Mới đây, Đồng Nai và TP HCM đã có cuộc họp bàn về việc thực hiện xây cầu Cát Lái, nối huyện Nhơn Trạch với quận 2. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai có đề nghị được thay TP HCM xây cầu Cát Lái. Dự kiến công trình có thể bắt đầu khởi công từ năm 2020.
Nếu cầu Cát Lái được dựng lên, việc kết nối giữa Nhơn Trạch và TP HCM sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. Đây cũng là một trong những "nút thắt" trong quá trình xây dựng và phát triển trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch.
Nhìn tổng thể, giao thông hạ tầng kết nối Nhơn Trạch với các tỉnh lân cận đang dần được hoàn thiện. Tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây với chiều dài gần 55 km đã được thông xe từ năm 2014. Cao tốc Bến Lứt - Nhơn Trạch - Vũng Tàu chạy qua Nhơn Trạch cũng đang được đề xuất với chiều dài 60 km.
Không chỉ cầu Cát Lái, tương lai Nhơn Trạch sẽ được nối với TP HCM qua các cây cầu trung gian khác như cầu Phước Khánh, cầu Cần Giờ mà không cần qua phà Bình Khánh.
Một dự án giao thông trọng điểm khác được kỳ vọng chính là sân bay quốc tế Long Thành được xây dựng tại huyện Long Thành, Đồng Nai (cách TP HCM 40 km).
- Mặt bằng bán lẻ "ế ẩm” lâu ngày, Giám đốc Savills lý giải nguyên nhân (10/10/2018)
- Động thái “lạ” của nhà đầu tư có tiền (10/10/2018)
- Hai phó tổng giám đốc Xây dựng Hòa Bình (HBC) xin từ nhiệm, trong đó có 1 vị cũng từng đứng về phía đối lập ông Lê Viết Hải (10/10/2018)
- Một doanh nghiệp lên kế hoạch đầu tư 50.000 căn nhà ở xã hội và phát triển 20 khu công nghiệp (10/10/2018)
- Hải Dương tăng giá đất ở, nhiều nơi từ 76 triệu đồng/m2 tăng lên ngưỡng hơn 212 triệu đồng/m2 (10/10/2018)
- Khó khăn chồng chất với khách sạn nhỏ và vừa tại TP.HCM (10/10/2018)
- Thị trường bất động sản và loạt thách thức hiện hữu (10/10/2018)
- Sử dụng đòn bẩy tài chính quá đà, nhà đầu tư địa ốc phải “trả giá”, chuyên gia bày chiến lược vay bao nhiêu để đầu tư lúc này? (10/10/2018)
- Phân khúc bất động sản nào sẽ “hút” dòng tiền mạnh nhất trong thời gian tới? (10/10/2018)