Nếu như trước đây Black Friday chỉ được biết đến ở Mỹ thì nay nó đã lan ra nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.
Mức độ quan tâm đến ngày lễ này ngày càng tăng. Nguồn: Black Friday Global
Theo trang Black Friday Global, mỗi năm doanh thu bán hàng đều tạo nên một kỳ tích mới ở mỗi quốc gia. Ở Mỹ, nơi khởi nguồn của ngày Thứ 6 đen tối, năm 2017, Adobe Analytics cho thấy doanh thu bán hàng trực tuyến Black Friday đạt 5,03 tỉ USD, tăng 16,9% so với 4,3 tỉ USD cùng thời điểm năm 2016.
Không những thế Black Friday còn tác động cả đến những ngày tiếp theo được gọi là ngày Cyber Monday. Năm 2017, Cyber Monday mang lại cho Mỹ doanh thu khoảng 6,6 tỉ USD, đạt mức tăng trưởng 16,5% so với năm 2016.
Trong ngày Black Friday nhiều mặt hàng khuyến mại cao lên đến 80-90%. Theo thống kê của Black Friday Global từ Black Friday 2017, người tiêu dùng Mỹ, Canada và Ukraina cực kỳ tận dụng sự kiện Black Friday - ở những quốc gia này, mức giảm giá trung bình trong các cửa hàng trực tuyến vào thứ Sáu cuối cùng của tháng 11 là 68%, 66% và 66%. Người Nga (58%), Brazil (57%) và Thổ Nhĩ Kỳ (56%). Thống kê trung bình cho toàn thế giới là 55%. Sự kiện Black Friday bắt đầu thu hút người tiêu dùng Việt Nam từ năm 2013 và sự kiện này càng ngày càng phát triển sau 5 năm. Dựa theo số liệu khảo sát thì 5 trên 10 người Việt sẽ tham gia vào sự kiện khuyến mại Black Friday (tăng 16% so với năm ngoái).Người tiêu dùng lựa chọn cách mua sắm tại các cửa hàng online cũng như ở các cửa hàng bình thường (36%), khoảng 27% người tiêu dùng sẽ chỉ tìm khuyến mại tại các cửa hàng Online và 36% người tiêu dùng vẫn giữ thói quen mua hàng tại cửa hàng bình thường. Sau 2 năm thì người sử dụng internet cũng tăng hơn 10% so với năm ngoái.
Theo Black Friday Global, năm 2018, số lượng người tham gia vào ngày Black Friday tại Việt Nam sẽ tăng khoảng 44%. Ăn theo ngày Thứ sáu đen tối, nhiều trang thương mại điện tử, các cửa hàng đã bắt đầu tung ra các chương trình khuyến mại để kích cầu.
- Chủ tịch TTC Hospitality: Nâng cấp khách sạn từ 4 lên 5 sao để tập trung vào phân khúc cao cấp (18/11/2018)
- Cổ đông đề xuất chia cổ tức tiền mặt, "zero fee", lãnh đạo Chứng khoán BSC trải lòng ưu tư (18/11/2018)
- Công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn báo lãi tăng 26% trong quý 1, biên lãi gộp hơn 50% (18/11/2018)
- Tổng Giám đốc OCB gửi đơn từ nhiệm (18/11/2018)
- Quý 1 bứt tốc, KTC sáng cửa về đích lợi nhuận năm (18/11/2018)
- ĐHĐCĐ Chứng khoán Tiên Phong: Kế hoạch lãi tăng 26%, muốn tăng vốn gần gấp đôi (18/11/2018)
- Ưu đãi lãi suất vay, chuyển đổi ngân hàng “xanh” và đẩy mạnh số hóa, OCB ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1 (18/11/2018)
- Trả thù lao cho cộng tác viên giới thiệu khách vay, PGBank giảm 24% lãi trước thuế quý 1 (18/11/2018)
- ĐHĐCĐ Intresco: "Nóng" dự án 6A (18/11/2018)