Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Tài chính ngân hàng
Các ngân hàng đang như những đứa trẻ trong mắt khách hàng, cố oằn mình để phục vụ, vậy thời đại 4.0 thì họ phải làm sao?
Đăng 17/11/2018 | 22:00 GMT+7  |   CafeF
Hỏi khách hàng có thật sự hài lòng hay không, quả là một vấn đề khó để trả lời. Khó là vì nhu cầu của sự thỏa mãn, hài lòng của khách hàng là vô tận trong khi phục vụ khách hàng của các Ngân hàng là hữu hạn.

LTS: Chúng tôi xin giới thiệu bài dự thi của tác giả Nguyễn Tấn Hiểu, đang công tác tại ngân hàng ACB gửi tới cuộc thi viết về Chất lượng dịch vụ ngân hàng: Từ thực tiễn đến ước mong do Cafef phối hợp với báo Trí thức trẻ tổ chức.

-----------

Chất lượng dịch vụ là gì?

Bất kỳ ai trong chúng ta sau khi thực hiện giao dịch với Ngân hàng đều có ngay trong đầu những đánh giá là hài lòng, không hài lòng hoặc Ngân hàng cung cấp chất lượng kém… Tuy nhiên, khi các khách hàng được hỏi "chất lượng dịch vụ" của một Ngân hàng là gì, chất lượng dịch vụ đó dựa trên cơ sở hay chuẩn mực nào, thì không một khách hàng nào có thể trả lời được. Ngay cả khảo sát các nhân viên Ngân hàng cũng vậy, họ chưa hề định nghĩa một cách cụ thể là Ngân hàng đang cung cấp chất lượng dịch vụ như thế nào cho khách hàng và/hoặc đã được những tổ chức, đơn vị nào kiểm định, rà soát hay công nhận chúng một cách thường niên theo những chuẩn mực nhất định. 

Các Ngân hàng tại Việt Nam cũng chưa thể hiện hay công khai với khách hàng rằng họ mang đến cho khách hàng các sản phẩm, dịch vụ với những chuẩn mực chất lượng dịch vụ và những cam kết phục vụ nhất định. Tất cả những sự mù mờ này hay nói khác hơn là sự thiếu trung thực của các Ngân hàng Việt nam là một hệ lụy kéo dào từ những thập kỷ qua trong quá trình tồn tại và phát triển của hệ thống Ngân hàng Việt nam. Có thể nhìn nhận một cách tổng quan về hoạt động tìm kiếm, khai thác, quản lý và chăm sóc khách hàng theo phong cách truyền thống qua các giai đoạn sau:

- Tìm kiếm khách hàng

Ở giai đoạn này thường thấy các Ngân hàng Việt nam hiện tại đa phần cạnh tranh nhau về giá nhằm lôi kéo khách hàng về mình. Họ sử dụng mối quan hệ của nhân viên nhằm đẩy nhanh tiến trình lôi kéo khách hàng về phía mình. Về giá trị thương hiệu và giá trị chất lượng dịch vụ chưa được đề cập cao nhất và hiệu quả trong giai đoạn này. 

Họ chưa quan tâm sâu sắc về hành trình mua hàng của khác hàng về sản phẩm & dịch vụ tài chính. Bên cạnh đó, Họ cũng chưa định vị thật s ự đối tượng khách hàng chiến lược của họ cũng như đối tượng khách hàng cho từng sản phẩm dịch vụ tài chính mà họ mang đến cho khách hàng. Về phía khách hàng trong thời điểm hiện tại thì dường như chỉ có thể so sánh đơn thuần là lãi suất cạnh tranh hay Ngân hàng nhà nước thì a n tâm hơn tư nhân, Khách hàng không có sự lựa chọn khác hơn trong khi nhu cầu của của khách hàng là rất lớn.

- Khai thác và chăm sóc khách hàng

Các Ngân hàng tỏ ra rất hiệu quả trong khâu khai thác khách hàng, họ sử dụng mọi cơ chế, mọi phương thức và mọi phương diện nhằm khai thác một cách triệt để khách hàng một khi Khách hàng đã "lên thớt". Họ chuyền tay nhau các loại nào là Thớt về phí, về lãi suất, về chậm thanh toán, về phạt trễ hạn,…nhưng họ ít quan tâm đến huy động và tiết kiệm cũng như việc chăm sóc các Khách hàng một cách tối ưu trên cơ sở mang đến cho Khách hàng một sự trải nghiệm đã tương tác và các sản phẩm dịch vụ đa hình thức, kết nối. 

Các khách hàng không được biết rõ các dịch vụ mà Ngân hàng cung cấp và cam kết với họ là gì? Họ rất mù mờ và chỉ có thể đánh giá vào cảm nhận của từng nhân viên dành cho Họ qua quá trình tiếp xúc giao dịch. Vì thế mà mỗi nhân viên có những cách hành xử khác nhau và được gọi là kỹ năng giao tiếp, trong các kỹ năng này, tuy có sự đào tạo nhưng đa phần là chưa thật sự rõ ràng, rồi các Ngân hàng đẩy hết trách nhiệm đó về nhân viên của họ để khi có tranh chấp xảy ra thì trách nhiệm gần như thuộc về nhân viên. 

Một số Ngân hàng kỹ lưỡng hơn thì họ thuê nguyên đội Khách hàng bí mật nhằm định kỳ kiểm tra nhân viên xem có giao tiếp tốt với khách hàng không? Điều này đã dần lạc hậu nhưng các Ngân hàng dường như chưa nhận ra, có thể nói đâu đó một số Ngân hàng không muốn nhận ra hòng có lợi cho Ngân hàng về mọi mặt. 

- Hỗ trợ và hậu mãi

Việc Khách hàng trung thành dường như không được đề cao và quan tâm nhiều đối với các Ngân hàng hiện nay nên đa phần các chương trình hậu mãi chưa được phát huy một cách triệt để và hiệu quả. Và cũng chính sự tập trung cao độ cho hoạt động khai thác khách hàng và ít quan tâm đến việc dẫn dắt khách hàng đến hành trình khách hàng trung thành là một minh chứng cho việc thiếu sự hỗ trợ và xử lý các vấn đề liên quan đến khách hàng. 

Một khách hàng bị nuốt Thẻ thì phải làm một đề nghị và phải mất đến hơn 3 ngày làm việc mới được giải quyết, một số Ngân hàng có khi lên đến cả tuần, chưa kể việc bị nuốt Thẻ tại các ATM của các Ngân hàng liên kết. Việc các bài báo gần đây đưa tin một khách hàng Sacombank đập ATM khi bị nuốt Thẻ, xét về khía cạnh hỗ trợ đây là một minh chứng về dịch vụ hỗ trợ của Ngân hàng, nếu khi trạng thái nuốt Thẻ xảy ra thì hệ thống sẽ liên hệ đến khách hàng ngay lập tức để cùng nhau xử lý thì đã là khác. Do đó, các Ngân hàng có nên xem lại dịch vụ hỗ trợ và cần thiết nên xây dựng một liên minh kết nối hỗ trợ cũng cần được tính đến.

Khách hàng có thật sự hài lòng về chất lượng dịch vụ của Ngân hàng hiện tại?

Hỏi có thật sự hài lòng, quả là một vấn đề khó để trả lời, khó là vì nhu cầu và sự thỏa mãn hay nói khác hơn là sự hài lòng của khách hàng là vô tận mà sự phục vụ khách hàng của các Ngân hàng hữu hạn và chính vì vậy các Ngân hàng cần phải thấy điểm chạm, nói khác hơn là thấu hiểu từng nhóm khách hàng khác nhau để chạm đến trái tim họ. 

Trở lại câu hỏi “khách hàng có thật sự hài lòng về chất lượng dịch vụ của các Ngân hàng hiện tại hay không?” Câu trả lời một cách chân thật, ý nghĩa và đầy xúc tích là "không". Vì sao vậy? 

XEM THÊM TẤT CẢ CÁC BÀI DỰ THI của cuộc thi viết "Chất lượng dịch vụ ngân hàng: Từ thực tiễn tới ước mong" tại đây

Tất cả những thông tin tôi chia sẻ ở phần đầu là một minh chứng, đồng thời qua khảo sát ngẫu nhiên một nhóm khách hàng của 3 Ngân hàng tầm trung tại Việt nam cho thấy họ thật sự chưa hài lòng về chất lượng dịch vụ của các Ngân hàng hiện nay, chỉ số cho thấy sự hài lòng chỉ đạt cao nhất có thể lên đến 40%. Một số khách hàng chia sẻ rằng chất lượng dịch vụ của Ngân hàng chưa thật sự cuốn hút họ, chưa rõ ràng trong các cam kết về chất lượng và chưa trao cho họ sự quyết định, uyển chuyển về giá trị cũng như cung cách phục vụ. Qua đó cho thấy phần nào khách hàng cần các Ngân hàng nên chuyển thể theo hướng khám phá họ, tương tác với họ, đồng thời các Ngân hàng nên trao cho họ các công cụ nhằm giúp họ khám phá Ngân hàng hơn là việc chú trọng vào đưa ra những nguyên tắc lạc hậu và cũ kỹ kia. 

Có thể nói, trong giai đoạn này các Ngân hàng đang thật sự như là những đứa bé trong mắt khách hàng, các Ngân hàng đang muốn và cố gắng oằn mình chuyển đổi mọi phương thức tương tác nhằm chạm đến khách hàng cũng như mang đến cho khách hàng một chất lượng dịch vụ tốt nhất có thể. Tuy nhiên, dường như với họ đang thật sự khó khăn và có lẽ là một chặng đường mới đã và đang mở ra đối với các Ngân hàng tại Việt nam, chặng đường khám phá điểm chạm và chinh phục khách hàng đa kết nối, đa tương tác trong thời đại 4.0.

Nhu cầu và sự trải nghiệm của khách hàng trong thời đại 4.0

Như chúng ta đều biết nhu cầu của con người là vô hạn và bất định và trong thời đại 4.0 hiện nay thì con người chúng ta càng được đào tạo, tiệm cận và giao tiếp nhiều với những tập tri thức tiên tiến và phong phú, do đó nhu cầu của con người ngày càng được phát triển một cách vượt bậc và khó lường, theo đa chiều và đa phương thức. Mọi nhu cầu đều được các cá nhân hoạch định một cách bài bản với hàm lượng trí tuệ trong mỗi nhu cầu ngày càng cao, phong phú theo tư duy nâng cao và tôn sung giá trị bản thân. 

Chính vì lẽ đó, việc quyết định mua hàng sau một hành trình nghiên cứu của họ đã thay đổi và phong phú hơn nhiều theo xu hướng trào lưu mới, trào lưu “Công nghệ đời sống” của thời đại 4.0. Như thế, cho thấy nhu cầu có sự thay đổi theo xu hướng của thời đại công nghệ và cũng chính vì lẽ đó, kéo theo sự trải nghiệm mua sắm các sản phẩm tài chính cũng thay đổi và rất khác biệt. Thời đại 4.0, sự cá nhân hóa, khác biệt đã được đề cao, được nâng tầm vì thế sự trải nghiệm trong các sản phẩm tài chính cũng đi theo xu hướng đó với hạm lượng công nghệ nhiều hơn, họ cần sự trãi nghiệm đa chiều, sự tương tác đa phương thức, tối ưu hóa và mang đậm nét social. Hành trình của họ là thế, vậy thì, mỗi sản phẩm tài chính cũng cần đi tiên phong nhằm mang lại sự trải nghiệm đó và phải chạm đến đỉnh của giá trị cá nhân vì sự quyết định của họ luôn mang vẻ tôn vinh cá nhân hóa và sự khách biệt.

Chất lượng dịch vụ Ngân hàng trong thời đại 4.0

Thế giới quan thay đổi không ngừng nghỉ, NHNN và các Ngân hàng nói chung phải có những ứng xử phù hợp nhằm nâng cao và đảm bảo chất lượng dịch vụ. Đây là một thách thức không hề nhỏ, có thể nói đây là một hình thái ứng xử của hệ sinh thái tài chính mà Việt nam cần phải tính đến nhằm quản lý hiệu quả. 

Cũng chính vì lẽ đó, NHNN, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cùng chung tay với các Ngân hàng tại Việt nam xây dựng ngay một bộ khung chuẩn mực chất lượng dịch vụ ngay từ bây giờ. Bộ khung chuẩn mực này phải được quản lý bởi Hiệp hội Ngân hàng trên cơ sở đồng thuận của các Ngân hàng thành viên (NHTV) và được phê chuẩn bởi NHNN. Có thể hoạch định 3*, 4*, 5* … 7* tùy thuộc vào mức độ đáp ứng yêu cầu theo chuẩn mực của các NHTV và được cập nhật, công bố định kỳ trên cơ sở khảo sát phân tích mở rộng nhu cầu từ khách hàng diện rộng. 

Hiệp hội Ngân hàng là một đại diện bảo vệ khách hàng khi các NHTV vi phạm các chuẩn mực này, các NHTV đã đồng thuận ký cam kết thì phải thực hiện theo nguyên tắc và các điều lệ khi vi phạm. Từ đó, các Ngân hàng Việt nam mới mong vươn ra thế giới và đáp ứng theo nhu cầu vạn biến của khách hàng và thế giới quan tài chính nói chung, cũng như cam kết phục vụ trong thời đại 4.0. Bộ nguyên tắc, các chuẩn mực được công bố như là nhằm bảo vệ và nâng cao giá trị khách hàng trong thời đại 4.0, đồng thời là giải pháp giá trị nhằm giúp các Ngân hàng liên kết lại với nhau và thay đổi một cách liên tục theo hướng tích cực, đa tương tác, đa phục vụ, đa kết nối, tạo ra một hệ sinh thái tài chính bền vững nhằm chạm đến khách hàng một cách hiệu quả nhất có thể.

Mời tham dự cuộc thi viết “Chất lượng Dịch vụ ngân hàng: Từ Thực tiễn đến Ước mong”

Tài chính ngân hàng

Nhiều ưu đãi hấp dẫn khi giao dịch thanh toán quốc tế tại SHB

Tài chính ngân hàng  |   CafeF  |   24/03/2023

Với mong muốn góp phần thúc đẩy phát triển thương mại toàn cầu cũng như nắm bắt được nhu cầu của các khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ thanh toán quốc tế, từ nay đến hết ngày 31/12/2023, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) dành nhiều ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp khi chuyển tiền quốc tế, thanh toán L/C...


Lướt sóng vàng, nhà đầu tư lỗ nặng?

Tài chính ngân hàng  |   CafeF  |   23/03/2023

Sự đổ vỡ của ngân hàng Mỹ đã khiến thị trường vàng trải qua tuần giao dịch "dậy sóng". Giá vàng thế giới tăng vọt gần 2.000 USD/ounce, kéo theo vàng miếng SJC trong nước lên gần 68 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn cũng tăng vọt lên gần 57 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, giá vàng nhanh chóng hạ nhiệt, nhà đầu tư lướt sóng trước nguy cơ lỗ nặng.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 5,270
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,400
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 25,100
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 57,200
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 48,000
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,100
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,800
BBC CTCP Bibica 51,200
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 19,750
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 113,000
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 19,300
CLC CTCP Cát Lợi 39,350
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 33,800
DHA CTCP Hóa An 50,000
DHG CTCP Dược Hậu Giang 116,300
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,300
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 63,000
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 32,500
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 21,000
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 50,200
FPT CTCP FPT 117,100
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 39,500
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,910
GMD CTCP Gemadept 80,000
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,910
HAS CTCP Hacisco 7,450
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,500
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 8,950
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 12,350
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 51,100
CAG CTCP Cảng An Giang 7,500
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 33,000
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 24,000
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 14,900
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,400
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 49,900
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,500
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 8,500
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 14,300
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 29,400
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 31,000
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 61,000
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,200
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 18,200
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 72,000
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 12,000
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,300
UNI CTCP Viễn Liên 8,500
VGP CTCP Cảng Rau Quả 27,300
VTC CTCP Viễn Thông VTC 9,800
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 28,350
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 9,500
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,500
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 33,900
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,100
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 22,900
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 25,400
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 35,900
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 17,000
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,900
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,800
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 25,500
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp