Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Tài chính ngân hàng
Giải bài toán dịch vụ ngân hàng: Khách hàng cũng hãy là người tiêu dùng thông minh
Đăng 15/10/2018 | 10:04 GMT+7  |   CafeF
Khách hàng hãy là những người tiêu dùng thông minh luôn bảo mật thông tin cá nhân, cảnh giác trước những thủ đoạn tinh vi, trước những thông tin không chính thống về dịch vụ mình đang sử dụng. Đồng thời, cần phối hợp và chia sẻ thông tin với nhau ngay khi có sự cố xảy ra.

LTS: Chúng tôi xin giới thiệu bài dự thi của tác giả Nguyễn Thị Hoài, đang công tác tại ngân hàng VPBank gửi tới cuộc thi viết về Chất lượng dịch vụ ngân hàng: Từ thực tiễn đến ước mong do Cafef phối hợp với báo Trí thức trẻ tổ chức.

--------------

Tại Việt Nam có đến hơn 30 ngân hàng hoạt động với mạng lưới các chi nhánh, phòng giao dịch phủ rộng khắp toàn quốc đã và đang đem đến cho khách hàng nhiều dịch vụ, nhiều lựa chọn cũng như những trải nghiệm khác nhau về chất lượng dịch vụ.

Bản thân tôi cũng từng làm việc cho một doanh nghiệp thường xuyên giao dịch với ngân hàng, sau đó chuyển sang làm việc cho một ngân hàng ngoài quốc doanh. Tôi cũng đã có những trải nghiệm, những bài học, những kỷ niệm về chất lượng dịch vụ của các ngân hàng tại Việt Nam, vui có, buồn có và có cả những trăn trở của một người làm nghề ngân hàng.

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra sâu rộng trong mọi lĩnh vực. Cũng giống như các ngành nghề khác ngành ngân hàng cũng chịu nhiều tác động và đang có bước chuyển mình mạnh mẽ. Chất lượng dịch vụ ngành ngân hàng  không ngừng được cải thiện và nâng cao nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại. Một loạt sản phẩm đã và đang được truyền tải và đem đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị. Nếu như trước đây khách hàng phải tới ngân hàng để giao dịch, thủ tục rườm rà và nhiều bất tiện thì hiện nay các ngân hàng đều cung cấp khá nhiều dịch vụ tiện ích như Internetbanking, Mobilebanking, SMS banking, gửi tiết kiệm online,…Bản thân tôi từ vài năm nay cũng đã quá quen thuộc với việc thanh toán tiền điện, tiền nước, nạp thẻ điện thoại… trực tuyến. Đó thực sự là những nỗ lực của ngành ngân hàng để đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, bắt kịp xu thế thời đại và thân thiện.

Song song với những nỗ lực của ngành ngân hàng để đem đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng vẫn còn đó những mảng tối của các dịch vụ ngân hàng.

Những ngày gần đây cộng đồng không khỏi rùng mình trước những vụ cướp cây ATM, cướp ngân hàng với những thủ đoạn ngày càng manh động. Báo chí và các cơ quan ngôn luận cũng đưa tin về những vụ rút ruột sổ tiết kiệm khách hàng, những trường hợp khách hàng bị tin tặc tấn công thẻ tín dụng, bị mất tiền trong tài khoản mà không rõ nguyên nhân. Vẫn còn đó những trường hợp khách hàng bị chậm chễ các giao dịch thanh toán do lỗi của hệ thống ngân hàng. Hệ thống cây ATM thường xuyên tắc nghẽn khiến khách hàng không thể rút tiền. Sự phát triển của công nghệ, của hệ thống ngân hàng số đem đến nhiều tiện ích cho khách hàng nhưng cũng kéo theo sự phát triển tinh vi của tội phạm công nghệ cao. Tất cả những góc khuất đó thực sự khiến những người làm nghề ngân hàng như chúng tôi không khỏi trăn trở.

Sáu năm làm việc trong ngành không biết bao nhiêu lần chúng tôi những nhân viên ngân hàng không khỏi chạnh lòng khi còn quá nhiều khách hàng phàn nàn về chất lượng dịch vụ của chúng tôi. Ngân hàng phản hồi khiếu nại của khách hàng quá chậm, giao dịch tại quầy mất nhiều thời gian. Lãi suất tiết kiệm hạ thấp quá trong khi lãi suất cho vay lại tăng nhanh. Ngân hàng tăng phí dịch vụ mà không thông báo đến khách hàng…..là những vấn đề nhiều khách hàng đưa ra.

XEM THÊM TẤT CẢ CÁC BÀI DỰ THI của cuộc thi viết "Chất lượng dịch vụ ngân hàng: Từ thực tiễn tới ước mong" tại đây

Mặc dù các ngân hàng đưa ra những quảng cáo về các gói tín dụng hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những gói học bổng cho học sinh nghèo… nhưng trên thực tế rất nhiều hồ sơ vay của những gia đình nghèo khó chưa được phê duyệt. Có những khách hàng đã từng viết tâm thư gửi cho chúng tôi về việc khách hàng rất khó để tiếp cận nguồn vốn tín dụng của ngân hàng do còn quá nhiều thủ tục rườm rà, cán bộ tín dụng thiếu chuyên nghiệp, hoàn thiện được hồ sơ ở khâu thẩm định thì lại thiếu hồ sơ ở khâu tái thẩm định.

Làm sao để nâng cao chất lượng dịch vụ luôn là câu hỏi của ban lãnh đạo các ngân hàng. Nhưng không chỉ vây, đó là bài toán cần cả hệ thống ngân hàng và khách hàng cùng giải đáp. Ở góc độ của một người từng là khách hàng của các ngân hàng rồi trở thành nhân viên của ngân hàng tôi xin đưa ra một số giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ ngành ngân hàng.

Thứ nhất: Nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng phải cải thiện văn hoá doanh nghiệp, truyền tải đến khách hàng những nét văn hoá đẹp của ngân hàng.

Với khách hàng món quà lớn nhất nhiều khi không phải là những món quà giá trị về vật chất mà chính từ sự niềm nở, từ thái độ tôn trọng, từ những câu nói động viên, những hành động chia sẻ nho nhỏ của những nhân viên ngân hàng. Giá trị của những dịch vụ ngân hàng nằm ở ngay văn hoá ứng xử của đội ngũ nhân viên, văn hoá của ngân hàng chứ không ở đâu xa. Nâng cao chất lượng dịch vụ của ngân hàng hãy bắt đầu từ việc truyền tải những giá trị cốt lõi nhân văn của doanh nghiệp, truyền tải những nét văn hoá đẹp đến mỗi nhân viên để trong mắt khách hàng nhân viên ngành ngân hàng luôn chuyên nghiệp và văn minh.

Xây dựng một nền văn hoá doanh nghiệp đẹp cũng chính là xây dựng thương hiệu của ngân hàng, nâng tầm cạnh tranh của ngân hàng với các đối thủ trong ngành.

Thứ hai: Các ngân hàng phải cải tiến các quy trình nội bộ, đơn giản hoá các thủ tục tạo thuận lợi cho các giao dịch của khách hàng.

Đối với ngân hàng các quy trình thường rất phức tạp do yêu cầu quản trị nội bộ. Tuy nhiên sự phức tạp của các quy trình cấp tín dụng, quy trình thanh toán…đã gây không ít khó khăn cho khách hàng trong việc tiếp cận nguồn vốn và sử dụng dịch vụ.

Các ngân hàng cần cải tiến hơn nữa các quy trình nội bộ, chuyên môn hoá chức năng và phân cấp rõ ràng vai trò của từng bộ phận trong từng quy trình. Đồng thời đề cao tính phối hợp và hỗ trợ giữa các bộ phận trong việc giải quyết yêu cầu của khách hàng.

Bên cạnh việc tuân thủ các quy trình cũng cần căn cứ vào tình hình thực tế để linh hoạt xử lý giao dịch của khách hàng.

Thứ ba: Các ngân hàng phải lấy khách hàng làm trọng tâm, lắng nghe ý kiến, nhu cầu của khách hàng.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ các ngân hàng phải lấy khách hàng làm trọng tâm. Hãy luôn lắng nghe, ghi nhận và tiếp thu những phản hồi, những ý kiến đóng góp của khách hàng. Khi cung cấp dịch vụ hãy luôn trân trọng khách hàng dù là khách hàng lớn hay khách hàng nhỏ. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng khi sử dụng dịch vụ để hiểu được tại sao lại có những khách hàng khó tính.

Trong quá trình hoạt động nếu có những thay đổi về chính sách tín dụng, về biểu phí dịch vụ, về quy trình giao dịch các ngân hàng cần thông báo cụ thể đến từng khách hàng. Điều đó vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của ngân hàng và cũng thể hiện sự tôn trọng khách hàng.

Thứ tư: Không ngừng cải tiến hệ thống công nghệ ngân hàng

Cải tiến hệ thống công nghệ thông tin, hệ thống công nghệ ngân hàng số là yêu cầu tất yếu của các ngân hàng trong thời đại cách mạng 4.0. Các ngân hàng cần phát triển và cải tiến từ chính hệ thống phần mềm trung tâm của mình, tiếp đến là phát triển các kênh giao dịch điện tử, nâng cao hiệu suất hoạt động của hệ thống ATM…

Cải tiến hệ thống công nghệ cần đi đôi với việc truyền thông các tính năng và cách sử dụng của hệ thống ngân hàng số, hệ thống ngân hàng điện tử tới mọi đối tượng khách hàng để những khách hàng lớn tuổi, khách hàng ở các vùng nông thôn ít có điều kiện tiếp cận với công nghệ cao có thể sử dụng.

Cải tiến hệ thống công nghệ không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công nghệ cao trong việc cung cấp dịch vụ mà xa hơn phải nâng cao tính bảo mật và giảm thiểu các rủi ro do khâu vận hành công nghệ gây ra.

Thứ năm: Tăng cường bảo mật thông tin đồng thời với phòng chống gian lận và rủi ro hoạt động.

Rủi ro hoạt động và gian lận đang là vấn đề nhức nhối của ngành ngân hàng. Rất nhiều cán bộ ngành ngân hàng đã vướng vào vòng lao lý, vì sức hút của đồng tiền mà lạm dụng chức vụ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ngân hàng và khách hàng. Trong nội bộ ngành ngân hàng tỷ lệ nợ xấu cũng là vấn đề khiến nhiều ngân hàng bị xếp hạng tín dụng kém.

Các ngân hàng cần kiểm soát chặt chẽ  các quy trình nội bộ, truyền thông và đào tạo các khoá học về bảo mật thông tin, về phòng chống gian lận và rủi ro hoạt động, làm sao để mỗi nhân viên  hiểu được bản chất của các hành vi gian lận và những hậu quả của việc vi phạm các quy chế ngân hàng. Bên cạnh đó cần phối hợp với các cơ quan chức năng để đưa ra những chế tài xử phạt đối với các hành vi gian lận. Từ đó nâng cao được ý thức của mỗi nhân viên trong việc bảo mật thông tin và giảm rủi ro hoạt động cho ngân hàng.

Thứ sáu: Mỗi khách hàng hãy là người tiêu dùng thông minh cùng chung tay với hệ thống ngân hàng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng.

Khách hàng hãy là những người tiêu dùng thông minh luôn bảo mật thông tin cá nhân, cảnh giác trước những thủ đoạn tinh vi, trước những thông tin không chính thống về dịch vụ mình đang sử dụng. Khách hàng và ngân hàng cần phối hợp và chia sẻ thông tin ngay khi có sự cố xảy ra. Khách hàng là người sử dụng dịch vụ và cũng là người đánh giá chất lượng dịch vụ của ngân hàng, vì thế hãy phản hồi ngay cho các ngân hàng về chất lượng những dịch vụ chưa tốt, hãy có những đánh giá và phán xét công minh với những sản phẩm mà mình đang sử dụng.

Nền kinh tế Việt Nam vẫn đang trong quá trình hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới. Quá trình đó đòi hỏi hệ thống ngân hàng cần nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ để có thể cạnh tranh trong nước, vươn tầm ra khu vực và quốc tế. Hi vọng với những nỗ lực không ngừng của các ngân hàng, chất lượng dịch vụ ngân hàng từ thực tế tới mong đợi của khách hàng sẽ là một khoảng cách rất gần và sẽ có nhiều trải nghiệm đẹp được nhắc đến khi nghĩ về chất lượng dịch vụ ngành ngân hàng.

Làm dịch vụ ngân hàng cần chữ "nhẫn" và chữ "tâm", nhưng xin đừng ghép hai chữ này làm một

Tài chính ngân hàng

Nhiều ưu đãi hấp dẫn khi giao dịch thanh toán quốc tế tại SHB

Tài chính ngân hàng  |   CafeF  |   24/03/2023

Với mong muốn góp phần thúc đẩy phát triển thương mại toàn cầu cũng như nắm bắt được nhu cầu của các khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ thanh toán quốc tế, từ nay đến hết ngày 31/12/2023, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) dành nhiều ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp khi chuyển tiền quốc tế, thanh toán L/C...


Lướt sóng vàng, nhà đầu tư lỗ nặng?

Tài chính ngân hàng  |   CafeF  |   23/03/2023

Sự đổ vỡ của ngân hàng Mỹ đã khiến thị trường vàng trải qua tuần giao dịch "dậy sóng". Giá vàng thế giới tăng vọt gần 2.000 USD/ounce, kéo theo vàng miếng SJC trong nước lên gần 68 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn cũng tăng vọt lên gần 57 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, giá vàng nhanh chóng hạ nhiệt, nhà đầu tư lướt sóng trước nguy cơ lỗ nặng.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,430
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,600
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,550
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 53,600
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 47,000
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,700
BBC CTCP Bibica 50,000
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 17,100
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 109,900
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 16,350
CLC CTCP Cát Lợi 41,450
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 33,450
DHA CTCP Hóa An 43,700
DHG CTCP Dược Hậu Giang 113,000
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,100
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 65,000
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 30,050
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 48,900
FPT CTCP FPT 120,100
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 32,150
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,910
GMD CTCP Gemadept 81,300
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,690
HAS CTCP Hacisco 8,060
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,250
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,340
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,950
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 50,000
CAG CTCP Cảng An Giang 11,300
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 32,000
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 24,000
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 18,000
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 50,000
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,000
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 7,400
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,400
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 30,400
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,600
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 52,000
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,300
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 24,800
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 72,400
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,800
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 9,000
VGP CTCP Cảng Rau Quả 25,000
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 27,050
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,100
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 36,300
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,400
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 24,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 23,600
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 35,800
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,100
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 25,500
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp