Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Kinh tế đầu tư
Có nên sợ hàng Thái?
Đăng 25/09/2017 | 14:02 GMT+7  |   BizLive
Hỏi là để hỏi bởi câu trả lời đã có sẵn: Sợ nhưng càng sợ mình càng phải mạnh lên để "chiến đấu". Chia sẻ
Còn nhớ cách đây hơn 2 năm, khi các thương vụ mua bán sáp nhập giữa doanh nghiệp (DN) Thái Lan và Việt Nam trong các lĩnh vực bán lẻ, xây dựng, nhựa... rầm rộ diễn ra, không ít người đã chủ quan cho rằng không nên có cái nhìn quá bi quan về cơn lốc tấn công của người Thái bởi hàng Thái và hàng Việt đã cạnh tranh sòng phẳng hơn 10 năm nay. 
Trước đó, khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) chuẩn bị thành lập, hàng Thái đến sát biên giới Việt Nam chờ tới thời điểm là tiến vào thì các cơ quan chức năng và DN Việt còn lúng túng bàn thảo xem chúng ta được và mất gì. Hội chợ hàng Thái thì vẫn tổ chức liên tục ở 2 thành phố lớn, âm thầm lấn mặt bằng tại các trung tâm thương mại do người Thái làm chủ và cả những trung tâm, siêu thị 100% vốn Việt Nam.
Một cách âm thầm và bền bỉ, hàng Thái len lỏi vào mọi ngóc ngách đời sống người Việt, chiếm được tình cảm của người tiêu dùng, từng bước lấn át hàng Trung Quốc và chiếm lĩnh thị trường. Chủ tịch HĐQT một công ty thực phẩm có tiếng trong nước từng cho biết ông giận run người khi cầm trên tay bịch trái cây sấy có in dòng chữ Việt "Trái cây Thái càng ăn càng khoái". 
Theo vị chủ tịch này, người Thái làm thị trường rất chuyên nghiệp, có cả chiến dịch bài bản để quảng bá sản phẩm. Bằng nhiều cách khác nhau, người Thái khiến dân Việt tin rằng thương hiệu Thái Lan đi liền với tiêu chuẩn chất lượng. Và thực tế là rất nhiều người tiêu dùng Việt có niềm tin rằng hàng Thái chất lượng hơn hàng Việt Nam, Trung Quốc, giá cả phù hợp. Trong khi đó, rất nhiều hàng hóa của Việt Nam, đặc biệt là bánh kẹo, đồ hộp, nhựa gia dụng... chất lượng không thua kém gì nhưng vẫn bị người tiêu dùng chê không bằng hàng Thái.
Và kết quả tất yếu là 8 tháng của năm 2017, nhập siêu từ Thái Lan lên tới 3,5 tỷ USD, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm 2016. Trong 36 mặt hàng nhập khẩu nhiều từ Thái Lan, có đến 22 mặt hàng trong nước có thể sản xuất được. Bộ Công Thương "giật mình" đã tổ chức cuộc họp khẩn với các đơn vị liên quan nhằm tìm ra nguyên nhân nhập siêu từ Thái Lan, khắc phục thực trạng này và hướng tới mục tiêu cân bằng hơn trao đổi thương mại giữa hai nước.
Tuy nhiên, khi cơ quan quản lý nhận ra thì mạng lưới DN Thái, hàng Thái đã được tổ chức dày đặc, ngày càng chặt chẽ nên "bắt" gọn khách hàng Việt. Thậm chí, đã có một số DN Việt cho biết bị làm khó, cản trở đưa hàng vào các hệ thống bán lẻ của Thái tại Việt Nam. Tại một số tỉnh, thành như: Vĩnh Phúc, Hà Nội, thị phần của DN Thái chiếm trên 40%. Sự gia tăng này đến từ việc các DN Thái mua lại DN nội địa Việt Nam.
Vấn đề ở thời điểm "muộn còn hơn không" là Chính phủ và DN Việt làm gì để vực dậy sức cạnh tranh của DN trên sân nhà. Không thể dựng lên rào cản kỹ thuật một cách cực đoan mà phải làm sao nâng được chất lượng hàng Việt. Động thái gần đây nhất khi đề nghị cắt giảm tới 675 điều kiện kinh doanh dù chưa thật đầy đủ nhưng đã cho thấy quyết tâm của Bộ Công Thương nhằm tạo lập một môi trường kinh doanh bình đẳng. Việc còn lại thuộc trách nhiệm chính của các DN nội.
Theo ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM - Saigon Co.op, Chính phủ đang khuyến khích khởi nghiệp, lập nghiệp và có chính sách cho hoạt động này. Trong khi đó, phần lớn DN trong lĩnh vực sản xuất đang rất èo uột và cần hỗ trợ để tái khởi nghiệp, dốc toàn lực đầu tư vào đổi mới công nghệ, nâng chất lượng sản phẩm và tái cấu trúc lại hoạt động quản trị, kinh doanh. Bản thân DN phải mạnh lên thì mới cạnh tranh được. 
Ông Nguyễn Lâm Viên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Vinamit:
Doanh nghiệp phải biết cách truyền thông
Từ những năm 2014-2015, truyền thông về thực phẩm Việt Nam không bảo đảm chất lượng, độc hại đã mở đường cho hàng Thái âm thầm tăng trưởng. Người dân càng khủng hoảng niềm tin càng quay lưng với hàng Việt càng dễ dãi tin vào chất lượng hàng Thái, dù không chắc hàng Thái tốt hơn, an toàn hơn.
Đến nay, hàng Thái bám rễ sâu tại thị trường Việt Nam, tạo nên làn sóng tiêu dùng hàng Thái thì việc xoay chuyển cục diện cạnh tranh càng vất vả. Ngay như Vinamit cũng bị ảnh hưởng ít nhiều bởi sự xuất hiện của những mặt hàng cùng chủng loại từ Thái trên kệ hàng các siêu thị và cửa hàng tạp hóa; tốc độc tăng trưởng của chúng tôi bị chậm lại do thị trường quá cạnh tranh.
Trong giai đoạn này, nếu DN chỉ làm ra sản phẩm tốt, giá rẻ thì chưa chắc thành công mà phải sử dụng công cụ truyền thông. Bởi DN Thái đã làm chủ một phần kênh phân phối của người Việt, lấn át hàng Việt.
Nhiều DN Việt chấp nhận bỏ sản xuất, chuyển sang nhập khẩu, phân phối hàng Thái để hưởng mức lợi nhuận 20%-30%, dễ dàng hơn nhiều so với đầu tư sản xuất rồi đau đáu không tìm được đầu ra. Nhưng như vậy rất nguy hiểm cho thị trường và nền kinh tế Việt Nam.
Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam chỉ gói gọn trong phạm vi vận động, chúng tôi cần nhiều hơn một cuộc vận động để giành lại ưu thế cạnh tranh. Phải có Chính phủ hỗ trợ, phải xây dựng nhiều tổ chức như Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ DN để đồng hành hỗ trợ DN. Chính phủ Thái có chiến lược hỗ trợ DN rất rõ ràng, bài bản. DN Thái đã hình thành được một tập thể mạnh ngay tại thị trường Việt Nam, DN Việt Nam còn chờ đến bao giờ?
Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ xuất nhập khẩu Vina T&T (chuyên xuất khẩu trái cây tươi đi Mỹ):
Cần lập hàng rào bảo vệ nông dân
Thái Lan đang dẫn đầu nguồn cung nhập khẩu rau quả cho Việt Nam, chiếm hơn 50% thị phần với nhiều mặt hàng trùng hàng sản xuất trong nước như: sầu riêng, chôm chôm, nhãn, măng cụt, bòn bon,…
Đặc điểm của trái cây Thái Lan là trồng theo mùa vụ và sản xuất trên diện tích lớn nên giá thành rẻ. Khi một loại trái cây Thái Lan bước vào thu hoạch thì hàng Việt Nam không thể cạnh tranh nổi về giá. Như hè vừa qua, Thái Lan thu hoạch sầu riêng, giá sầu riêng Việt Nam chỉ còn hơn 20.000 đồng/kg. Hay như quả nhãn, ngay chính vụ nhãn Hưng Yên, nhiều container nhãn Thái vẫn đổ về đây để chen vào phân khúc nhãn sấy.
Việc trái cây Thái Lan đổ bộ thị trường Việt Nam rất đáng lo ngại, đặc biệt là sự cạnh tranh trên phân khúc bình dân, hàng chợ, ảnh hưởng trực tiếp đến nông dân. Do đó, nhà nước cần lập hàng rào kỹ thuật để kiểm soát, đặc biệt ở các thời điểm Việt Nam vào mùa bằng kiểm dịch thực vật, an toàn thực phẩm để hạn chế lượng nhập.
Kinh nghiệm xuất khẩu của tôi cho thấy khi ở nước nhập khẩu đến mùa, họ tăng tần suất kiểm tra dẫn đến khả năng phát hiện lô hàng vi phạm nhiều hơn. Chỉ cần vài lô hàng bị hủy, bị phạt thì lượng hàng nhập sẽ giảm do bên xuất khẩu chủ động né mùa vụ để tránh rủi ro. Còn hiện nay, trái cây Thái gần như nhập khẩu tự do, ắt sẽ đẩy mạnh hàng sang Việt Nam khi vào vụ, bất chấp có làm kéo giá bán của nông dân Việt Nam hay không.
Ông Lương Vạn Vinh, Tổng Giám đốc Công ty CP Hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo:
Nan giải bài toán nhân sự
Thái Lan có thế mạnh về nhóm hàng hóa mỹ phẩm, những mặt hàng này đang tràn ngập ở các hệ thống siêu thị của DN Thái và tràn cả ra ngoài thị trường truyền thống.
Ưu điểm lớn nhất của họ là làm truyền thông cho thương hiệu hàng Thái nói chung và từng ngành hàng riêng quá tốt. Họ cũng rất nhanh nhạy "o bế" khách hàng người Việt bằng cách in nhãn tiếng Việt trên sản phẩm. Hàng nội địa có chất lượng tốt, giá phải chăng (chẳng hạn nước giặt của Mỹ Hảo sản xuất có giá chỉ bằng nửa nước giặt Thái Lan) nhưng vẫn phải giằng co từng địa bàn với hàng Thái.
Nói không sợ hàng Thái là nói dối nhưng thật sự chúng tôi vẫn đang nỗ lực củng cố nội lực để tăng sức cạnh tranh với hàng Thái. Cũng như nhiều DN khác, chúng tôi gặp vướng mắc trong các khâu marketing, xây dựng thương hiệu. Rất khó để tìm được nhân sự giỏi chuyên môn trong lĩnh vực này, có tâm và trung thực. Mỹ Hảo vẫn vừa làm vừa học vừa tìm người tài về trợ giúp.

Theo Người Lao Động


Kinh tế đầu tư

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là "đột phá của đột phá"

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   7 giờ trước

Kết luận tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn” tổ chức vào chiều ngày 24/04, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan điểm phải coi nhân lực ngành bán dẫn là “đột phá của đột phá”, cần đặc biệt chú trọng.


Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương trình ban hành chính sách mua bán điện trực tiếp

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   21/04/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thiện, trình cấp có thẩm quyền ban hành cơ chế, chính sách mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện và khách hàng sử dụng điện lớn; không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,430
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,600
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,550
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 53,600
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 47,000
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,700
BBC CTCP Bibica 50,000
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 17,100
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 109,900
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 16,350
CLC CTCP Cát Lợi 41,450
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 33,450
DHA CTCP Hóa An 43,700
DHG CTCP Dược Hậu Giang 113,000
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,100
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 65,000
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 30,050
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 48,900
FPT CTCP FPT 120,100
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 32,150
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,910
GMD CTCP Gemadept 81,300
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,690
HAS CTCP Hacisco 8,060
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,250
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,340
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,950
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 50,000
CAG CTCP Cảng An Giang 11,300
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 32,000
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 24,000
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 18,000
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 50,000
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,000
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 7,400
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,400
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 30,400
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,600
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 52,000
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,300
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 24,800
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 72,400
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,800
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 9,000
VGP CTCP Cảng Rau Quả 25,000
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 27,050
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,100
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 36,300
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,400
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 24,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 23,800
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 36,000
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,400
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 25,500
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp