực Đông Bắc 9,900
DBM Công ty Cổ phần Dược - Vật tư Y tế Đăk Lăk (BAMEPHARM) 21,000
DDN Công ty Cổ phần Dược - Thiết bị Y tế Đà Nẵng (DAPHARCO) 15,600
DGT Công ty cổ phần Công trình Giao thông Đồng Nai (DOTRANCO) 20,000
DLD Công ty Cổ phần Du lịch Đắc Lắk (Daklaktourist) 6,900
DNL Công ty cổ phần Logistic Cảng Đà Nẵng (DANALOG) 12,000
DNS Công ty Cổ phần Thép Đà Nẵng (DSC) 12,000
DPP Công ty Cổ phần Dược Đồng Nai (DONAIPHARM) 12,900
DTC Công ty Cổ phần Viglacera Đông Triều (VIDOCO) 14,600
DTV Công ty Cổ phần Phát triển điện Nông thôn Trà Vinh 18,000
DVH Công ty cổ phần Chế tạo máy điện Việt Nam - Hungari (VIHEM .,JSC) 8,700
DXL Công ty Cổ phần Du lịch và Xuất nhập khẩu Lạng Sơn (TOCOLIMEX) 2,300
FBA Công ty Cổ phần Tập đoàn Quốc tế FBA (FBA GROUP., CORP) 900
GDW Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định (GIA DINH WASUCO JSC) 15,000
GER Công ty Cổ phần Thể thao Ngôi sao Geru (GERU STAR SPORT CO.) 5,100
GGG Công ty cổ phần Ô tô Giải Phóng (GMC JSC ) 700
GHC Công ty Cổ phần Thủy điện Gia Lai (GHC) 34,100
GTH Công ty Cổ phần Xây dựng Giao thông Thừa Thiên Huế (HCTC) 4,700
H11 CTCP Xây dựng HUD101 (HUD101) 5,800
HBD Công ty Cổ phần Bao bì PP Bình Dương (HaiPac Bình Dương ) 14,000
HCI Công ty Cổ phần Đầu tư - Xây dựng Hà Nội (Hancic) 5,000
HDM Công ty Cổ phần Dệt - May Huế (HUEGATEX) 24,800
HFC Công ty Cổ phần Xăng dầu Chất đốt Hà Nội 10,000
HFX Công ty cổ phần Sản xuất - Xuất nhập khẩu Thanh Hà (HAFOREXIM) 1,400
HIG Công ty Cổ phần Tập đoàn HIPT (HIPT GROUP) 6,300
HPB Công ty Cổ phần Bao bì PP (HAIPAC) 14,000
HPP Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng (HPP) 47,000
HPT Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT (HPT) 9,000
ICI Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Công nghiệp (ICIC) 5,700
IHK Công ty Cổ phần In Hàng không (AVIPRINT.,JSC) 17,600
IME Công ty Cổ phần Cơ khí và Xây lắp Công nghiệp (IMECO JSC) 9,000
IN4 Công ty Cổ phần In số 4 (IN4 JSC) 66,500
KBE Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị Trường học Kiên Giang (KienGiang B.E.J.Co) 14,500
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
© Copyright 2008-2016 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam CorpGhi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.