Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Kinh tế đầu tư
Điều chỉnh giá điện: Cân nhắc kỹ từng phương án
Đăng 07/11/2019 | 11:14 GMT+7  |   VietStock
Chia nhỏ chu kỳ tăng giá điện hay giữ giá trong một thời gian dài để ổn định kinh tế vĩ mô đều là những phương án cần cân nhắc kỹ trong bối cảnh hiện nay

Điều chỉnh giá điện: Cân nhắc kỹ từng phương án

Chia nhỏ chu kỳ tăng giá điện hay giữ giá trong một thời gian dài để ổn định kinh tế vĩ mô đều là những phương án cần cân nhắc kỹ trong bối cảnh hiện nay

Một ngày sau hội thảo "Đề án nghiên cứu cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện Việt Nam" diễn ra, các chuyên gia vẫn tiếp tục cho ý kiến với mong muốn xây dựng phương án điều hành giá hài hòa, hiệu quả hơn.

Tường minh là quan trọng nhất

Trả lời câu hỏi của Báo Người Lao Động về việc suốt thời gian dài, ngành điện vin vào lý do tiếp nhận thông số đầu vào, tính toán giá thành rất phức tạp nên không thể tăng giá điện một năm 2-3 lần theo mùa như đề xuất, GS-TS Trần Đình Long, Phó Chủ tịch Hội Điện lực Việt Nam, khẳng định: "Đúng là điều chỉnh nhiều lần sẽ phải tính toán chi tiết nhiều hơn nhưng với mức độ phát triển về công nghệ, hạ tầng của ngành điện như hiện nay không phải không làm được, thậm chí tính toán được theo từng ngày, từng giờ".

Điều chỉnh giá điện: Cân nhắc kỹ từng phương án - Ảnh 1.
Các chuyên gia cho rằng dù lựa chọn phương án điều chỉnh giá điện nào cũng cần cân nhắc hài hòa lợi ích giữa các bên. Trong ảnh: Công nhân EVN TP HCM kiểm tra, sửa chữa lưới điện. Ảnh: TẤN THẠNH

Dẫn chứng Thái Lan điều chỉnh giá điện 4 tháng một lần và thực hiện rất bài bản, nhịp nhàng, GS-TS Trần Đình Long cho rằng Việt Nam hoàn toàn có thể tiến tới điều hành theo chu kỳ ngắn như một số nước. Tuy nhiên, với xuất phát điểm từ "số 0", tức chưa thực hiện điều hành giá điện theo chu kỳ, Việt Nam có thể đi từng bước, trước mắt điều chỉnh 6 tháng/lần. "Tôi đã nêu ý kiến trong hội thảo ngày 5-11 vừa qua là cần được luật hóa, tức phải ban hành được thông tư hoặc quyết định, nêu rõ mỗi 6 tháng, ngành điện và các cơ quan có thẩm quyền cần tính toán giá điện một lần và công bố công khai, kể cả có quyết định điều chỉnh giá hay không. Dựa trên kết quả làm được, có thể tiến tới phấn đấu chu kỳ ngắn lại để sát với thị trường hơn" - ông Trần Đình Long nói.

Tuy vậy, GS-TS Đặng Đình Đào, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Phát triển - Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, cho rằng: "Nếu chia theo chu kỳ ngắn quá, chỉ vài tháng một lần cũng không cần thiết, có thể bất tiện trong thu thập thông số đầu vào, tính toán giá điện, vì tính giá điện không đơn giản như các mặt hàng khác. Hơn nữa, ở khía cạnh nào đó, các ngành sản xuất trong nền kinh tế cần chi phí đầu vào, trong đó có giá điện, ổn định trong một thời gian nhất định để thuận lợi hơn trong việc tính toán phương án sản xuất". Ông Đặng Đình Đào nhấn mạnh dù lựa chọn phương án điều chỉnh giá điện theo chu kỳ dài hay ngắn thì yếu tố cần thiết nhất vẫn là công khai, minh bạch.

GS-TS Đặng Đình Đào cũng cho rằng điểm mấu chốt hiện nay là xây dựng một thị trường điện cạnh tranh, khi đó tất yếu sẽ có giá thành hợp lý và minh bạch. Cũng từ đó, thị trường sẽ đặt ra các yêu cầu sửa đổi cơ chế điều hành cho phù hợp, thậm chí có thể luật hóa các quy định nếu cần thiết. "Để có thị trường điện cạnh tranh với các nguồn phong phú, cần nhiều hơn nữa các cơ chế thông thoáng, rộng cửa để các dòng điện từ gió, mặt trời có thể hòa nhập cạnh tranh hơn, thuận lợi hơn vào nguồn điện chung, trong đó, một vấn đề cần xử lý hiện nay là giải quyết lưới cho điện mặt trời" - chuyên gia này góp ý.

Nên rút bớt 1 bậc thang

Theo GS-TS Đặng Đình Đào, 3 phương án 3, 4, 5 bậc thang được nhóm tư vấn xây dựng đề án khẳng định có thể tác động làm giảm nhẹ tổng chi tiêu hộ sinh hoạt, đồng thời cũng giảm nhẹ doanh thu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), cho thấy các phương án đã bắt đầu quan tâm hơn đến quyền lợi của người tiêu dùng. "Cho dù quyết định theo phương án nào, theo tôi, nên hạ giá sâu hơn đối với nhóm sử dụng ít năng lượng và áp giá cao hơn đối với nhóm sử dụng nhiều, như thế mới bảo đảm công bằng, tiết kiệm thúc đẩy năng lượng và duy trì được chính sách nhân văn với người thu nhập thấp" - ông Đào góp ý.

Nêu quan điểm ngược lại, ông Nguyễn Tiến Thỏa, nguyên Cục trưởng Cục Quản lý giá - Bộ Tài chính, cho rằng không nên để giá bán lẻ ở mức thấp hơn giá thành đối với tất cả các biểu giá, các bậc thang và cấp điện áp. Nguyên tắc mua - bán điện hiện nay không đơn thuần là trao đổi hàng hóa mà còn gánh thêm ý nghĩa khuyến khích tiêu dùng tiết kiệm, khuyến khích nhà đầu tư đổ vốn trong bối cảnh ngành này khát vốn, thiếu nguồn điện. "Nguyên tắc là dùng nhiều phải trả nhiều. Hiện nay, một tỉ lệ điện năng được bán ra có mức giá thoát ly xa so với giá thành, trong khi tài nguyên dần cạn kiệt, cung điện không đáp ứng được nhu cầu tăng trưởng… Do đó, không thể sử dụng miễn phí" - ông Thỏa nói.

Trước nhiều ý kiến đồng tình với cơ cấu biểu giá điện 5 bậc thang, tức rút 1 bậc so với biểu giá hiện hành, chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong điều hành giá tại Bộ Tài chính cũng góp ý cần tính toán mức chênh lệch giá sao cho hợp lý. Theo ông Thỏa, chênh lệch giữa các bậc chỉ nên ở mức 4%, thay vì lên tới 5,16% như đề án đưa ra. Đặc biệt, cần có sự gắn kết rõ nét giữa việc sắp xếp hệ số, bước nhảy từng bậc của giá thành so với bước nhảy của giá bán; bởi giá thành có thay đổi ở mỗi mức độ sản xuất điện. Ngoài ra, phải chú ý xem xét kỹ khoảng cách giá trong mối quan hệ tương ứng với khoảng cách về lượng, tức giá bán lẻ cao nằm ở bậc thang sử dụng điện phổ biến sẽ dẫn đến việc khách hàng phải chi trả hóa đơn lớn. "Đợt điều chỉnh giá vừa qua có vấn đề bước nhảy về sản lượng từng bậc khác bước nhảy về giá từng bậc cần rút kinh nghiệm" - ông Thỏa góp ý và cũng cho rằng biểu giá điện nên được cải tiến thường xuyên. 

Hài hòa lợi ích

Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long đánh giá đề án EVN đang xây dựng hơi nặng về lý thuyết, trong khi cần thiết phải đi sâu vào nghiên cứu để cải tiến biểu giá bán lẻ điện. "Điểm cốt lõi là phải xác định được giá bình quân như thế nào, mọi cơ chế biểu giá đều dựa trên giá bình quân" - ông Long cho hay.

Theo ông Long, về nguyên tắc, Chính phủ chỉ quy định giá điện bình quân cho 1 KWh điện, sau đó Bộ Công Thương xây dựng biểu giá bán lẻ. Đối với biểu giá bán lẻ điện cho sinh hoạt theo bậc thang 6 bậc lũy tiến như hiện nay, người tiêu dùng bị thiệt, EVN có lợi. Do đó, nếu rút xuống còn 5 bậc, phải cân đối để các bên đều không bị thiệt.

Liên quan đến đề xuất luật hóa chu kỳ điều chỉnh giá điện mỗi năm 2 lần theo mùa, TS Ngô Trí Long chỉ rõ Quyết định 24 của Thủ tướng về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân đã nêu thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 6 tháng kể từ lần điều chỉnh giá điện gần nhất. Như vậy, quy định đã có nhưng do đây là mặt hàng nhạy cảm nên việc tăng, giảm đều phải xem xét nhiều yếu tố, khía cạnh mới đi đến quyết định cuối cùng. Trong đó, cần nhất là công khai, minh bạch khi tính giá thành, các chi phí của ngành điện.

M.Chiến

PHƯƠNG NHUNG

Người lao động


Kinh tế đầu tư

Việt Nam chỉ có 18 tháng để tham gia cuộc đua bán dẫn

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   34 phút trước

Đây là phát biểu của ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn”, tổ chức vào chiều ngày 24/04/2024. Chủ tịch FPT cho rằng Việt Nam đang đứng trước cơ hội to lớn để gia nhập ngành bán dẫn. Tuy nhiên, thời gian khá gấp rút.


Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương trình ban hành chính sách mua bán điện trực tiếp

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   21/04/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thiện, trình cấp có thẩm quyền ban hành cơ chế, chính sách mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện và khách hàng sử dụng điện lớn; không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,430
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,600
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,550
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 53,600
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 47,000
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,700
BBC CTCP Bibica 50,000
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 17,100
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 109,900
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 16,350
CLC CTCP Cát Lợi 41,450
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 33,450
DHA CTCP Hóa An 43,700
DHG CTCP Dược Hậu Giang 113,000
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,100
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 65,000
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 30,050
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 48,900
FPT CTCP FPT 120,100
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 32,150
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,910
GMD CTCP Gemadept 81,300
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,690
HAS CTCP Hacisco 8,060
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,250
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,340
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,950
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 50,000
CAG CTCP Cảng An Giang 11,300
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 32,000
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 24,000
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 18,000
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 50,000
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,000
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 7,400
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,400
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 30,400
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,600
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 52,000
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,300
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 24,800
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 72,400
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,800
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 9,000
VGP CTCP Cảng Rau Quả 25,000
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 27,050
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,100
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 36,300
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,400
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 24,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 23,800
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 36,000
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,400
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 25,500
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp