Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 1.00 -8.11 (-0.72%)
  • HNX-Index 131.79 -0.79 (-0.60%)
  • UPCOM-Index 58.06 -0.19 (-0.32%)
Câu chuyện kinh doanh
“Cơn sốt” 7-Eleven: Bao lâu thì hạ nhiệt?
Đăng 19/06/2017 | 21:06 GMT+7  |   BizLive
Hình ảnh giới trẻ xếp hàng check-in tại cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đầu tiên ở Việt Nam khiến nhiều người dự đoán chẳng bao lâu nữa, chuỗi cửa hàng tiện lợi "khồng lồ" này sẽ đè bẹp mọi bán nhà lẻ khác trên thị trường. Thực tế có dễ dàng như vậy? Chia sẻ

Thăm thú, ngó nghiêng, tò mò, check-in....là trạng thái tâm lý của nhiều người khi đến với cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đầu tiên tại TPHCM.

Trong mấy ngày đầu khai trương, đại đa số người đến cửa hàng vẫn là giới trẻ, chủ yếu là học sinh và sinh viên. Các bạn sẵn sàng xếp hàng và kiên nhẫn chờ đợi tới lượt tính tiền với nhiều món đồ ăn trong giỏ hàng khá phong phú, đa dạng, trong đó có bánh tráng trộn, phở xào chua ngọt, bắp xào tép, hột vịt lộn xào me... những món ăn rất đặc trưng của ẩm thực Việt, sát gần hơn nữa là ẩm thực bình dân của người dân phương Nam.

"Nhập gia" đã đủ "tùy tục"?

Thế nhưng nhiều bạn trẻ bắt đầu phàn nàn về chất lượng món ăn sau khi check-in và thử tại 7-Eleven. Bạn trẻ cho biết có những món của 7-Eleven đang chưa đạt yêu cầu như hột vịt lộn có vị tanh, bắp xào nhạt nhẽo kém những xe đẩy bắp xào hột vịt khoai nướng đầy rẫy ở khắp các hẻm Sài thành...

Bạn Ngọc Cẩm, sinh viên năm 3 trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, nơi có địa điểm khá gần với tòa nhà Saigon Trade Center (đường Tôn Đức Thắng, TPHCM) mà 7-Eleven đầu tiên “đóng đô” cho biết, bạn được bè bạn lôi kéo đến ngày khai trương chỉ vì muốn mình không..."hai lúa".

Mình check-in xong thì chưa có ý định quay lại, vì nếu so chất lượng, tuy có nhiều món để chọn, nhất là những món Việt, giá cả tại 7-Eleven khá “chát”, dao động đều từ trên 25k-50k/ món. Về ăn, chọn cơm, đồ mặn, canh đầy đủ, cộng lại sẽ phải mất từ 60-80k, vượt quá khả năng chi trả của sinh viên như tụi mình. Dân văn phòng cũng chưa chắn ăn đến 80k/phần ở đây vì ngoài kia có thể rẻ và ngon hơn”, Ngọc cho biết.

Nữ sinh viên báo chí này cũng đưa ra so sánh cụ thể menu và giá của Ministop, một cửa hàng tiện lợi của Nhật ở ngay trước cửa Trường ĐH hoặc Family Mart ở gần kế bên (trên đường Nguyễn Thị Minh Khai - Q.1, TPHCM), rồi khẳng định: Các món ăn tự chọn, phục vụ tại chỗ của hai cửa hàng tiện lợi này “gần gũi” với giới trẻ hơn. Điểm thú vị của 7-Eleven mà Ngọc nhớ đến, có lẽ là nước Slurpee 3 vị, tuy nhiên Family Mart cũng đang phục vụ dạng nước giải khát pha hương vị tương tự.

Cũng như với Starbucks hay McDonald's, giới trẻ Việt từng lên cơn sốt xếp hàng bất chấp trời nắng chang chang, chỉ để sở hữu 1 món uống/ ăn trong ngày khai trương, check-in và thông báo với... thế giới là mình đã đến đây.

"Nhưng cứ nhìn Starbucks của hôm nay, có bao nhiêu khách hàng ngày khai trương, những bạn trẻ sinh viên học sinh kiên nhẫn xếp hàng quay trở lại các cửa hàng đó? Starbucks thì có mức giá cao hơn khả năng chi thường xuyên của các đối tượng trẻ này.

McDonalds thì dường như có doanh khá nhất nhờ khoản đi sâu vào nhóm khách hàng... thiếu nhi, phục vụ cho các sự kiện sinh nhật của các em nhỏ. Do đó, việc một thương hiệu quốc tế đến Việt Nam và được chào đón nồng nhiệt trong những ngày đầu, chưa hẳn là nhiệt kế chính xác để khẳng định sức hút của thương hiệu đó ngay lập tức trên thị trường”, ông Đỗ Văn, một chuyên viên ngành Marketing nhận xét.

Cũng theo vị này thì nỗ lực “nhập gia tùy tục” của 7-Eleven với danh mục thức ăn nhanh có nhiều món gắn với ẩm thực Việt là một điểm cộng rất đáng ghi nhận.

Nhưng so với sức hút của thương hiệu và sự tò mò, chờ mong những “đặc sản” quốc tế qua cửa hàng tiện lợi này của giới trẻ mà họ định vị nhắm tới, thì dường như việc “nhập gia” ấy thực tế chưa đủ “tùy tục”, chưa đủ đặc sắc và giữ chân người mua. Trong khi các danh mục quốc tế đươc chờ mong lại... gây thất vọng toàn tập vì không có quá nhiều hàng mới mẻ.

Mì Nhật, mì Hàn và một số thứ thông dung nên nhớ rằng ở cửa hàng tiện lợi nào, từ CircleK, FamilyMart, B’Smart, Minstop đến Vinmart+ đều có... Không chỉ có mà còn có quá nhiều và giá thì...tiện lợi hơn hẳn, phù hợp với túi tiền của đại đa số người dùng”, ông Đỗ Văn nhận xét.

Lối nào cho 7-Eleven giữa “thập diện mai phục”?

Ở góc độ tư vấn chiến lược, một chuyên gia phân tích, 7-Eleven có 3 lợi thế lớn: Thứ nhất, là 1 thương hiệu quốc tế khổng lồ, vấn đề là họ mang được thương hiệu đó vào Việt Nam, thì sẽ làm ăn ra sao ở thị trường Việt.

Vị này lấy ví dụ WalMart khổng lồ nhưng vẫn bị bật bãi tại thị trường tiêu dùng lớn và “dễ tính” nhất thế giới là Trung Quốc để nói về ẩn số giá trị thương hiệu của các tập đoàn quốc tế khi đi chơi “sân người”.

Thứ hai, với 7-Eleven, người tiêu dùng chờ đợi được mua những thứ hàng hóa và thử những món tiện lợi “ngoại” giá Việt. Nhưng qua sự xuất hiện tại ở cửa hàng đầu tiên, có thể khẳng định ngay là 7-Eleven đã chưa làm được điều này. Hàng ngoại giá cao, hàng Việt giá cũng cao của 7-Eleven đã phần nào khiến người dùng phải cân nhắc việc quay trở lại lần sau.

Thứ ba, danh mục đồ ăn dự kiến 100 món sẽ là một thực đơn đa dạng và phong phú, dễ phù hợp với mọi lựa chọn. Đây là ưu thế có thể giúp 7-Eleven “giương cung bạt kiếm” với các quán hàng rong vỉa hè chuyên bán đồ ăn Việt, khi phối hợp cả các món hàng tiện lợi để người dùng có thể ăn, mua và mang về - chứ không phải chỉ là cạnh tranh với các cửa hàng tiện lợi.

Tiếc là như đã nói ở trên, nếu xét về phong vị ẩm thực, dường như người Việt vẫn thích xì xụp hàng rong vỉa hè, điển hình như xì xụp với với món hột vịt xào me nóng sốt bỏng môi, hơn là cũng món đó đóng hộp ăn lạnh.

“Dân Tây” du lịch sang Việt Nam, nói thẳng ra cũng thích thưởng thức món vỉa hè, tại vỉa hè đúng kiểu Việt, hơn là ăn món Việt đóng hộp ở 1 cửa hàng tiện lợi mác ngoại.

Nói cách khác, 7-Eleven đã và sẽ còn phải vật lộn xoay xở với rất nhiều “đối thủ”. Tính về số lượng, cho đến 2020, 7-Eleven cũng không thể so với các tên tuổi đến trước ở thị trường Việt Nam.

Về quy mô, đối thủ lớn nhất là ông lớn Vinmart+ của Vingroup với khoảng 900 điểm bán tính đến thời điểm hiện nay. Đây là con số họ đạt được chỉ sau 2 năm phát triển hệ thống và dự kiến trong vòng một năm tới, VinMart+ sẽ nâng điểm hiện diện số cửa hàng tiện lợi lên con số gấp đôi 2.000 điểm trong khi 7-Eleven chỉ dự kiến mở 20 điểm. Nghĩa là, cứ 1 cửa hàng của 7 Eleven, sẽ “cặp kè” khoảng 200 cửa hàng Vinmart+, một chênh lệch không thể với tới.

Như vậy, tại thời điểm hiện tại, ông lớn Vinmart+ lại đã đi trước 7-Eleven tới 10 năm xét về độ phủ sóng mà 7-Eleven đặt mục tiêu.

Ngoài ra, hệ thống VinMart+ còn có lợi thế dẫn đầu trên “sân nhà”, mua tận gốc, bán tận tay người tiêu dùng qua mọi kênh bán chéo hàng hóa cũng thuộc sở hữu của tập đoàn nên năng lực cung ứng lớn, tiết giảm chi phí tối đa, mà điển hình được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn nhất - đó chính là các sản phẩm rau của quả an toàn của VinEco. Chuỗi bán lẻ này còn có thế mạnh khi được trang bị hệ thống phòng Lab kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bên cạnh lợi thế về phân phối hàng tiện lợi trong đó có thực phẩm, rau củ quả sạch với điểm bán phủ sóng mọi nơi, hệ thống VinMart+ cũng đã triển khai cung cấp thức ăn sạch sơ chế và ăn sẵn tại chỗ theo chiến lược “hàng Việt, giá Việt, chất lượng sạch cho người Việt” với nhãn hàng VinMart Cook, tập trung vào nhóm khách hàng mà họ định vị: Các bà nội trợ và những gia đình trẻ, những khách hàng tiêu dùng thường xuyên và trung thành.

Ngoài Vinmart+, dĩ nhiên, trăm hoa đua ở các thương hiệu bán lẻ trong và ngoài nước khác, từ Co-op Food, Satra Food đến Ministop, B’smart, Family Mart, CircleK... với những lợi thế riêng sẽ tạo thế “thập diện mai phục” trước “cỗ máy bán lẻ” 7-Eleven. Cùng với đó, việc “đối đầu” của 7-Eleven với các nhà hàng, quán ăn và các cửa hàng bán lẻ tạp hóa của người Việt cũng sẽ tăng thêm mức độ chật vật trong cạnh tranh cho chính họ.

Sẽ không sớm khi nói rằng cơn sốt “xình xình” 7-Eleven khó duy trì nhiệt nóng dài lâu, nếu không có năng lực hay điều chỉnh đột phá chiến lược gì mới để khẳng định rằng họ xuất hiện tại Việt Nam là “đúng thời điểm”.

Theo Diễn đàn doanh nghiệp


Câu chuyện kinh doanh

Thất bại của Café VIP và câu hỏi của tiểu thư nhà Dr. Thanh

Câu chuyện kinh doanh  |   BizLive  |   15/04/2018

Năm 2010, Tân Hiệp Phát muốn nhắm tới thị trường cà phê với sản phẩm cà phê đóng chai mang thương hiệu Café VIP. Tuy nhiên, cà phê không phải ngành "ngon ăn" khi đại gia trong ngành FMCG là Vinamilk chi tới 20 triệu USD xây dựng nhà máy sản xuất để thâm nhập thị trường này với thương hiệu cà phê Moment, song sau phải bán lại nhà máy cho Trung Nguyên… Chia sẻ

ALP CTCP Đầu Tư Alphanam 2,200
ASIAGF Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng ACB 10,800
BGM CTCP Khai Thác & Chế Biến Khoáng Sản Bắc Giang 20,500
BHS Công ty TNHH MTV Đường TTC Biên Hòa - Đồng Nai 2,000
KSS CTCP Khoáng sản Na Rì Hamico 800
NHS CTCP Đường Ninh Hòa 30,000
NHW CTCP Ngô Han 10,800
NVN CTCP Nhà Việt Nam 31,000
SBC CTCP Vận tải và Giao nhận Bia Sài Gòn 17,700
SEC CTCP Mía Đường - Nhiệt Điện Gia Lai 12,400
TIC CTCP Đầu Tư Điện Tây Nguyên 11,500
VTF CTCP Thức Ăn Chăn Nuôi Việt Thắng 33,000
CTM CTCP ĐT Xây Dựng & Khai Thác Mỏ Vinavico 1,400
HPS CTCP Đá Xây Dựng Hòa Phát 7,000
MAX CTCP Khai Khoáng & Cơ Khí Hữu Nghị Vĩnh Sinh 2,900
NLC CTCP Thủy Điện Nà Lơi 27,400
SKS CTCP Công Trình Giao Thông Sông Đà 9,800
SNG CTCP Sông Đà 10.1 19,500
TSM CTCP Xi Măng Tiên Sơn Hà Tây 2,500
D26 CTCP Quản lý và Xây dựng Đường bộ 26 8,300
DBF CTCP Lương Thực Đông Bắc 9,900
DLC Công ty cổ phần Du lịch Cần Thơ (CANTHO TOURIST J.S CO ) 38,800
DNF Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng (Danafood) 2,200
JSC CTCP ĐT & XD Cầu Đường Hà Nội 2,500
NBS CTCP Thép Nhà Bè 40,000
DNT Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Nai (Donatours) 14,000
HPL Công ty Cổ phần Bến xe Tàu phà Cần Thơ 6,600
VCV CTCP Vận Tải Vinaconex 1,800
HHL CTCP Hồng Hà Long An 900
HTB CTCP Xây Dựng Huy Thắng 21,300
ILC CTCP Hợp tác Lao động với nước ngoài 3,900
NSN CTCP Xây Dựng 565 2,500
NVC CTCP Nam Vang 1,000
CLP CTCP Thủy Sản Cửu Long 3,400
MAFPF1 Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng Manulife 10,100
VFMVF4 Quỹ Đầu Tư Doanh Nghiệp Hàng Đầu Việt Nam 7,500
BAM CTCP Khoáng Sản và Luyện Kim Bắc Á 1,800
E1SSHN30 Chứng chỉ quỹ ETF SSIAM-HNX30 10,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
AHLH Khách sạn Asean Hạ Long 10,000
XDDT24 CTCP Đầu tư và Xây dựng 24 14,000
ALPME CTCP Alphanam Cơ điện 22,200
AGRTT CTCP Du lịch Thương mại Nông nghiệp Việt Nam 10,000
WASECO CTCP Đầu tư và Xây dựng Cấp thoát nước 17,000
VTXC CTCP Vận tải Đa phương thức (VIETRANSTIMEX) 10,000
VTPO TCT Cổ Phần Bưu Chính Viettel 69,917
VTRC CTCP Kho vận và Dịch vụ Thương mại 20,000
AGREXIM CTCP Nông sản Agrexim 15,200
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AAM CTCP Thủy Sản MeKong 10,500
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 36,800
ACC CTCP Bê Tông Becamex 20,800
ACL CTCP XNK Thủy sản Cửu Long An Giang 9,300
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 5,700
AGM CTCP Xuất Nhập Khẩu An Giang 8,510
AGR CTCP CK NH Nông Nghiệp & PT Nông Thôn Việt Nam 4,800
ANV CTCP Nam Việt 25,900
APC CTCP Chiếu Xạ An Phú 32,800
ASM CTCP Tập Đoàn Sao Mai 14,550
ASP CTCP Tập Đoàn Dầu Khí An Pha 7,500
BBC CTCP Bibica 76,500
BCE CTCP XD & Giao Thông Bình Dương 6,400
BCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bình Chánh 41,900
BIC TCT Cổ Phần Bảo Hiểm NH Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 29,700
BID Ngân Hàng TMCP Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 39,700
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 13,650
BMI TCT Cổ Phần Bảo Minh 29,300
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 60,500
BRC CTCP Cao Su Bến Thành 10,000
BSI CTCP CK Ngân Hàng ĐT & PT Việt Nam 12,400
BTP CTCP Nhiệt Điện Bà Rịa 11,700
BTT CTCP Thương Mại DV Bến Thành 36,450
BVH Tập Đoàn Bảo Việt 101,500
C32 CTCP Đầu tư Xây dựng 3-2 34,000
C47 CTCP Xây Dựng 47 14,800
CCI CTCP ĐT Phát Triển CN - TM Củ Chi 14,000
CCL CTCP Đầu Tư & Phát Triển Đô Thị Dầu Khí Cửu Long 4,220
CDC CTCP Chương Dương 16,600
CIG CTCP COMA 18 1,870
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 32,200
CLC CTCP Cát Lợi 34,000
CLG CTCP Đầu tư và Phát triển Nhà đất COTEC 3,690
CLL CTCP Cảng Cát Lái 31,400
CLW CTCP Cấp Nước Chợ Lớn 17,650
CMG CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC 28,200
CMT CTCP Công nghệ Mạng và Truyền thông 9,000
CMV CTCP Thương Nghiệp Cà Mau 23,000
CMX CTCP Chế Biến Thủy Sản & XNK Cà Mau 5,000
CNG CTCP CNG Việt Nam 28,500
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 62,500
CSM CTCP CN Cao Su Miền Nam 13,750
CTD CTCP Xây Dựng Coteccons 143,000
CTG Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam 33,000
CTI CTCP ĐT PT Cường Thuận IDICO 32,950
D2D CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 79,000
DAG CTCP Tập Đoàn Nhựa Đông Á 8,200
DCL CTCP Dược Phẩm Cửu Long 18,300
DHA CTCP Hóa An 29,000
DHC CTCP Đông Hải Bến Tre 45,000
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 47,700
ADC CTCP Mỹ Thuật Và Truyền Thông 17,500
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 13,700
ALV CTCP Đầu tư Phát triển Hạ tầng ALV 5,400
AMC CTCP Khoáng Sản Á Châu 25,500
AME CTCP Alphanam E&C 12,400
AMV CTCP SXKD Dược & TTB Y Tế Việt Mỹ 16,400
API CTCP ĐT Châu Á - Thái Bình Dương 26,000
APP CTCP Phát Triển Phụ Gia & Sản Phẩm Dầu Mỏ 9,800
APS CTCP CK Châu Á Thái Bình Dương 3,000
ARM CTCP Xuất Nhập Khẩu Hàng Không 30,700
ASA CTCP Liên Doanh Sana WMT 2,800
B82 CTCP 482 2,200
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 13,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 6,700
BDB CTCP Sách & Thiết Bị Bình Định 3,500
BED CTCP Sách & Thiết Bị Trường Học Đà Nẵng 30,200
BHT CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bạch Đằng TMC 4,400
BII CTCP Đầu Tư & Phát Triển Công Nghiệp Bảo Thư 900
BKC CTCP Khoáng Sản Bắc Kạn 8,800
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 19,500
BSC CTCP Dịch Vụ Bến Thành 14,400
BST CTCP Sách - Thiết Bị Bình Thuận 12,000
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 4,500
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 19,300
BXH CTCP Vicem Bao Bì Hải Phòng 16,300
C92 CTCP Xây Dựng & Đầu Tư 492 10,500
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 27,800
CAP CTCP Lâm Nông Sản Thực Phẩm Yên Bái 36,500
CCM CTCP Khoáng Sản & Xi Măng Cần Thơ 28,800
CEO CTCP Tập đoàn C.E.O 17,900
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 23,500
CKV CTCP COKYVINA 22,000
CMC CTCP Đầu Tư CMC 5,600
CMI CTCP CMISTONE Việt Nam 1,200
CMS CTCP Xây dựng và Nhân lực Việt Nam 4,000
CPC CTCP Thuốc sát trùng Cần Thơ 41,500
CSC CTCP Tập đoàn COTANA 22,600
CT6 CTCP Công Trình 6 5,200
CTA CTCP Vinavico 500
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 32,500
CTC CTCP Gia Lai CTC 3,900
CTX TCT CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam 27,100
CVN CTCP Vinam 7,500
CX8 CTCP Đầu Tư và Xây Lắp Constrexim Số 8 10,000
D11 CTCP Địa Ốc 11 15,500
DAD CTCP ĐT & PT Giáo Dục Đà Nẵng 16,600
DAE CTCP Sách Giáo Dục Tại Tp.Đà Nẵng 16,300
DBC CTCP Tập Đoàn Dabaco Việt Nam 20,500
DBT CTCP Dược Phẩm Bến Tre 15,100
CYC CTCP Gạch Men Chang Yih 1,600
MPC CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú 80,000
VNA CTCP Vận tải Biển Vinaship 1,500
BTH CTCP Chế tạo Biến thế và Vật liệu Điện Hà Nội 5,200
EFI CTCP Đầu tư Tài Chính Giáo dục 3,400
HDO CTCP Hưng Đạo Container 900
HPC CTCP Chứng Khoán Hải Phòng 3,900
NPS CTCP May Phú Thịnh - Nhà Bè 28,100
PVA CTCP TCT Xây lắp Dầu khí Nghệ An 400
PVR CTCP Kinh doanh Dịch vụ Cao cấp Dầu khí Việt Nam 2,400
SDH CTCP Xây dựng Hạ tầng Sông Đà 1,600
SDY CTCP Xi măng Sông Đà Yaly 7,500
VBH CTCP Điện Tử Bình Hòa 24,900
VFR CTCP Vận tải và Thuê tàu 5,700
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 26,400
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 24,500
ADP CTCP Sơn Á Đông 18,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 12,000
BTC CTCP Cơ Khí và XD Bình Triệu 61,000
BTG CTCP Bao Bì Tiền Giang 6,000
BVN CTCP Bông Việt Nam 19,500
BWA CTCP Cấp Thoát Nước & Xây Dựng Bảo Lộc 14,400
CAD CTCP Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản Cadovimex 700
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,300
CI5 CTCP Đầu Tư Xây Dựng Số 5 11,500
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 6,700
CZC CTCP Than Miền Trung 9,400
DAP CTCP Đông Á 17,000
DAS CTCP Máy - Thiết Bị Dầu Khí Đà Nẵng 4,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 29,000
DDN CTCP Dược & Thiết Bị Y Tế Đà Nẵng 14,000
DGT CTCP Công Trình Giao Thông Đồng Nai 13,200
DLD CTCP Du Lịch Đắk Lắk 8,000
DNL CTCP Logistics Cảng Đà Nẵng 13,000
DNS CTCP Thép Đà Nẵng 12,300
DPP CTCP Dược Đồng Nai 14,900
DTC CTCP Viglacera Đông Triều 12,900
DTV CTCP Phát triển Điện Nông thôn Trà Vinh 15,000
DVH CTCP Chế Tạo Máy Điện Việt Nam - Hungari 8,700
DXL CTCP Du Lịch & XNK Lạng Sơn 2,700
FBA CTCP Tập Đoàn Quốc Tế FBA 900
GDW CTCP Cấp Nước Gia Định 14,200
GER CTCP Thể Thao Ngôi Sao Geru 2,500
GGG CTCP Ô Tô Giải Phóng 600
GHC CTCP Thủy điện Gia Lai 35,600
GTH CTCP Xây Dựng - Giao Thông Thừa Thiên Huế 4,500
H11 CTCP Xây Dựng HUD101 3,400
HBD CTCP Bao Bì PP Bình Dương 10,900
HCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Hà Nội 3,900
HDM CTCP Dệt May Huế 26,000
Xem thêm...
fptcapital.com.vn
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
© Copyright 2008-2018 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam CorpGhi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.