Bạn chưa có c/p theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã

Logo Vinacorp

  • VN-Index 932.66 +14.36 (+1.56%)
  • HNX-Index 109.29 +1.27 (+1.17%)
  • UPCOM-Index 54.24 +0.68 (+1.26%)
Câu chuyện kinh doanh
[BizSTORY] Trần Đức Huy, Tổng giám đốc Công ty Vĩnh Tường: Hạnh phúc trước rồi mới đến thành công
Đăng 03/12/2016 | 18:18 GMT+7  |   BizLive
BizLIVE - Trong thế giới thay đổi chóng mặt, “cuộc chơi” đang nghiêng hẳn về những người lãnh đạo trẻ năng động, ưu tú, có tư duy toàn cầu và kinh nghiệm tại Việt Nam, để dẫn dắt đội ngũ của mình tạo nên thành công vượt bậc. Một trong số rất hiếm hoi đó là Trần Đức Huy...
Tham gia Vĩnh Tường từ 2006, anh đã góp phần quan trọng biến một công ty từ quản trị gia đình sang quản trị hệ thống, với mức tăng trưởng gấp 20 lần, doanh thu 2015 đạt 2400 tỷ đồng, và đang phấn đấu cho mục tiêu 2.900 tỷ đồng năm 2016, lọt vào Top 500 công ty tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.

Trong thời đại mà mỗi quốc gia, mỗi doanh nghiệp đang bị áp lực dữ dội bởi sự thay đổi liên tục, làm thế nào người lãnh đạo có thể quản trị được sự thay đổi, mà không đánh mất chính mình?

Không phải thế giới bây giờ mới thay đổi, mà thay đổi từ trước rồi, giờ chỉ thay đổi với tốc độ nhanh hơn thôi.

Người lãnh đạo phải dựa vào những nguyên tắc kinh doanh mang tính bất biến, những giá trị sống mang tính trường tồn, để quản trị doanh nghiệp và giữ được chính mình, đó là tiêu chí luôn làm hài lòng khách hàng, dịch vụ khách hàng xuất sắc

Trong kỷ nguyên thông tin, người ta muốn có kết quả rất nhanh, chính vì vậy giới trẻ có mong muốn thành công  nhanh.

Kiểu bán hàng đa cấp quảng bá và bán rất nhiều ước mơ dạng đó, làm cho giời trẻ sa vao cái bẫy muốn thành công nhanh và bằng mọi giá, và nghĩ đó là công thức để thành công nhanh.

Nhưng đó không phải là ước mơ, đam mê của chính mình, mà chỉ là vay mượn.

Mình chỉ có thể yêu một thứ, sống chết vì nó, đó mới là đam mê thực sự. Nếu muốn thành công, đừng bắt đầu bằng những ước mơ vay mượn, mà bằng nguyên tắc bất biến.

Tôi rất thú vị với nguyên tắc kinh doanh của anh Nguyễn Đức Tài, ông chủ của Thế giới di động: “ Hãy đối xử với khách hàng như một con người, và đừng chăm chăm nhìn vào túi tiền của họ”. 

Những người thành công thế giới đều bắt đầu từ nguyên tắc rất nhỏ như thế, và cố gắng làm thật tốt nguyên tắc đó, tạo nên những thành công nhỏ, từ đó chắc chắn sẽ có đam mê lớn, dẫn đến thành công lớn.

Nếu bạn bắt đầu từ những ước mơ không tưởng sẽ rất dễ thất bại, không dám đam mê, ước mơ nữa.

Mấy hôm nay, dân mạng đang xôn xao bàn luận về câu hỏi của nữ sinh viên ngành An toàn thông tin học viện Kỹ thuật mật mã: “ Em phải học thế nào để có mức lương khởi điểm 2000 USD/tháng?”. Anh nghĩ sao về câu hỏi này?

Vấn đề không phải là mức lương khởi điểm bao nhiêu, mà bạn mang lại giá trị gì cho doanh nghiệp để tương xứng với thu nhập đó. Đầu tư lớn nhất vào thành công là học hỏi, cải tiến bản thân mỗi ngày, vì kiến thức thay đổi quá nhanh.

Ngay cả kinh nghiệm thành công hôm nay ngày mai đã trở thành lỗi thời. Các bạn trẻ có ưu thế là không có gì để mất, có năng lượng, nhưng nếu vay mượn ước mơ của người khác vô tình mất đi cơ hội lớn, bất ngờ với chính mình, thật sự là tình yêu của mình

Thực chất với người thành công, mục tiêu cao nhất với họ là tạo ra giá trị cho khách hàng, cho xã hội, nhờ vậy tiền bạc mới tới. Steve Jobs, Jack Ma không bao giờ nói làm vì tiền, mong uốn tạo ra giá trị nào đó cho xã hội, cho khách hàng.

Ngay như cách giáo dục của ông bà xưa là hãy làm việc chăm chỉ để thành công, hạnh phúc sẽ đến cũng không còn thích hợp.

Trên thực tế, khi có 5 tỷ đồng người ta lại muốn 10 tỷ, tham vọng không ngừng tăng lên, không bao giờ có thể tìm thấy cái đích hạnh phúc.

Một định nghĩa mới của đại học Harvard là hãy hạnh phúc trước mới thành công, sáng tạo nhiều hơn, tầm nhìn rộng mở hơn.

Có rất nhiều cách để mình hạnh phúc trước như tạo thói quen tập thể dục, tập thiền, tập suy nghĩ tích cực, tập cảm ơn cuộc sống có bạn bè tốt, gia đình tốt…

Hành động nhỏ mỗi ngày đó sẽ giúp mình hạnh phúc mỗi ngày

Anh bắt đầu “ngộ” ra điều này từ khi nào?

Ra trường, tôi vào làm cho hãng hàng không Cathay Paciffic tại TP. HCM.

Trong khóa học định hướng, người sếp của tôi đã nói một câu làm tôi suy nghĩ mãi: "Trước khi đến Việt Nam, Ấn tượng của tôi về VN là hình ảnh đất nước trong thời chiến tranh. Nhưng khi tiếp xúc với các bạn, ấn tượng của tôi rất khác. Tôi thấy các bạn rất trẻ, thông minh, hoài bão. Nhiệm vụ của các bạn không chỉ làm tốt công việc, mà phải chứng minh người Việt Nam không thua gì thế giới bằng việc đặt ra nguyên tắc cho riêng mình: Luôn vượt qua sự mong đợi của công ty, của khách hàng"

Lúc đó, một trong những vấn đề thường gặp là chuyến bay trễ giờ, nguyên nhân do bốc xếp hàng lên máy bay trễ. Mình là công tử bột mới ra trường, con nhà khá giả, nói hoài họ không làm, tôi lao vào chất xếp hàng với họ. Thấy mình làm cực quá, anh em bốc xếp cũng làm theo, Cathay Pacific TP. HCM trở thành nơi có chuyến bay đúng giờ nhất.

Cách đây 9 năm, các hãng hàng không chỉ quan tâm đến bán vé, ít ai khai thác bán hàng trên máy bay. Tôi đề nghị được làm công tác bán chỗ hàng hóa.

Thế là buổi sáng ra giám sát chuyến bay, chiều làm việc bán hàng. 3 năm sau, từ nhân viên tôi trở thành giám đốc bộ phận hàng hóa.

Hai năm sau, cũng với tư duy “ vượt qua sự mong đợi của khách hàng” như vậy, họ đưa tôi lên vị trí trưởng đại diện tại sân bay Cathay Pacific TP. HCM, và Cathay Pacific đã nhận được rất nhiều thư cảm ơn của khách hàng trên thế giới vì những nhân viên “ vượt qua sự mong đợi”.

Năm tôi rời khỏi Cathay Pacific cũng là năm Cathay Pacific Tân Sơn Nhất đứng hạng thứ nhất trong toàn tập đoàn về dịch vụ khách hàng.

Vì sao đang ở vị trí đáng mơ ước với nhiều người trẻ trong một tập đoàn đa quốc gia, anh lại trở về với Vĩnh Tường, một lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn khác về vật liệu xây dựng, khi Vĩnh Tường đang gặp khủng hoảng?

Xuất phát từ mong muốn người Việt Nam không thua gì nước ngoài.

Các công ty nước ngoài hơn mình có quy trình, có hệ thống. Mình mong muốn đưa kiến thức về quản lý, quản trị về công ty Việt Nam.

Lúc ấy, Vĩnh Tường đang đối diện cạnh tranh gay gắt với nước ngoài, mời mình về tham gia điều hành, có cổ đông.

Trong khi mình đang ước mơ bay bổng “trở thành công ty số 1 Việt Nam”, có một buổi chị Loan, Chủ tịch HĐQT rủ mình đi gặp khách hàng.

Tới Bà Rịa, một nơi rất heo hút, xe hơi không vào được luôn, phải chờ một lát mới có anh xe máy chạy ra. Anh chính là chủ nhà, đang có vấn đề về sản phẩm, và gọi điện trực tiếp cho chị Loan.

Tôi thầm nghĩ tại sao một vị Chủ tịch HĐQT mỗi ngày bán mấy triệu mét vuông sản phẩm lại phải thân chinh đi giải quyết thắc mắc của một khách hàng mua có 50 mét vuông tại nơi heo hút này?

Chị nói : “Ngay từ đầu thành lập công ty, chị đã đặt ra nguyên tắc khi khách hàng thực sự cần chị thì chị phải đáp ứng, làm cho khách hài lòng, dù lớn hay nhỏ”.

Chính nguyên tắc rất nhỏ hướng đến khách hàng ấy đã tạo ra giá trị rất lớn, doanh số từ 150 tỷ giờ đã 2.900 tỷ, hơn 20 lần

Nhiều công ty Việt Nam đã gặp thất bại khi đưa CEO từ tập đoàn đa quốc gia về, trong mối quan hệ giữa CEO và CT HĐQT, yếu tố nào đã giúp cho anh phát huy được sức mạnh của mình?

Có rất nhiều công ty muốn chuyên nghiệp hóa nhưng không thành công khi đưa  các CEO đa quốc gia về, vì họ không đặt lòng tin.

Bỏ số tiền lớn với một ngôi sao, họ nghĩ đây là “cây đũa thần”, động tới đâu thành công tới đó.

Trong các tập đoàn đa quốc gia, tính chuyên sâu rất cao, người ở lĩnh vực nào chỉ giỏi về lãnh vực đó. Nhưng CEO phải có tầm nhìn tổng hợp, cộng với áp lực rất lớn phải thành công ngay khiến cho họ bị bối rối, niềm tin chủ DN sẽ giảm xuống, dẫn tới thất bại

Trường hợp mình may mắn, người ta cho đi niềm tìm trước, dám thử nghiệm ý tưởng mình đặt ra. Đó là giai đoạn rất khốc liệt, thách thức.

Vĩnh Tường đang cạnh tranh dữ dội với đối thủ từ Pháp đến. Họ nghĩ Vĩnh Tường quá nhỏ, chỉ ở Việt Nam. Họ dùng chiến lược “chảy máu”, giảm giá liên tục, khiến mình phải bán lỗ mỗi ngày cho đến lúc kiệt sức.

Chiến lược của tôi đưa  ra là đứng trên vai người khổng lồ, mới hai đối tác nước ngoài đang rất thèm muốn thị trường Việt Nam mà chưa vào được, lớn hơn cả đối thủ cạnh tranh, để hóa giải câu chuyện này.

Để củng cố sức mạnh nội lực, chiến lược biến mỗi nhân viên từ người bán hàng sang nhà tư vấn của anh có gây “sốc” nhiều không với nếp văn hóa cũ?

Tháng 6/2006 tôi tham gia Vĩnh Tường, đến tháng 10 năm đó công ty bổ nhiệm đội ngũ quản lý mới trong đó có nhiều người ở các tập đoàn đa quốc gia. Đó là quyết định dũng cảm của HĐQT, rất nhiều người còn gắn bó với Vĩnh Tường đến giờ

Thông thường các công ty bán hàng công nghiệp chỉ tập trung chất lượng sản phẩm, mà dịch vụ khách hàng không quan tâm. Chất lượng hàng hóa rất dễ bắt chước, chỉ có dịch vụ mới tạo ra sự khác biệt.

Vĩnh Tường là doanh nghiệp đầu tiên trong ngành xây dựng chương trình khách hàng trung thành với các lợi ích thiết thực

Chiến lược nào quan trọng nhất đã giúp anh đẩy doanh thu lên một cách ngoạn mục?

Từ 2008 đến 2012 thị trường cực kỳ khó khăn, tôi không tập trung hái quả, mà trồng cây, đầu tư cho nhân lực, máy móc. Thông thường khó khăn người ta cắt giảm đầu tư, chi phí, nhưng Vĩnh Tường đầu tư nội lực, nhờ thế vừa qua khủng hoảng đã tăng 60% doanh thu.

Không chăm chăm vào việc dành bánh, mà nở bánh nhiều hơn, tự động bánh nở tới đâu mình sẽ được hưởng tới đó. Đẩy những dịch vụ mới đến với vùng sâu vùng xa, giúp cho thương hiệu Vĩnh Tường được nhiều người biết tới, nhất là khách hàng cuối cùng sử dụng sản phẩm.

Tập trung thả lưới nơi nào có nhiều cá. Thông thường các công ty thị trường nào cũng đánh, Vĩnh Tường trong giai đoạn khó khăn vẫn tăng 30-40% nhờ thả lưới ở những thị trường đang đi lên, đó là cách giúp cho sự tăng trưởng bền vững.

Ngoài ra Vĩnh Tường có văn hóa khác biệt. Đến với Vĩnh Tường, bạn có thể bắt gặp những slogan như “ Hạnh phúc, Hiệu quả, Học hỏi-Phát triển”…

Thông thường người ta nghĩ cân bằng cuộc sống là cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Tôi không thích quan niệm đó, tại sao không thể hạnh phúc trong cả công việc và cuộc sống?

Làm sao cho nhân viên đi làm không cảm thấy đó là nghĩa vụ, mà là niềm vui. Thông thường các công ty Việt Nam chỉ tập trung khen thưởng cuối năm, trong khi hàng ngày nhân viên mình làm điều có ích mà không được khen thưởng kịp thời.

Với ý tưởng Bức tường cảm ơn, tôi muốn làm ngược lại, phải nhìn vào điểm sáng của người nào đó thay vì chỉ nhìn vào điểm tiêu cực.

Điều đó khiến cho nhân viên hạnh phúc rất nhiều vì không chỉ được công ty khen, mà được cả đồng nghiệp khen, tạo không khí rất tích cực, cảm xúc ấy rất dễ lan truyền.

Công ty rất chú trọng đào tạo cả nội bộ và bên ngoài. Hạn chế việc gửi nhân viên ra ngoài đào tạo, mà gửi quản lý ra ngoài học để dạy lại cho nhân viên. Mời rất nhiều diễn giả nói chuyện với nhân viên về quản lý stress, để nhân viên có kiến thức đa chiều, tạo ra môi trường văn hóa khác biệt

Liệu việc Mỹ hủy bỏ hiệp định TTP có ảnh hưởng nhiều đến chiến lược phá triển thị trường quốc tế của Vĩnh Tường?

Vĩnh Tường không phụ thuộc quá nhiều vào thay đổi bên ngoài ngay khi khủng hoảng, nhờ thế không phụ thuộc nhiều vào TPP, vì tham vọng chủ yếu ở thị trường Việt Nam.

Mức tiêu thụ thạch cao tại Việt Nam chỉ 0,7 mét vuông/người,  vẫn còn thấp so với các nước trong khu vực. Thạch cao vẫn là ngành có dư địa tăng trưởng lớn.

Việc hợp tác với Saint-Gobain, tập đoàn hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng thế giới là hướng mở rất sáng giúp Vĩnh Tường vươn ra toàn cầu, bắt đầu xuất khẩu.

Vậy đến giờ này, cái được lớn nhất khi anh về với Vĩnh Tường là gì?

Làm công ty nước ngoài quy trình chặt chẽ, mình chỉ là con ốc trong cỗ máy khổng lồ. Về Vĩnh Tường, ước mơ xây dựng hệ thống được biến thành hiện thực, nhìn thấy công việc quản lý ngày một tốt hơn, nhìn thấy đội ngũ ngày càng phát triển, hạnh phúc hơn, nhìn thấy sản phẩm ngày càng tốt hơn…. Khi đến một ngưỡng nào đó, tiền bạc không phải quan trọng, mà để hạnh phúc hơn

Anh hiểu thế nào về hai chữ hạnh phúc?

Trong quá trình quản trị, tôi nghiên cứu công cụ cân bằng PBSC( Personal balanced Scorecard).

Hầu hết các doanh nghiệp chỉ tập trung doanh thu, lợi nhuận, khách hàng… những yếu tố bên ngoài, giống như quả trứng vàng, mà quên đi yếu tố bên trong là con người.

Tại sao mọi người tập trung rất nhiều vào sự nghiệp, bạn bè, nhưng ít ai quan tâm đến sức khỏe, kiến thức của riêng mình. Giàu có mà bị gọi là trọc phú thì đâu có thành công

Ứng dụng mô hình PBSC vào quản trị bản thân, tôi lập kế hoạch mỗi ngày phải làm gì. Buổi sáng từ 5h đến 7h là thời gian tôi dành cho bản thân, đầu tiên là thiền 15 phút, vào mạng học cái gì đó mới, cập nhật kiến thức, tập thể dục nửa tiếng, chơi một trò chơi rèn luyện trí não, tự thưởng mình một ly cà phê…

Cho dù sau đó có một ngày rất tệ thì ít nhất mình đã làm được điều gì đó cho bản thân.

Nguyên tắc của tôi trong cuộc sống là cuối tuần phải ở nhà với gia đình, dành trọn thời gian cho người thân và sức khỏe. Mỗi người có 4 “tài khoản”: Sức khỏe, Kiến thức, Gia đình, Sự nghiệp.

Thông thường khi trẻ mình dành rất nhiều “giao dịch” cho sự nghiệp, khi tập trung quá nhiều sẽ đánh mất tài khoản khác. Hứa đưa con đi chơi mà bận quá không là được, muốn tập thể dục nhưng không sắp xếp được thời gian… tài khoản ấy sẽ bị âm đi.

4 tài khoản là bình thông nhau, để giữ được cả 4 phát triển đều, phải thay đối cách quản lý cuộc sống.

Ngày trước mình con nhà khá giả, cũng đua xe, cũng quậy phá dữ lắm, chỉ giỏi môn toán.

Công cụ này giúp tôi lên kế hoạch rất chi tiết cho cuộc đời mình, để không bỏ sót một buổi thăm ông bà, một chuyến du lịch cùng con…

Tất cả thành thói quen rồi

Nhưng cuộc đời vốn đầy bất trắc…?

Chắc chắn trong cuộc sống có vui buồn, nhưng khi đã hiểu ra những nguyên tắc đó, mình sẽ dễ dàng điều chỉnh cảm xúc.

Năm 2008, tôi bị stress rất nặng khi được đề bạt TGĐ công ty, áp lực vô hình làm mình bị mất ngủ, cứ 1 giờ sáng là thức dậy, đau bao tử, không tập trung công việc được.

Một ngày vào rạp xem phim với bà xã thấy chóng mặt phải đi ra ngoài lập tức. Đi khám, bác sĩ tâm lý nói mình bị stress nặng, cho thuốc uống.

Tôi không muốn uống thuốc mà tìm cách tự điều chỉnh thói quen sinh hoạt hàng ngày bằng yoga, thiền, nhờ đó giải quyết được stress.

Khi mình ham muốn học hỏi, sẽ tìm thấy người thầy lớn. Youtube là người thầy lớn của tôi, ở đó tôi có thể tìm thấy những câu trả lời hữu ích nhất.

Quan điểm sống nào đã giúp anh giữ được sự thành thơi giữa … muôn trùng vây?

Tôi ăn gì cũng thấy ngon, đi đâu cũng thấy đẹp, nhờ mình luôn có cái nhìn tích cực. Đó là may mắn giúp tôi vượt qua những giai đoạn căng thẳng, không quá nghiêm trọng vấn đề.

Là lứa doanh nhân tiêu biểu thuộc thế hệ thứ hai đang nắm giữ trọng trách lớn trong phát triển kinh tế thời hội nhập, anh nghĩ gì về thế hệ thứ nhất, và thế hệ thứ ba đang tiếp nối?

Thế hệ tôi may mắn không trải qua giai đoạn khó khăn khi đất nước mới thống nhất, hệ thống luật pháp, cơ sở hạ tầng rất sơ khai.

Tôi rất phục thế hệ thứ nhất như chị Mai Kiều Liên, anh Phạm Phú Ngọc Trai, trong điều kiện đầy thách thức mà họ vẫn tiến về phía trước với tinh thần hội nhập.

Kinh nghiệm tích lũy được qua bao thăng trầm của họ là vốn quý cho thế hệ trẻ

Thế hệ thứ ba nhờ sự phát triển công nghệ thông tin, sự đột phá, sáng tạo rất mạnh, tạo sự bùng nổ.

Với anh, thách thức nào là lớn nhất ở phía trước?

Đó là trách nhiệm với hàng ngàn nhân viên, hàng triệu khách hàng. Nhưng ngược lại nếu mang lại sự hài lòng cho họ, niềm vui nhân lên rất lớn.

Làm doanh nhân là một sự chọn lựa, phải thực sự thích, từ đó mới có đam mê, phấn đấu. Không phải ai cũng có thể làm doanh nhân. 

Để trả lời cho câu hỏi mình tồn tại vì cái gì? Đầu tiên phải tạo giá trị cho bản thân, sau đó cho đồng nghiệp, cho khách hàng.

QUỐC VĨNH


Câu chuyện kinh doanh

Mở quán trà sữa nhượng quyền DingTea hay TocoToco cần bao nhiêu tiền, đầu tư vào những gì?

Câu chuyện kinh doanh  |   BizLive  |   17/11/2017

Theo tính toán, cần 1,2 – 2,9 tỷ đồng nếu các bạn muốn kinh doanh nhượng quyền 2 thương hiệu trà sữa nói trên, trong đó chi phí lớn nhất là phí nhượng quyền thương hiệu. Chỉ riêng việc để treo được cái tên DingTea hay TocoToco lên biển hiệu, số tiền bỏ ra lên tới 300 – 500 triệu đồng. Chia sẻ

Chủ tịch NextTech - Nguyễn Hoà Bình: Tôi băn khoăn khi Jack Ma nói - tới Việt Nam để “giúp” các bạn trẻ kiếm tiền, chứ không đến để làm ăn

Câu chuyện kinh doanh  |   Vinacorp  |   10/11/2017

"Câu trả lời của Jack Ma chưa làm tôi thoả mãn vì không đi thẳng vào trọng tâm câu hỏi về mối đe doạ với các doanh nghiệp TMĐT & TTĐT tại Việt Nam, thậm chí còn hơi mâu thuẫn với những gì đang diễn ra trên thực tế", Chủ tịch NextTech - Nguyễn Hoà Bình nhận định.

EMC CTCP Ô tô Giải Phóng 14,250
NBS CTCP Thép Nhà Bè 40,000
SDI CTCP Đầu tư và Phát triển đô thị Sài Đồng 85,000
TTB Công ty Cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ 10,900
HVA Công ty Cổ phần Nông nghiệp xanh Hưng Việt 2,800
HKB Công ty CP Nông nghiệp và thực phẩm Hà Nội - Kinh Bắc 2,300
NHP Công ty CP Xuất nhập khẩu NHP 2,300
FID Công ty đầu tư tài chính FID 1,600
CTT CTCP Du lịch Cần Thơ 9,900
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
AHLH Khách sạn Asean Hạ Long 10,000
SABECO Tổng Công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn 168,000
XDDT24 CTCP Đầu tư và Xây dựng 24 14,000
ALPME CTCP Alphanam Cơ điện 22,200
AGRTT CTCP Du lịch Thương mại Nông nghiệp Việt Nam 10,000
WASECO CTCP Đầu tư và Xây dựng Cấp thoát nước 17,000
VTXC CTCP Vận tải Đa phương thức (VIETRANSTIMEX) 10,000
VTPO CTCP Bưu chính Viettel 56,580
VTRC CTCP Kho vận và Dịch vụ Thương mại 20,000
AGREXIM CTCP Nông sản Agrexim 15,200
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
HANOIPHAR CTCP Dược phẩm Hà Nội 20,000
XD5HN CTCP Xây dựng số 5 Hà Nội 9,000
VVTC CTCP Việt Trì Viglacera 13,000
VTGA CTCP May xuất khẩu Việt Thái 16,700
AGRISECO CTCP Chứng khoán Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam 27,000
ACBGF Quỹ đầu tư tăng trưởng ACB 13,000
ACC244 Công ty Cổ phần ACC - 244 8,500
ACC245 Công ty cổ phần ACC245 9,000
AGRINCO Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Kỹ thuật Cơ điện 37,000
CTCM CTCP Xi măng Công Thanh 2,800
TCB2006 Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Techcombank 32,500
VTTC CTCP Du lịch và Thương mại Vinacomin 34,100
WACO CTCP Nước và Môi trường 12,000
WSTN CTCP Cấp thoát Nước Trà Nóc 10,000
PVIFINANCE CTCP Đầu tư Tài Chính Bảo hiểm Dầu khí 3,000,000
PVIFINANCE CTCP Đầu tư Tài Chính Bảo hiểm Dầu khí 3,000,000
VTFI CTCP Thương mại và Đầu tư VINATABA 10,000
HUD2 CTCP Đầu tư Phát triển Nhà HUD2 20,000
VTIE CTCP Xuất nhập khẩu Việt Trang 5,000
YBMS CTCP Khoáng sản Yên Bái 10,000
BEPHARCO CTCP Dược phẩm Bến Tre 15,000
ALTC Công ty Cổ phần Âu Lạc - ASC 12,000
BITAHACO CTCP Dịch vụ Sản xuất XNK Bình Tây 15,500
BIMICO CTCP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương 75,000
AGJC Tổng Công ty Cổ phần Vàng Agribank Việt Nam - AJC 20,750
ALCII CTCP Cho thuê Tài chính II Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam 15,300
VRG Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam 5,400
AAM Công ty Cổ phần Thủy sản Mekong (MEKONGFISH) 10,500
ABT Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Bến Tre (AQUATEX BENTRE ) 28,650
ACC Công ty cổ phần Bê tông Becamex (BECAMEX ACC) 22,000
ACL Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Cửu Long An Giang (CL - Fish Corp ) 8,670
AGF Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản An Giang (AGIFISH Co. ) 8,990
AGR Công ty Cổ phần Chứng khoán Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agriseco) 5,230
ANV Công ty Cổ phần Nam Việt (NAVICO) 9,680
APC Công ty Cổ phần Chiếu xạ An Phú (API.Co.) 68,000
ASM Công ty Cổ phần Tập đoàn Sao Mai (SAOMAI GROUP) 10,550
ASP Công ty Cổ phần Tập đoàn Dầu khí An Pha (AN PHA S.G PETROL JSC) 6,160
BCE Công ty Cổ phần Xây dựng và Giao thông Bình Dương (Becamex BCE) 5,650
BCI Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI) 33,000
BGM Công ty Cổ phần Khai thác và Chế biến Khoáng sản Bắc Giang (BAC GIANG EXPLOITABLE.,JSC) 860
BHS Công ty Cổ phần Đường Biên Hoà (BSJC) 22,000
BIC Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIC) 31,900
BID Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) 25,700
BMC Công ty cổ phần Khoáng sản Bình Định (BIMICO ) 15,550
BMI Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh (Bao Minh) 32,000
BMP Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (BMPLASCO ) 92,000
BTP Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa 10,450
BTT Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ Bến Thành (BEN THANH TSC) 36,600
BVH Tập đoàn Bảo Việt (TẬP ĐOÀN BẢO VIỆT) 57,400
C32 Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng 3-2 (CIC3-2) 36,750
C47 Công ty Cổ phần Xây dựng 47 (CC47) 15,800
CCI Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp - Thương mại Củ Chi (CIDICO) 15,000
CCL Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Dầu khí Cửu Long (PVCL) 3,720
CDC Công ty Cổ phần Chương Dương (Chương Dương ACIC) 16,700
CII Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật T.P Hồ Chí Minh (CII ) 32,800
CLC Công ty Cổ phần Cát Lợi (CLC. ) 65,500
CLG Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Nhà đất COTEC (COTECLAND JSC) 5,800
CLL Công ty cổ phần Cảng Cát Lái (Cat Lai Port JSC) 26,500
CLW Công ty Cổ phần Cấp nước Chợ Lớn (CHOLON WASUCO JSC) 17,800
CMG Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC Corp) 25,500
CMX Công ty Cổ phần Chế biến và Xuất nhập khẩu Thuỷ sản Cà Mau (CAMIMEX CORPORATION) 4,700
CNG Công ty cổ phần CNG Việt Nam (CNG VietNam) 27,800
COM Công ty Cổ phần Vật tư - Xăng dầu (COMECO) 53,800
CSM Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (CASUMINA) 15,050
CTD Công ty Cổ phần Xây dựng Cotec (COTECCONS) 232,900
CTG Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) 22,650
CTI Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO (CTC) 28,000
CYC Công ty Cổ phần Gạch men Chang Yih (Chang Yih ) 2,400
D2D Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Công nghiệp Số 2 (D2D) 64,500
DAG Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (Tập đoàn Đông Á) 9,310
DCL Công ty Cổ phần Dược phẩm Cửu Long (PHARIMEXCO) 21,700
DHA Công ty Cổ phần Hóa An (DHA ) 33,450
DHC Công ty Cổ phần Đông Hải Bến Tre (DOHACO) 36,500
DHG Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (DHG) 104,200
DHM Công ty cổ phần Thương mại và Khai thác Khoáng sản Dương Hiếu (DH JSC) 3,720
DIC Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại DIC (DIC- INTRACO ) 6,160
DIG Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC CORP) 17,000
ACB Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB) 33,900
ADC Công ty Cổ phần Mĩ thuật và Truyền thông (AD&C., JSC) 16,500
ALT Công ty Cổ phần Văn hóa Tân Bình (ALTA ) 13,300
ALV Công ty Cổ phần Khoáng sản Vinas A Lưới (VAM) 15,800
AMC Công ty cổ phần Khoáng sản Á Châu 24,000
AME Công ty Cổ phần Alphanam E&C (ALPHANAM M&E JSC) 4,200
AMV CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt Mỹ (AMVIBIOTECH INC.) 15,500
API Công ty Cổ phần Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương (APEC Investment.,SJC) 30,000
APP Công ty Cổ phần Phát triển Phụ gia và Sản phẩm Dầu mỏ (APP) 10,000
APS Công ty Cổ phần Chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) 3,000
APS Công ty Cổ phần Chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) 3,000
ARM Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Hàng không (AIRIMEX., JSC) 23,500
ASA Công ty cổ phần Liên doanh SANA WMT 2,400
B82 Công ty Cổ phần 482 (JSC 482) 2,300
BBS Công ty cổ phần VICEM Bao bì Bút Sơn (BBS) 11,400
BCC Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn (BCC) 6,900
BDB Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị Bình Định (BiDiBook) 10,000
BED Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Đà Nẵng (DanangBook) 35,000
BHT Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bạch Đằng TMC (BACH DANG TMC., JSC) 4,400
BII Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Bảo Thư (Bidico) 2,000
BKC Công ty Cổ phần Khoáng sản Bắc Kạn (BAMCORP.) 7,400
BLF Công ty Cổ phần Thủy sản Bạc Liêu (BACLIEUFIS.,JSC) 4,600
BPC Công ty cổ phần Vicem Bao bì Bỉm Sơn (BPC ) 18,500
BSC Công ty Cổ phần Dịch vụ Bến Thành (BTSC) 14,400
BST Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị Bình Thuận (BISATHICO) 13,100
BTH Công ty Cổ phần Chế tạo Biến thế và Vật liệu điện Hà Nội (CTBT HN., JSC) 10,000
BTS Công ty cổ phần Xi măng Vicem Bút Sơn (VICEMBUTSON) 6,000
BVS Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) 19,400
BXH Công ty cổ phần VICEM Bao bì Hải Phòng (HPVC) 17,200
C92 Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư 492 (C92) 7,100
CAN Công ty Cổ phần Đồ hộp Hạ Long (HaLong Canfoco ) 25,200
CAP Công ty Cổ phần Lâm Nông sản Thực phẩm Yên Bái (YFACO) 38,000
CCM Công ty Cổ phần Khoáng sản & Xi măng Cần Thơ (CANTXIMEX) 34,000
CJC Công ty Cổ phần Cơ điện Miền Trung (CEMC) 23,500
CKV Công ty Cổ phần COKYVINA (COKYVINA) 17,400
CMC Công ty Cổ phần Đầu tư CMC (CMCI JSC) 6,900
CMI Công ty cổ phần CMISTONE Việt Nam (CAVICO MINERALS.,JSC) 2,000
CMS Công ty cổ phần Xây dựng và Nhân lực Việt Nam (CMVietnam.,JSC) 4,200
CPC Công ty Cổ phần Thuốc sát trùng Cần Thơ (CPC) 39,500
CSC Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thành Nam (COTANA., JSC) 31,800
CT6 Công ty Cổ phần Công trình 6 (JSCONO6) 6,000
CTA Công ty Cổ phần Vinavico 1,300
CTB Công ty Cổ phần Chế tạo Bơm Hải Dương (HPMC) 31,000
CTC Công ty cổ phần Gia Lai CTC (Gia Lai CTC) 3,800
CTM Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Khai thác mỏ Vinavico (VINAVICO INCOM ., JSC) 1,400
CTS Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBankSc) 9,840
CTX Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam (CONSTREXIM HOLDINGS.JSC) 23,000
CVN Công ty cổ phần Vinam (VINAM., JSC ) 6,300
CVT Công ty Cổ phần CMC (CMC J.S.C) 51,500
CX8 Công ty cổ phần Đầu tư và Xây lắp Constrexim số 8 (CONSTREXIM NO 8) 9,000
PVA Công ty Cổ phần Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí Nghệ An (PVNC) 500
ABI Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) 29,500
ACE Công ty Cổ phần Bê tông ly tâm An Giang 26,400
ADP Công ty Cổ phần Sơn Á Đông 30,700
BMJ Công ty Cổ phần Khoáng sản Becamex (BECAMEX BMC) 11,800
BTC Công ty Cổ phần Cơ khí và Xây dựng Bình Triệu (BTC ) 58,800
BTG Công ty Cổ phần Bao bì Tiền Giang (TIGIPACK) 6,000
BTW Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành (BENTHANH WASUCO JSC) 21,200
BVN Công ty cổ phần Bông Việt Nam (VCC) 8,200
BWA Công ty Cổ phần Cấp thoát nước và Xây dựng Bảo Lộc (BWA) 8,800
CAD Công ty Cổ phần Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản CADOVIMEX (CADOVIMEX – VIET NAM) 900
CFC Công ty Cổ phần Cafico Việt Nam (CAFICO VIETNAM ) 19,900
CI5 Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng số 5 (CIC-5 JSC) 10,600
CT3 Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Công trình 3 (CT3) 8,900
CZC CTCP Than Miền Trung - Vinacomin 7,000
D26 Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng Đường bộ 26 (ROMACO 26) 10,500
DAP Công ty Cổ phần Đông Á (Dopack) 28,300
DBF Công ty Cổ phần Lương thực Đông Bắc 9,900
DBM Công ty Cổ phần Dược - Vật tư Y tế Đăk Lăk (BAMEPHARM) 32,700
DDN Công ty Cổ phần Dược - Thiết bị Y tế Đà Nẵng (DAPHARCO) 15,000
DGT Công ty cổ phần Công trình Giao thông Đồng Nai (DOTRANCO) 12,500
DLD Công ty Cổ phần Du lịch Đắc Lắk (Daklaktourist) 7,200
DNL Công ty cổ phần Logistic Cảng Đà Nẵng (DANALOG) 14,000
DNS Công ty Cổ phần Thép Đà Nẵng (DSC) 12,000
DPP Công ty Cổ phần Dược Đồng Nai (DONAIPHARM) 12,900
DTC Công ty Cổ phần Viglacera Đông Triều (VIDOCO) 14,600
DTV Công ty Cổ phần Phát triển điện Nông thôn Trà Vinh 11,000
DVH Công ty cổ phần Chế tạo máy điện Việt Nam - Hungari (VIHEM .,JSC) 8,700
DXL Công ty Cổ phần Du lịch và Xuất nhập khẩu Lạng Sơn (TOCOLIMEX) 2,300
FBA Công ty Cổ phần Tập đoàn Quốc tế FBA (FBA GROUP., CORP) 900
GDW Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định (GIA DINH WASUCO JSC) 15,300
GER Công ty Cổ phần Thể thao Ngôi sao Geru (GERU STAR SPORT CO.) 5,100
GGG Công ty cổ phần Ô tô Giải Phóng (GMC JSC ) 700
GHC Công ty Cổ phần Thủy điện Gia Lai (GHC) 35,500
GTH Công ty Cổ phần Xây dựng Giao thông Thừa Thiên Huế (HCTC) 4,500
H11 CTCP Xây dựng HUD101 (HUD101) 5,000
HBD Công ty Cổ phần Bao bì PP Bình Dương (HaiPac Bình Dương ) 13,200
HCI Công ty Cổ phần Đầu tư - Xây dựng Hà Nội (Hancic) 6,400
HDM Công ty Cổ phần Dệt - May Huế (HUEGATEX) 24,000
HFC Công ty Cổ phần Xăng dầu Chất đốt Hà Nội 10,000
HFX Công ty cổ phần Sản xuất - Xuất nhập khẩu Thanh Hà (HAFOREXIM) 1,400
HIG Công ty Cổ phần Tập đoàn HIPT (HIPT GROUP) 6,400
HPB Công ty Cổ phần Bao bì PP (HAIPAC) 12,000
HPP Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng (HPP) 43,000
HPT Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT (HPT) 8,000
ICI Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Công nghiệp (ICIC) 9,000
IHK Công ty Cổ phần In Hàng không (AVIPRINT.,JSC) 13,800
IME Công ty Cổ phần Cơ khí và Xây lắp Công nghiệp (IMECO JSC) 8,600
IN4 Công ty Cổ phần In số 4 (IN4 JSC) 65,000
KBE Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị Trường học Kiên Giang (KienGiang B.E.J.Co) 19,000
Xem thêm...
fptcapital.com.vn
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
© Copyright 2008-2017 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam CorpGhi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.