Hôm nay (26/9), Công ty cổ phần Thế Giới Số - Digiworld (Mã: DGW) ký kết hợp tác chiến lược với HMD Global, công ty sở hữu độc quyền thương hiệu Nokia cho điện thoại và máy tính bảng.
Theo số liệu từ GfK, Nokia giữ vị trí số 1 với thị phần 25% trong 7 tháng đầu năm tính về số lượng người dùng mới (cả điện thoại cơ bản và smartphone) tại Việt Nam. Số thị phần này tăng gần 6% so với cùng kỳ năm trước.
Hình ảnh lễ ký kết
Đại diện Nokia cho biết dòng điện thoại cơ bản của hãng đang chiếm ưu thế hơn so với dòng smartphone. Trong tương lai, Nokia sẽ đẩy mạnh các loại sản phẩm phân khúc cao cấp hơn.
Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Digiworld cho biết Nokia từng chiếm 60% thị phần ở Việt Nam. Hiện nay, cứ 4 điện thoại bán ra thì có một chiếc của Nokia. Với thị phần lớn như vậy, việc hợp tác này mang lại cho Digiworld cơ hội phân phối các sản phẩm của Nokia. Ông Việt tin tưởng Nokia sẽ trở lại vị trí vốn có của thị trường.
Đây không phải lần đầu tiên Digiworld phân phối các sản phẩm của Nokia. Trước năm 2016, Nokia từng là dòng sản phẩm đóng góp trên 20% doanh thu của Digiworld. Tuy nhiên khi hãng này rơi vào tay Microsoft, những thay đổi trong chiến lược sản phẩm đã khiến thị phần Nokia bị thu hẹp.
Vào năm 2016, Digiworld đã nếm "trái đắng" khi doanh số bán hàng sụt giảm trong khi chi phí tăng mạnh. Công ty đã phải điều chỉnh giảm các kế hoạch kinh doanh, rồi ngừng phân phối sản phẩm này.
Nói về lần hợp tác thứ hai này, ông Đoàn Hồng Việt cho biết sự suy giảm vào thời điểm Nokia bán mình cho Microsoft là do dùng hệ điều hành không phù hợp, không ứng dụng được trong thực tế và không được người dùng ưa chuộng. Sau đó, Microsoft đã cải thiện hơn, tập trung nhiều hơn vào chiến lược phần mềm. Chỉ hơn một năm trở lại Việt Nam, Nokia đã giành được mức thị phần đáng nể hơn 25% và điều này củng cố niềm tin cho Digiworld.
Người đứng đầu Digiworld cho biết sẽ bán các sản phẩm của Nokia ngay trong quý IV và việc ghi nhận lợi nhuận sẽ đến từ đầu năm sau.
Khác với Nokia, Digiworld là nhà phân phối độc quyền cho Xiaomi tại Việt Nam. Chỉ sau hơn một năm, bắt tay từ việc xây dựng hệ thống phân phối, chiến lược marketing, bán hàng, hậu mãi..., Digiworld đã xác lập thị phần Xiaomi lên 5,2% vào cuối quý I năm nay.
Theo thống kê của Counterpoint Research, trong quý II/2018, HMD Global đã bán 4,5 triệu chiếc smartphone trên thế giới, xếp thứ 9 trong bảng xếp hạng 10 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. |
- Phó Tổng GVR: Giá cao su vẫn sẽ ở mức cao ít nhất đến tháng 5, 6 (26/09/2018)
- ĐHĐCĐ Nam A Bank: Mục tiêu lãi trước thuế 4,000 tỷ, chia cổ tức 25% (26/09/2018)
- GVR: Xấp xỉ 25,000ha đất cao su được chuyển đổi, bổ sung 650ha đất cho 3 khu công nghiệp (26/09/2018)
- FPT quyết tâm vươn tầm "world class", mục tiêu 5 tỷ USD từ thị trường nước ngoài vào 2030 (26/09/2018)
- MBS hé lộ kết quả kinh doanh quý 1 tăng ít nhất 30% (26/09/2018)
- Điều gì khiến các tổ chức tài chính đánh giá tích cực về Masan trong năm 2024? (26/09/2018)
- Một công ty "họ Licogi" lùi lịch trả cổ tức lần thứ 4 (26/09/2018)
- Lãi ròng 2023 của VHM tăng 246 tỷ sau kiểm toán (26/09/2018)
- Một doanh nghiệp bất động sản mượn 12 lô đất của công ty mẹ để vay 100 tỷ (26/09/2018)