Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 927.25 +9.80 (+1.07%)
  • HNX-Index 110.91 -0.87 (-0.78%)
  • UPCOM-Index 54.06 -0.21 (-0.39%)
Câu chuyện kinh doanh
[BizSTORY] Trần Đức Huy, Tổng giám đốc Công ty Công nghiệp Vĩnh Tường: Hạnh phúc trước rồi mới đến thành công
Đăng 03/12/2016 | 17:10 GMT+7  |   BizLive
BizLIVE - Trong thế giới thay đổi chóng mặt, “cuộc chơi” đang nghiêng hẳn về những người lãnh đạo trẻ năng động, ưu tú, có tư duy toàn cầu và kinh nghiệm tại Việt Nam, để dẫn dắt đội ngũ của mình tạo nên thành công vượt bậc. Một trong số rất hiếm hoi đó là Trần Đức Huy...
Tham gia Vĩnh Tường từ 2006, anh đã góp phần quan trọng biến một công ty từ quản trị gia đình sang quản trị hệ thống, với mức tăng trưởng gấp 20 lần, doanh thu 2015 đạt 2400 tỷ đồng, và đang phấn đấu cho mục tiêu 2.900 tỷ đồng năm 2016, lọt vào Top 500 công ty tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.

Trong thời đại mà mỗi quốc gia, mỗi doanh nghiệp đang bị áp lực dữ dội bởi sự thay đổi liên tục, làm thế nào người lãnh đạo có thể quản trị được sự thay đổi, mà không đánh mất chính mình?

Không phải thế giới bây giờ mới thay đổi, mà thay đổi từ trước rồi, giờ chỉ thay đổi với tốc độ nhanh hơn thôi.

Người lãnh đạo phải dựa vào những nguyên tắc kinh doanh mang tính bất biến, những giá trị sống mang tính trường tồn, để quản trị doanh nghiệp và giữ được chính mình, đó là tiêu chí luôn làm hài lòng khách hàng, dịch vụ khách hàng xuất sắc

Trong kỷ nguyên thông tin, người ta muốn có kết quả rất nhanh, chính vì vậy giới trẻ có mong muốn thành công  nhanh.

Kiểu bán hàng đa cấp quảng bá và bán rất nhiều ước mơ dạng đó, làm cho giời trẻ sa vao cái bẫy muốn thành công nhanh và bằng mọi giá, và nghĩ đó là công thức để thành công nhanh.

Nhưng đó không phải là ước mơ, đam mê của chính mình, mà chỉ là vay mượn.

Mình chỉ có thể yêu một thứ, sống chết vì nó, đó mới là đam mê thực sự. Nếu muốn thành công, đừng bắt đầu bằng những ước mơ vay mượn, mà bằng nguyên tắc bất biến.

Tôi rất thú vị với nguyên tắc kinh doanh của anh Nguyễn Đức Tài, ông chủ của Thế giới di động: “ Hãy đối xử với khách hàng như một con người, và đừng chăm chăm nhìn vào túi tiền của họ”. 

Những người thành công thế giới đều bắt đầu từ nguyên tắc rất nhỏ như thế, và cố gắng làm thật tốt nguyên tắc đó, tạo nên những thành công nhỏ, từ đó chắc chắn sẽ có đam mê lớn, dẫn đến thành công lớn.

Nếu bạn bắt đầu từ những ước mơ không tưởng sẽ rất dễ thất bại, không dám đam mê, ước mơ nữa.

Mấy hôm nay, dân mạng đang xôn xao bàn luận về câu hỏi của nữ sinh viên ngành An toàn thông tin học viện Kỹ thuật mật mã: “ Em phải học thế nào để có mức lương khởi điểm 2000 USD/tháng?”. Anh nghĩ sao về câu hỏi này?

Vấn đề không phải là mức lương khởi điểm bao nhiêu, mà bạn mang lại giá trị gì cho doanh nghiệp để tương xứng với thu nhập đó. Đầu tư lớn nhất vào thành công là học hỏi, cải tiến bản thân mỗi ngày, vì kiến thức thay đổi quá nhanh.

Ngay cả kinh nghiệm thành công hôm nay ngày mai đã trở thành lỗi thời. Các bạn trẻ có ưu thế là không có gì để mất, có năng lượng, nhưng nếu vay mượn ước mơ của người khác vô tình mất đi cơ hội lớn, bất ngờ với chính mình, thật sự là tình yêu của mình

Thực chất với người thành công, mục tiêu cao nhất với họ là tạo ra giá trị cho khách hàng, cho xã hội, nhờ vậy tiền bạc mới tới. Steve Jobs, Jack Ma không bao giờ nói làm vì tiền, mong uốn tạo ra giá trị nào đó cho xã hội, cho khách hàng.

Ngay như cách giáo dục của ông bà xưa là hãy làm việc chăm chỉ để thành công, hạnh phúc sẽ đến cũng không còn thích hợp.

Trên thực tế, khi có 5 tỷ đồng người ta lại muốn 10 tỷ, tham vọng không ngừng tăng lên, không bao giờ có thể tìm thấy cái đích hạnh phúc.

Một định nghĩa mới của đại học Harvard là hãy hạnh phúc trước mới thành công, sáng tạo nhiều hơn, tầm nhìn rộng mở hơn.

Có rất nhiều cách để mình hạnh phúc trước như tạo thói quen tập thể dục, tập thiền, tập suy nghĩ tích cực, tập cảm ơn cuộc sống có bạn bè tốt, gia đình tốt…

Hành động nhỏ mỗi ngày đó sẽ giúp mình hạnh phúc mỗi ngày

Anh bắt đầu “ngộ” ra điều này từ khi nào?

Ra trường, tôi vào làm cho hãng hàng không Cathay Paciffic tại TP. HCM.

Trong khóa học định hướng, người sếp của tôi đã nói một câu làm tôi suy nghĩ mãi: "Trước khi đến Việt Nam, Ấn tượng của tôi về VN là hình ảnh đất nước trong thời chiến tranh. Nhưng khi tiếp xúc với các bạn, ấn tượng của tôi rất khác. Tôi thấy các bạn rất trẻ, thông minh, hoài bão. Nhiệm vụ của các bạn không chỉ làm tốt công việc, mà phải chứng minh người Việt Nam không thua gì thế giới bằng việc đặt ra nguyên tắc cho riêng mình: Luôn vượt qua sự mong đợi của công ty, của khách hàng"

Lúc đó, một trong những vấn đề thường gặp là chuyến bay trễ giờ, nguyên nhân do bốc xếp hàng lên máy bay trễ. Mình là công tử bột mới ra trường, con nhà khá giả, nói hoài họ không làm, tôi lao vào chất xếp hàng với họ. Thấy mình làm cực quá, anh em bốc xếp cũng làm theo, Cathay Pacific TP. HCM trở thành nơi có chuyến bay đúng giờ nhất.

Cách đây 9 năm, các hãng hàng không chỉ quan tâm đến bán vé, ít ai khai thác bán hàng trên máy bay. Tôi đề nghị được làm công tác bán chỗ hàng hóa.

Thế là buổi sáng ra giám sát chuyến bay, chiều làm việc bán hàng. 3 năm sau, từ nhân viên tôi trở thành giám đốc bộ phận hàng hóa.

Hai năm sau, cũng với tư duy “ vượt qua sự mong đợi của khách hàng” như vậy, họ đưa tôi lên vị trí trưởng đại diện tại sân bay Cathay Pacific TP. HCM, và Cathay Pacific đã nhận được rất nhiều thư cảm ơn của khách hàng trên thế giới vì những nhân viên “ vượt qua sự mong đợi”.

Năm tôi rời khỏi Cathay Pacific cũng là năm Cathay Pacific Tân Sơn Nhất đứng hạng thứ nhất trong toàn tập đoàn về dịch vụ khách hàng.

Vì sao đang ở vị trí đáng mơ ước với nhiều người trẻ trong một tập đoàn đa quốc gia, anh lại trở về với Vĩnh Tường, một lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn khác về vật liệu xây dựng, khi Vĩnh Tường đang gặp khủng hoảng?

Xuất phát từ mong muốn người Việt Nam không thua gì nước ngoài.

Các công ty nước ngoài hơn mình có quy trình, có hệ thống. Mình mong muốn đưa kiến thức về quản lý, quản trị về công ty Việt Nam.

Lúc ấy, Vĩnh Tường đang đối diện cạnh tranh gay gắt với nước ngoài, mời mình về tham gia điều hành, có cổ đông.

Trong khi mình đang ước mơ bay bổng “trở thành công ty số 1 Việt Nam”, có một buổi chị Loan, Chủ tịch HĐQT rủ mình đi gặp khách hàng.

Tới Bà Rịa, một nơi rất heo hút, xe hơi không vào được luôn, phải chờ một lát mới có anh xe máy chạy ra. Anh chính là chủ nhà, đang có vấn đề về sản phẩm, và gọi điện trực tiếp cho chị Loan.

Tôi thầm nghĩ tại sao một vị Chủ tịch HĐQT mỗi ngày bán mấy triệu mét vuông sản phẩm lại phải thân chinh đi giải quyết thắc mắc của một khách hàng mua có 50 mét vuông tại nơi heo hút này?

Chị nói : “Ngay từ đầu thành lập công ty, chị đã đặt ra nguyên tắc khi khách hàng thực sự cần chị thì chị phải đáp ứng, làm cho khách hài lòng, dù lớn hay nhỏ”.

Chính nguyên tắc rất nhỏ hướng đến khách hàng ấy đã tạo ra giá trị rất lớn, doanh số từ 150 tỷ giờ đã 2.900 tỷ, hơn 20 lần

Nhiều công ty Việt Nam đã gặp thất bại khi đưa CEO từ tập đoàn đa quốc gia về, trong mối quan hệ giữa CEO và CT HĐQT, yếu tố nào đã giúp cho anh phát huy được sức mạnh của mình?

Có rất nhiều công ty muốn chuyên nghiệp hóa nhưng không thành công khi đưa  các CEO đa quốc gia về, vì họ không đặt lòng tin.

Bỏ số tiền lớn với một ngôi sao, họ nghĩ đây là “cây đũa thần”, động tới đâu thành công tới đó.

Trong các tập đoàn đa quốc gia, tính chuyên sâu rất cao, người ở lĩnh vực nào chỉ giỏi về lãnh vực đó. Nhưng CEO phải có tầm nhìn tổng hợp, cộng với áp lực rất lớn phải thành công ngay khiến cho họ bị bối rối, niềm tin chủ DN sẽ giảm xuống, dẫn tới thất bại

Trường hợp mình may mắn, người ta cho đi niềm tìm trước, dám thử nghiệm ý tưởng mình đặt ra. Đó là giai đoạn rất khốc liệt, thách thức.

Vĩnh Tường đang cạnh tranh dữ dội với đối thủ từ Pháp đến. Họ nghĩ Vĩnh Tường quá nhỏ, chỉ ở Việt Nam. Họ dùng chiến lược “chảy máu”, giảm giá liên tục, khiến mình phải bán lỗ mỗi ngày cho đến lúc kiệt sức.

Chiến lược của tôi đưa  ra là đứng trên vai người khổng lồ, mới hai đối tác nước ngoài đang rất thèm muốn thị trường Việt Nam mà chưa vào được, lớn hơn cả đối thủ cạnh tranh, để hóa giải câu chuyện này.

Để củng cố sức mạnh nội lực, chiến lược biến mỗi nhân viên từ người bán hàng sang nhà tư vấn của anh có gây “sốc” nhiều không với nếp văn hóa cũ?

Tháng 6/2006 tôi tham gia Vĩnh Tường, đến tháng 10 năm đó công ty bổ nhiệm đội ngũ quản lý mới trong đó có nhiều người ở các tập đoàn đa quốc gia. Đó là quyết định dũng cảm của HĐQT, rất nhiều người còn gắn bó với Vĩnh Tường đến giờ

Thông thường các công ty bán hàng công nghiệp chỉ tập trung chất lượng sản phẩm, mà dịch vụ khách hàng không quan tâm. Chất lượng hàng hóa rất dễ bắt chước, chỉ có dịch vụ mới tạo ra sự khác biệt.

Vĩnh Tường là doanh nghiệp đầu tiên trong ngành xây dựng chương trình khách hàng trung thành với các lợi ích thiết thực

Chiến lược nào quan trọng nhất đã giúp anh đẩy doanh thu lên một cách ngoạn mục?

Từ 2008 đến 2012 thị trường cực kỳ khó khăn, tôi không tập trung hái quả, mà trồng cây, đầu tư cho nhân lực, máy móc. Thông thường khó khăn người ta cắt giảm đầu tư, chi phí, nhưng Vĩnh Tường đầu tư nội lực, nhờ thế vừa qua khủng hoảng đã tăng 60% doanh thu.

Không chăm chăm vào việc dành bánh, mà nở bánh nhiều hơn, tự động bánh nở tới đâu mình sẽ được hưởng tới đó. Đẩy những dịch vụ mới đến với vùng sâu vùng xa, giúp cho thương hiệu Vĩnh Tường được nhiều người biết tới, nhất là khách hàng cuối cùng sử dụng sản phẩm.

Tập trung thả lưới nơi nào có nhiều cá. Thông thường các công ty thị trường nào cũng đánh, Vĩnh Tường trong giai đoạn khó khăn vẫn tăng 30-40% nhờ thả lưới ở những thị trường đang đi lên, đó là cách giúp cho sự tăng trưởng bền vững.

Ngoài ra Vĩnh Tường có văn hóa khác biệt. Đến với Vĩnh Tường, bạn có thể bắt gặp những slogan như “ Hạnh phúc, Hiệu quả, Học hỏi-Phát triển”…

Thông thường người ta nghĩ cân bằng cuộc sống là cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Tôi không thích quan niệm đó, tại sao không thể hạnh phúc trong cả công việc và cuộc sống?

Làm sao cho nhân viên đi làm không cảm thấy đó là nghĩa vụ, mà là niềm vui. Thông thường các công ty Việt Nam chỉ tập trung khen thưởng cuối năm, trong khi hàng ngày nhân viên mình làm điều có ích mà không được khen thưởng kịp thời.

Với ý tưởng Bức tường cảm ơn, tôi muốn làm ngược lại, phải nhìn vào điểm sáng của người nào đó thay vì chỉ nhìn vào điểm tiêu cực.

Điều đó khiến cho nhân viên hạnh phúc rất nhiều vì không chỉ được công ty khen, mà được cả đồng nghiệp khen, tạo không khí rất tích cực, cảm xúc ấy rất dễ lan truyền.

Công ty rất chú trọng đào tạo cả nội bộ và bên ngoài. Hạn chế việc gửi nhân viên ra ngoài đào tạo, mà gửi quản lý ra ngoài học để dạy lại cho nhân viên. Mời rất nhiều diễn giả nói chuyện với nhân viên về quản lý stress, để nhân viên có kiến thức đa chiều, tạo ra môi trường văn hóa khác biệt

Liệu việc Mỹ hủy bỏ hiệp định TTP có ảnh hưởng nhiều đến chiến lược phá triển thị trường quốc tế của Vĩnh Tường?

Vĩnh Tường không phụ thuộc quá nhiều vào thay đổi bên ngoài ngay khi khủng hoảng, nhờ thế không phụ thuộc nhiều vào TPP, vì tham vọng chủ yếu ở thị trường Việt Nam.

Mức tiêu thụ thạch cao tại Việt Nam chỉ 0,7 mét vuông/người,  vẫn còn thấp so với các nước trong khu vực. Thạch cao vẫn là ngành có dư địa tăng trưởng lớn.

Việc hợp tác với Saint-Gobain, tập đoàn hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng thế giới là hướng mở rất sáng giúp Vĩnh Tường vươn ra toàn cầu, bắt đầu xuất khẩu.

Vậy đến giờ này, cái được lớn nhất khi anh về với Vĩnh Tường là gì?

Làm công ty nước ngoài quy trình chặt chẽ, mình chỉ là con ốc trong cỗ máy khổng lồ. Về Vĩnh Tường, ước mơ xây dựng hệ thống được biến thành hiện thực, nhìn thấy công việc quản lý ngày một tốt hơn, nhìn thấy đội ngũ ngày càng phát triển, hạnh phúc hơn, nhìn thấy sản phẩm ngày càng tốt hơn…. Khi đến một ngưỡng nào đó, tiền bạc không phải quan trọng, mà để hạnh phúc hơn

Anh hiểu thế nào về hai chữ hạnh phúc?

Trong quá trình quản trị, tôi nghiên cứu công cụ cân bằng PBSC( Personal balanced Scorecard).

Hầu hết các doanh nghiệp chỉ tập trung doanh thu, lợi nhuận, khách hàng… những yếu tố bên ngoài, giống như quả trứng vàng, mà quên đi yếu tố bên trong là con người.

Tại sao mọi người tập trung rất nhiều vào sự nghiệp, bạn bè, nhưng ít ai quan tâm đến sức khỏe, kiến thức của riêng mình. Giàu có mà bị gọi là trọc phú thì đâu có thành công

Ứng dụng mô hình PBSC vào quản trị bản thân, tôi lập kế hoạch mỗi ngày phải làm gì. Buổi sáng từ 5h đến 7h là thời gian tôi dành cho bản thân, đầu tiên là thiền 15 phút, vào mạng học cái gì đó mới, cập nhật kiến thức, tập thể dục nửa tiếng, chơi một trò chơi rèn luyện trí não, tự thưởng mình một ly cà phê…

Cho dù sau đó có một ngày rất tệ thì ít nhất mình đã làm được điều gì đó cho bản thân.

Nguyên tắc của tôi trong cuộc sống là cuối tuần phải ở nhà với gia đình, dành trọn thời gian cho người thân và sức khỏe. Mỗi người có 4 “tài khoản”: Sức khỏe, Kiến thức, Gia đình, Sự nghiệp.

Thông thường khi trẻ mình dành rất nhiều “giao dịch” cho sự nghiệp, khi tập trung quá nhiều sẽ đánh mất tài khoản khác. Hứa đưa con đi chơi mà bận quá không là được, muốn tập thể dục nhưng không sắp xếp được thời gian… tài khoản ấy sẽ bị âm đi.

4 tài khoản là bình thông nhau, để giữ được cả 4 phát triển đều, phải thay đối cách quản lý cuộc sống.

Ngày trước mình con nhà khá giả, cũng đua xe, cũng quậy phá dữ lắm, chỉ giỏi môn toán.

Công cụ này giúp tôi lên kế hoạch rất chi tiết cho cuộc đời mình, để không bỏ sót một buổi thăm ông bà, một chuyến du lịch cùng con…

Tất cả thành thói quen rồi

Nhưng cuộc đời vốn đầy bất trắc…?

Chắc chắn trong cuộc sống có vui buồn, nhưng khi đã hiểu ra những nguyên tắc đó, mình sẽ dễ dàng điều chỉnh cảm xúc.

Năm 2008, tôi bị stress rất nặng khi được đề bạt TGĐ công ty, áp lực vô hình làm mình bị mất ngủ, cứ 1 giờ sáng là thức dậy, đau bao tử, không tập trung công việc được.

Một ngày vào rạp xem phim với bà xã thấy chóng mặt phải đi ra ngoài lập tức. Đi khám, bác sĩ tâm lý nói mình bị stress nặng, cho thuốc uống.

Tôi không muốn uống thuốc mà tìm cách tự điều chỉnh thói quen sinh hoạt hàng ngày bằng yoga, thiền, nhờ đó giải quyết được stress.

Khi mình ham muốn học hỏi, sẽ tìm thấy người thầy lớn. Youtube là người thầy lớn của tôi, ở đó tôi có thể tìm thấy những câu trả lời hữu ích nhất.

Quan điểm sống nào đã giúp anh giữ được sự thành thơi giữa … muôn trùng vây?

Tôi ăn gì cũng thấy ngon, đi đâu cũng thấy đẹp, nhờ mình luôn có cái nhìn tích cực. Đó là may mắn giúp tôi vượt qua những giai đoạn căng thẳng, không quá nghiêm trọng vấn đề.

Là lứa doanh nhân tiêu biểu thuộc thế hệ thứ hai đang nắm giữ trọng trách lớn trong phát triển kinh tế thời hội nhập, anh nghĩ gì về thế hệ thứ nhất, và thế hệ thứ ba đang tiếp nối?

Thế hệ tôi may mắn không trải qua giai đoạn khó khăn khi đất nước mới thống nhất, hệ thống luật pháp, cơ sở hạ tầng rất sơ khai.

Tôi rất phục thế hệ thứ nhất như chị Mai Kiều Liên, anh Phạm Phú Ngọc Trai, trong điều kiện đầy thách thức mà họ vẫn tiến về phía trước với tinh thần hội nhập.

Kinh nghiệm tích lũy được qua bao thăng trầm của họ là vốn quý cho thế hệ trẻ

Thế hệ thứ ba nhờ sự phát triển công nghệ thông tin, sự đột phá, sáng tạo rất mạnh, tạo sự bùng nổ.

Với anh, thách thức nào là lớn nhất ở phía trước?

Đó là trách nhiệm với hàng ngàn nhân viên, hàng triệu khách hàng. Nhưng ngược lại nếu mang lại sự hài lòng cho họ, niềm vui nhân lên rất lớn.

Làm doanh nhân là một sự chọn lựa, phải thực sự thích, từ đó mới có đam mê, phấn đấu. Không phải ai cũng có thể làm doanh nhân. 

Để trả lời cho câu hỏi mình tồn tại vì cái gì? Đầu tiên phải tạo giá trị cho bản thân, sau đó cho đồng nghiệp, cho khách hàng.

QUỐC VĨNH


Câu chuyện kinh doanh

Từ món bình dân xứ kim chi đến cà phê thời thượng đất Việt của cặp vợ chồng doanh nhân Việt Nam - Hàn Quốc

Câu chuyện kinh doanh  |   BizLive  |   02/12/2017

“Chuyện bán thương hiệu kim chi Ông Kim’s giống như nuôi một người con gái đã lớn, đến tuổi cập kê thì phải gả cho chàng rể nào thật môn đăng hộ đối, một gia đình đàng hoàng. “Đứa con thứ hai” thường thông minh, sắc sảo hơn con đầu. Và đứa con thứ hai của vợ chồng tôi chính là cà phê", chia sẻ của bà Nguyễn Thị Kim Hạnh, CEO của Kim & Kim, công ty sở hữu thương hiệu kim chi Ông Kim. Chia sẻ

Cả làng phản đối, tỷ phú “điên rồ” khởi dựng vựa cây 200 tỷ

Câu chuyện kinh doanh  |   BizLive  |   01/12/2017

Những vườn cam, vườn bưởi sai trĩu, quả vàng óng ả đang chờ đến ngày thu hoạch. Mấy năm nay, vựa cây có múi Đồng Thanh đem lại sự sung túc, ấm no cho bà con  nông dân khi tạo ra nguồn thu nhập khủng, lên tới 200 tỷ đồng/năm. Thoát khỏi những ngày tháng đói nghèo, Đồng Thanh được nhắc đến với cái tên: xã "tỷ phú". Chia sẻ

Làm thương mại điện tử không ra nổi một đồng, vợ “xúi” đi bán kim chi lại thu về cả triệu USD!

Câu chuyện kinh doanh  |   BizLive  |   30/11/2017

Nuôi team làm quảng cáo và Ecommerce, nhưng nhóm của ông Kim Tae Kon làm việc liên tục trong 6 tháng vẫn chưa ra đồng nào. Trong khi đó, kim chi – món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người Hàn Quốc mà ông Kim mang theo – “bị” tụi nhỏ trong team ăn sạch, ông luôn phải làm mẻ mới. “Hay mình bán kim chi nuôi team trước, để rồi làm ngành kinh doanh kia sau?”, vợ ông gợi ý. Chia sẻ

Giàu có, sạt nghiệp cũng vì tiêu

Câu chuyện kinh doanh  |   BizLive  |   26/11/2017

Hồ tiêu một thời từng giúp nông dân Tây Nguyên một bước lên đời, trở thành triệu phú, tỷ phú, bao người đua theo trồng. Giờ đây, cây tiêu “trở bệnh” chết hàng loạt, giá cả tuột dốc không phanh khiến nông dân, kể cả tỷ phú cũng có người lâm vào cảnh tay trắng, nợ nần chồng chất, phải bỏ xứ ra đi. Chia sẻ

ALP CTCP Đầu Tư Alphanam 2,200
ASIAGF Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng ACB 10,800
BGM CTCP Khai Thác & Chế Biến Khoáng Sản Bắc Giang 20,500
BHS Công ty TNHH MTV Đường TTC Biên Hòa - Đồng Nai 2,000
NHS CTCP Đường Ninh Hòa 30,000
NHW CTCP Ngô Han 10,800
NVN CTCP Nhà Việt Nam 31,000
SBC CTCP Vận Tải & Giao Nhận Bia Sài Gòn 17,700
SEC CTCP Mía Đường - Nhiệt Điện Gia Lai 12,400
TIC CTCP Đầu Tư Điện Tây Nguyên 11,500
VTF CTCP Thức Ăn Chăn Nuôi Việt Thắng 33,000
CTM CTCP ĐT Xây Dựng & Khai Thác Mỏ Vinavico 1,400
HPC Công ty Cổ phần Chứng khoán Hải Phòng (HASECO) 2,800
HPS CTCP Đá Xây Dựng Hòa Phát 7,000
MAX CTCP Khai Khoáng & Cơ Khí Hữu Nghị Vĩnh Sinh 2,900
NLC CTCP Thủy Điện Nà Lơi 27,400
NPS CTCP May Phú Thịnh - Nhà Bè 10,700
SKS CTCP Công Trình Giao Thông Sông Đà 9,800
SNG CTCP Sông Đà 10.1 19,500
TSM CTCP Xi Măng Tiên Sơn Hà Tây 2,500
D26 Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng Đường bộ 26 (ROMACO 26) 8,300
DBF CTCP Lương Thực Đông Bắc 9,900
DLC Công ty cổ phần Du lịch Cần Thơ (CANTHO TOURIST J.S CO ) 38,800
DNF Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng (Danafood) 2,200
NBS CTCP Thép Nhà Bè 40,000
SDI CTCP Đầu tư và Phát triển đô thị Sài Đồng 91,800
DNT Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Nai (Donatours) 14,000
VCV CTCP Vận Tải Vinaconex 1,800
HHL CTCP Hồng Hà Long An 900
HTB CTCP Xây Dựng Huy Thắng 21,300
ILC CTCP Hợp Tác LĐ Với Nước Ngoài 3,900
NSN CTCP Xây Dựng 565 2,500
CLP CTCP Thủy Sản Cửu Long 3,400
MAFPF1 Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng Manulife 10,100
VFMVF4 Quỹ Đầu Tư Doanh Nghiệp Hàng Đầu Việt Nam 7,500
BAM CTCP Khoáng Sản và Luyện Kim Bắc Á 1,800
E1SSHN30 Chứng chỉ quỹ ETF SSIAM-HNX30 10,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
AHLH Khách sạn Asean Hạ Long 10,000
XDDT24 CTCP Đầu tư và Xây dựng 24 14,000
ALPME CTCP Alphanam Cơ điện 22,200
AGRTT CTCP Du lịch Thương mại Nông nghiệp Việt Nam 10,000
WASECO CTCP Đầu tư và Xây dựng Cấp thoát nước 17,000
VTXC CTCP Vận tải Đa phương thức (VIETRANSTIMEX) 10,000
VTPO TCT Cổ Phần Bưu Chính Viettel 54,355
VTRC CTCP Kho vận và Dịch vụ Thương mại 20,000
AGREXIM CTCP Nông sản Agrexim 15,200
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
AAM CTCP Thủy Sản MeKong 10,200
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 28,800
ACC CTCP Bê Tông Becamex 21,300
ACL CTCP XNK Thủy sản Cửu Long An Giang 8,300
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 9,000
AGM CTCP Xuất Nhập Khẩu An Giang 8,300
AGR CTCP CK NH Nông Nghiệp & PT Nông Thôn Việt Nam 5,350
ANV CTCP Nam Việt 10,150
APC CTCP Chiếu Xạ An Phú 80,000
ASM CTCP Tập Đoàn Sao Mai 10,950
ASP CTCP Tập Đoàn Dầu Khí An Pha 6,400
BBC CTCP Bibica 94,000
BCE CTCP XD & Giao Thông Bình Dương 5,610
BCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bình Chánh 34,000
BIC TCT Cổ Phần Bảo Hiểm NH Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 32,700
BID Ngân Hàng TMCP Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 24,100
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 14,900
BMI TCT Cổ Phần Bảo Minh 34,100
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 87,400
BRC CTCP Cao Su Bến Thành 10,450
BSI CTCP CK Ngân Hàng ĐT & PT Việt Nam 12,400
BTP CTCP Nhiệt Điện Bà Rịa 11,400
BTT CTCP Thương Mại DV Bến Thành 36,250
BVH Tập Đoàn Bảo Việt 57,500
C32 CTCP Đầu tư Xây dựng 3-2 36,250
C47 CTCP Xây Dựng 47 13,300
CCI CTCP ĐT Phát Triển CN - TM Củ Chi 14,800
CCL CTCP Đầu Tư & Phát Triển Đô Thị Dầu Khí Cửu Long 4,760
CDC CTCP Chương Dương 16,250
CIG CTCP COMA 18 1,870
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 34,000
CLC CTCP Cát Lợi 65,300
CLG CTCP Đầu tư và Phát triển Nhà đất COTEC 5,550
CLL CTCP Cảng Cát Lái 26,500
CLW CTCP Cấp Nước Chợ Lớn 18,300
CMG CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC 42,800
CMT CTCP Công nghệ Mạng và Truyền thông 10,150
CMV CTCP Thương Nghiệp Cà Mau 21,300
CMX CTCP Chế Biến Thủy Sản & XNK Cà Mau 4,680
CNG CTCP CNG Việt Nam 29,000
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 57,500
CSM CTCP CN Cao Su Miền Nam 15,700
CTD CTCP Xây Dựng Coteccons 218,100
CTG Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam 21,400
CTI CTCP ĐT PT Cường Thuận IDICO 29,000
D2D CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 68,900
DAG CTCP Tập Đoàn Nhựa Đông Á 9,140
DCL CTCP Dược Phẩm Cửu Long 23,000
DHA CTCP Hóa An 33,000
DHC CTCP Đông Hải Bến Tre 40,850
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 34,600
ADC CTCP Mỹ Thuật Và Truyền Thông 16,000
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 12,800
ALV CTCP Đầu tư Phát triển Hạ tầng ALV 17,800
AMC CTCP Khoáng Sản Á Châu 28,000
AME CTCP Alphanam E&C 4,300
AMV CTCP SXKD Dược & TTB Y Tế Việt Mỹ 15,600
API CTCP ĐT Châu Á - Thái Bình Dương 29,700
APP CTCP Phát Triển Phụ Gia & Sản Phẩm Dầu Mỏ 9,000
APS CTCP CK Châu Á Thái Bình Dương 3,200
ARM CTCP Xuất Nhập Khẩu Hàng Không 23,500
ASA CTCP Liên Doanh Sana WMT 2,400
B82 CTCP 482 2,100
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,700
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 7,500
BDB CTCP Sách & Thiết Bị Bình Định 10,000
BED CTCP Sách & Thiết Bị Trường Học Đà Nẵng 37,100
BHT CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bạch Đằng TMC 3,600
BII CTCP Đầu Tư & Phát Triển Công Nghiệp Bảo Thư 1,900
BKC CTCP Khoáng Sản Bắc Kạn 7,700
BLF CTCP Thủy Sản Bạc Liêu 3,800
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 18,500
BSC CTCP Dịch Vụ Bến Thành 14,400
BST CTCP Sách - Thiết Bị Bình Thuận 11,800
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,100
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 19,800
BXH CTCP Vicem Bao Bì Hải Phòng 12,600
C92 CTCP Xây Dựng & Đầu Tư 492 7,200
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 28,600
CAP CTCP Lâm Nông Sản Thực Phẩm Yên Bái 37,000
CCM CTCP Khoáng Sản & Xi Măng Cần Thơ 33,300
CEO CTCP Tập đoàn C.E.O 10,100
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 37,000
CKV CTCP COKYVINA 18,400
CMC CTCP Đầu Tư CMC 5,700
CMI CTCP CMISTONE Việt Nam 2,100
CMS CTCP Xây dựng và Nhân lực Việt Nam 5,000
CPC CTCP Thuốc sát trùng Cần Thơ 38,400
CSC CTCP Tập đoàn COTANA 31,300
CT6 CTCP Công Trình 6 6,000
CTA CTCP Vinavico 1,100
CTB CTCP Chế Tạo Bơm Hải Dương 29,500
CTC CTCP Gia Lai CTC 3,700
CTX TCT CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam 23,700
CVN CTCP Vinam 7,200
CX8 CTCP Đầu Tư và Xây Lắp Constrexim Số 8 9,100
D11 CTCP Địa Ốc 11 14,600
DAD CTCP ĐT & PT Giáo Dục Đà Nẵng 20,400
DAE CTCP Sách Giáo Dục Tại Tp.Đà Nẵng 16,000
DBC CTCP Tập Đoàn Dabaco Việt Nam 28,100
CYC CTCP Gạch Men Chang Yih 2,000
KSS CTCP Khoáng Sản Na Rì Hamico 800
MPC CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú 63,000
VNA CTCP Vận Tải Biển Vinaship 1,600
BTH CTCP Chế tạo Biến thế và Vật liệu Điện Hà Nội 10,000
EFI CTCP Đầu tư Tài Chính Giáo dục 7,800
HDO CTCP Hưng Đạo Container 900
PVA Công ty Cổ phần Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí Nghệ An (PVNC) 600
PVR CTCP Kinh Doanh DV Cao Cấp Dầu Khí Việt Nam 1,800
SDH CTCP Xây Dựng Hạ Tầng Sông Đà 900
SDY CTCP Xi Măng Sông Đà Yaly 6,000
VBH CTCP Điện Tử Bình Hòa 13,500
VFR CTCP Vận Tải Và Thuê Tàu 13,500
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 28,200
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 25,800
ADP CTCP Sơn Á Đông 29,000
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BTC CTCP Cơ Khí và XD Bình Triệu 70,000
BTG CTCP Bao Bì Tiền Giang 6,000
BVN CTCP Bông Việt Nam 9,500
BWA CTCP Cấp Thoát Nước & Xây Dựng Bảo Lộc 8,500
CAD CTCP Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản Cadovimex 600
CFC CTCP Cafico Việt Nam 18,700
CI5 CTCP Đầu Tư Xây Dựng Số 5 9,800
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 8,200
CZC CTCP Than Miền Trung 7,000
DAP CTCP Đông Á 28,300
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 20,000
DDN CTCP Dược & Thiết Bị Y Tế Đà Nẵng 15,500
DGT CTCP Công Trình Giao Thông Đồng Nai 12,100
DLD CTCP Du Lịch Đắk Lắk 7,500
DNL CTCP Logistics Cảng Đà Nẵng 14,300
DNS CTCP Thép Đà Nẵng 12,000
DPP CTCP Dược Đồng Nai 12,900
DTC CTCP Viglacera Đông Triều 17,700
DTV CTCP Phát triển Điện Nông thôn Trà Vinh 11,000
DVH CTCP Chế Tạo Máy Điện Việt Nam - Hungari 8,700
DXL CTCP Du Lịch & XNK Lạng Sơn 2,300
FBA CTCP Tập Đoàn Quốc Tế FBA 900
GDW CTCP Cấp Nước Gia Định 15,500
GER CTCP Thể Thao Ngôi Sao Geru 7,000
GGG CTCP Ô Tô Giải Phóng 800
GHC CTCP Thủy điện Gia Lai 35,200
GTH CTCP Xây Dựng - Giao Thông Thừa Thiên Huế 4,800
H11 CTCP Xây dựng HUD101 (HUD101) 8,900
HBD Công ty Cổ phần Bao bì PP Bình Dương (HaiPac Bình Dương ) 15,500
HCI Công ty Cổ phần Đầu tư - Xây dựng Hà Nội (Hancic) 6,400
HDM Công ty Cổ phần Dệt - May Huế (HUEGATEX) 23,000
HFC Công ty Cổ phần Xăng dầu Chất đốt Hà Nội 16,100
HFX Công ty cổ phần Sản xuất - Xuất nhập khẩu Thanh Hà (HAFOREXIM) 1,400
Xem thêm...
fptcapital.com.vn
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
© Copyright 2008-2017 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam CorpGhi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.