Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Câu chuyện kinh doanh
Khởi nghiệp trong nền kinh tế chia sẻ: Bí quyết từ những công ty tiên phong
Đăng 29/10/2016 | 08:03 GMT+7  |   BizLive
Startup trong nền kinh tế chia sẻ phải đối mặt với những thách thức gì và phải giải quyết chúng ra sao? Đây là bí quyết thành công của những startup điển hình trong lĩnh vực này. 

Các doanh nghiệp mới thường gặp khó khăn trong việc tìm những khách hàng đầu tiên. Thách thức này lại càng lớn hơn đối với những công ty mới được thành lập (startup) trong nền kinh tế chia sẻ, một thị trường hoạt động dựa trên các phần mềm, hệ thống (platform) kết nối những nhà cung cấp dịch vụ độc lập với người tiêu dùng. Uber là một điển hình.

Công ty này được ra đời với một platform giao dịch hai chiều, kết nối những người sở hữu xe muốn cung cấp dịch vụ vận chuyển với những người muốn sử dụng dịch vụ này (tương tự, Airbnb là dịch vụ kết nối những người cần thuê chỗ lưu trú với những người sở hữu nhà). Để cung cấp dịch vụ theo phương thức này, những công ty như trên cần phải tìm được cả người sử dụng hệ thống (users) ở cả hai chiều cung và cầu.

“Với một platform hai chiều, bạn phải có được khách hàng lẫn nhà cung cấp dịch vụ. Đó là câu chuyện con gà và quả trứng. Bạn không thể vận hành công ty của mình khi thiếu một trong hai thứ. Khi công ty của bạn còn nhỏ, bạn sẽ không có đủ nguồn lực để tập trung vào cả hai với cùng một mức đầu tư và nỗ lực. Và có thể bạn sẽ cần phải ưu tiên một trong hai yếu tố này”, Thales S. Teixeira, Giáo sư khoa Quản trị kinh doanh của Trường Kinh doanh Harvard, chia sẻ.

Vậy thì câu hỏi tiếp theo là nên đầu tư vào “con gà” hay “quả trứng” trước? Trước khi tham gia giảng dạy trong một khóa học về thương mại điện tử vào đầu năm tới, Teixeira đã dành thời gian nghiên cứu và tìm câu trả lời cho câu hỏi trên. Teixeira đã chọn ba công ty thành công nhất và nổi tiếng nhất trong nền kinh tế chia sẻ – Uber, Etsy và Airbnb – để sau đó đưa ra kết luận rằng, các startup trong nền kinh tế chia sẻ cần “ấp trứng” trước.

Trong một báo cáo nghiên cứu của HBS có tựa đề Airbnb, Etsy, Uber: Acquiring the First Thousand Customers (tạm dịch: Airbnb, Etsy, Uber: Bí quyết tìm kiếm 1.000 khách hàng đầu tiên), Teixeira cho rằng cả ba công ty này đều chú trọng bên cung cấp dịch vụ trước và đặt người tiêu dùng vào vị trí ưu tiên thứ hai.

“Ngoài ra, vấn đề không chỉ là con gà và quả trứng mà còn là phải biết cách chọn trứng phù hợp. Nếu trứng nở ra đà điểu thì gà sẽ chạy mất hết”, Teixeira giải thích. Dưới đây là những bài học thành công mà Teixeira đã rút ra được từ những công ty nói trên.

1Suy nghĩ như những khách hàng.

Ngay từ đầu, những nhà sáng lập dịch vụ chia sẻ căn hộ Airbnb đã xác định rõ rằng họ cần phải tìm được những người sẵn sàng đăng thông tin về chỗ ở của mình lên platform này trước khi có người muốn đến đó lưu trú. “Nếu bạn không có nguồn cung về nhà ở và căn hộ, mọi người sẽ không sử dụng dịch vụ của bạn”, Teixeira giải thích.

Vấn đề nan giải là làm thế nào để tìm được người sẵn lòng cho người lạ vào ở chỗ của mình. Để giải quyết vấn đề này, hai nhà sáng lập là Brian Chesky và Joe Gebbia đã tự suy nghĩ như những khách hàng và tìm hiểu họ sẽ làm gì nếu không có Airbnb.

Và họ không mất quá nhiều thời gian để tìm ra câu trả lời: Craigslist. Hai doanh nhân trẻ đã nhận ra rằng mình thậm chí còn có thể làm tốt hơn dịch vụ rao vặt trực tuyến này, nhưng việc đầu tiên là họ cần phải thu hút sự quan tâm của những nhà cung cấp chỗ ở.

Vì vậy, Chesky và Gebbia đã dùng một phần mềm để “hack” thông tin liên lạc với các chủ bất động sản trên Craigslist và sau đó gửi thư chào mời họ dùng dịch vụ của Airbnb. Chiến lược này đã đem lại thành công cho Airbnb vì nó tạo cho những người chủ bất động sản có thêm cơ hội để tìm kiếm khách hàng thuê chỗ lưu trú.

“Câu kéo khách hàng của đối thủ cạnh tranh là việc mà công ty nào cũng làm, chỉ khác nhau về cách thức mà thôi. Nếu bạn có một trang web và đang cung cấp nội dung cho công chúng thì bạn hoàn toàn có thể thu thập thông tin cá nhân của người dùng. Nhưng điều quan trọng là khi bạn đã “trộm” được khách hàng của người khác thì bạn phải làm điều gì đó cho khách hàng tốt hơn so với họ”, Teixeira bày tỏ quan điểm.

2. Tạo ra trải nghiệm tốt hơn

Khi đã có một cơ sở các nhà cung cấp chỗ lưu trú, các nhà sáng lập Airbnb lại phát hiện ra một vấn đề khác: những bức ảnh không có chất lượng do chủ nhà cung cấp (do được chụp bằng điện thoại di động) thường không thu hút được những khách hàng thích ở trong khách sạn. Để giải quyết vấn đề này, Chesky và Gebbia đã thuê nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đến tận nơi của chủ nhà để chụp những bức ảnh có khả năng “mời gọi” hơn. “Nguyên tắc ở đây là bạn cần phải giúp các nhà cung cấp tự mô tả về họ theo cách tốt nhất”, Teixeira khuyên.

Uber cũng theo đuổi chiến lược tương tự. Thay vì giới thiệu Uber Pool, Uber X vốn là những dòng dịch vụ tiết kiệm do chính những người sở hữu xe cung cấp ngay từ đầu, Uber đã đưa khách hàng – người dùng đến với Uber Black trước tiên. Đây là dịch vụ có đẳng cấp cao hơn do các tài xế chuyên nghiệp phục vụ. Cách làm này đảm bảo những khách hàng đầu tiên có những trải nghiệm tốt và quảng bá truyền miệng cho dịch vụ sau đó. “Đây là lý do vì sao bạn nên quan tâm chiều cung cấp dịch vụ trước. Nếu bạn có được những nhà cung cấp dịch vụ tốt, khách hàng sẽ trải nghiệm được những dịch vụ có chất lượng cao và họ sẽ tự tiếp thị cho bạn”, Teixeira giải thích.

3. Xuất hiện đúng nơi, đúng lúc

Uber và Airbnb cũng rất khôn ngoan trong chiến lược mở rộng thị trường khi chọn những thành phố phù hợp và thời điểm thích hợp để thành công.

Vì đối thủ cạnh tranh chính của mình là các công ty taxi, Uber đã nghiên cứu để chọn những thành phố mà ở đó có một khoảng cách lớn giữa cung và cầu về dịch vụ taxi. Sau đó, công ty này đã chọn những khoảng thời gian cao điểm, như trong các kỳ nghỉ lễ chẳng hạn, để giới thiệu dịch vụ của mình. Uber cũng tranh thủ quảng bá tại các buổi hòa nhạc lớn, các sự kiện thể thao khi rất nhiều khách hàng có nhu cầu sử dụng taxi cùng lúc; vì khi đó, khách hàng có xu hướng dễ chấp nhận những cái tên còn lạ lẫm như Uber.

Với cách làm như trên, các công ty như Uber đã tìm được một lượng lớn khách hàng chỉ trong một thời gian ngắn. “Đầu tiên, các công ty này tìm cách tiếp cận một nhóm lớn khách hàng trong “một đêm” khi nhu cầu tăng cao. Sau đó, họ làm cho những khách hàng ấy có được những trải nghiệm tuyệt vời và tự đem đến cho họ những khách hàng tiếp theo thông qua quảng cáo truyền miệng”, Teixeira giải thích. Uber tin rằng, khi đã cảm nhận được sự thuận lợi, khách hàng sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ cho nhiều mục đích khác trong tương lai như đi làm, mua sắm, đi chơi…

Airbnb cũng có cách làm tương tự khi giới thiệu dịch vụ của mình tại thành phố Denver vào năm 2008, thời điểm diễn ra sự kiện Hội nghị Dân chủ quốc gia (Mỹ) và sau đó tiếp tục đến những thành phố mới vào những dịp các thành phố này có tổ chức các sự kiện, hội nghị lớn.

“Ngoài chuyện nhu cầu của khách hàng là rõ ràng, chiến lược mở rộng thị phần như trên thường khiến các đối thủ cạnh tranh chủ quan và không quá lo lắng vì bạn không chiếm hết ngay nhu cầu của khách hàng từ họ. Nhưng khi bạn đã có một chỗ đứng nhất định trên thị trường rồi thì họ sẽ rất khó xoay chuyển được tình thế”, Teixeira giải thích.

Bên cạnh đó, theo Teixeira, việc giới thiệu dịch vụ vào những thời điểm “cung thấp, cầu cao” như thế còn giúp các startup tìm được những đối tượng khách hàng thích hợp. Đó chính là nhóm khách hàng dễ thích nghi với cái mới, những người có thể sẵn sàng “tha thứ” cho một công ty nếu họ gặp một số trở ngại hay phiền toái nhỏ ban đầu với công ty ấy để đổi lại một lợi ích nào đó.

Chẳng hạn, trong mùa cao điểm, nếu tìm được một chỗ ở tại một điểm du lịch nổi tiếng, thì khách hàng cũng sẽ dễ dàng bỏ qua chuyện phòng ở của họ thiếu khăn tắm. “Suy cho cùng, các startup sẽ chẳng muốn tạo ra những lời quảng cáo truyền miệng tiêu cực trong thời gian đầu. Nếu là một startup, bạn nên chọn những khách hàng sẵn lòng chấp nhận những khiếm khuyết của mình. Thỏa mãn mọi nhu cầu của họ ở giai đoạn đầu tiên này là một điều khó thực hiện”, Teixeira khuyên.

4. Mở rộng cơ sở khách hàng bằng những hình thức tiếp thị thích hợp

Khi đã có những khách hàng dễ thích nghi với cái mới, các startup có thể sẽ phải nghĩ đến việc mở rộng cơ sở khách hàng qua nhiều phương thức tiếp thị. “Ở các giai đoạn khác nhau, chiến lược tiếp thị cũng sẽ khác. Một số hình thức tiếp thị có thể phù hợp trong giai đoạn đầu nhưng lại không áp dụng được khi doanh nghiệp phát triển lớn mạnh.

Quảng bá truyền miệng có tác dụng rất tốt với 1.000 khách hàng đầu tiên nhưng kênh tiếp thị này sẽ không hiệu quả khi doanh nghiệp đặt mục tiêu phát triển 1 triệu khách hàng. Bạn phải năng động hơn và kiểm soát được quá trình phát triển khách hàng, trong khi quảng bá truyền miệng không cho phép bạn làm điều đó”, Teixeira giải thích.

Theo Teixeira, khi đó các hình thức tiếp thị kỹ thuật số sẽ phù hợp hơn, cho phép các công ty tiếp cận với những khách hàng mục tiêu cụ thể qua quảng cáo từ các trang tìm kiếm thông tin hay các mạng truyền thông xã hội với chi phí thấp. “Nhưng khi lượng khách hàng đã vượt qua con số 1 triệu, công ty có thể sử dụng các hình thức quảng bá và tiếp thị truyền thống hơn. Nói cách khác, bạn cần có một số lượng trứng thích hợp thì cái tổ của bạn lớn lên”, Teixeira chia sẻ.

Theo Doanh Nhân Sài Gòn


Câu chuyện kinh doanh

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,270
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,600
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,050
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 52,500
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 44,500
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 33,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,600
BBC CTCP Bibica 50,100
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 18,450
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 105,300
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 15,600
CLC CTCP Cát Lợi 41,200
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 31,600
DHA CTCP Hóa An 42,100
DHG CTCP Dược Hậu Giang 111,300
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,200
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 64,000
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 29,000
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 48,200
FPT CTCP FPT 109,000
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 29,400
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,910
GMD CTCP Gemadept 80,000
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,700
HAS CTCP Hacisco 7,000
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,150
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,100
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,800
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 43,050
CAG CTCP Cảng An Giang 8,600
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 34,300
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 23,100
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 17,600
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 45,700
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,300
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 7,900
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,700
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 28,000
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,700
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 54,800
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,500
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 22,900
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 71,000
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,900
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 8,700
VGP CTCP Cảng Rau Quả 24,900
VTC CTCP Viễn Thông VTC 9,000
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 26,600
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,000
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 32,400
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,100
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 24,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 22,700
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 36,000
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,400
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 25,500
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp