Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Kinh tế quốc tế
Huawei và tham vọng số một thế giới vào năm 2020
Đăng 19/11/2018 | 10:26 GMT+7  |   CafeF
Đi dạo qua bất kỳ thành phố lớn nào ở Trung Quốc, bạn sẽ thấy các cửa hàng và biển quảng cáo của Huawei ở mọi nơi. Đó là bởi Huawei đang giữ vị trí số một tại Trung Quốc và đang trở thành ứng viên đáng gờm khi vươn ra quốc tế.

Cuối quý II, Huawei đã vượt qua Apple để trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ 2 thế giới, dựa trên thị phần, và đang đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ soán ngôi bá chủ của Samsung.

“Năm tới, chúng tôi sẽ tiến rất gần với vị trí số một và có thể sánh ngang với Samsung. Ít nhất là trong một năm sau đó, tức năm 2020, chúng tôi sẽ có cơ hội chạm tới vị trí số một”, Richard Yu, CEO Huawei, cho biết.

Tăng trưởng nhanh

Huawei đang chuẩn bị cho dòng điện thoại có khả năng gập mở, công nghệ di động 5G và kính thực tế ảo (AR). Tuy nhiên, không phải lúc nào công ty cũng trong tình trạng bận rộn như vậy. Thực tế, Huawei không có bất kỳ dòng điện thoại thông minh nào mang thương hiệu riêng cho đến tận năm 2010, tức 3 năm sau khi Apple ra mắt chiếc iPhone đầu tiên.

Hiện tại, Huawei đã trở thành một trong những công ty công nghệ lớn nhất Trung Quốc nhờ sự phát triển của thiết bị mạng di động và là một trong những nhà cung cấp thiết bị mạng di động lớn nhất trên thế giới. Huawei từng sản xuất thiết kế gốc (ODM), chuyển thiết kế và chế tạo thiết bị cho các công ty khác.

CEO Huawei Richard Yu tại sự kiện công bố sản phẩm mới của hãng ở Le Grand Palais, Paris, Pháp, ngày 27/3. Ảnh: Getty Images.

Năm 2010, lần đầu tiên, Huawei ra mắt dòng điện thoại thông minh mang thương hiệu riêng, có tên gọi là IDEOS, chạy hệ điều hành Android. Chiếc IDEOS này có giá khoảng 60 euro (67,5 USD). Năm 2018, công ty đang phát hành các thiết bị cầm tay có chip trí tuệ nhân tạo với các tính năng lần đầu tiên được ra mắt trên thế giới. Giá của dòng sản phẩm này là hơn 1.000 USD.

Richard Yu là người tiên phong trong bước chuyển từ ODM sang sản xuất điện thoại thông minh của Huawei vào năm 2012. Vào thời điểm đó, một vài xu hướng đã tác động lên tầm nhìn của Yu, khiến ông tin tưởng vào tiềm năng của Huawei trong thị trường điện thoại thông minh, bao gồm việc chuyển từ sản xuất điện thoại phổ thông sang điện thoại thông minh, và cuối cùng là sự ra mắt của dịch vụ 4G.

Ông quyết định Huawei sẽ dừng sản xuất điện thoại phổ thông, thay vào đó, công ty sẽ tập trung vào điện thoại thông minh dòng cao cấp với pin khỏe hơn và màn hình lớn hơn theo yêu cầu của người tiêu dùng.

Mâu thuẫn với hội đồng quản trị

Yu là bộ mặt của bộ phận tiêu dùng tại Huawei, là đại diện cho các buổi ra mắt sản phẩm mới – một sự kiện marketing lớn của công ty. Có thể, ông không rõ về các vòng xoay công nghệ nhưng Yu là một người rất thẳng thắn.

Vị CEO này nói rằng ông khuyến khích sự mạo hiểm, điều đã giúp Huawei phát triển nhanh chóng.

“Tôi khuyến khích bộ phận tiêu dùng trau dồi khả năng đổi mới, để tạo ra những thay đổi táo bạo, để làm những điều một số người cảm thấy hơi điên khùng, để thách thức bản thân và toàn bộ ngành công nghiệp”, Yu nói.

Trong quá khứ, Huawei từng tập trung vào B2B, tức Business to Business - loại hình giao dịch qua các phương tiện điện tử và mạng viễn thông giữa các doanh nghiệp với doanh nghiệp, hơn là với khách hàng (B2C). Điều này có nghĩa là Yu từng mâu thuẫn với quản lý cấp cao khi ông cố gắng thúc đẩy việc kinh doanh tiêu dùng (B2C).

“Thách thức lớn đối với tôi là tôi đang làm việc cho một công ty và toàn bộ công ty đang hoạt động dựa trên mô hình B2B. Các nhà quản lý, giám đốc điều hành đều là những người thiên về B2B trong khi họ lại đang điều hành một doanh nghiệp B2C. Đã có rất nhiều cuộc tranh luận, rất nhiều trở ngại bởi vì mọi người bảo rằng ‘bạn đang làm điều này một cách sai lầm’. Tuy nhiên, trên thực tế, chúng tôi đã làm điều này một cách đúng đắn. Và đó là rào cản lớn nhất”, Yu chia sẻ.

AI, màn hình gập

Huawei đã đẩy mạnh các sản phẩm tiêu dùng. Cho đến nay, phần lớn thành công của công ty đều được tận dụng để phát triển các dòng điện thoại thông minh sở hữu nhiều công nghệ mới với giá cả phải chăng. Điều này góp phần hạ bớt rào cản giá cả và mang lại những tính năng tiên tiến. Ví dụ, dòng P20 Pro với camera 3 ống kính được ra mắt vào đầu năm nay có giá bán lẻ chỉ hơn 1.000 USD.

Điện thoại Huawei cũng được trang bị các chip trí tuệ nhân tạo (AI) như Apple.

Đối với Yu, AI sẽ là công nghê then chốt đưa điện thoại thông minh lên một tầm cao mới và giúp công ty tăng trưởng trong tương lai.

“AI đang phát triển và sẽ là động cơ cho tất cả dịch vụ trong tương lai. AI sẽ là nền tảng để làm việc trên nhiều thiết bị, nó sẽ kết nối tất cả ứng dụng và bạn có thể nhận được tất cả dịch vụ. 10 năm sau, thay đổi lớn nhất có lẽ là điện thoại hỗ trợ AI”, Yu nói.

Huawei đang nghiên cứu một chiếc điện thoại có thể gập mở, sẽ ra mắt vào năm tới, và là chiếc điện thoại hỗ trợ 5G đầu tiên của công ty. Kính thực tế ảo (AR) cũng đang được nghiên cứu, Yu cho biết thêm. Huawei đã không ngại nhảy vào các dòng sản phẩm tiêu dùng mới bao gồm cả máy tính xách tay và loa thông minh. Những công nghệ mới này có thể là động cơ tăng trưởng của Huawei trong tương lai.

Bên cạnh đó, Huawei cũng nhìn thấy tiềm năng trong việc phát triển phần mềm.

Công ty sở hữu các dịch vụ như lưu trữ đám mây, phát nhạc trực tuyến và video nội dung – những dịch vụ rất phổ biến tại Trung Quốc. Cụ thể, Huawei Music, nền tảng phát nhạc trực tuyến, có 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Một con số ấn tượng khi đặt lên bàn cân với ứng dụng nghe nhạc nổi tiếng toàn cầu, Spotify, với 191 triệu người dùng.

Dịch vụ là một khía cạnh đầy khó khăn của doanh nghiệp bởi các ứng dụng thường làm hỏng điện thoại của người sử dụng. Trong khi Apple đang cố gắng trở thành một doanh nghiệp hàng tỷ USD từ phần mềm và dịch vụ nhờ việc sở hữu iOS – hệ điều hành của iPhone, thì các đối thủ như Samsung, Huawei,… đang phải vật lộn vì phải “sống nhờ” vào Android của Google.

Đối với Huawei, đây sẽ là một trận chiến khó khăn, đặc biệt là nếu nó muốn quốc tế hóa mọi dịch vụ, như Spotify và Netflix.

“Về cơ bản, Huawei đang định hướng trở thành một nhà cung cấp phần cứng uy tín trong mắt người tiêu dùng, trước khi chuyển hướng sang cung cấp dịch vụ”, Ben Wood, trưởng nhóm nghiên cứu tại CCS Insight, nói.

“Với rất nhiều dịch vụ như Spotify, Netflix,… vốn đã sở hữu số lượng người dùng lớn, thật khó để Huawei giành lại thị phần trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, lịch sử cho thấy Huawei đã tồn tại rất kiên cường, vì vậy tôi không loại trừ khả năng Huawei từ từ mở rộng đối tượng người dùng ra quốc tế, rồi dần dần củng cố mảng dịch vụ của họ. Dù vậy, đó vẫn là một hành trình dài”, Wood nói thêm.

Chính trị và cạnh tranh

Huawei phải đối mặt với một vài khó khăn trong tham vọng toàn cầu của họ.

Huawei đã bị cuốn vào vòng xoáy chính trị từ vài năm trước. Năm 2012, Mỹ đã chặn Huawei khỏi thị trường thiết bị mạng của nước này bởi vì Washington cho rằng công ty là nguy cơ với an ninh quốc gia. Cụ thể Mỹ lo ngại Huawei có thể cung cấp đường truy cập cửa hậu (backdoor), gây rò rỉ thông tin nhạy cảm với Trung Quốc. Tuy nhiên, Huawei đã phủ nhận cáo buộc này.

Đầu năm nay, 6 quan chức tình báo hàng đầu Mỹ đã cảnh báo người dùng nước này không nên mua điện thoại của Huawei.

Richard Yu giới thiệuHuawei Balong 5G01, một loại chip 5G, tại Barcelona, Tây Ban Nha, hồi tháng 2. Ảnh: CNBC.

Nói về điều kiện khó khăn cho Huawei tại Mỹ, ông Yu tự tin rằng hãng công nghệ không cần thị trường Mỹ để phát triển.

“Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đang tạo ra rào cản lớn hơn cho chúng tôi. Lĩnh vực kinh doanh tiêu dùng rất rộng lớn, tôi nghĩ chúng tôi có thể tập trung vào thị trường khác thay vì Mỹ”, ông nói.

Đồng thời, ông Yu cũng bày tỏ quan điểm tích cực rằng khi rút khỏi Mỹ, Huawei có thể dồn sức lực mở rộng thị trường toàn cầu. Yu cũng nói thêm rằng Huawei hy vọng sẽ quay trở lại Mỹ, tuy nhiên điều này cần “phải kiên nhẫn”.

Bên cạnh chính trị, Huawei còn phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ thị trường điện thoại thông minh đang phát triển từng ngày.

Các nhà cung cấp khác của Trung Quốc như Xiaomi, Oppo và Vivo là những đối thủ cạnh tranh chính, trong khi Samsung cũng sẽ không bị loại khỏi vị trí dẫn đầu một cách dễ dàng.

DJ Koh, CEO của Samsung Mobile, hồi tháng 9cho biết công ty đang chuyển đổi chiến lược điện thoại thông minh tầm trung nhằm mang lại nhiều tính năng cải tiến hơn cho dòng điện thoại giá rẻ, một động thái có thể giúp chống lại mối đe dọa từ Huawei. Chiến lược đó đã được minh chứng ở Galaxy A9, chiếc điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới có 4 ống kính ở camera sau, ra mắt vào tháng 10.

Samsung sẽ không dễ bị đánh bại. Samsung trượt khỏi vị trí số một chỉ 3 lần trong 5 năm qua và điều này chỉ diễn ra trong một quý, theo số liệu từ Counterpoint Research.

Neil Shah, một giám đốc nghiên cứu tại Counterpoint, ước tính Huawei sẽ cần phải bán ra thêm khoảng 30 đến 40 triệu chiếc điện thoại thông minh mỗi quý nếu muốn vượt qua Samsung.

“Huawei phải chinh phục được các thị trường như Mỹ, châu Âu, Ấn Độ - những nơi Samsung hoạt động rất mạnh”. Shah nói thêm rằng chinh phục Ấn Độ sẽ rất khó khăn do việc sản xuất, phân phối và thương hiệu của Samsung ở đây là quá lớn, còn thị trường Mỹ, đối với Huawei hiện tại là “bất khả xâm phạm”.

Tuy nhiên, Shah cho rằng Samsung có thể nhận thức được rằng lượng hàng bán ra của họ đã giảm đi đáng kể trước sự cạnh tranh khốc liệt trong thị trường điện thoại thông minh trên thế giới. Điều này sẽ giúp Huawei “thừa thắng xông lên”.

Tham vọng của Yu không chỉ dừng lại ở điện thoại thông minh. Với các dòng sản phẩm mới như loa, những thiết bị có thể đeo được, Yu đang hướng tới việc tạo ra một hệ sinh thái các thiết bị thông minh.

“Trong 10 năm tới, chúng tôi muốn đóng vai trò tiên phong, trở thành nhà cung cấp giải pháp toàn diện cho cuộc sống thông minh”, Yu nói.

Samsung, Huawei và cuộc chiến tranh giành ngôi vương

Kinh tế quốc tế

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Kinh tế quốc tế  |   VietStock  |   20/04/2024

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia trượt dốc, cộng thêm những khó khăn gần đây trên thị trường gắn liền với xung đột địa chính trị và lạm phát dai dẳng.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,540
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,600
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,350
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 54,900
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 46,200
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,700
BBC CTCP Bibica 49,000
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 17,200
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 108,500
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 16,200
CLC CTCP Cát Lợi 40,500
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 31,300
DHA CTCP Hóa An 42,950
DHG CTCP Dược Hậu Giang 114,000
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,100
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 65,300
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 29,700
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 49,000
FPT CTCP FPT 123,400
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 32,200
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,770
GMD CTCP Gemadept 81,300
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,670
HAS CTCP Hacisco 8,620
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,050
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,310
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,950
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 50,000
CAG CTCP Cảng An Giang 12,400
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 32,000
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 23,700
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 17,900
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 54,900
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 19,500
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 7,000
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,300
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 30,400
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,600
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 52,000
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,300
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 24,800
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 72,400
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,600
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 9,000
VGP CTCP Cảng Rau Quả 24,200
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 26,950
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,100
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 35,900
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,700
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 23,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 23,900
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 35,800
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,300
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 29,300
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp