Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Kinh tế đầu tư
Đảo lớn nhất Việt Nam đã sẵn sàng trở thành đặc khu
Đăng 13/11/2017 | 09:16 GMT+7  |   VietStock
Trả lời phóng viên Tuổi trẻ, ông NGUYỄN THANH NGHỊ - Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Kiên Giang – khẳng định đã chuẩn bị các điều kiện cơ bản nhất để xây dựng đơn vị hành chính – kinh tế (HC-KT) đặc biệt Phú Quốc.

Đảo lớn nhất Việt Nam đã sẵn sàng trở thành đặc khu

Trả lời phóng viên Tuổi trẻ, ông NGUYỄN THANH NGHỊ - Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Kiên Giang – khẳng định đã chuẩn bị các điều kiện cơ bản nhất để xây dựng đơn vị hành chính – kinh tế (HC-KT) đặc biệt Phú Quốc.

* Trình luật cho đặc khu: Bỏ hàng loạt rào cản, mở hàng loạt ưu đãi

* Đầu tư tư nhân phải là “cốt lõi” của đặc khu


Ông Nguyễn Thanh Nghị cho biết Kiên Giang đã có 10 năm chuẩn bị đề án nhằm xây dựng Phú Quốc thành đặc khu kinh tế - ảnh: Lê Kiên

Ông Nghị đồng thời cũng thừa nhận "đảo ngọc" Phú Quốc đang phải đối mặt với những thách thức trong bảo vệ môi trường trước tốc độ phát triển "nóng".

Ông cho biết: "Đề án thành lập "Đơn vị HC-KT đặc biệt Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang" là kết quả của quá trình chỉ đạo và thực hiện gần 10 năm qua của Bộ Chính trị, Chính phủ, các Bộ, ngành và tỉnh Kiên Giang".

"Tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo và hai tiểu ban nghiên cứu các nội dung đề án. Quá trình chuẩn bị đề án đã nhận được sự đóng góp rộng rãi của các Bộ, ngành Trung ương; các nhà quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước; các doanh nghiệp, doanh nhân".

"Đặc biệt, để củng cố lý luận và cơ sở thực tiễn, làm cơ sở để đề xuất mô hình tổ chức, bộ máy, cơ chế, chính sách đặc thù để phát huy tiềm năng, thế mạnh, tạo bước phát triển đột phá, bền vững cho Đơn vị HC-KT đặc biệt Phú Quốc, tỉnh đã tổ chức nhiều hội thảo khoa học với sự tham dự của nhiều chuyên gia, nhà quản lý trong nước và quốc tế".

"Đến nay, đề án cơ bản hoàn thành, đã được các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân địa phương đồng thuận, đã trình Bộ Nội vụ thẩm định và tham mưu Chính phủ trình Quốc hội xem xét trong thời gian sắp tới".

Phú Quốc đang chuyển mình trở thành đặc khu kinh tế và du lịch nghỉ dưỡng xứng tầm quốc tế.

Sẽ thất bại nếu thiếu chính sách cạnh tranh toàn cầu

*Bên cạnh sự ủng hộ, có những ý kiến hoài nghi về sự thành công của các đặc khu kinh tế như Vân Đồn, Phú Quốc, bởi VN thành lập đặc khu sau các quốc gia khác nhiều thập kỷ, đặc biệt là vào thời điểm khi mà nền kinh tế VN đã rất "mở", nhiều FTA được ký kết, do đó các chính sách ưu đãi về thuế, đầu tư không còn nhiều ý nghĩa cạnh tranh. Ông giải thích như thế nào với những người hoài nghi?

-Theo đánh giá của các chuyên gia, đúc kết từ thực tiễn trong nước và trên thế giới, cho thấy một số đặc khu kinh tế không thành công thường do những nguyên nhân chủ yếu như: Thiếu quyết tâm chính trị của lãnh đạo cấp cao; thiếu khát vọng và nhiệt huyết của chính quyền và nhân dân nơi xác định xây dựng đặc khu kinh tế;

Vị trí lựa chọn không đúng; Xác định phát triển ngành nghề chưa thực sự phù hợp với tiềm năng thế mạnh, lợi thế cạnh tranh của địa điểm được lựa chọn xây dựng đặc khu kinh tế;

Không có luật riêng; thiếu cơ chế, chính sách đủ sức cạnh tranh toàn cầu - chủ yếu dựa vào thời gian miễn hoặc ưu đãi thuế và tiền thuê đất;

Thiếu sự hỗ trợ ban đầu của Chính phủ để đầu tư phát triển hạ tầng kết nối vào đặc khu kinh tế, nhất là hạ tầng giao thông; chưa thu hút được các nhà đầu tư chiến lược và chưa có sự vào cuộc thực sự của khu vực tư nhân;

Tổ chức bộ máy hành chính cồng kềnh, chồng chéo; quy trình thủ tục thiếu minh bạch; năng lực quản lý kém để xảy ra tiêu cực, tham nhũng, trốn thuế, buôn lậu,...; chưa có cơ chế hợp tác công - tư phù hợp trong phát triển hạ tầng cho đặc khu kinh tế.

Những bài học nêu trên đã được ban chỉ đạo xây dựng đề án cho nghiên cứu, phân tích kỹ. Các so sánh cho thấy Phú Quốc hội tụ nhiều thuận lợi và tiềm năng để xây dựng, phát triển mô hình đơn vị HC-KT đặc biệt.

Với cơ chế ưu đãi đặc thù như cùng mô hình quản trị hiệu quả của Đơn vị HC-KT đặc biệt như trong dự thảo Luật Đơn vị HC-KT đặc biệt và nội dung Đề án, chúng ta có niềm tin Phú Quốc sẽ hướng đến tương lai phát triển năng động, bền vững và là điểm đến được lựa chọn để du lịch và đầu tư.

 *Vậy Phú Quốc có những gì đặc biệt nhất, để có thể áp dụng các chính sách "vượt trội, minh bạch, cạnh tranh toàn cầu ở mức cao nhất" như chính mục tiêu đề án đặt ra?

-Phú Quốc là đảo lớn nhất VN, có vị trí nổi bật trong Vịnh Thái Lan với điều kiện thuận lợi về khí tượng thuỷ văn, có bờ biển dài bao quanh đảo với nhiều bãi biển đẹp; có nhiều đồi núi và rừng nguyên sinh với hệ sinh thái động thực vật phong phú cộng với hệ sinh thái biển rất đa dạng; có sông suối và nguồn nước ngọt bảo đảm cho sinh hoạt và phát triển sản xuất…

Đảo ngọc Phú Quốc cũng gắn với truyền thống yêu nước, đấu tranh cách mạng, với những di tích lịch sử, văn hoá được bảo tồn. Đó là những ưu thế nổi bật để hoạt động du lịch quanh năm.

Phú Quốc có diện tích mặt biển giáp với các nước ASEAN, gần đường vận chuyển hàng hoá quốc tế từ Đông sang Tây, cách thủ đô các nước ASEAN không quá 2 giờ bay, rất gần với các trung tâm du lịch phát triển và công nghiệp của các nước trong khu vực.

Do đó, Phú Quốc có lợi thế phát triển giao thông vận tải đường thủy, đường không; có khả năng kết nối nhanh tới không chỉ các thành phố, khu vực kinh tế lớn trong nước mà còn vươn tới các thành phố quốc tế lớn; là điều kiện thuận lợi để phát triển thương mại mậu dịch với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Kết cấu hạ tầng phục vụ phát triển Phú Quốc đã được đầu tư một bước quan trọng, như: Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc bảo đảm hoạt động cho các loại máy bay hiện đại nhất hiện nay; Cảng hành khách quốc tế sẽ đưa vào hoạt động trong năm 2018 sẽ tiếp nhận các tàu du lịch đường biển hiện đại; Cảng biển quốc tế, hệ thống tàu vận tải và tàu cao tốc bảo đảm vận chuyển hàng hóa, phương tiện, hành khách đi lại thường xuyên giữa Phú Quốc với đất liền.

Bên cạnh đó, hệ thống điện lưới quốc gia đã đảm bảo cung cấp cho nhu cầu sản xuất, dịch vụ và tiêu dùng; hạ tầng viễn thông hoàn chỉnh, hệ thống đường giao thông chính trên đảo, hệ thống cung cấp nước sạch, dịch vụ tài chính ngân hàng, nhiều khách sạn, khu nghĩ dưỡng cao cấp, bệnh viện đa khoa quốc tế, các cơ sở đào tạo....

 

Cần mạnh dạn thực hiện thể chế, chính sách mới

*Trở ngại lớn nhất đối với dự án Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt là sự "xung đột" về nội dung các quy định của luật này với hệ thống pháp luật hiện hành của nước ta, đặc biệt là đề án thành lập đặc khu Phú Quốc cho thấy sự khác biệt rất rõ như về chính sách tiền lương, thuế, tiền tệ, chế độ lao động, sở hữu nhà ở và đất đai… Xin cho biết quan điểm của ông về vấn đề này?

-Tôi nghĩ rằng Luật Đơn vị HC-KT đặc biệt áp dụng tại một số khu vực có ranh giới địa lý xác định (Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc) nên cần mạnh dạn thực hiện thể chế, chính sách mới, đặc biệt, vượt trội, cao hơn và thuận lợi hơn so với quy định của các luật hiện hành, đảm bảo phù hợp với Hiến pháp, các điều ước quốc tế mà VN là thành viên và cạnh tranh quốc tế.

Tuy nhiên, cho dù chính sách đặc thù như thế nào thì nguyên tắc cao nhất vẫn là Phú Quốc phát triển nhanh nhưng phải bền vững, phải đảm bảo quốc phòng – an ninh, giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ.

Đề án thành lập đơn vị HC-KT đặc biệt Phú Quốc đề xuất các cơ chế, chính sách áp dụng cho Phú Quốc cũng trên quan điểm đó nhằm quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, quy định của Hiến pháp để phát triển ngành nghề, lĩnh vực ưu tiên phù hợp với đặc điểm, tình hình và phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của Phú Quốc.

Bí thư tỉnh uỷ Kiên Giang thừa nhận sự tác động môi trường ở một số khu vực của đảo ngọc Phú Quốc đang ở mức độ đáng quan ngại - ảnh: Lê Kiên

*Sự phát triển Phú Quốc đã bắt đầu "nóng" lên từ khi có chủ trương xây dựng đặc khu, trong đó có hai vấn đề được lo ngại nhất là nguy cơ quy hoạch bị "băm nát" và môi trường bị ô nhiễm? Các vấn đề này được kiểm soát như thế nào?

-Quy hoạch chung xây dựng đảo Phú Quốc được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2010 và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh cục bộ năm 2015. Tỉnh đã và đang chỉ đạo, quản lý thực hiện nghiêm theo quy hoạch này.

Thực hiện Kết luận của Bộ Chính trị và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sắp tới đây, tỉnh sẽ rà soát đánh giá lại quy hoạch cho phù hợp với yêu cầu, điều kiện phát triển mới. 

Trong thời gian qua, với sự phát triển nhanh, nhiều công trình xây dựng và số lượng lớn lao động, khách du lịch đến Phú Quốc nhưng với nguồn lực và khả năng quản lý hạn chế, những tác động tiêu cực đến môi trường một số khu vực ở Phú Quốc là rất đáng quan ngại, đòi hỏi phải tăng cường quan tâm hơn nữa và có giải pháp hiệu quả để môi trường không bị ô nhiễm.

 

Tỉnh đã kêu gọi đầu tư xây dựng nhà máy xử lý nước thải, chất thải, kiểm soát các phương án về môi trường của các doanh nghiệp, tổ chức tuyên truyền vận động, kêu gọi người dân nêu cao ý thức trách nhiệm trong bảo vệ môi trường… kêu gọi đầu tư xây dựng hệ thống giao thông công cộng thân thiện môi trường, sử dụng năng lương sạch; bảo vệ rừng nghiêm ngặt và giữ độ che phủ rừng trong đạt 65%.

Với quyết tâm và đầu tư xứng đáng, tôi tin là khi trở thành Đơn vị HC-KT đặc biệt, Phú Quốc đảm bảo là khu vực có môi trường  "xanh, sạch, đẹp", là nơi đảm bảo điều kiện để thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp, đặc biệt là khách du lịch trong và ngoài nước đến vui chơi, nghỉ dưỡng.

LÊ KIÊN

Tuổi trẻ


Kinh tế đầu tư

Bộ trưởng Công Thương: Mua giá 0 đồng điện mặt trời mái nhà dư thừa để ngăn trục lợi chính sách

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   4 giờ trước

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết, trong giai đoạn hiện tại, trong bối cảnh điều kiện của hệ thống truyền tải và phân phối, cân bằng cơ cấu nguồn, biện pháp chống phát ngược và giải pháp mua với giá 0 đồng (trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia) là phù hợp, đảm bảo được việc ngăn chặn được hiện tượng trục lợi chính sách.


OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,470
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,600
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,400
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 55,100
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 46,450
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,700
BBC CTCP Bibica 50,000
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 17,150
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 107,900
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 16,050
CLC CTCP Cát Lợi 41,450
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 31,300
DHA CTCP Hóa An 43,050
DHG CTCP Dược Hậu Giang 114,000
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,100
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 66,900
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 29,250
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 49,000
FPT CTCP FPT 123,700
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 31,150
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,770
GMD CTCP Gemadept 80,500
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,690
HAS CTCP Hacisco 8,060
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,050
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,230
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,950
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 50,000
CAG CTCP Cảng An Giang 12,400
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 32,000
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 23,600
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 19,000
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 54,900
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 19,500
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 7,000
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,300
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 30,400
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,600
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 52,000
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,300
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 24,800
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 72,400
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,600
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 9,000
VGP CTCP Cảng Rau Quả 26,000
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 26,900
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,000
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 35,500
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,700
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 23,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 23,900
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 35,500
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,200
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 29,300
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp