Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
CTCP Bảo hiểm AAA
AAA Assurance Corporation
Mã chứng khoán:     AAAI     7.90      0 (0%)      (cập nhật 15:51 13/03/2018)
Đang giao dịch
Sàn giao dịch: OTC
Nhóm ngành: Bảo hiểm
Website: http://www.aaa.com.vn/
Tin doanh nghiệp : AAAI
Khách hàng tố bảo hiểm AAA “chây ì” chi trả bồi thường
Đăng 27/01/2017 | 13:58 GMT+7  |   Vinacorp
(CAO) Dù hồ sơ bồi thường đã hoàn tất nhưng phía công ty bảo hiểm AAA viện nhiều lý do để chậm trễ trong việc thực hiện nghĩa vụ của m&

Hết hứa rồi... đến hẹn!

Gửi đơn kêu cứu đến báo Công an TP.HCM, chị Trần Thị Huyền (SN 1968, ngụ Q.7) cho biết vào ngày 14-2-2016, chị mua một gói bảo hiểm du lịch toàn cầu trước khi sang Mỹ thăm con gái của Công ty cổ phần bảo hiểm AAA (Bảo hiểm AAA) có trụ sở tại 117-119 Lý Chính Thắng (Q.3, TP.HCM). Ngày 5-3-2016, chị bất ngờ bị đau ruột thừa phải phẫu thuật tại Bệnh viện Valley Medical Center Hospital thuộc bang Washington tốn chi phí gần 53.000 USD. Do có mua bảo hiểm và được con gái đang đu học tại Mỹ bảo lãnh nên chị Huyền được bệnh viện cho làm thủ tục trả viện phí sau và xuất viện về lại Việt Nam.

Công ty bảo hiểm AAA bị khách hàng tố chây ì bồi thường - Ảnh: Thiên Long

Sau đó, gia đình chị Huyền đã liên hệ cho công ty bảo hiểm để làm các thủ tục bồi thường theo hợp đồng bảo hiểm đã ký trước đó. Tuy nhiên, chị Huyền chờ “dài cổ” từ tháng 3-2016 đến tháng 8-2016 vẫn không thấy công ty bảo hiểm AAA giải quyết. Ngày 19-8-2016, chị Huyền mang theo hồ sơ bồi thường đến trụ sở của Bảo hiểm AAA để trực tiếp yêu cầu họ trả tiền cho bệnh viện.

Lúc này, đại diện Bảo hiểm AAA tiếp nhận hồ sơ rồi bảo chị về chờ. Một tháng sau, không thấy công ty bảo hiểm hồi âm nên chị Huyền tiếp tục đến liên hệ thì được nhân viên ở đây yêu cầu bổ sung thêm “Giấy thông báo tổn thất bảo hiểm du lịch toàn cầu”. Dù chị Huyền đã cung cấp ngay giấy tờ theo yêu cầu của bên bảo hiểm nhưng một lần nữa chị chỉ nhận được… điệp khúc chờ!

Trong khi phía bảo hiểm giải quyết theo kiểu “ầu ơ ví dầu”, phía bệnh viện bên Mỹ liên tục hối thúc chị Huyền và người thân phải thanh toán gấp tiền viện phí do khoản nợ đã kéo dài quá lâu. Ngày 27-9-2016, chị Huyền đến công ty bảo hiểm để hỏi về chuyện bồi thường thì được đại diện công ty cho biết hồ sơ yêu cầu bảo hiểm của chị đã đầy đủ, hợp lệ và ca phẫu thuật thuộc phạm vi bảo hiểm. Người này hẹn ngày 17-10-2016 sẽ có kết quả giải quyết bồi thường chính thức.

Tuy nhiên đến hẹn 17-10-2016, công ty bảo hiểm AAA vẫn không đưa ra được kết quả giải quyết và tiếp tục hẹn sẽ trả lời vào dịp khác. Mãi đến ngày 20-10-2016, đại diện công ty bảo hiểm AAA mới gửi thông báo xác nhận đã phê duyệt hồ sơ yêu cầu bảo hiểm của chị Huyền với số tiền gần 53.000 USD.

Những tưởng hành trình gian nan đi đòi tiền bảo hiểm đã xong nhưng chị Huyền không ngờ hơn 1 tháng sau số tiền viện phí vẫn chưa được phía công ty bảo hiểm AAA thanh toán. Nhiều lần liên hệ với phía công ty bảo hiểm không có kết quả, ngày 22-12-2016, chị Huyền cùng đại diện của mình đến trực tiếp công ty bảo hiểm AAA yêu cầu phía bảo hiểm nhanh chóng thực hiện nghĩa vụ bồi thường. Tuy nhiên, một lần nữa yêu cầu của chị Huyền không được giải quyết khi công ty bảo hiểm viện lý do đang gặp vướng mắc trong vấn đề chuyển tiền cho công ty đối tác?!.

Do đã quá mệt mỏi trong việc chờ bồi thường nên phía chị Huyền yêu cầu công ty AAA phải cho biết cụ thể vướng mắc với công ty đối tác là gì và khi nào mới giải quyết xong. Tuy nhiên, phía công ty bảo hiểm AAA cho rằng đây là “chuyện nội bộ” của công ty và hứa trong vòng 3 tuần nữa sẽ giải quyết xong việc bồi thường cho chị Huyền. Thế nhưng đến nay thời hạn trên đã trôi qua khá lâu nhưng tiền bồi thường bảo hiểm vẫn chưa thấy.

Còn phải chờ đến bao giờ?!

Chị Huyền cho biết do tin tưởng vào uy tín của Công ty bảo hiểm AAA là một công ty bảo hiểm lớn tại Việt Nam và thuộc tập toàn bảo hiểm toàn cầu nên chị mới mua. Nhưng không ngờ cách giải quyết của công ty bảo hiểm khiến chị quá thất vọng. "Hơn 5 tháng qua, dù nhiều lần lặn lội lên xuống công ty bảo hiểm nhưng cái tôi nhận được chỉ là những lời hứa hẹn mà không biết đến khi nào công ty bảo hiểm mới thực hiện nghĩa vụ của mình với khách hàng. Trong khi đó, những rắc rối phát sinh do sự chậm trễ này đang khiến tôi và người thân sống ở Mỹ hết sức mệt mỏi”, chị Huyền bức xúc.

Dù hồ sơ bồi thường đã hoàn tất nhưng chị Huyền vẫn phải chờ "dài cổ" - Ảnh: Thiên Long

Theo chị Huyền cho biết, do khoản viện phí đã lâu chưa trả nên phía bệnh viện bên Mỹ đã chuyển khoản nợ viện phí của chị sang cho công ty thu hồi nợ chuyên nghiệp để đòi nợ giúp. Nhân viên của những công ty này liên tục gọi điện thoại uy hiếp, thậm chí đến tận nơi con gái chị ở và học tập bên Mỹ để đòi nợ khiến cuộc sống của cả gia đình chị bị đảo lộn, bất an.

“Đặc biệt, do con gái bảo lãnh cho tôi nên cháu cũng bị liên lụy hạ điểm tín dụng. Đây thực sự là điều rất nghiêm trọng vì ở Mỹ, một người có nợ xấu, điểm tín dụng thấp thì hầu như rất khó khăn trong công việc, cuộc sống vì không thể vay mượn tiền từ ngân hàng để mua nhà hay mua phương tiện đi lại hoặc các dịch vụ tài chính khác. Ở đất nước mà toàn bộ giao dịch đều qua hệ thống ngân hàng thì lịch sử tín dụng xấu bị xem như “bị loại” khỏi cuộc sống. Về lâu dài, tôi có thể không được nhập cảnh vào Mỹ để thăm con. Tất cả đều do sự chậm trể của công ty bảo hiểm nhưng giờ tôi đang phải gánh chịu hậu quả”, chị Huyền bức xúc.

Để có thông tin hai chiều về sự việc, chiều ngày 16-1-2017, chúng tôi đã liên hệ công ty bảo hiểm AAA để tìm hiểu thêm. Tuy nhiên, phía công ty bảo hiểm từ chối trả lời mà yêu cầu phóng viên gửi lại nội dung câu hỏi để lãnh đạo công ty này phản hồi sau. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin thêm đến bạn đọc về vụ việc này.

  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp