Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 979.21 +9.59 (+0.99%)
  • HNX-Index 110.02 +1.96 (+1.81%)
  • UPCOM-Index 51.39 +0.01 (+0.02%)
Doanh nghiệp
[Chuyện nghề] Nhân viên văn phòng bỏ việc đi lái Grab, tháng kiếm 35 triệu đồng, bán sức thanh xuân 5 năm mong đủ vốn để kinh doanh riêng
Đăng 13/06/2018 | 21:16 GMT+7  |   CafeF
"Thu nhập của em dao động 20 - 25 triệu đồng/tháng, sau khi trả bố 8 triệu tiền xe và đưa mẹ 2 triệu tiền ăn", lái xe Grab tên Ngọc tâm sự. Ngày thường, em đi làm từ 6h30 đến 22h. Ngày cuối tuần em gọi là "ngày kiếm tiền", thì lái đến 12h đêm…

Đón tôi từ nhà ga T2 sân bay Nội Bài, Lương Bảo Ngọc hồ hởi khoe: "Hôm nay em may mắn lắm, mới chờ chưa được 1 tiếng đã được nổ chuyến rồi".

Ngọc 25 tuổi, làm tài xế Grab khoảng 1 năm.

Các cuốc xe lên sân bay không bao giờ là cuốc ưa thích của các tài xế Grab . Đi xa, phí đi không nhiều nên các anh tài thường cố nán lại đợi cuộc "nổ" chuyến về (cước chuyến về thường cao hơn chuyến đi).

"Lên đây mà có khách về là sung sướng lắm", Ngọc kể chuyện.

"Hôm nay là ngày may mắn, bình thường em phải chờ lâu lắm".

Có ngày nằm mòn ở sân bay đến 2h sáng, mất 95.000 đồng phí gửi xe mà vẫn phải đi xe không về

* Thường em phải chờ ở sân bay bao lâu mới được "nổ"?

Kỷ lục chờ của em là chờ mất đến 95.000 đồng tiền đỗ xe trên sân bay, mà còn phải đi xe không về. Hôm đấy em tức lắm, không hiểu tại sao không nổ thành công. Em chờ suốt từ 3 - 4 giờ chiều, chờ đến 2 giờ sáng, rút cục đi xe không về trong một tâm trạng muốn nổ tung.

Thực ra hôm đấy có "nổ", nhưng bị book ảo 1 lần, hủy 2 lần. Cú book ảo đấy em gọi họ không nghe máy, nhắn tin không trả lời, đành phải tự hủy.

Đồ họa: 7pm.

Thường lên nhà ga nội địa em toàn về luôn, đông lắm, tính ra phải mấy trăm anh Grab ở đấy. Nhà ga quốc tế em tính chờ tầm 1 tiếng rồi về. Trên này cạnh tranh lắm. Chưa kể có rất nhiều phương tiện về như taxi truyền thống, xe bus, xe minibus.

Hôm ấy em tính về nhà cũng không làm gì nên cứ chờ nó "nổ". Với lại em tính càng về tối muộn, trên ấy càng ít xe. Tầm 12h30 -1h sáng sẽ có chuyến hạ cánh, mà thời gian ấy xe bus rồi minibus cũng nghỉ, Grab còn rất ít. Nhưng chờ đến 2h sáng không có cú nổ nào, cũng không còn chuyến nào hạ cánh nữa, chờ tiếp chắc chết.

Trên này nhiều xe lắm, nhất là nhà ga nội địa. Em còn là tài khoản được ưu tiên nhận chuyến.

* Tài khoản thế nào thì được ưu tiên nhận chuyến?

Grab phân loại tài xế chạy chuyên nghiệp và những tài xế chỉ chạy khi rảnh rỗi. Đương nhiên rảnh rỗi thì mức ưu tiên nhận chuyến và thưởng ít hơn.

Tài xế chuyên nghiệp lại phân ra tài xế chuyên nghiệp thường và chuyên nghiệp VIP. Chuyên nghiệp VIp thì tỷ lệ sao rất cao, tỷ lệ nhận chuyến và hủy chuyến "đẹp", thời gian hợp đồng lâu, không bị phạt, không bị nhắc nhở…

"Sao" của em không bao giờ ở dưới mức 4,9, giờ sao của em là 4.96.

* Giờ anh về vote cho em 1 sao em có biết không?

Với Grab, hành khách tick 1 sao hay 5 sao thì lái xe không thể biết. Với Uber thì sẽ rõ ràng hơn, khách hàng tick ngay sau cuốc đi thì mình sẽ biết.

Sau khi Grab mua Uber, cuộc sống lái xe thay đổi thế nào?

* Sau khi Uber rút khỏi thị trường Việt Nam, thu nhập của em có thay đổi?

Trước em chạy Uber , sau đó có khoảng 3 tháng chạy chuyên Grab. Sau khi Uber rút đi, thu nhập em không thay đổi nhiều, nhưng thưởng bị cắt đi. Grab mới cắt giảm mức thưởng lớn nhất - thưởng hỗ trợ chuyến ngắn.

Trước hỗ trợ chuyến ngắn tối đa là 45.000 đồng, phí mở cửa là 20.000 đồng (tức khách trả 20.000 đồng, nhưng Grab thanh toán cho tài xế 45.000 đồng nếu đủ điều kiện thưởng - PV), tức cứ 10 chuyến mở cửa em được thưởng 250.000 đồng. Giờ phí mở cửa tăng lên 25.000 đồng, hỗ trợ chuyến ngắn giảm xuống 40.000 đồng, cho nên chạy 10 chuyến ngắn được thưởng có 150.000 đồng.

Chuyến ngắn đóng góp vào tiền thưởng rất nhiều. Một ngày chạy 100 chuyến ngắn có thể được thưởng ít nhất là 150.000 - 250.000 đồng tiền hỗ trợ. Đấy là khoản thưởng cao nhất, áp dụng từ 7:00 - 20:00, nên em cố chạy.

Đồ họa: 7pm.

Tóm lại là tiền vẫn kiếm được nhưng khó khăn hơn ngày xưa. Mình phải chăm cày hơn thôi.

Khách thì không nhiều lên, nhưng thực sự là từ lúc chạy Grab em mất khách Tây với Hàn nhiều. Xưa chạy Uber ngày nào cũng có 5 chuyến Tây hoặc Hàn. Khách Tây họ luôn chủ động ra đón xe, lái xe đến không phải chờ. Khách Việt đến nơi phải "hò như hò đò" mà mãi chưa chịu ra.

* Trước đây khi Uber chưa rút khỏi Việt Nam, sao em lại chạy sang Grab?

Em chạy Uber được một thời gian, Uber cũng cắt giảm thưởng. Có một đợt Uber ra chính sách lên sân bay có 150.000 đồng, cực nhiều lái xe phản đối vì lên sân bay giá rẻ quá.

Em bị "nổ" lên sân bay rất nhiều, nên tức, chuyển qua Grab. Rất may là thời điểm ấy đăng ký, vì nhiều tài xế vào sau bị tăng chiết khấu.

Sau ấy em chạy cả 2, nhưng chăm cày thưởng của Grab và chạy Uber chỉ là phụ. Hồi đầu Uber thưởng cao lắm, ít nhất được 2 triệu đồng/tuần, cứ chạy đủ chuyến là được tiền.

* Em chạy Uber bao lâu rồi?

Em chạy chưa được 1 năm, chạy được 4.200 chuyến chẵn. Mùng 2 Tết vừa rồi, trừ hết chi phí chiết khấu cho Uber, em được 4,2 triệu đồng chỉ trong ngày hôm đó.

Grab ít khi nhân giá nhưng ổn định, phải chăm chỉ chạy cả ngày mới đủ số tiền mình mong muốn.

Một tháng kiếm 35 triệu đồng, tiết kiệm 250 triệu đồng/năm, tính bán sức, bán thanh xuân 5 năm rồi ra kinh doanh riêng

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

* Trước khi lái em làm gì?

Em học tin học văn phòng và sửa chữa máy tính. Ngày ấy em không biết mình sẽ làm gì. Học xong em làm văn phòng một thời gian, nhưng làm chán quá, lương thấp. Có lẽ do mình vào môi trường không phù hợp, em đi làm không thấy có gì vui và hay. Coi như em chọn sai nghề.

Từ ngày em làm nghề này quá thoải mái về thời gian, nhưng để làm được số tiền mình mong muốn lại cực tốn thời gian, không có cả thời gian đi chơi.

* Em có thể nghỉ 1 ngày đi chơi...

Em không thể nghỉ được. Một tuần em phải trả bố em 2 triệu đồng tiền vay mua xe, 1 tháng tính tròn 8 triệu đồng. Làm ít thì tiền dư ra của mình ít đi. Công việc của mình vào vòng quay, cứ đều đều.

Mà em ít đi chơi với bạn bè. Bạn bè giờ cũng có gia đình, ít thời gian.

* Em có gia đình chưa?

Chưa ạ. Cái gì đến sẽ đến. Hiện giờ với em kiếm tiền quan trọng hơn.

* Làm nghề này kiếm được nhiều lắm à?

Sau khi trừ tiền cho Grab, trả bố em 8 triệu đồng tiền xe và 2 triệu đồng tiền ăn cho mẹ, em đút túi khoảng 20 - 25 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào hên hay xui. Nhưng ít nhất 1 tuần em phải tiết kiệm ra 5 triệu đồng.

Em cũng không có thời gian tiêu tiền. Số tiền tiêu rất hạn chế, chỉ trong khoảng ăn sáng, uống nước thì lấy nước ở nhà. Thi thoảng mua nước dọc đường hay đi xem phim thì tiền bỏ ra cũng không đáng kể.

* Tiền mua xe để chạy Uber, Grab là em vay bố hoàn toàn?

Tiền mua xe em cũng góp vốn, nhưng vẫn phải vay thêm. Trả hết năm nay và thêm năm nữa là hết.

Em tiếc là không quyết định chạy sớm hơn. Xưa kiếm tiền từ công việc này rất dễ. Giờ vẫn kiếm được nhưng khó khăn hơn trước, mình phải làm vất vả hơn.

* Một ngày làm việc của em thường thế nào?

Ngày bình thường em dậy từ 6:00, 6:30 bắt đầu đi làm vì giờ vàng buổi sáng của Grab từ 6:30 - 7:30. Em chạy đến tầm 10:00 trưa về ăn cơm, 11:00 lại đi tiếp đến 15:00 về nghỉ ngơi ăn uống, chờ qua giờ cao điểm rồi 6:00 đi tiếp, tầm 21:00 - 22:00 về.

Ngày cuối tuần coi như chạy đến tầm 12h đêm mới về, vì đó là ngày kiếm tiền.

* Em chạy xe thế này hết cả thanh xuân rồi còn gì?

Mình đi làm cả ngày, đi làm "bán máu" luôn í. Một ngày em chạy ít nhất 22 cuốc để được thưởng. Ví dụ chuyến này của anh hết 275.000 đồng. Em sẽ kết thúc chuyến này để cho anh xem "lịch sử chiến đấu" của em.

(Ngọc vừa nói vừa giơ màn hình điện thoại lên cho tôi xem tổng kết lịch chạy)

Giờ là 4 giờ chiều, 3 ngày đầu tiên (tính cả hôm nay), em kiếm được 4.700.000 đồng, đã chạy 82 cuốc rồi.

Thứ 2 đầu tuần chạy được hơn 2 triệu đồng, Thứ 3 được 1,4 triệu, hôm nay mới chạy được 1.272.000 đồng, tối em cố gắng chạy có thể lên được 1,7 - 1,8 triệu đồng. Mà hôm nay lên sân bay có cuốc về là em thỏa mãn rồi, tối sẽ chạy hết giờ vàng là thôi.

* Chạy Grab có mẹo gì không?

Lái xe không phải cứ bật ứng dụng lên là đi đâu, phải có kinh nghiệm. Grab sẽ chọn khách gần anh nhất. Trong một khu vực rất nhiều tài xế đứng quanh đấy, tự khắc tỷ lệ khách "nổ" vào anh ít đi rất nhiều.

Còn nhiều mẹo lắm. Nói chung phải tận dụng đầu óc của mình xem phần mềm hoạt động như thế nào để tìm cách hoạt động tối ưu nhất cho mình.

* Sau này em cứ lái mãi sao?

Em tính cái này chỉ làm 5 năm thôi, chứ không thể làm lâu dài được.

* Sau đó…

Lúc ấy có cơ hội gì sẽ nắm bắt, hoặc đầu tư, hoặc chuyển sang buôn bán. Phi thương bất phú, cứ làm thuê cho người khác thì bao giờ mới giàu.

Em tính cứ 1 năm để ra được tầm 250 triệu đồng, mà mình đánh đổi nhiều thứ quá…

VATO, T.Net từng tuyên bố "đấu với Grab" nhưng đang dần chìm, liệu ứng dụng của người Việt FastGo lần này có làm nên chuyện?



Doanh nghiệp

Các doanh nghiệp chi khoảng 3 tỷ USD cho quảng cáo

Doanh nghiệp  |   NDH  |   5 giờ trước

Nghiên cứu cho thấy người TP.HCM dành thời gian cho nhiều kênh truyền thống hơn, trong khi Hà Nội dành thời gian nhiều hơn cho kênh trực tuyến. So với TP.HCM, người Hà Nội dành nhiều thời gian trong ngày để lên các trang báo mạng, mạng xã hội và các ứng dụng tin nhắn.

“Chảo lửa” Cảng Hải Phòng nóng như thế nào?

Doanh nghiệp  |   VietStock  |   8 giờ trước

Là một trong những cụm cảng hàng đầu ở Việt Nam, Cảng Hải Phòng là điểm đến không thể bỏ lỡ của các doanh nghiệp khai thác cảng và vận tải đường thủy. Nhưng với tình trạng “đất chật người đông”, cuộc chiến của doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp niêm yết ở “chảo lửa” này đang nóng hơn bao giờ hết.

Shark Hưng: Đừng nghĩ quỹ đầu tư là nhà từ thiện

Doanh nghiệp  |   NDH  |   8 giờ trước

(NDH) Lãnh đạo doanh nghiệp nhận vốn từ quỹ ngoại, đồng thời là nhà đầu tư vào các start-up, Phó chủ tịch CENGroup – Phạm Thanh Hưng cho rằng cẩn trọng và minh bạch là những yếu tố quyết định thành công của các thương vụ, tránh những đổ vỡ đáng tiếc.

vietjet
ALP CTCP Đầu Tư Alphanam 2,200
ASIAGF Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng ACB 10,800
KSS CTCP Khoáng sản Na Rì Hamico 800
NHS CTCP Đường Ninh Hòa 30,000
NHW CTCP Ngô Han 10,800
NVN CTCP Nhà Việt Nam 31,000
SBC CTCP Vận tải và Giao nhận Bia Sài Gòn 25,000
SEC CTCP Mía Đường - Nhiệt Điện Gia Lai 12,400
TIC CTCP Đầu Tư Điện Tây Nguyên 11,500
VTF CTCP Thức Ăn Chăn Nuôi Việt Thắng 33,000
CTM CTCP ĐT Xây Dựng & Khai Thác Mỏ Vinavico 1,400
HPS CTCP Đá Xây Dựng Hòa Phát 7,000
MAX CTCP Khai Khoáng & Cơ Khí Hữu Nghị Vĩnh Sinh 2,900
NLC CTCP Thủy Điện Nà Lơi 27,400
SKS CTCP Công Trình Giao Thông Sông Đà 9,800
SNG CTCP Sông Đà 10.1 19,500
TSM CTCP Xi măng Tiên Sơn Hà Tây 2,500
D26 CTCP Quản lý và Xây dựng Đường bộ 26 8,300
DBF CTCP Lương Thực Đông Bắc 9,900
DLC Công ty cổ phần Du lịch Cần Thơ (CANTHO TOURIST J.S CO ) 38,800
DNF Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng (Danafood) 2,200
JSC CTCP ĐT & XD Cầu Đường Hà Nội 2,500
NBS CTCP Thép Nhà Bè 40,000
DNT Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Nai (Donatours) 14,000
HPL Công ty Cổ phần Bến xe Tàu phà Cần Thơ 6,600
VCV CTCP Vận Tải Vinaconex 1,800
HHL CTCP Hồng Hà Long An 900
HTB CTCP Xây Dựng Huy Thắng 21,300
ILC CTCP Hợp tác Lao động với nước ngoài 3,900
NSN CTCP Xây Dựng 565 2,500
NVC CTCP Nam Vang 1,000
CLP CTCP Thủy Sản Cửu Long 3,400
MAFPF1 Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng Manulife 10,100
VFMVF4 Quỹ Đầu Tư Doanh Nghiệp Hàng Đầu Việt Nam 7,500
BAM CTCP Khoáng Sản và Luyện Kim Bắc Á 1,800
E1SSHN30 Chứng chỉ quỹ ETF SSIAM-HNX30 10,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
XDDT24 CTCP Đầu tư và Xây dựng 24 14,000
WASECO CTCP Đầu tư và Xây dựng Cấp thoát nước 17,000
VTPO TCT CP Bưu chính Viettel 68,042
VTRC CTCP Kho vận và Dịch vụ Thương mại 20,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
HANOIPHAR CTCP Dược phẩm Hà Nội 20,000
VVTC CTCP Việt Trì Viglacera 13,000
VTGA CTCP May xuất khẩu Việt Thái 17,300
ACBGF Quỹ đầu tư Tăng trưởng ACB 13,000
ACC245 Công ty cổ phần ACC245 9,000
CTCM CTCP Xi măng Công Thanh 2,000
TCB2006 Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Techcombank 32,500
AAM CTCP Thủy Sản MeKong 11,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,100
ACC CTCP Bê Tông Becamex 18,000
ACL CTCP XNK Thủy sản Cửu Long An Giang 10,600
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 4,200
AGM CTCP Xuất Nhập Khẩu An Giang 9,000
AGR CTCP CK NH Nông Nghiệp & PT Nông Thôn Việt Nam 3,800
ANV CTCP Nam Việt 18,600
APC CTCP Chiếu Xạ An Phú 29,600
ASM CTCP Tập Đoàn Sao Mai 12,550
ASP CTCP Tập Đoàn Dầu Khí An Pha 6,860
BBC CTCP Bibica 79,000
BCE CTCP XD & Giao Thông Bình Dương 5,340
BCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bình Chánh 41,900
BIC TCT Cổ Phần Bảo Hiểm NH Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 29,050
BID Ngân Hàng TMCP Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 33,000
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 12,900
BMI TCT Cổ Phần Bảo Minh 18,850
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 53,100
BRC CTCP Cao Su Bến Thành 8,740
BSI CTCP CK Ngân Hàng ĐT & PT Việt Nam 12,400
BTP CTCP Nhiệt Điện Bà Rịa 11,250
BTT CTCP Thương Mại DV Bến Thành 40,000
BVH Tập Đoàn Bảo Việt 83,500
C32 CTCP Đầu tư Xây dựng 3-2 26,450
C47 CTCP Xây Dựng 47 11,500
CCI CTCP ĐT Phát Triển CN - TM Củ Chi 13,900
CCL CTCP Đầu Tư & Phát Triển Đô Thị Dầu Khí Cửu Long 3,400
CDC CTCP Chương Dương 13,550
CIG CTCP COMA 18 1,870
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 26,200
CLC CTCP Cát Lợi 31,000
CLG CTCP Đầu tư và Phát triển Nhà đất COTEC 3,350
CLL CTCP Cảng Cát Lái 30,000
CLW CTCP Cấp Nước Chợ Lớn 18,000
CMG CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC 23,200
CMT CTCP Công nghệ Mạng và Truyền thông 8,890
CMV CTCP Thương Nghiệp Cà Mau 12,850
CMX CTCP Chế Biến Thủy Sản & XNK Cà Mau 5,200
CNG CTCP CNG Việt Nam 26,900
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 55,500
CSM CTCP CN Cao Su Miền Nam 14,250
CTD CTCP Xây Dựng Coteccons 152,000
CTG Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam 26,500
CTI CTCP ĐT PT Cường Thuận IDICO 31,900
D2D CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 69,500
DAG CTCP Tập Đoàn Nhựa Đông Á 7,600
DCL CTCP Dược Phẩm Cửu Long 14,100
DHA CTCP Hóa An 27,750
DHC CTCP Đông Hải Bến Tre 38,000
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 37,900
ADC CTCP Mỹ Thuật Và Truyền Thông 18,500
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 13,800
ALV CTCP Đầu tư Phát triển Hạ tầng ALV 3,500
AMC CTCP Khoáng Sản Á Châu 19,600
AME CTCP Alphanam E&C 12,900
AMV CTCP SXKD Dược & TTB Y Tế Việt Mỹ 16,600
API CTCP ĐT Châu Á - Thái Bình Dương 27,800
APP CTCP Phát Triển Phụ Gia & Sản Phẩm Dầu Mỏ 7,300
APS CTCP CK Châu Á Thái Bình Dương 3,000
ARM CTCP Xuất Nhập Khẩu Hàng Không 59,000
ASA CTCP Hàng tiêu dùng ASA 900
B82 CTCP 482 1,000
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 13,200
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 6,300
BDB CTCP Sách & Thiết Bị Bình Định 5,700
BED CTCP Sách & Thiết Bị Trường Học Đà Nẵng 42,500
BHT CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bạch Đằng TMC 4,800
BII CTCP Đầu Tư & Phát Triển Công Nghiệp Bảo Thư 900
BKC CTCP Khoáng Sản Bắc Kạn 8,500
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 18,900
BSC CTCP Dịch Vụ Bến Thành 15,500
BST CTCP Sách - Thiết Bị Bình Thuận 23,000
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 4,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 16,500
BXH CTCP Vicem Bao Bì Hải Phòng 10,300
C92 CTCP Xây Dựng & Đầu Tư 492 6,200
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 26,000
CAP CTCP Lâm Nông Sản Thực Phẩm Yên Bái 39,500
CCM CTCP Khoáng Sản & Xi Măng Cần Thơ 25,500
CEO CTCP Tập đoàn C.E.O 13,900
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 21,200
CKV CTCP COKYVINA 17,700
CMC CTCP Đầu Tư CMC 5,700
CMI CTCP CMISTONE Việt Nam 1,000
CMS CTCP Xây dựng và Nhân lực Việt Nam 3,800
CPC CTCP Thuốc sát trùng Cần Thơ 36,000
CSC CTCP Tập đoàn COTANA 21,500
CT6 CTCP Công Trình 6 5,000
CTA CTCP Vinavico 500
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 30,000
CTC CTCP Gia Lai CTC 4,200
CTX TCT CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam 29,000
CVN CTCP Vinam 4,100
CX8 CTCP Đầu Tư và Xây Lắp Constrexim Số 8 9,500
D11 CTCP Địa Ốc 11 14,900
DAD CTCP ĐT & PT Giáo Dục Đà Nẵng 16,700
DAE CTCP Sách Giáo Dục Tại Tp.Đà Nẵng 16,400
DBC CTCP Tập Đoàn Dabaco Việt Nam 26,700
DBT CTCP Dược Phẩm Bến Tre 13,000
CYC CTCP Gạch Men Chang Yih 1,500
MPC CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú 37,800
VNA CTCP Vận tải Biển Vinaship 1,200
BTH CTCP Chế tạo Biến thế và Vật liệu Điện Hà Nội 5,200
EFI CTCP Đầu tư Tài Chính Giáo dục 2,600
HDO CTCP Hưng Đạo Container 700
HPC CTCP Chứng Khoán Hải Phòng 3,900
NPS CTCP May Phú Thịnh - Nhà Bè 27,000
PVA CTCP TCT Xây lắp Dầu khí Nghệ An 500
PVR CTCP Kinh doanh Dịch vụ Cao cấp Dầu khí Việt Nam 1,700
SDH CTCP Xây dựng Hạ tầng Sông Đà 1,600
SDY CTCP Xi măng Sông Đà Yaly 7,500
VBH CTCP Điện Tử Bình Hòa 16,500
VFR CTCP Vận tải và Thuê tàu 5,100
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 25,900
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 25,500
ADP CTCP Sơn Á Đông 18,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 10,500
BTC CTCP Cơ Khí và XD Bình Triệu 49,000
BTG CTCP Bao Bì Tiền Giang 6,000
BVN CTCP Bông Việt Nam 14,000
BWA CTCP Cấp Thoát Nước & Xây Dựng Bảo Lộc 8,500
CAD CTCP Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản Cadovimex 600
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,500
CI5 CTCP Đầu Tư Xây Dựng Số 5 14,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 10,800
CZC CTCP Than Miền Trung 9,400
DAP CTCP Đông Á 31,800
DAS CTCP Máy - Thiết Bị Dầu Khí Đà Nẵng 5,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 18,400
DDN CTCP Dược & Thiết Bị Y Tế Đà Nẵng 17,000
DGT CTCP Công Trình Giao Thông Đồng Nai 17,000
DLD CTCP Du Lịch Đắk Lắk 10,000
DNL CTCP Logistics Cảng Đà Nẵng 14,500
DNS CTCP Thép Đà Nẵng 12,000
DPP CTCP Dược Đồng Nai 15,800
DTC CTCP Viglacera Đông Triều 25,500
DTV CTCP Phát triển Điện Nông thôn Trà Vinh 20,000
DVH CTCP Chế Tạo Máy Điện Việt Nam - Hungari 14,000
DXL CTCP Du Lịch & XNK Lạng Sơn 2,700
FBA CTCP Tập Đoàn Quốc Tế FBA 900
GDW CTCP Cấp Nước Gia Định 15,000
GER CTCP Thể Thao Ngôi Sao Geru 3,400
GGG CTCP Ô Tô Giải Phóng 400
GHC CTCP Thủy điện Gia Lai 30,600
GTH CTCP Xây Dựng - Giao Thông Thừa Thiên Huế 11,800
H11 CTCP Xây Dựng HUD101 8,000
HBD CTCP Bao Bì PP Bình Dương 11,600
HCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Hà Nội 4,700
HDM CTCP Dệt May Huế 25,900
Xem thêm...
fpt capital mcredit mua bán - sáp nhập công ty
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
© Copyright 2008-2018 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam CorpGhi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.