Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 1.00 -0.51 (-0.05%)
  • HNX-Index 121.59 -0.44 (-0.36%)
  • UPCOM-Index 57.87 -0.86 (-1.46%)
Kinh tế đầu tư
Đảo lớn nhất Việt Nam đã sẵn sàng trở thành đặc khu
Đăng 13/11/2017 | 09:16 GMT+7  |   VietStock
Trả lời phóng viên Tuổi trẻ, ông NGUYỄN THANH NGHỊ - Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Kiên Giang – khẳng định đã chuẩn bị các điều kiện cơ bản nhất để xây dựng đơn vị hành chính – kinh tế (HC-KT) đặc biệt Phú Quốc.

Đảo lớn nhất Việt Nam đã sẵn sàng trở thành đặc khu

Trả lời phóng viên Tuổi trẻ, ông NGUYỄN THANH NGHỊ - Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Kiên Giang – khẳng định đã chuẩn bị các điều kiện cơ bản nhất để xây dựng đơn vị hành chính – kinh tế (HC-KT) đặc biệt Phú Quốc.

* Trình luật cho đặc khu: Bỏ hàng loạt rào cản, mở hàng loạt ưu đãi

* Đầu tư tư nhân phải là “cốt lõi” của đặc khu


Ông Nguyễn Thanh Nghị cho biết Kiên Giang đã có 10 năm chuẩn bị đề án nhằm xây dựng Phú Quốc thành đặc khu kinh tế - ảnh: Lê Kiên

Ông Nghị đồng thời cũng thừa nhận "đảo ngọc" Phú Quốc đang phải đối mặt với những thách thức trong bảo vệ môi trường trước tốc độ phát triển "nóng".

Ông cho biết: "Đề án thành lập "Đơn vị HC-KT đặc biệt Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang" là kết quả của quá trình chỉ đạo và thực hiện gần 10 năm qua của Bộ Chính trị, Chính phủ, các Bộ, ngành và tỉnh Kiên Giang".

"Tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo và hai tiểu ban nghiên cứu các nội dung đề án. Quá trình chuẩn bị đề án đã nhận được sự đóng góp rộng rãi của các Bộ, ngành Trung ương; các nhà quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước; các doanh nghiệp, doanh nhân".

"Đặc biệt, để củng cố lý luận và cơ sở thực tiễn, làm cơ sở để đề xuất mô hình tổ chức, bộ máy, cơ chế, chính sách đặc thù để phát huy tiềm năng, thế mạnh, tạo bước phát triển đột phá, bền vững cho Đơn vị HC-KT đặc biệt Phú Quốc, tỉnh đã tổ chức nhiều hội thảo khoa học với sự tham dự của nhiều chuyên gia, nhà quản lý trong nước và quốc tế".

"Đến nay, đề án cơ bản hoàn thành, đã được các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân địa phương đồng thuận, đã trình Bộ Nội vụ thẩm định và tham mưu Chính phủ trình Quốc hội xem xét trong thời gian sắp tới".

Phú Quốc đang chuyển mình trở thành đặc khu kinh tế và du lịch nghỉ dưỡng xứng tầm quốc tế.

Sẽ thất bại nếu thiếu chính sách cạnh tranh toàn cầu

*Bên cạnh sự ủng hộ, có những ý kiến hoài nghi về sự thành công của các đặc khu kinh tế như Vân Đồn, Phú Quốc, bởi VN thành lập đặc khu sau các quốc gia khác nhiều thập kỷ, đặc biệt là vào thời điểm khi mà nền kinh tế VN đã rất "mở", nhiều FTA được ký kết, do đó các chính sách ưu đãi về thuế, đầu tư không còn nhiều ý nghĩa cạnh tranh. Ông giải thích như thế nào với những người hoài nghi?

-Theo đánh giá của các chuyên gia, đúc kết từ thực tiễn trong nước và trên thế giới, cho thấy một số đặc khu kinh tế không thành công thường do những nguyên nhân chủ yếu như: Thiếu quyết tâm chính trị của lãnh đạo cấp cao; thiếu khát vọng và nhiệt huyết của chính quyền và nhân dân nơi xác định xây dựng đặc khu kinh tế;

Vị trí lựa chọn không đúng; Xác định phát triển ngành nghề chưa thực sự phù hợp với tiềm năng thế mạnh, lợi thế cạnh tranh của địa điểm được lựa chọn xây dựng đặc khu kinh tế;

Không có luật riêng; thiếu cơ chế, chính sách đủ sức cạnh tranh toàn cầu - chủ yếu dựa vào thời gian miễn hoặc ưu đãi thuế và tiền thuê đất;

Thiếu sự hỗ trợ ban đầu của Chính phủ để đầu tư phát triển hạ tầng kết nối vào đặc khu kinh tế, nhất là hạ tầng giao thông; chưa thu hút được các nhà đầu tư chiến lược và chưa có sự vào cuộc thực sự của khu vực tư nhân;

Tổ chức bộ máy hành chính cồng kềnh, chồng chéo; quy trình thủ tục thiếu minh bạch; năng lực quản lý kém để xảy ra tiêu cực, tham nhũng, trốn thuế, buôn lậu,...; chưa có cơ chế hợp tác công - tư phù hợp trong phát triển hạ tầng cho đặc khu kinh tế.

Những bài học nêu trên đã được ban chỉ đạo xây dựng đề án cho nghiên cứu, phân tích kỹ. Các so sánh cho thấy Phú Quốc hội tụ nhiều thuận lợi và tiềm năng để xây dựng, phát triển mô hình đơn vị HC-KT đặc biệt.

Với cơ chế ưu đãi đặc thù như cùng mô hình quản trị hiệu quả của Đơn vị HC-KT đặc biệt như trong dự thảo Luật Đơn vị HC-KT đặc biệt và nội dung Đề án, chúng ta có niềm tin Phú Quốc sẽ hướng đến tương lai phát triển năng động, bền vững và là điểm đến được lựa chọn để du lịch và đầu tư.

 *Vậy Phú Quốc có những gì đặc biệt nhất, để có thể áp dụng các chính sách "vượt trội, minh bạch, cạnh tranh toàn cầu ở mức cao nhất" như chính mục tiêu đề án đặt ra?

-Phú Quốc là đảo lớn nhất VN, có vị trí nổi bật trong Vịnh Thái Lan với điều kiện thuận lợi về khí tượng thuỷ văn, có bờ biển dài bao quanh đảo với nhiều bãi biển đẹp; có nhiều đồi núi và rừng nguyên sinh với hệ sinh thái động thực vật phong phú cộng với hệ sinh thái biển rất đa dạng; có sông suối và nguồn nước ngọt bảo đảm cho sinh hoạt và phát triển sản xuất…

Đảo ngọc Phú Quốc cũng gắn với truyền thống yêu nước, đấu tranh cách mạng, với những di tích lịch sử, văn hoá được bảo tồn. Đó là những ưu thế nổi bật để hoạt động du lịch quanh năm.

Phú Quốc có diện tích mặt biển giáp với các nước ASEAN, gần đường vận chuyển hàng hoá quốc tế từ Đông sang Tây, cách thủ đô các nước ASEAN không quá 2 giờ bay, rất gần với các trung tâm du lịch phát triển và công nghiệp của các nước trong khu vực.

Do đó, Phú Quốc có lợi thế phát triển giao thông vận tải đường thủy, đường không; có khả năng kết nối nhanh tới không chỉ các thành phố, khu vực kinh tế lớn trong nước mà còn vươn tới các thành phố quốc tế lớn; là điều kiện thuận lợi để phát triển thương mại mậu dịch với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Kết cấu hạ tầng phục vụ phát triển Phú Quốc đã được đầu tư một bước quan trọng, như: Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc bảo đảm hoạt động cho các loại máy bay hiện đại nhất hiện nay; Cảng hành khách quốc tế sẽ đưa vào hoạt động trong năm 2018 sẽ tiếp nhận các tàu du lịch đường biển hiện đại; Cảng biển quốc tế, hệ thống tàu vận tải và tàu cao tốc bảo đảm vận chuyển hàng hóa, phương tiện, hành khách đi lại thường xuyên giữa Phú Quốc với đất liền.

Bên cạnh đó, hệ thống điện lưới quốc gia đã đảm bảo cung cấp cho nhu cầu sản xuất, dịch vụ và tiêu dùng; hạ tầng viễn thông hoàn chỉnh, hệ thống đường giao thông chính trên đảo, hệ thống cung cấp nước sạch, dịch vụ tài chính ngân hàng, nhiều khách sạn, khu nghĩ dưỡng cao cấp, bệnh viện đa khoa quốc tế, các cơ sở đào tạo....

 

Cần mạnh dạn thực hiện thể chế, chính sách mới

*Trở ngại lớn nhất đối với dự án Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt là sự "xung đột" về nội dung các quy định của luật này với hệ thống pháp luật hiện hành của nước ta, đặc biệt là đề án thành lập đặc khu Phú Quốc cho thấy sự khác biệt rất rõ như về chính sách tiền lương, thuế, tiền tệ, chế độ lao động, sở hữu nhà ở và đất đai… Xin cho biết quan điểm của ông về vấn đề này?

-Tôi nghĩ rằng Luật Đơn vị HC-KT đặc biệt áp dụng tại một số khu vực có ranh giới địa lý xác định (Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc) nên cần mạnh dạn thực hiện thể chế, chính sách mới, đặc biệt, vượt trội, cao hơn và thuận lợi hơn so với quy định của các luật hiện hành, đảm bảo phù hợp với Hiến pháp, các điều ước quốc tế mà VN là thành viên và cạnh tranh quốc tế.

Tuy nhiên, cho dù chính sách đặc thù như thế nào thì nguyên tắc cao nhất vẫn là Phú Quốc phát triển nhanh nhưng phải bền vững, phải đảm bảo quốc phòng – an ninh, giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ.

Đề án thành lập đơn vị HC-KT đặc biệt Phú Quốc đề xuất các cơ chế, chính sách áp dụng cho Phú Quốc cũng trên quan điểm đó nhằm quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, quy định của Hiến pháp để phát triển ngành nghề, lĩnh vực ưu tiên phù hợp với đặc điểm, tình hình và phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của Phú Quốc.

Bí thư tỉnh uỷ Kiên Giang thừa nhận sự tác động môi trường ở một số khu vực của đảo ngọc Phú Quốc đang ở mức độ đáng quan ngại - ảnh: Lê Kiên

*Sự phát triển Phú Quốc đã bắt đầu "nóng" lên từ khi có chủ trương xây dựng đặc khu, trong đó có hai vấn đề được lo ngại nhất là nguy cơ quy hoạch bị "băm nát" và môi trường bị ô nhiễm? Các vấn đề này được kiểm soát như thế nào?

-Quy hoạch chung xây dựng đảo Phú Quốc được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2010 và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh cục bộ năm 2015. Tỉnh đã và đang chỉ đạo, quản lý thực hiện nghiêm theo quy hoạch này.

Thực hiện Kết luận của Bộ Chính trị và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sắp tới đây, tỉnh sẽ rà soát đánh giá lại quy hoạch cho phù hợp với yêu cầu, điều kiện phát triển mới. 

Trong thời gian qua, với sự phát triển nhanh, nhiều công trình xây dựng và số lượng lớn lao động, khách du lịch đến Phú Quốc nhưng với nguồn lực và khả năng quản lý hạn chế, những tác động tiêu cực đến môi trường một số khu vực ở Phú Quốc là rất đáng quan ngại, đòi hỏi phải tăng cường quan tâm hơn nữa và có giải pháp hiệu quả để môi trường không bị ô nhiễm.

 

Tỉnh đã kêu gọi đầu tư xây dựng nhà máy xử lý nước thải, chất thải, kiểm soát các phương án về môi trường của các doanh nghiệp, tổ chức tuyên truyền vận động, kêu gọi người dân nêu cao ý thức trách nhiệm trong bảo vệ môi trường… kêu gọi đầu tư xây dựng hệ thống giao thông công cộng thân thiện môi trường, sử dụng năng lương sạch; bảo vệ rừng nghiêm ngặt và giữ độ che phủ rừng trong đạt 65%.

Với quyết tâm và đầu tư xứng đáng, tôi tin là khi trở thành Đơn vị HC-KT đặc biệt, Phú Quốc đảm bảo là khu vực có môi trường  "xanh, sạch, đẹp", là nơi đảm bảo điều kiện để thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp, đặc biệt là khách du lịch trong và ngoài nước đến vui chơi, nghỉ dưỡng.

LÊ KIÊN

Tuổi trẻ


Kinh tế đầu tư

Nhập khẩu ô tô từ Indonesia tăng hơn 600% trong năm 2017

Kinh tế đầu tư  |   BizLive  |   16 giờ trước

BizLIVE - Báo cáo từ Bộ Công thương cho biết, trong năm 2017, các mặt hàng nhập khẩu từ ASEAN có kim ngạch tăng mạnh bao gồm: than đá (đạt 378,7 triệu USD, tăng 153,5%) và ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Indonesia (318,6 triệu USD, tăng 609,6%), xăng dầu các loại (ước đạt 910 triệu USD, tăng 40%), và hàng rau quả (866 triệu USD, tăng 111%) nhập khẩu từ Thái Lan. Chia sẻ

ALP CTCP Đầu Tư Alphanam 2,200
ASIAGF Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng ACB 10,800
BGM CTCP Khai Thác & Chế Biến Khoáng Sản Bắc Giang 20,500
BHS Công ty TNHH MTV Đường TTC Biên Hòa - Đồng Nai 2,000
KSS CTCP Khoáng Sản Na Rì Hamico 800
NHS CTCP Đường Ninh Hòa 30,000
NHW CTCP Ngô Han 10,800
NVN CTCP Nhà Việt Nam 31,000
SBC CTCP Vận Tải & Giao Nhận Bia Sài Gòn 17,700
SEC CTCP Mía Đường - Nhiệt Điện Gia Lai 12,400
TIC CTCP Đầu Tư Điện Tây Nguyên 11,500
VTF CTCP Thức Ăn Chăn Nuôi Việt Thắng 33,000
CTM CTCP ĐT Xây Dựng & Khai Thác Mỏ Vinavico 1,400
HPS CTCP Đá Xây Dựng Hòa Phát 7,000
MAX CTCP Khai Khoáng & Cơ Khí Hữu Nghị Vĩnh Sinh 2,900
NLC CTCP Thủy Điện Nà Lơi 27,400
SKS CTCP Công Trình Giao Thông Sông Đà 9,800
SNG CTCP Sông Đà 10.1 19,500
TSM CTCP Xi Măng Tiên Sơn Hà Tây 2,500
D26 CTCP Quản lý và Xây dựng Đường bộ 26 8,300
DBF CTCP Lương Thực Đông Bắc 9,900
DLC Công ty cổ phần Du lịch Cần Thơ (CANTHO TOURIST J.S CO ) 38,800
DNF Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng (Danafood) 2,200
JSC CTCP ĐT & XD Cầu Đường Hà Nội 2,500
NBS CTCP Thép Nhà Bè 40,000
DNT Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Nai (Donatours) 14,000
HPL Công ty Cổ phần Bến xe Tàu phà Cần Thơ 6,600
REM CTCP Tu bổ Di tích Trung ương - Vinaremon 300
VCV CTCP Vận Tải Vinaconex 1,800
HHL CTCP Hồng Hà Long An 900
HTB CTCP Xây Dựng Huy Thắng 21,300
ILC CTCP Hợp Tác LĐ Với Nước Ngoài 3,900
NSN CTCP Xây Dựng 565 2,500
CLP CTCP Thủy Sản Cửu Long 3,400
MAFPF1 Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng Manulife 10,100
VFMVF4 Quỹ Đầu Tư Doanh Nghiệp Hàng Đầu Việt Nam 7,500
BAM CTCP Khoáng Sản và Luyện Kim Bắc Á 1,800
E1SSHN30 Chứng chỉ quỹ ETF SSIAM-HNX30 10,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
AHLH Khách sạn Asean Hạ Long 10,000
XDDT24 CTCP Đầu tư và Xây dựng 24 14,000
ALPME CTCP Alphanam Cơ điện 22,200
AGRTT CTCP Du lịch Thương mại Nông nghiệp Việt Nam 10,000
WASECO CTCP Đầu tư và Xây dựng Cấp thoát nước 17,000
VTXC CTCP Vận tải Đa phương thức (VIETRANSTIMEX) 10,000
VTPO TCT Cổ Phần Bưu Chính Viettel 58,611
VTRC CTCP Kho vận và Dịch vụ Thương mại 20,000
AGREXIM CTCP Nông sản Agrexim 15,200
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AAM CTCP Thủy Sản MeKong 10,250
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 32,000
ACC CTCP Bê Tông Becamex 20,900
ACL CTCP XNK Thủy sản Cửu Long An Giang 8,590
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 8,910
AGM CTCP Xuất Nhập Khẩu An Giang 8,690
AGR CTCP CK NH Nông Nghiệp & PT Nông Thôn Việt Nam 6,130
ANV CTCP Nam Việt 11,950
APC CTCP Chiếu Xạ An Phú 69,900
ASM CTCP Tập Đoàn Sao Mai 11,400
ASP CTCP Tập Đoàn Dầu Khí An Pha 6,730
BBC CTCP Bibica 89,000
BCE CTCP XD & Giao Thông Bình Dương 5,700
BCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bình Chánh 36,500
BIC TCT Cổ Phần Bảo Hiểm NH Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 35,100
BID Ngân Hàng TMCP Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 27,700
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 14,800
BMI TCT Cổ Phần Bảo Minh 34,900
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 85,200
BRC CTCP Cao Su Bến Thành 10,300
BSI CTCP CK Ngân Hàng ĐT & PT Việt Nam 12,400
BTP CTCP Nhiệt Điện Bà Rịa 11,900
BTT CTCP Thương Mại DV Bến Thành 35,000
BVH Tập Đoàn Bảo Việt 72,000
C32 CTCP Đầu tư Xây dựng 3-2 39,000
C47 CTCP Xây Dựng 47 17,500
CCI CTCP ĐT Phát Triển CN - TM Củ Chi 15,800
CCL CTCP Đầu Tư & Phát Triển Đô Thị Dầu Khí Cửu Long 4,200
CDC CTCP Chương Dương 17,200
CIG CTCP COMA 18 1,870
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 38,000
CLC CTCP Cát Lợi 64,800
CLG CTCP Đầu tư và Phát triển Nhà đất COTEC 4,980
CLL CTCP Cảng Cát Lái 28,000
CLW CTCP Cấp Nước Chợ Lớn 18,300
CMG CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC 28,100
CMT CTCP Công nghệ Mạng và Truyền thông 9,490
CMV CTCP Thương Nghiệp Cà Mau 22,400
CMX CTCP Chế Biến Thủy Sản & XNK Cà Mau 4,680
CNG CTCP CNG Việt Nam 30,700
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 62,000
CSM CTCP CN Cao Su Miền Nam 17,700
CTD CTCP Xây Dựng Coteccons 216,200
CTG Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam 26,600
CTI CTCP ĐT PT Cường Thuận IDICO 34,500
D2D CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 64,900
DAG CTCP Tập Đoàn Nhựa Đông Á 9,780
DCL CTCP Dược Phẩm Cửu Long 23,000
DHA CTCP Hóa An 33,200
DHC CTCP Đông Hải Bến Tre 46,800
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 38,800
ADC CTCP Mỹ Thuật Và Truyền Thông 16,200
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 12,400
ALV CTCP Đầu tư Phát triển Hạ tầng ALV 10,300
AMC CTCP Khoáng Sản Á Châu 24,500
AME CTCP Alphanam E&C 6,700
AMV CTCP SXKD Dược & TTB Y Tế Việt Mỹ 15,000
API CTCP ĐT Châu Á - Thái Bình Dương 28,900
APP CTCP Phát Triển Phụ Gia & Sản Phẩm Dầu Mỏ 9,900
APS CTCP CK Châu Á Thái Bình Dương 3,300
ARM CTCP Xuất Nhập Khẩu Hàng Không 38,700
ASA CTCP Liên Doanh Sana WMT 4,000
B82 CTCP 482 2,400
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,600
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 7,200
BDB CTCP Sách & Thiết Bị Bình Định 10,000
BED CTCP Sách & Thiết Bị Trường Học Đà Nẵng 33,100
BHT CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bạch Đằng TMC 3,600
BII CTCP Đầu Tư & Phát Triển Công Nghiệp Bảo Thư 1,800
BKC CTCP Khoáng Sản Bắc Kạn 8,300
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 17,000
BSC CTCP Dịch Vụ Bến Thành 14,400
BST CTCP Sách - Thiết Bị Bình Thuận 10,600
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 4,800
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 20,800
BXH CTCP Vicem Bao Bì Hải Phòng 14,100
C92 CTCP Xây Dựng & Đầu Tư 492 9,400
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 28,000
CAP CTCP Lâm Nông Sản Thực Phẩm Yên Bái 31,200
CCM CTCP Khoáng Sản & Xi Măng Cần Thơ 31,000
CEO CTCP Tập đoàn C.E.O 10,800
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 23,500
CKV CTCP COKYVINA 15,000
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,100
CMI CTCP CMISTONE Việt Nam 2,000
CMS CTCP Xây dựng và Nhân lực Việt Nam 4,800
CPC CTCP Thuốc sát trùng Cần Thơ 38,300
CSC CTCP Tập đoàn COTANA 30,000
CT6 CTCP Công Trình 6 6,000
CTA CTCP Vinavico 1,000
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 30,000
CTC CTCP Gia Lai CTC 3,700
CTX TCT CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam 25,500
CVN CTCP Vinam 7,300
CX8 CTCP Đầu Tư và Xây Lắp Constrexim Số 8 9,900
D11 CTCP Địa Ốc 11 13,400
DAD CTCP ĐT & PT Giáo Dục Đà Nẵng 19,900
DAE CTCP Sách Giáo Dục Tại Tp.Đà Nẵng 16,500
DBC CTCP Tập Đoàn Dabaco Việt Nam 29,700
DBT CTCP Dược Phẩm Bến Tre 15,300
CYC CTCP Gạch Men Chang Yih 2,000
MPC CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú 57,200
VNA CTCP Vận tải Biển Vinaship 1,700
BTH CTCP Chế tạo Biến thế và Vật liệu Điện Hà Nội 10,000
EFI CTCP Đầu tư Tài Chính Giáo dục 3,600
HDO CTCP Hưng Đạo Container 800
HPC CTCP Chứng Khoán Hải Phòng 3,900
NPS CTCP May Phú Thịnh - Nhà Bè 10,600
PVA CTCP TCT Xây lắp Dầu khí Nghệ An 600
PVR CTCP Kinh doanh Dịch vụ Cao cấp Dầu khí Việt Nam 1,900
SDH CTCP Xây dựng Hạ tầng Sông Đà 1,000
SDY CTCP Xi măng Sông Đà Yaly 7,200
VBH CTCP Điện Tử Bình Hòa 17,800
VFR CTCP Vận tải và Thuê tàu 7,100
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 27,800
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 27,200
ADP CTCP Sơn Á Đông 29,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,600
BTC CTCP Cơ Khí và XD Bình Triệu 61,000
BTG CTCP Bao Bì Tiền Giang 6,000
BVN CTCP Bông Việt Nam 7,500
BWA CTCP Cấp Thoát Nước & Xây Dựng Bảo Lộc 8,500
CAD CTCP Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản Cadovimex 700
CFC CTCP Cafico Việt Nam 17,700
CI5 CTCP Đầu Tư Xây Dựng Số 5 9,400
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,000
CZC CTCP Than Miền Trung 7,000
DAP CTCP Đông Á 27,500
DAS CTCP Máy - Thiết Bị Dầu Khí Đà Nẵng 3,600
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 20,100
DDN CTCP Dược & Thiết Bị Y Tế Đà Nẵng 13,800
DGT CTCP Công Trình Giao Thông Đồng Nai 10,500
DLD CTCP Du Lịch Đắk Lắk 7,500
DNL CTCP Logistics Cảng Đà Nẵng 13,300
DNS CTCP Thép Đà Nẵng 12,000
DPP CTCP Dược Đồng Nai 13,600
DTC CTCP Viglacera Đông Triều 14,000
DTV CTCP Phát triển Điện Nông thôn Trà Vinh 14,600
DVH CTCP Chế Tạo Máy Điện Việt Nam - Hungari 8,700
DXL CTCP Du Lịch & XNK Lạng Sơn 2,700
FBA CTCP Tập Đoàn Quốc Tế FBA 900
GDW CTCP Cấp Nước Gia Định 15,500
GER CTCP Thể Thao Ngôi Sao Geru 7,800
GGG CTCP Ô Tô Giải Phóng 600
GHC CTCP Thủy điện Gia Lai 36,000
GTH CTCP Xây Dựng - Giao Thông Thừa Thiên Huế 5,700
H11 CTCP Xây Dựng HUD101 8,900
HBD CTCP Bao Bì PP Bình Dương 15,600
HCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Hà Nội 4,900
HDM CTCP Dệt May Huế 23,600
Xem thêm...
fptcapital.com.vn
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
© Copyright 2008-2018 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam CorpGhi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.