Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Doanh nghiệp
Câu chuyện đầy cảm hứng của ông chủ món socola Việt 'ngon nhất thế giới': Bị gọi là điên khi đến Việt Nam, nay có trong tay nhà máy công suất 3 tấn/năm thu về h
Đăng 15/02/2019 | 09:46 GMT+7  |   CafeF
Công ty sản xuất socola Marou Faiseours de Chocolat hiện đạt doanh thu cả triệu USD và đặt trụ sở tại Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh. Tờ New York Times từng đánh giá đây là loại socola "ngon nhất thế giới".

Khi nghĩ về Việt Nam, socola không phải là thứ đầu tiên hiện lên trong trí óc mỗi người. Tuy nhiên những năm gần đây, thương hiệu socola 8 năm tuổi Marou Faiseurs de Chocolat từ TP Hồ Chí Minh đã trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới. Nó được nhắc đến trên những tờ báo hàng đầu như The New York Times, Forbes.com còn những thanh socola đen thương hiệu Marou được bán ở khắp mọi nơi từ Anh cho tới Thái Lan.

Thậm chí, phóng viên tờ New York Times đã không ngần ngại dành những lời có cánh cho loại socola này: "Những thanh socola tuyệt vời nhất thế giới hiện đang được sản xuất từ một garage ở TP Hồ Chí Minh, Việt Nam".

Tuy nhiên, việc khai sinh ra thương hiệu socola lừng lẫy này lại xuất phát từ một cảm giác buồn tẻ. Khoảng năm 2010, Samuel Maruta – một người Nhật gốc Pháp, 42 tuổi đã bỏ việc ngân hàng và quyết đi tìm kiếm một thứ gì đó "thú vị hơn".

Thế rồi anh gặp người bạn Pháp có tên Vincent Mourou, 44 tuổi khi cả hai cùng đang ở tại TP Hồ Chí Minh. Mourou khi ấy vừa bỏ công việc ở một hãng quảng cáo. Hai tâm hồn đồng điệu gặp nhau khi họ nhận ra cùng có đam mê với cacao và cuối cùng họ quyết định trở thành đối tác làm ăn.

Ban đầu rất nhiều người nói hai anh bị điên. Họ cho rằng người Việt Nam thích dùng sữa, dùng trà chứ không thích thứ đắng đắng như socola.

Tuy nhiên, anh Vincent và Samuel Maruta vẫn nhìn thấy tiềm năng của ngành này và thấy đây là cơ hội lớn vì Việt Nam sở hữu vùng trồng cacao rất lớn. Hai người thực sự muốn làm điều gì đó khác biệt.

Vincent và Samuel đã lặn lội khắp 6 tỉnh của Việt Nam để làm việc trực tiếp với người nông dân, nhằm tìm được nguồn nguyên liệu socola tốt.

Thông qua mối quan hệ sẵn có với những người trồng cà phê, họ bắt đầu kết nối được với các nông dân trồng cacao. Trong những ngày đầu, Maruta nói: "Chúng tôi bắt đầu làm socola ở nhà. Rang hạt bằng lò nướng và nghiền bằng máy xay. Tuy nhiên socola luôn có sạn".

Bước ngoặt đến với thương hiệu socola Marou đến trong một chuyến đi tới Singapore.

Tìm kiếm một loại máy xay tốt hơn, Maruta nhận ra rằng sử dụng máy xay đá là tốt nhất. "Phát hiện ra các món ăn của Ấn Độ thường sử dụng máy xay đá cho hương liệu, chúng tôi đã đến những nhà hàng ở Ấn Độ để tìm một cái. Người chủ cửa hàng chỉ chúng tôi tới Singapore ở khu Little India".

Kể từ sau đó, những thanh socoola Marou đã được sản xuất bằng 15 máy xay đá loại công nghiệp. Mỗi máy sản xuất ra được khoảng 25kg socola.

Để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng, năng lực sản xuất cũng phải tăng. Maruta nói: "Nhà máy ở Thủ Đức hiện sản xuất 100kg socola/ngày, tạo ra 3 tấn socola mỗi năm bán ra khắp thế giới".

Dù không công bố kết quả kinh doanh nhưng trong năm đầu tiên hoạt động (2012), doanh thu của Marou đạt 120.000 USD. Nhiều chuyên gia nhận định, những năm gần đây, doanh thu của họ có thể đã đạt tới con số hàng triệu USD.

Dưới đây là bài phỏng vấn 2 nhà sáng lập loại socola được tờ New York Times đánh giá là "ngon nhất thế giới" này:

PV: Điều gì đã truyền cảm hứng cho bạn khởi nghiệp nên thương hiệu socola Marou?

Vincent: Chúng tôi rất thích socola. Trong một chuyến đi từ 8 năm trước đến một vùng nông thôn ngoại ô TP Hồ Chí Minh, chúng tôi đã ghé thăm một trang trại cacao nhỏ và nhận ra rằng không ai đang làm gì với nó cả.

Samuel và tôi không có kinh nghiệm về socola nhưng có kinh nghiệm về kinh doanh lại luôn thích thú với ý tưởng về việc tạo ra những cái mới. Chúng tôi đã nhận ra mình cần phải làm gì đó ngay khi được thưởng thức cacao trong chuyến đi đó.

Samuel: Vincent đã làm việc tại hãng film và quảng cáo. Tôi thì làm việc trong lĩnh vực tài chính được 10 năm tại Pháp và tôi đến Việt Nam để làm cho ngân hàng. Khi hết hợp đồng, tôi quyết định nghỉ ngơi 1 năm để tìm kiếm những dự án mới. Khi phải chọn giữa việc tiếp tục theo đuổi sự nghiệp trong ngành ngân hàng ở đâu đó hay là ở lại Việt Nam để trải nghiệm cùng Marou, tôi đã chọn phương án 2. Chúng tôi đã bắt tay vào thành lập Marou ngay sau đó.

PV: Thách thức lớn nhất khi phát triển thương hiệu Marou là gì?

Samuel: Chúng tôi luôn dành ra một lượng lớn doanh thu và các khoản vốn mới để tái đầu tư vào kinh doanh. Biên lợi nhuận không cao như mọi người tưởng bởi nguyên vật liệu chúng tôi sử dụng đều rất đắt đỏ.

Vincent: Thương hiệu Marou khá mạnh nhưng chúng tôi vẫn chưa đạt được mức doanh thu mong muốn.

Samuel: Một thách thức khá lớn nữa là bảo vệ tính nhất quán cho những thanh socola. Bằng cách làm việc trực tiếp với người nông dân, chúng tôi không phải trả phí môi giới. Khi mạng lưới phân phối phát triển, chúng tôi làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng quy trình và tính thống nhất của các thanh socola là giống nhau.

PV: Làm việc với người Việt Nam các bạn thấy thế nào?

Vincent: Hành trình đã kéo dài 8 năm và chúng tôi đã làm việc với người Việt ngay từ đầu. Ở Việt Nam thì dĩ nhiên bạn cần sự trợ giúp của những người Việt Nam rồi.

Rất nhiều người trẻ Việt năng động. Trong đội ngũ của tôi có rất nhiều người tài năng. Đó là điều bình thường trong kinh doanh thôi.

Samuel: Một vài người đã đi với chúng tôi ngay từ những ngày đầu và giờ trở thành quản lý. Thật vui khi chứng kiến sự phát triển của họ gắn với Marou.

PV: Nhiều người Việt muốn xuất khẩu thương hiệu của họ ra nước ngoài. Bạn có lời khuyên gì cho họ không?

Samuel: Không có nhiều thương hiệu Việt thành công ở nước ngoài. Thứ đầu tiên tôi nghĩ đến là nước mắm Red Boat nhưng sản phẩm này thậm chí không được bán ở Việt Nam. Nhiều thương hiệu Việt cũng tập trung vào thị trường đại chúng chứ không xem xét đến việc biến thương hiệu của họ khác biệt trong thị trường quốc tế.

Bí quyết là bạn phải có một sản phẩm thật xuất sắc. Mà muốn như vậy bạn cần có một câu chuyện hay và nguồn gốc xuất sứ hay. Cho họ thấy socola được làm thế nào, hạt cacao lấy từ đâu. Bạn cần một câu chuyện rõ ràng, dù điều đó gây một vài khó khăn trong giai đoạn đầu.

Vincent: Một thương hiệu cần quan tâm tới chất lượng không phải là quảng cáo nó chất lượng. Pizza 4 P’s là người tiên phong. Họ là một trong những cửa hàng đầu tiên tạo ra nhiều trải nghiệm mới mẻ ở Việt Nam: Bán pizza chất lượng cao, phong cách Nhật Bản và tự sản xuất bơ. Họ cũng sở hữu trang trại hữu cơ. Họ tự mua bò và mang tới Việt Nam. Marou và pizza 4 P's khởi nghiệp cùng thời điểm và chúng tôi cảm thấy rất đồng tình với tinh thần và giá trị đó.

PV: Kế hoạch tiếp theo cho Marou là gì?

Vincent và Samuel: Chúng tôi đang thực hiện khoản đầu tư dài hạn là một trang trại cacao. Có lẽ phải mất 5 năm trước khi có thể thu hoạch. Khi hoàn thành, trang trại sẽ có khoảng 2.500 cây cacao. Khi vạch ra tiềm năng dự án, người chủ đất đã tới nói với chúng tôi rằng cây cao su không còn mang lại lợi nhuận cao nữa. Vậy tại sao không thử cacao? Họ còn muốn tạo ra khu nghỉ dưỡng sinh thái ngay tại đó.

Điều quan trọng cho chúng tôi trong dự án đặc biệt này có 2 điều. Đầu tiên là cho thấy mọi thứ có thể làm khác biệt, theo một cách rất thân thiện với môi trường. Thứ 2, dự án này thành công là bằng chứng cho thấy cách chậm nhưng chắc sẽ mang lại hiệu quả để khuyến khích những người khác cũng tạo ra những mô hình có trách nhiệm với xã hội như vậy.

Chúng tôi hiện sản xuất 100kg socola/ngày, tạo ra 3 tấn socola mỗi năm bán ra khắp thế giới. Người bán socola cho Starbucks, Lotte và chiến lược "đường vòng" đưa thanh socola Made in Vietnam đi khắp thế giới

Doanh nghiệp

Giá cổ phiếu ở mức thấp trong các doanh nghiệp BĐS KCN, Chủ tịch KBC nói gì?

Doanh nghiệp  |   VietStock  |   6 giờ trước

“KBC hoạt động nhờ vào niềm tin từ cổ đông và chứng khoán cũng sống nhờ niềm tin, khi niềm tin càng lớn thì giá cổ phiếu sẽ lên cách ổn định, bền vững sẽ tốt hơn và công ty sẽ phấn đấu sẽ lên không xuống” - ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT KBC chia sẻ.

Sợi Thế Kỷ ưu tiên giảm giá để lấy đơn hàng, ngôi sao hy vọng đặt vào nhà máy Unitex

Doanh nghiệp  |   VietStock  |   7 giờ trước

"Chúng ta có những chính sách, chiến lược bán hàng để nhượng bộ khách hàng nhằm lấy được nhiều đơn hàng hơn. Thay vì chờ đạt được giá như mong muốn mới bán thì dùng một chút lợi nhuận để ưu tiên giảm giá". Đây là chia sẻ của Tổng Giám đốc Trần Triệu Hòa về một trong những giải pháp được STK áp dụng trong bối cảnh thị trường tiêu thụ yếu.

ĐHĐCĐ GELEX 2024 thông qua mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1,921 tỷ đồng

Doanh nghiệp  |   VietStock  |   9 giờ trước

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 5,270
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,400
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 25,100
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 57,200
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 48,000
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,100
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,800
BBC CTCP Bibica 51,200
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 19,750
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 113,000
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 19,300
CLC CTCP Cát Lợi 39,350
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 33,800
DHA CTCP Hóa An 50,000
DHG CTCP Dược Hậu Giang 116,300
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,300
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 63,000
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 32,500
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 21,000
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 50,200
FPT CTCP FPT 117,100
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 39,500
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,910
GMD CTCP Gemadept 80,000
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,910
HAS CTCP Hacisco 7,450
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,500
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 8,950
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 12,350
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 51,100
CAG CTCP Cảng An Giang 7,500
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 33,000
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 24,000
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 14,900
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,400
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 49,900
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,500
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 8,500
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 14,300
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 29,400
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 31,000
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 61,000
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,200
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 18,200
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 72,000
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 12,000
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,300
UNI CTCP Viễn Liên 8,500
VGP CTCP Cảng Rau Quả 27,300
VTC CTCP Viễn Thông VTC 9,800
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 28,350
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 9,500
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,500
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 33,900
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,100
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 22,900
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 25,400
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 35,900
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 17,000
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,900
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,800
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 25,500
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp