Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Kinh tế đầu tư
Cần hành động đến cùng
Đăng 23/09/2017 | 08:58 GMT+7  |   VietStock
Việc đề xuất cắt giảm 675 điều kiện kinh doanh của Bộ Công Thương, giới chuyên gia cho rằng mới giải quyết một nửa vấn đề, vấn đề còn lại nằm ở cải cách hệ thống quy định hành chính về kinh doanh, kiểm soát việc đặt ra giấy phép "con".

Cần hành động đến cùng

Việc đề xuất cắt giảm 675 điều kiện kinh doanh của Bộ Công Thương, giới chuyên gia cho rằng mới giải quyết một nửa vấn đề, vấn đề còn lại nằm ở cải cách hệ thống quy định hành chính về kinh doanh, kiểm soát việc đặt ra giấy phép "con".

Quyết định 3610 do Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh ký ban hành được coi là quyết định lịch sử khi đã đề xuất cắt giảm tới con số kỷ lục với 675 điều kiện kinh doanh, chiếm 55,5% tổng các điều kiện kinh doanh. Ông Tuấn Anh nhấn mạnh: "Đây không phải phiêu lưu chính trị, phiêu lưu về công tác chuyên môn mà là một định hướng rõ ràng, gắn với hiệu quả quản lý nhà nước".

Động thái mạnh mẽ

Không thể phủ nhận tinh thần quyết liệt và dũng cảm của Bộ Công Thương, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng đề xuất cắt giảm 675 điều kiện kinh doanh là động thái mạnh mẽ nhất, thể hiện sự gương mẫu trong thực hiện cam kết với Chính phủ.

Chuyên gia kinh tế - TS Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế, đánh giá: "Điều kiện kinh doanh của Bộ Công Thương nhiều nhất, trước đó chúng tôi đã nghĩ sẽ phải đề xuất phương án cắt giảm nhưng không nghĩ phương án cắt tới 50%. Thực sự tôi thấy cảm phục. Điều này là thể hiện sự tôn trọng doanh nghiệp (DN)".

Tuy nhiên, bà Nguyễn Minh Thảo, Trưởng Ban Môi trường kinh doanh và Năng lực cạnh tranh - Viện Nghiên cứu và Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), phản ánh với Báo Người Lao Động là rất nhiều lĩnh vực còn tồn tại các điều kiện kinh doanh bất hợp lý. Đơn cử, thủ tục khai báo hóa chất đã được Bộ trưởng Bộ Công Thương cam kết bãi bỏ từ cuối năm 2016 nhưng đến nay thủ tục trái luật này vẫn còn. Hiện nay, DN vẫn phải đợi giấy xác nhận khai báo và điều này thể hiện độ "vênh" giữa quyết tâm và thực hiện.

Ngoài ra, thủ tục kiểm tra hiệu suất năng lượng cũng bị DN phản ánh là một rào cản rất lớn của Bộ Công Thương. "Số đơn vị được Bộ Công Thương chỉ định làm nhiệm vụ kiểm tra hiệu suất năng lượng cho DN rất ít. Chỉ 1 đơn vị kiểm tra về động cơ và đặt ở Hà Nội. DN nhập khẩu phía Nam phải chuyển hết những mặt hàng đó ra Hà Nội kiểm định, chi phí cao, thủ tục phiền hà. Chưa kể, hàng mẫu chuyển ra để kiểm tra ban đầu thì phải thực hiện kiểm tra "phá hủy", tức là mất luôn cả mẫu" - bà Thảo nêu lại bức xúc từ phía DN.

Trưởng Ban Môi trường kinh doanh và Năng lực cạnh tranh cũng cho hay mới nhận được thông tin từ phía các DN cho rằng thủ tục dán nhãn năng lượng dù đã được Bộ Công Thương bãi bỏ thông qua Thông tư 36 nhưng thực tế, Tổng cục Năng lượng vẫn yêu cầu phải có số tiếp nhận thì DN mới được lưu thông hàng hóa. "Tưởng chừng đơn giản cho DN nhưng chỉ bỏ trên văn bản, còn thực tế thì không phải như vậy. Quyết tâm là rất lớn nhưng làm sao việc thực hiện hiệu quả thì cần có sự giám sát chặt chẽ hơn với quá trình thực thi bên dưới" - bà Thảo đề xuất.

Về điều kiện kinh doanh gạo, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, chuyên gia độc lập về chính sách công, ông Nguyễn Quang Đồng, cho rằng cải cách của Bộ Công Thương vẫn chưa triệt để, nửa vời, cần tiếp tục thực hiện, nhất là điểm mấu chốt về yêu cầu kho bãi. "Trong dự thảo Nghị định sửa Nghị định 109 về kinh doanh gạo, Bộ Công Thương vẫn muốn DN xuất khẩu phải có kho chuyên dùng. Như thế là vẫn tiếp tục vi phạm quyền tự chủ của DN vì DN không có kho thì có thể đi thuê. Yêu cầu về dự trữ bắt buộc để bảo đảm an ninh lương thực cũng không hợp lý vì dự trữ lương thực là nhiệm vụ của nhà nước, việc này phục vụ cho lợi ích của 90 triệu dân, không thể bắt riêng DN xuất khẩu gạo phải gánh trách nhiệm đó. Sòng phẳng mà nói, nếu muốn DN gánh nhiệm vụ đó, nhà nước phải thuê DN làm" - ông Đồng chỉ ra điểm bất cập.

Nhiều chuyên gia, DN cũng chỉ ra còn rất nhiều điều kiện kinh doanh bất hợp lý, cản trở, gây tốn kém cho DN. Chẳng hạn, nên cho DN sử dụng ít hóa chất được tự xây dựng biện pháp đề phòng, không phải thẩm định công phu như hiện nay bởi chi phí lớn.

Cần giám sát khâu thực thi

Chuyên gia độc lập Nguyễn Quang Đồng nhìn nhận việc cắt giảm điều kiện kinh doanh của Bộ Công Thương mới chỉ giải quyết một nửa vấn đề. Nửa vấn đề còn lại nằm ở cải cách hệ thống quy định hành chính về kinh doanh và đây mới là điểm quan trọng, bởi "cắt" mà không cải cách thể chế đi kèm thì nguy cơ "tái mọc" rất cao.

"Bây giờ mới chỉ giải quyết được vấn đề về số lượng giấy phép nhưng vấn đề chất lượng thì chưa đụng đến nơi. Chúng ta đã có bài học kinh nghiệm, đó là vào năm 2007, Chính phủ có tham vọng dùng một nghị định bỏ tất cả điều kiện kinh doanh. Để thực hiện, từ năm 2000, theo quy định, chỉ có Chính phủ, Quốc hội mới được ban hành điều kiện kinh doanh. Nhưng sau đó, các bộ ngành lại thoải mái ban hành, không ai cắt. Như vậy, nếu lượng mà không đi kèm chất thì sẽ không thành hiện thực. Tương tự, bây giờ, chúng ta mới bỏ được số lượng nhưng chưa bàn đến chất lượng, như vậy mới làm được 1/3 chặng đường" - ông Đồng phân tích.

Về động thái tích cực của Bộ Công Thương, Trưởng Ban Pháp chế Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Đậu Anh Tuấn đánh giá để DN được thụ hưởng những thay đổi, phải sửa đổi các nghị định liên quan. Đồng thời, cần có cơ chế, giám sát thúc đẩy kế hoạch này để nó được thực thi chứ không phải kế hoạch "treo". Bên cạnh đó, một vấn đề quan trọng hơn là kiểm soát việc đặt ra các điều kiện kinh doanh. 

Thủ tướng gửi lời khen Bộ Công Thương

Tại buổi làm việc của Tổ Công tác của Chính phủ do Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì với Bộ Công Thương về kiểm tra chuyên ngành xuất nhập khẩu sáng 22-9, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng chuyển lời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khen ngợi Bộ Công Thương 3 vấn đề.

Thứ nhất, bộ đã tiên phong trong vấn đề đổi mới sắp xếp, tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn theo chỉ đạo của Thủ tướng và giảm được 5 đầu mối. Thứ hai, biểu dương Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trực tiếp chỉ đạo xử lý 12 dự án thua lỗ kéo dài. Thứ ba, khen ngợi quyết định phê duyệt phương án cắt giảm 675 điều kiện kinh doanh, tương đương 55,5% tổng số điều kiện kinh doanh.

Tuy nhiên, ông Dũng cũng nêu thực trạng hiện nay một mặt hàng kiểm tra chuyên ngành nhưng lại bị điều chỉnh bởi nhiều văn bản. Do đó, việc sửa đổi tới đây là làm sao để một mặt hàng bị điều chỉnh ít văn bản nhất. "Cần đổi mới phương thức kiểm tra trên cơ sở là nếu mặt hàng nào để DN hay địa phương công bố tiêu chuẩn, thì nên để DN và địa phương tự công bố" - Bộ trưởng Dũng nhấn mạnh.

 

TS NGUYỄN ĐÌNH CUNG (Viện trưởng CIEM):

Không có lý do gì mà các bộ khác không làm được

Trong một rừng quy định về điều kiện kinh doanh, Bộ Công Thương tuyên bố "cắt xoẹt gần 700 điều kiện kinh doanh" là hành động dũng cảm. Phải vượt lên chính mình mới có thể ra được quyết định lịch sử như Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Theo quan sát của tôi, nhiều bộ trưởng muốn làm như vậy nhưng cấp vụ chần chừ thì bộ trưởng không có cách gì làm được. Vì thế, nhiều bộ muốn thông qua báo chí, chuyên gia kinh tế để tạo áp lực trong nội bộ. Cho nên hành động của Bộ trưởng Bộ Công Thương có thể coi là tấm gương cho những người muốn cải cách, đồng thời là áp lực cho người còn chần chừ.

Cũng có ý kiến nghi ngại đây mới chỉ là tuyên bố của bộ trưởng, còn thực thi thì chưa biết thế nào. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh mới giữ chức vụ được 2 năm nhưng đã làm được nhiều việc, như giải quyết các vấn đề liên quan đến formaldehyde, dán nhãn năng lượng, điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo, kinh doanh khí. Đây là những vấn đề trước đây, doanh nghiệp (DN) phản ánh nhiều đến mức chán không nói nữa, thấy vô vọng mỗi khi đặt vấn đề với Bộ Công Thương. Để làm được như vậy, Bộ Công Thương cũng phải đấu tranh trong nội bộ với nhau, chứ không thể dễ dàng.

Điều quan trọng là việc tiên phong của Bộ Công Thương trong cắt giảm điều kiện kinh doanh vô lý, đem đến thông điệp không có lý do gì mà các bộ khác không làm được. Vấn đề là phải thay đổi tư duy, từ mang nặng tiền kiểm, sở hữu, kiểm soát, kìm nén, chỉ cho DN làm những gì trong phạm vi quản được chuyển sang điều tiết, thúc đẩy, hỗ trợ, kiểm soát đầu ra sản xuất và chất lượng dịch vụ. Chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm không có nghĩa là buông quản lý. Tiền kiểm chỉ giữ lại ở một số rất ít lĩnh vực như y tế, mức độ nào đó với giáo dục, ngân hàng.

Lâu nay, chúng ta tập trung vào tiền kiểm. Đây là cách dễ dàng cho người quản lý nhưng DN phải đến xin, quỳ lụy… Còn hậu kiểm, cơ quan quản lý phải chủ động thu thập thông tin đánh giá, thậm chí phải ra thị trường lấy mẫu về kiểm định để xem DN làm đúng không. Như thế, cán bộ quản lý ít tiếp xúc với DN hơn, việc xin - cho như lâu nay ta vẫn thấy cũng giảm đi. Hơn nữa, DN tuân thủ tốt thì có lợi về chi phí và được vinh danh. Còn tiền kiểm thì không DN nào hơn DN nào, tốt xấu như nhau.

Hậu kiểm thực ra rất đơn giản. Trước hết, phải có hệ thống thông tin quản lý, phải biết đối tượng quản lý là ai, họ làm gì. Cơ quan chức năng có công cụ quản lý là công nghệ thông tin để phân tích mức độ rủi ro và mức độ tuân thủ của đối tượng quản lý. Chẳng hạn, một số sản phẩm qua quá trình theo dõi thấy mức độ rủi ro của nó cho xã hội rất ít thì không phải kiểm tra. Hay DN trong 7-8 năm nộp thuế đầy đủ, không vi phạm luật pháp, sản phẩm được thị trường chấp nhận thì không phải dành nhiều thời gian cho quản lý những DN như thế. Thay vào đó, cơ quan quản lý tập trung giám sát vào đối tượng có nhiều rủi ro, như Formosa thì phải giám sát 24/24 bởi nhiều cơ quan và trong nhiều năm liền. Đến khi DN này tuân thủ tốt quy định thì có thể giảm dần giám sát, để họ tự khai báo, tự giám sát.

http://nld.com.vn/kinh-te/can-hanh-dong-den-cung-20170922214552927.htm


Kinh tế đầu tư

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương trình ban hành chính sách mua bán điện trực tiếp

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   2 ngày trước

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thiện, trình cấp có thẩm quyền ban hành cơ chế, chính sách mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện và khách hàng sử dụng điện lớn; không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,430
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,600
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,550
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 53,600
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 47,000
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,700
BBC CTCP Bibica 50,000
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 17,100
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 109,900
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 16,350
CLC CTCP Cát Lợi 41,450
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 33,450
DHA CTCP Hóa An 43,700
DHG CTCP Dược Hậu Giang 113,000
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,100
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 65,000
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 30,050
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 48,900
FPT CTCP FPT 120,100
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 32,150
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,910
GMD CTCP Gemadept 81,300
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,690
HAS CTCP Hacisco 8,060
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,250
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,340
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,950
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 50,000
CAG CTCP Cảng An Giang 11,300
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 32,000
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 24,000
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 18,000
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 50,000
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,000
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 7,400
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,400
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 30,400
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,600
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 52,000
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,300
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 24,800
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 72,400
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,800
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 9,000
VGP CTCP Cảng Rau Quả 25,000
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 27,050
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,100
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 36,300
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,400
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 24,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 23,800
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 36,000
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,400
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 25,500
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp