CTCP Container Việt Nam ( Viconship, mã VSC - HoSE) công bố BCTC quý 3/2016.
Theo đó, doanh thu thuần trong kỳ đạt 283,3 tỷ đồng tăng 16% so với cùng kỳ, tuy nhiên giá vốn hàng bán tăng tới 40% khiến lợi nhuận gộp chỉ đạt gần 100 tỷ đồng giảm 12% so với quý 3/2015.
Trong kỳ doanh thu từ hoạt động tài chính giảm gần một nửa do không có khoản cổ tức, lợi nhuận được chia trong khi chi phí của hoạt động này bất ngờ tăng cao lên mức 14,7 tỷ đồng trong đó chủ yếu là chi phí lãi vay.Bên cạnh đó chi phí bán hàng và chi phí QLDN cũng lần lượt tăng thêm 30% và 49% so với cùng kỳ năm ngoái nên kết quả LNST đạt 60,77 tỷ đồng trong đó LNST thuộc về công ty mẹ là 58 tỷ đồng giảm 35% so với quý 3/2015.
Trước đó, sự kiện hãng tàu lớn thứ bảy thế giới và lớn nhất Hàn Quốc Hanjin đệ đơn lên tòa án Hàn Quốc xin phá sản được ví như sự sụp đổ của Lehman Brothers trong ngành vận tải biển thế giới. Chia sẻ với báo chí về ảnh hưởng của sự kiện “rúng động” ngành vận tải biển trên, ông Nguyễn Việt Hòa, Chủ tịch HĐQT của VSC cho biết tác động của sự việc này đến Viconship là không đáng kể. Hanjin chỉ góp khoảng 3-5% doanh thu của công ty. Khi hãng tàu này không vào nữa, Viconship sẽ bớt đi một khách hàng. Tuy nhiên ảnh hưởng là không đáng kể. Và theo nội dung giải trình về nguyên nhân khiến lợi nhuận giảm sút là do doanh thu từ bốc xếp hàng hóa thông qua cảng giảm nhiều và chi phí lãi vay trong kỳ tăng mạnh so với cùng kỳ.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2016, VSC đạt 786 tỷ đồng doanh thu thuần tăng 13% so với cùng kỳ, LNST đạt 182,6 tỷ đồng giảm 19% so với cùng kỳ năm ngoái.
Năm 2016, VSC đặt mục tiêu lãi trước thuế chỉ đạt 262 tỷ đồng, giảm 32% so với kết quả năm 2015, với kế hoạch kinh doanh thận trọng này kết thúc 9 tháng đầu năm 2016 công ty đã hoàn thành được 85% kế hoạch LNTT cả năm 2016.
Tính đến 30/9/2016, VSC có gần 895 tỷ đồng nợ phải trả tăng 13% so với số dư đầu kỳ trong đó vay và nợ thuê tài chính tăng mạnh 53% lên mức 648 tỷ đồng.
Theo InfoNet/HSX
- SGN báo lãi quý 1 tăng 12% nhờ thị trường quốc tế trở lại và khách hàng mới (24/10/2016)
- ĐHĐCĐ HT1: Ngành xi măng đang ở thời điểm khó khăn nhất (24/10/2016)
- ĐHĐCĐ LGC: Chuẩn bị gì cho kế hoạch kỷ lục và 5 dự án PPP mục tiêu thời gian tới? (24/10/2016)
- ĐHĐCĐ Vinasun: Kế hoạch đi lùi, đầu tư thêm 700 xe hybrid (24/10/2016)
- ĐHĐCĐ PV Drilling: Các giàn khoan sở hữu đã ký hợp đồng, có việc làm ổn định suốt 2024 và 2025 (24/10/2016)
- ĐHĐCĐ BMI: Mục tiêu lợi nhuận 2024 đi ngang, tăng vốn thêm 121 tỷ đồng (24/10/2016)
- ĐHĐCĐ VCG: Kế hoạch lãi sau thuế 950 tỷ, phát hành gần 120 triệu cp giá 10,500 đồng/cp (24/10/2016)
- BCR đặt mục tiêu lợi nhuận 2024 gấp 3 lần, tăng vốn điều lệ thêm gần 3 ngàn tỷ (24/10/2016)
- Lãi quý 1 của Vĩnh Sơn - Sông Hinh “bốc hơi” theo dòng nước (24/10/2016)