Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Doanh nghiệp
Founder Koh Samui: "Thà thử mà vấp ngã còn hơn không thử gì!"
Đăng 27/06/2016 | 12:57 GMT+7  |   CafeF
"Với Koh Samui, rõ ràng tôi là tay ngang, không học theo một trường lớp bài bản, thì việc phải vừa làm vừa học, và va vấp trên con đường kinh doanh là không tránh khỏi", Founder Nguyễn Hà Linh chia sẻ.

Chia sẻ về việc đóng cửa 2 cửa hàng Koh Samui trong thời gian gần đây, cô chủ nhỏ Nguyễn Hà Linh cho rằng: Việc đóng cửa hàng không hẳn là thất bại, mà chỉ là một bước lùi có chủ đích để tạo đà cho bước tiến dài hơi và chắc chân về sau của mình cùng nhóm cổ đông mới.

“Việc mở ra đóng vào là câu chuyện rất bình thường của không chỉ thương hiệu đồ ăn – uống mà cả những mô hình dịch vụ khác”, Linh cho biết.

* Linh có thể chia sẻ tình hình kinh doanh của Koh Samui trong thời gian gần đây?

Nguyễn Hà Linh: Thời gian gần đây, chúng tôi đang chạy thử mô hình nhà hàng, nâng cấp lên thành nhà hàng chuyên về đồ ăn Thái. Địa điểm được chọn thử nghiệm là Koh Samui Quang Trung.

Dự định của nhóm cổ đông là tách ra làm 2 thương hiệu: Thương hiệu đồ ăn mặn và Thương hiệu đồ ăn tráng miệng + cà phê.

Dòng đồ ăn mặn sẽ lấy tên thương hiệu mới là Koh Yam Thai, dự kiến khai trương vào đầu tháng 7. Koh Yam Thai sẽ tập trung vào 60 đồ ăn mặn và vẫn giữ nguyên menu đồ uống cùng tráng miệng của Koh Samui. Có thể nói Koh Yam là phiên bản nâng cấp hơn của Koh Samui.

 Koh Samui sẽ ra mắt thương hiệu mới vào tháng tới.

Koh Samui sẽ ra mắt thương hiệu mới vào tháng tới.

Chúng tôi đã chạy thử nghiệm 3 tháng tại địa điểm Quang Trung. Sự đón nhận của khách hàng khá tích cực. Quang Trung là con phố tập trung nhiều dân văn phòng, nhu cầu ẩm thực khá lớn.

Bởi là thương hiệu mới, chúng tôi làm rất bài bản về phần thương hiệu như thiết kế thương hiệu, định vị sản phẩm… Chúng tôi cũng đã thực hiện nghiên cứu thị trường trong hơn một năm, sau đó mới thực hiện sửa sang cửa hàng để tạo nét riêng.

 Bên cạnh dòng đồ ăn ngọt vốn đã tạo trend, Koh Samui sẽ phát triển thêm dòng đồ ăn mặn.

Bên cạnh dòng đồ ăn ngọt vốn đã tạo trend, Koh Samui sẽ phát triển thêm dòng đồ ăn mặn.

Địa điểm cho thương hiệu mới này, ngoài địa điểm ở Quang Trung, sẽ còn 2 địa điểm mới tại Hà Nội dự định sẽ mở từ nay đến cuối năm.

Dòng đồ ăn ngọt sẽ giữ nguyên thương hiệu Koh Samui và vẫn đặt ở 2 địa điểm Giảng Võ và Phan Đình Phùng.

* Việc đóng cửa 2 cửa hàng Koh Samui gần đây thì sao?

Trong 2 năm vận hành, Koh Samui gặp phải những thử thách có lẽ không mới trong ngành ẩm thực nhà hàng, nhưng đã có nhiều thử nghiệm món ăn, đã tạo ra được trào lưu, và nhất là phủ sóng được tên thương hiệu mà khi nhắc đến đồăn tráng miệng Thái mọi người đã nhớ đến cái tên Koh Samui.

Thị trường ngoài Bắc theo trào lưu rất nhanh, và quên trào lưu cũng rất nhanh. Cái khó là tạo ra một mô hình kinh doanh bền vững, chứ không phải chỉ dừng lại là mô hình kinh doanh tạo trào lưu.

Qua 2 năm, bài toán đặt ra là thử thách cho việc dám đổi mới mô hình hay không. Khi việc đổi mới không quá nhiều, thì việc phát triển từ đồ tráng miệng Thái lên đồ ăn mặn là bước tiến bền vững, và không gian của địa điểm này cũng cho phép. Đây là phương án an toàn hơn là lựa chọn một địa điểm chưa biết, chưa quen khách để thử nghiệm mô hình mới.

Với Koh Yam Thai, chúng tôi đã có những bước tiến rất cẩn thận với thử nghiệm vận hành trong 6 tháng cùng sự chuẩn chỉnh về nhân viên tuyển dụng cũng như bộ bếp, sao cho món ăn ra phải chuẩn vị và tốc độ phải nhanh. Làm nhà hàng là một bài toán hoàn toàn khác so với việc làm đồ uống và đồ tráng miệng.

Sau khi ra mắt Koh Yam chính thức vào tháng 7, nhóm cổ đông sẽ chuyển qua định hình lại thương hiệu Koh Samui.

Với bước đi dài hơi hơn, dự định của nhóm cổ đông là sẽ rất cẩn trọng chọn lựa đối tác franchise (nhượng quyền - PV) và mở rộng bằng cách sẽ trực tiếp đầu tư các cửa hàng để có sự mở rộng một cách chắc chắn và quy chất lượng về một mối.

Với mỗi mô hình, mình sẽ học được một điều riêng. Ở thời điểm này, chúng tôi không cần một bước đi quá nhanh, mà là một bước đi chậm và chắc. Với một thị trường ngày càng bão hòa, người sống sót cuối cùng là người đem lại chất lượng dịch vụ tốt, đem lại một gía trị kinh doanh chiều sâu.

* Với việc đóng cửa 2 cửa hàng, Linh có coi đây là giai đoạn thất bại của Koh Samui?

Tôi nghĩ đây không hẳn là thất bại, mà chỉ là sự thách thức trên quá trình kinh doanh không tránh khỏi. Việc mở ra, đóng vào là câu chuyện rất bình thường của không chỉ thương hiệu F&B (Food and Beverage – Ngành thực phẩm và đồ uống – PV) mà của rất nhiều mô hình dịch vụ khác khi cảm thấy địa điểm không đáp ứng được những tiêu chí nhất định trong kinh doanh, cần phải đóng lại sớm trước khi gây ra hiệu ứng domino.

Đây thực sự là quyết định khó khăn, cân não rất nhiều… Tôi nghĩ mình cũng cần có sự quyết đoán để đi đến nước cờ lớn hơn về sau.

Có thể nói rằng, Koh Samui cũng là một sự thử nghiệm và kinh nghiệm đến đâu mình làm đến đó. Khi đã đầu tư Cộng cà phê franchise thành công, tôi đã nghĩ đơn giản là làm franchise cũng sẽ đem đến một sự thành công nào đó.

Nghĩ lại, tôi cho rằng thời điểm mở rộng nhanh chóng ban đầu chưa hẳn là thất bại. Việc mở rộng ra của một thương hiệu F&B cũng là một công cụ quảng cáo, giúp tên thương hiệu được nhiều người biết đến hơn.

Xương sống của một doanh nghiệp thành công là Nhân sựDòng tiền. Nhóm cổ đông tiền nhiệm đã chưa nắm bắt được 2 nhân tố này.

Với nhóm cổ đông mới, mọi người đã ngồi với nhau xem những cái mình đặt ra mình có đạt được hay không, bởi tiền đầu tư vào không dưới 1 triệu USD cho bước tiếp theo. Nếu không tính toán cẩn thận, số tiền này sẽ không đi đến đâu cả và khoản mất mát sẽ rất nhiều.

* Linh có cho rằng việc được vinh danh trên Forbes ảnh hưởng nhiều đến sự nghiệp của Linh?

Tôi không nghĩ vậy.

Với Koh Samui, rõ ràng tôi là tay ngang, không học theo một trường lớp bài bản, cũng không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thì việc phải vừa làm vừa học, và vấp ngã trên con đường đó là điều bình thường.

Tôi chỉ coi đó là một vấp ngã cho mình học cách đứng lên, chứ không phải thất bại. Đó chính là học phí thay vì bỏ mấy chục nghìn USD đi du học mà chưa chắc mình đã được học những bài học thực tế như vậy.

Việc đóng cửa 2 cửa hàng chỉ là sự nhìn nhận lại, bởi bản thân chúng tôi không phải người có số vốn mạnh mà lại cứ đầu tư khi biết chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng tới thương hiệu lớn về sau. Lúc đấy, mình bắt buộc phải đóng cửa để bảo toàn giá trị thương hiệu, chuẩn bị cho bước tiến tiếp theo.

* Sau khi Linh được vinh danh là 1 trong 30 người trẻ nổi bật nhất Việt Nam (Danh sách top 30 under 30 do Forbes bình chọn), lượng khách hàng tìm đến các quán Koh Samui tăng đột biến. Đây có phải là nguyên nhân khiến Linh nhận ra chất lượng không đồng đều giữa các quán?

Thời điểm được vinh danh, chúng tôi không còn quảng cáo cho 2 địa điểm trên nữa bởi đã nằm trong kế hoạch tính toán của nhóm. Còn các kênh trôi nổi hoặc khách hàng vãng lai vẫn chọn 2 quán trên thì không tránh khỏi.

Lượng khách tăng lên tốt là điều tốt. Nhưng không phải như bạn nói là vì lượng khách tăng lên, chúng tôi không đáp ứng được nên kiên quyết hơn trong việc đóng cửa.

Với địa điểm Phạm Ngọc Thạch, có thể không cần thiết phải đóng cửa, các đối tác vẫn rất mong tiếp tục hợp đồng franchise, thậm chí có đối tác mới muốn mua thêm franchise bên địa điểm bên đó. Song song ở thời điểm đó, hàng tháng tôi vẫn nhận được lời yêu cầu mua franchise của Koh Samui, nhưng bản thân cổ đông nhận ra nếu chúng tôi đang trong quá trình đổi mới mô hình bên Quang Trung, song song lại củng cố và mở rộng Koh Samui sẽ là bước đi không khôn ngoan.

Cho nên, lúc đó buộc phải gác lại việc muốn hợp tác với nhiều bên để giải một bài toán dài hơi hơn về sau.

* Linh quan niệm thế nào là thất bại?

Thất bại có nhiều cái để nói đến. Nói một người đã thất bại hẳn là thất bại trong một sự nghiệp nào đó và không thể gắng gượng được nữa. Đó là sự thất bại không đáng có.

Thực tế, làm kinh doanh ai cũng sẽ thất bại. Bản thân tôi cũng thất bại nhiều lần. Những lần chuyển đổi từ mô hình này sang mô hình kia cũng là sự thất bại, bởi mình chưa kiên trì theo đuổi mô hình đó, mà hướng tới những mô hình mới, sự trải nghiệm mới. Tôi nghĩ trước 30 tuổi chẳng ngại gì mà không thất bại.

Thà thử mà thất bại còn hơn không thử gì!

Dù làm Koh Yam, Koh Samui hay một thương hiệu khác về sau, tôi cũng giữ vững quan điểm: Đã làm phải kiên trì. Và sau 8 năm chuyển đổi dịch chuyển, tôi đã tìm ra định hướng để mình tập trung theo đuổi.

* Linh nói nhiều về Koh Samui, còn về IBest và Cộng cà phê?

Với Cộng cà phê, tôi đứng trên vai trò là người đầu tư. Cộng cà phê hiện vẫn là thương hiệu đang đi lên. Với thương hiệu Cộng, tôi vẫn dành một khoản vốn nhất định để không cho hết trứng vào một giỏ.

Còn với Koh Samui, là đứa con tinh thần, phải thực sự đầu tư công sức để nhìn thấy thành quả. Với Cộng cà phê, cũng là công sức, sự đầu tư, nhưng vì đi theo một hệ thống sẽ cóđược sự trợ giúp chuẩn, chỉnh từ hệ thống để thảnh thơi hơn lo việc riêng.

Tôi nghĩ ở tuổi tôi mà chỉ nghĩ đến việc đầu tư, ngồi không hưởng lợi thì vẫn còn quá sớm. Mà bản thân tôi vẫn thấy rằng: Khi đầu tư cái gì mới của bản thân, thì vẫn thấy được sự vận động cho bản thân mình, mình phải bước đi. Những lúc khó khăn thế nay tôi thấy rất quý giáđể xem động lực đến đâu, sự quyết tâm đến đâu…

Với IBest, tôi đã hoàn toàn thoái vốn. Tôi đã làm 8 năm với IBest. Mô hình giáo dục cũng là mô hình phải đòi hỏi sự tập trung. Bản thân tôi không thể làm được hết, nếu cứ giữ vị tríđiều hành của cả 2 mảng sẽ không đi đến đâu cả. Cho nên, quyết định bán hết cổ phần của IBEST là để thương hiệu IBEST tiếp tục phát triển mạnh hơn.

* Cảm ơn Linh!

Theo Nguyên Bảo

Trí thức trẻ/CafeBiz


Doanh nghiệp

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,290
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,600
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,100
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 52,600
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 44,450
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 33,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,700
BBC CTCP Bibica 50,100
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 18,450
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 105,500
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 15,600
CLC CTCP Cát Lợi 41,200
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 31,600
DHA CTCP Hóa An 42,100
DHG CTCP Dược Hậu Giang 111,300
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,200
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 64,000
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 28,600
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 48,200
FPT CTCP FPT 109,200
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 29,950
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,910
GMD CTCP Gemadept 79,500
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,690
HAS CTCP Hacisco 7,000
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,000
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,130
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,800
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 43,050
CAG CTCP Cảng An Giang 8,600
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 34,300
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 23,100
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 17,600
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 45,700
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,300
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 7,900
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,700
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 28,000
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,700
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 54,800
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,500
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 22,900
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 71,000
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,900
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 8,700
VGP CTCP Cảng Rau Quả 24,900
VTC CTCP Viễn Thông VTC 9,000
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 26,600
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,000
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 32,400
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,100
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 24,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 23,000
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 36,000
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,400
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 25,500
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp