Mới đây, IFC, thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới phối hợp với Cục Công nghiệp Việt Nam - Bộ Công Thương tổ chức Lễ ra mắt Chương trình phát triển nhà cung cấp Việt Nam.
Phát biểu tại Lễ ra mắt, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết mục đích của chương trình là giúp các doanh nghiệp trong nước dịch chuyển lên các công đoạn tạo ra giá trị gia tăng cao hơn trong chuỗi giá trị để có thể sản xuất được các sản phẩm phức tạp hơn và cạnh tranh tốt hơn trên phạm vi toàn cầu.
Các nhà sản xuất trong nước đang có cơ hội tham gia nhiều hơn nữa vào chuỗi giá trị toàn cầu khi nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài cùng với hoạt động của các công ty toàn cầu đang đổ mạnh hơn vào Việt Nam. Theo ông Kyle Kelhofer, Giám đốc Quốc gia của IFC phụ trách Việt Nam, Campuchia và Lào, chương trình này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tìm được cơ hội kinh doanh mới từ các MNE, qua đó mở rộng tối đa thị trường quốc tế, nâng cao giá trị sản xuất và tạo ra nhiều việc làm hơn.
Chương trình được thực hiện với sự hỗ trợ của Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO). Hai năm tới, chương trình sẽ phối hợp với 8 công ty đa quốc gia trong các ngành ô tô, điện tử, năng lượng và hàng gia dụng, bao gồm Bosch, Canon, Datalogic, Denso, Ford, General Electric, Panasonic và Toyota. 45 doanh nghiệp trong nước đã được lựa chọn tham gia chương trình theo sự giới thiệu của các công ty đa quốc gia tham gia chương trình và các tổ chức, hiệp hội ngành nghề.
Các công ty đã quốc gia đều thể hiện mối quan tâm về phát triển nguồn cung trong nước và khả năng hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Được thiết kế trên cơ sở tham vấn chặt chẽ với các công ty đa quốc gia, chương trình sẽ tiến hành đánh giá hoạt động kinh doanh và khả năng cạnh tranh của các nhà cung cấp tham gia chương trình. Đánh giá này sẽ xem xét tổng thể hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhằm xác định các lĩnh vực cần cải thiện và hành động cụ thể cần triển khai để xây dựng năng lực cung ứng và nâng cao năng lực cạnh tranh. Bên cạnh đó, chương trình sẽ nỗ lực kết nối các doanh nghiệp với bên mua tiềm năng một cách hiệu quả hơn.
Chương trình này có mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tìm được cơ hội kinh doanh mới từ các công ty đa quốc gia, qua đó mở rộng tối đa thị trường quốc tế, nâng cao giá trị sản xuất và tạo ra nhiều việc làm hơn.
- Cổ đông đề xuất chia cổ tức tiền mặt, "zero fee", lãnh đạo Chứng khoán BSC trải lòng ưu tư (25/05/2018)
- Công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn báo lãi tăng 26% trong quý 1, biên lãi gộp hơn 50% (25/05/2018)
- Tổng Giám đốc OCB gửi đơn từ nhiệm (25/05/2018)
- Quý 1 bứt tốc, KTC sáng cửa về đích lợi nhuận năm (25/05/2018)
- ĐHĐCĐ Chứng khoán Tiên Phong: Kế hoạch lãi tăng 26%, muốn tăng vốn gần gấp đôi (25/05/2018)
- Ưu đãi lãi suất vay, chuyển đổi ngân hàng “xanh” và đẩy mạnh số hóa, OCB ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1 (25/05/2018)
- Trả thù lao cho cộng tác viên giới thiệu khách vay, PGBank giảm 24% lãi trước thuế quý 1 (25/05/2018)
- ĐHĐCĐ Intresco: "Nóng" dự án 6A (25/05/2018)
- Ông Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù (25/05/2018)