Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Câu chuyện kinh doanh
[BizSTORY] Trần Đức Huy, Tổng giám đốc Công ty Công nghiệp Vĩnh Tường: Hạnh phúc trước rồi mới đến thành công
Đăng 03/12/2016 | 17:10 GMT+7  |   BizLive
BizLIVE - Trong thế giới thay đổi chóng mặt, “cuộc chơi” đang nghiêng hẳn về những người lãnh đạo trẻ năng động, ưu tú, có tư duy toàn cầu và kinh nghiệm tại Việt Nam, để dẫn dắt đội ngũ của mình tạo nên thành công vượt bậc. Một trong số rất hiếm hoi đó là Trần Đức Huy...
Tham gia Vĩnh Tường từ 2006, anh đã góp phần quan trọng biến một công ty từ quản trị gia đình sang quản trị hệ thống, với mức tăng trưởng gấp 20 lần, doanh thu 2015 đạt 2400 tỷ đồng, và đang phấn đấu cho mục tiêu 2.900 tỷ đồng năm 2016, lọt vào Top 500 công ty tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.

Trong thời đại mà mỗi quốc gia, mỗi doanh nghiệp đang bị áp lực dữ dội bởi sự thay đổi liên tục, làm thế nào người lãnh đạo có thể quản trị được sự thay đổi, mà không đánh mất chính mình?

Không phải thế giới bây giờ mới thay đổi, mà thay đổi từ trước rồi, giờ chỉ thay đổi với tốc độ nhanh hơn thôi.

Người lãnh đạo phải dựa vào những nguyên tắc kinh doanh mang tính bất biến, những giá trị sống mang tính trường tồn, để quản trị doanh nghiệp và giữ được chính mình, đó là tiêu chí luôn làm hài lòng khách hàng, dịch vụ khách hàng xuất sắc

Trong kỷ nguyên thông tin, người ta muốn có kết quả rất nhanh, chính vì vậy giới trẻ có mong muốn thành công  nhanh.

Kiểu bán hàng đa cấp quảng bá và bán rất nhiều ước mơ dạng đó, làm cho giời trẻ sa vao cái bẫy muốn thành công nhanh và bằng mọi giá, và nghĩ đó là công thức để thành công nhanh.

Nhưng đó không phải là ước mơ, đam mê của chính mình, mà chỉ là vay mượn.

Mình chỉ có thể yêu một thứ, sống chết vì nó, đó mới là đam mê thực sự. Nếu muốn thành công, đừng bắt đầu bằng những ước mơ vay mượn, mà bằng nguyên tắc bất biến.

Tôi rất thú vị với nguyên tắc kinh doanh của anh Nguyễn Đức Tài, ông chủ của Thế giới di động: “ Hãy đối xử với khách hàng như một con người, và đừng chăm chăm nhìn vào túi tiền của họ”. 

Những người thành công thế giới đều bắt đầu từ nguyên tắc rất nhỏ như thế, và cố gắng làm thật tốt nguyên tắc đó, tạo nên những thành công nhỏ, từ đó chắc chắn sẽ có đam mê lớn, dẫn đến thành công lớn.

Nếu bạn bắt đầu từ những ước mơ không tưởng sẽ rất dễ thất bại, không dám đam mê, ước mơ nữa.

Mấy hôm nay, dân mạng đang xôn xao bàn luận về câu hỏi của nữ sinh viên ngành An toàn thông tin học viện Kỹ thuật mật mã: “ Em phải học thế nào để có mức lương khởi điểm 2000 USD/tháng?”. Anh nghĩ sao về câu hỏi này?

Vấn đề không phải là mức lương khởi điểm bao nhiêu, mà bạn mang lại giá trị gì cho doanh nghiệp để tương xứng với thu nhập đó. Đầu tư lớn nhất vào thành công là học hỏi, cải tiến bản thân mỗi ngày, vì kiến thức thay đổi quá nhanh.

Ngay cả kinh nghiệm thành công hôm nay ngày mai đã trở thành lỗi thời. Các bạn trẻ có ưu thế là không có gì để mất, có năng lượng, nhưng nếu vay mượn ước mơ của người khác vô tình mất đi cơ hội lớn, bất ngờ với chính mình, thật sự là tình yêu của mình

Thực chất với người thành công, mục tiêu cao nhất với họ là tạo ra giá trị cho khách hàng, cho xã hội, nhờ vậy tiền bạc mới tới. Steve Jobs, Jack Ma không bao giờ nói làm vì tiền, mong uốn tạo ra giá trị nào đó cho xã hội, cho khách hàng.

Ngay như cách giáo dục của ông bà xưa là hãy làm việc chăm chỉ để thành công, hạnh phúc sẽ đến cũng không còn thích hợp.

Trên thực tế, khi có 5 tỷ đồng người ta lại muốn 10 tỷ, tham vọng không ngừng tăng lên, không bao giờ có thể tìm thấy cái đích hạnh phúc.

Một định nghĩa mới của đại học Harvard là hãy hạnh phúc trước mới thành công, sáng tạo nhiều hơn, tầm nhìn rộng mở hơn.

Có rất nhiều cách để mình hạnh phúc trước như tạo thói quen tập thể dục, tập thiền, tập suy nghĩ tích cực, tập cảm ơn cuộc sống có bạn bè tốt, gia đình tốt…

Hành động nhỏ mỗi ngày đó sẽ giúp mình hạnh phúc mỗi ngày

Anh bắt đầu “ngộ” ra điều này từ khi nào?

Ra trường, tôi vào làm cho hãng hàng không Cathay Paciffic tại TP. HCM.

Trong khóa học định hướng, người sếp của tôi đã nói một câu làm tôi suy nghĩ mãi: "Trước khi đến Việt Nam, Ấn tượng của tôi về VN là hình ảnh đất nước trong thời chiến tranh. Nhưng khi tiếp xúc với các bạn, ấn tượng của tôi rất khác. Tôi thấy các bạn rất trẻ, thông minh, hoài bão. Nhiệm vụ của các bạn không chỉ làm tốt công việc, mà phải chứng minh người Việt Nam không thua gì thế giới bằng việc đặt ra nguyên tắc cho riêng mình: Luôn vượt qua sự mong đợi của công ty, của khách hàng"

Lúc đó, một trong những vấn đề thường gặp là chuyến bay trễ giờ, nguyên nhân do bốc xếp hàng lên máy bay trễ. Mình là công tử bột mới ra trường, con nhà khá giả, nói hoài họ không làm, tôi lao vào chất xếp hàng với họ. Thấy mình làm cực quá, anh em bốc xếp cũng làm theo, Cathay Pacific TP. HCM trở thành nơi có chuyến bay đúng giờ nhất.

Cách đây 9 năm, các hãng hàng không chỉ quan tâm đến bán vé, ít ai khai thác bán hàng trên máy bay. Tôi đề nghị được làm công tác bán chỗ hàng hóa.

Thế là buổi sáng ra giám sát chuyến bay, chiều làm việc bán hàng. 3 năm sau, từ nhân viên tôi trở thành giám đốc bộ phận hàng hóa.

Hai năm sau, cũng với tư duy “ vượt qua sự mong đợi của khách hàng” như vậy, họ đưa tôi lên vị trí trưởng đại diện tại sân bay Cathay Pacific TP. HCM, và Cathay Pacific đã nhận được rất nhiều thư cảm ơn của khách hàng trên thế giới vì những nhân viên “ vượt qua sự mong đợi”.

Năm tôi rời khỏi Cathay Pacific cũng là năm Cathay Pacific Tân Sơn Nhất đứng hạng thứ nhất trong toàn tập đoàn về dịch vụ khách hàng.

Vì sao đang ở vị trí đáng mơ ước với nhiều người trẻ trong một tập đoàn đa quốc gia, anh lại trở về với Vĩnh Tường, một lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn khác về vật liệu xây dựng, khi Vĩnh Tường đang gặp khủng hoảng?

Xuất phát từ mong muốn người Việt Nam không thua gì nước ngoài.

Các công ty nước ngoài hơn mình có quy trình, có hệ thống. Mình mong muốn đưa kiến thức về quản lý, quản trị về công ty Việt Nam.

Lúc ấy, Vĩnh Tường đang đối diện cạnh tranh gay gắt với nước ngoài, mời mình về tham gia điều hành, có cổ đông.

Trong khi mình đang ước mơ bay bổng “trở thành công ty số 1 Việt Nam”, có một buổi chị Loan, Chủ tịch HĐQT rủ mình đi gặp khách hàng.

Tới Bà Rịa, một nơi rất heo hút, xe hơi không vào được luôn, phải chờ một lát mới có anh xe máy chạy ra. Anh chính là chủ nhà, đang có vấn đề về sản phẩm, và gọi điện trực tiếp cho chị Loan.

Tôi thầm nghĩ tại sao một vị Chủ tịch HĐQT mỗi ngày bán mấy triệu mét vuông sản phẩm lại phải thân chinh đi giải quyết thắc mắc của một khách hàng mua có 50 mét vuông tại nơi heo hút này?

Chị nói : “Ngay từ đầu thành lập công ty, chị đã đặt ra nguyên tắc khi khách hàng thực sự cần chị thì chị phải đáp ứng, làm cho khách hài lòng, dù lớn hay nhỏ”.

Chính nguyên tắc rất nhỏ hướng đến khách hàng ấy đã tạo ra giá trị rất lớn, doanh số từ 150 tỷ giờ đã 2.900 tỷ, hơn 20 lần

Nhiều công ty Việt Nam đã gặp thất bại khi đưa CEO từ tập đoàn đa quốc gia về, trong mối quan hệ giữa CEO và CT HĐQT, yếu tố nào đã giúp cho anh phát huy được sức mạnh của mình?

Có rất nhiều công ty muốn chuyên nghiệp hóa nhưng không thành công khi đưa  các CEO đa quốc gia về, vì họ không đặt lòng tin.

Bỏ số tiền lớn với một ngôi sao, họ nghĩ đây là “cây đũa thần”, động tới đâu thành công tới đó.

Trong các tập đoàn đa quốc gia, tính chuyên sâu rất cao, người ở lĩnh vực nào chỉ giỏi về lãnh vực đó. Nhưng CEO phải có tầm nhìn tổng hợp, cộng với áp lực rất lớn phải thành công ngay khiến cho họ bị bối rối, niềm tin chủ DN sẽ giảm xuống, dẫn tới thất bại

Trường hợp mình may mắn, người ta cho đi niềm tìm trước, dám thử nghiệm ý tưởng mình đặt ra. Đó là giai đoạn rất khốc liệt, thách thức.

Vĩnh Tường đang cạnh tranh dữ dội với đối thủ từ Pháp đến. Họ nghĩ Vĩnh Tường quá nhỏ, chỉ ở Việt Nam. Họ dùng chiến lược “chảy máu”, giảm giá liên tục, khiến mình phải bán lỗ mỗi ngày cho đến lúc kiệt sức.

Chiến lược của tôi đưa  ra là đứng trên vai người khổng lồ, mới hai đối tác nước ngoài đang rất thèm muốn thị trường Việt Nam mà chưa vào được, lớn hơn cả đối thủ cạnh tranh, để hóa giải câu chuyện này.

Để củng cố sức mạnh nội lực, chiến lược biến mỗi nhân viên từ người bán hàng sang nhà tư vấn của anh có gây “sốc” nhiều không với nếp văn hóa cũ?

Tháng 6/2006 tôi tham gia Vĩnh Tường, đến tháng 10 năm đó công ty bổ nhiệm đội ngũ quản lý mới trong đó có nhiều người ở các tập đoàn đa quốc gia. Đó là quyết định dũng cảm của HĐQT, rất nhiều người còn gắn bó với Vĩnh Tường đến giờ

Thông thường các công ty bán hàng công nghiệp chỉ tập trung chất lượng sản phẩm, mà dịch vụ khách hàng không quan tâm. Chất lượng hàng hóa rất dễ bắt chước, chỉ có dịch vụ mới tạo ra sự khác biệt.

Vĩnh Tường là doanh nghiệp đầu tiên trong ngành xây dựng chương trình khách hàng trung thành với các lợi ích thiết thực

Chiến lược nào quan trọng nhất đã giúp anh đẩy doanh thu lên một cách ngoạn mục?

Từ 2008 đến 2012 thị trường cực kỳ khó khăn, tôi không tập trung hái quả, mà trồng cây, đầu tư cho nhân lực, máy móc. Thông thường khó khăn người ta cắt giảm đầu tư, chi phí, nhưng Vĩnh Tường đầu tư nội lực, nhờ thế vừa qua khủng hoảng đã tăng 60% doanh thu.

Không chăm chăm vào việc dành bánh, mà nở bánh nhiều hơn, tự động bánh nở tới đâu mình sẽ được hưởng tới đó. Đẩy những dịch vụ mới đến với vùng sâu vùng xa, giúp cho thương hiệu Vĩnh Tường được nhiều người biết tới, nhất là khách hàng cuối cùng sử dụng sản phẩm.

Tập trung thả lưới nơi nào có nhiều cá. Thông thường các công ty thị trường nào cũng đánh, Vĩnh Tường trong giai đoạn khó khăn vẫn tăng 30-40% nhờ thả lưới ở những thị trường đang đi lên, đó là cách giúp cho sự tăng trưởng bền vững.

Ngoài ra Vĩnh Tường có văn hóa khác biệt. Đến với Vĩnh Tường, bạn có thể bắt gặp những slogan như “ Hạnh phúc, Hiệu quả, Học hỏi-Phát triển”…

Thông thường người ta nghĩ cân bằng cuộc sống là cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Tôi không thích quan niệm đó, tại sao không thể hạnh phúc trong cả công việc và cuộc sống?

Làm sao cho nhân viên đi làm không cảm thấy đó là nghĩa vụ, mà là niềm vui. Thông thường các công ty Việt Nam chỉ tập trung khen thưởng cuối năm, trong khi hàng ngày nhân viên mình làm điều có ích mà không được khen thưởng kịp thời.

Với ý tưởng Bức tường cảm ơn, tôi muốn làm ngược lại, phải nhìn vào điểm sáng của người nào đó thay vì chỉ nhìn vào điểm tiêu cực.

Điều đó khiến cho nhân viên hạnh phúc rất nhiều vì không chỉ được công ty khen, mà được cả đồng nghiệp khen, tạo không khí rất tích cực, cảm xúc ấy rất dễ lan truyền.

Công ty rất chú trọng đào tạo cả nội bộ và bên ngoài. Hạn chế việc gửi nhân viên ra ngoài đào tạo, mà gửi quản lý ra ngoài học để dạy lại cho nhân viên. Mời rất nhiều diễn giả nói chuyện với nhân viên về quản lý stress, để nhân viên có kiến thức đa chiều, tạo ra môi trường văn hóa khác biệt

Liệu việc Mỹ hủy bỏ hiệp định TTP có ảnh hưởng nhiều đến chiến lược phá triển thị trường quốc tế của Vĩnh Tường?

Vĩnh Tường không phụ thuộc quá nhiều vào thay đổi bên ngoài ngay khi khủng hoảng, nhờ thế không phụ thuộc nhiều vào TPP, vì tham vọng chủ yếu ở thị trường Việt Nam.

Mức tiêu thụ thạch cao tại Việt Nam chỉ 0,7 mét vuông/người,  vẫn còn thấp so với các nước trong khu vực. Thạch cao vẫn là ngành có dư địa tăng trưởng lớn.

Việc hợp tác với Saint-Gobain, tập đoàn hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng thế giới là hướng mở rất sáng giúp Vĩnh Tường vươn ra toàn cầu, bắt đầu xuất khẩu.

Vậy đến giờ này, cái được lớn nhất khi anh về với Vĩnh Tường là gì?

Làm công ty nước ngoài quy trình chặt chẽ, mình chỉ là con ốc trong cỗ máy khổng lồ. Về Vĩnh Tường, ước mơ xây dựng hệ thống được biến thành hiện thực, nhìn thấy công việc quản lý ngày một tốt hơn, nhìn thấy đội ngũ ngày càng phát triển, hạnh phúc hơn, nhìn thấy sản phẩm ngày càng tốt hơn…. Khi đến một ngưỡng nào đó, tiền bạc không phải quan trọng, mà để hạnh phúc hơn

Anh hiểu thế nào về hai chữ hạnh phúc?

Trong quá trình quản trị, tôi nghiên cứu công cụ cân bằng PBSC( Personal balanced Scorecard).

Hầu hết các doanh nghiệp chỉ tập trung doanh thu, lợi nhuận, khách hàng… những yếu tố bên ngoài, giống như quả trứng vàng, mà quên đi yếu tố bên trong là con người.

Tại sao mọi người tập trung rất nhiều vào sự nghiệp, bạn bè, nhưng ít ai quan tâm đến sức khỏe, kiến thức của riêng mình. Giàu có mà bị gọi là trọc phú thì đâu có thành công

Ứng dụng mô hình PBSC vào quản trị bản thân, tôi lập kế hoạch mỗi ngày phải làm gì. Buổi sáng từ 5h đến 7h là thời gian tôi dành cho bản thân, đầu tiên là thiền 15 phút, vào mạng học cái gì đó mới, cập nhật kiến thức, tập thể dục nửa tiếng, chơi một trò chơi rèn luyện trí não, tự thưởng mình một ly cà phê…

Cho dù sau đó có một ngày rất tệ thì ít nhất mình đã làm được điều gì đó cho bản thân.

Nguyên tắc của tôi trong cuộc sống là cuối tuần phải ở nhà với gia đình, dành trọn thời gian cho người thân và sức khỏe. Mỗi người có 4 “tài khoản”: Sức khỏe, Kiến thức, Gia đình, Sự nghiệp.

Thông thường khi trẻ mình dành rất nhiều “giao dịch” cho sự nghiệp, khi tập trung quá nhiều sẽ đánh mất tài khoản khác. Hứa đưa con đi chơi mà bận quá không là được, muốn tập thể dục nhưng không sắp xếp được thời gian… tài khoản ấy sẽ bị âm đi.

4 tài khoản là bình thông nhau, để giữ được cả 4 phát triển đều, phải thay đối cách quản lý cuộc sống.

Ngày trước mình con nhà khá giả, cũng đua xe, cũng quậy phá dữ lắm, chỉ giỏi môn toán.

Công cụ này giúp tôi lên kế hoạch rất chi tiết cho cuộc đời mình, để không bỏ sót một buổi thăm ông bà, một chuyến du lịch cùng con…

Tất cả thành thói quen rồi

Nhưng cuộc đời vốn đầy bất trắc…?

Chắc chắn trong cuộc sống có vui buồn, nhưng khi đã hiểu ra những nguyên tắc đó, mình sẽ dễ dàng điều chỉnh cảm xúc.

Năm 2008, tôi bị stress rất nặng khi được đề bạt TGĐ công ty, áp lực vô hình làm mình bị mất ngủ, cứ 1 giờ sáng là thức dậy, đau bao tử, không tập trung công việc được.

Một ngày vào rạp xem phim với bà xã thấy chóng mặt phải đi ra ngoài lập tức. Đi khám, bác sĩ tâm lý nói mình bị stress nặng, cho thuốc uống.

Tôi không muốn uống thuốc mà tìm cách tự điều chỉnh thói quen sinh hoạt hàng ngày bằng yoga, thiền, nhờ đó giải quyết được stress.

Khi mình ham muốn học hỏi, sẽ tìm thấy người thầy lớn. Youtube là người thầy lớn của tôi, ở đó tôi có thể tìm thấy những câu trả lời hữu ích nhất.

Quan điểm sống nào đã giúp anh giữ được sự thành thơi giữa … muôn trùng vây?

Tôi ăn gì cũng thấy ngon, đi đâu cũng thấy đẹp, nhờ mình luôn có cái nhìn tích cực. Đó là may mắn giúp tôi vượt qua những giai đoạn căng thẳng, không quá nghiêm trọng vấn đề.

Là lứa doanh nhân tiêu biểu thuộc thế hệ thứ hai đang nắm giữ trọng trách lớn trong phát triển kinh tế thời hội nhập, anh nghĩ gì về thế hệ thứ nhất, và thế hệ thứ ba đang tiếp nối?

Thế hệ tôi may mắn không trải qua giai đoạn khó khăn khi đất nước mới thống nhất, hệ thống luật pháp, cơ sở hạ tầng rất sơ khai.

Tôi rất phục thế hệ thứ nhất như chị Mai Kiều Liên, anh Phạm Phú Ngọc Trai, trong điều kiện đầy thách thức mà họ vẫn tiến về phía trước với tinh thần hội nhập.

Kinh nghiệm tích lũy được qua bao thăng trầm của họ là vốn quý cho thế hệ trẻ

Thế hệ thứ ba nhờ sự phát triển công nghệ thông tin, sự đột phá, sáng tạo rất mạnh, tạo sự bùng nổ.

Với anh, thách thức nào là lớn nhất ở phía trước?

Đó là trách nhiệm với hàng ngàn nhân viên, hàng triệu khách hàng. Nhưng ngược lại nếu mang lại sự hài lòng cho họ, niềm vui nhân lên rất lớn.

Làm doanh nhân là một sự chọn lựa, phải thực sự thích, từ đó mới có đam mê, phấn đấu. Không phải ai cũng có thể làm doanh nhân. 

Để trả lời cho câu hỏi mình tồn tại vì cái gì? Đầu tiên phải tạo giá trị cho bản thân, sau đó cho đồng nghiệp, cho khách hàng.

QUỐC VĨNH


Câu chuyện kinh doanh

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,290
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,600
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,650
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 54,000
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 44,850
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 33,600
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,700
BBC CTCP Bibica 50,100
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 17,800
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 113,200
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 16,350
CLC CTCP Cát Lợi 41,000
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 33,900
DHA CTCP Hóa An 43,000
DHG CTCP Dược Hậu Giang 114,400
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,200
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 64,000
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 29,350
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 49,000
FPT CTCP FPT 111,800
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 31,000
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,920
GMD CTCP Gemadept 80,500
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,670
HAS CTCP Hacisco 6,850
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,300
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,300
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,900
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 46,200
CAG CTCP Cảng An Giang 7,900
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 34,300
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 23,100
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 17,600
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 45,700
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,200
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 8,500
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,800
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 31,000
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,200
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 54,900
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,500
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 22,900
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 71,000
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,800
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 9,600
VGP CTCP Cảng Rau Quả 25,100
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 26,750
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,100
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,500
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 32,600
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,100
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 24,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 23,400
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 36,000
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,600
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 25,500
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp