Bạn chưa có c/p theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã

Logo Vinacorp

  • VN-Index 890.69 -2.11 (-0.24%)
  • HNX-Index 108.31 0.00 (0.00%)
  • UPCOM-Index 52.98 0.00 (0.00%)
Câu chuyện kinh doanh
Khởi nghiệp với giày, ví làm bằng xơ mướp ở Sài Gòn
Đăng 29/12/2016 | 20:44 GMT+7  |   BizLive
Từ chiếc ví đầu tiên làm bằng xơ mướp dành tặng người thân, anh Mạc Như Nhân đã "biến" nguyên liệu này thành giày, dép,... để đưa vào kinh doanh.

Từ sản phẩm đầu tiên làm bằng xơ mướp để tặng người thân cách đây 20 năm và nhận được phản hồi tích cực, anh Nhân đã nảy ra ý tưởng đưa mặt hàng hoàn toàn bằng xơ mướp vào kinh doanh. Đến nay, cơ sở của anh Nhân cùng một số thành viên đã hoạt động được 3 năm.

Sản phẩm đầu tiên là ví xơ mướp. Sau đó, anh Nhân phát triển đa dạng hơn các mặt hàng khác gồm có miếng rửa bát, chà chân, giày dép, đèn bàn... Các sản phẩm được anh chia làm 5 dòng theo mục đích sử dụng gồm trang trí nội thất, quà lưu niệm, chăm sóc da, vật gia dụng và thời trang. Trong đó, đồ thời trang và đồ gia dụng được quan tâm và bán chạy nhất.

Các sản phẩm từ xơ mướp có giá dao động từ 12.000 đồng với các sản phẩm đồ gia dụng đến vài triệu đồng với các mặt hàng thời trang. Cụ thể, một miếng rửa bát có giá 12.000 đồng, giày sẽ là 350.000 đồng một đôi, ví từ 400.000 đến 600.000 đồng một cái.

Tuy nhiên, để đưa các mặt hàng xơ mướp vào thị trường, cơ sở anh Nhân gặp không ít khó khăn.

Với số vốn ít ỏi, không đủ tiền thuê nhân công, nhóm 4-5 thành viên phải tìm nguyên liệu và tự tay làm. Nguyên liệu được thu mua từ các hộ gia đình chuyên trồng mướp ở Gia Lai, Đồng Nai, Bình Định. Do nguyên liệu tự nhiên nên quá trình chế biến khá lâu. Xơ mướp đủ già sẽ chắc, được bóc vỏ, tách hạt, giặt sạch, ép, phân loại và sau đó đem đi nhuộm bằng màu thực phẩm.

Đã làm ra được những sản phẩm đầu tiên nhưng khi đưa ra thị trường, hàng bị khách hàng đắn đo so sánh với các mặt hàng đa dạng mẫu mã từ nguyên liệu khác.

Tâm lý người tiêu dùng cho rằng xơ mướp là nguyên liệu tầm thường. Nhiều người không biết những sản phẩm đó được làm từ xơ mướp và chưa hiểu hết tác dụng của xơ. Cũng vì vậy mà trong thời gian đầu, doanh thu cơ sở anh Nhân chưa ổn định, chỉ đạt mức trên 10 triệu đồng mỗi tháng.

“Tôi thích làm sản phẩm tặng bạn bè, muốn biến vật vô tri, vô giác thành những món hàng thông dụng và tăng giá trị người lao động. Để khách hàng chấp nhận sản phẩm của mình, tôi chỉ có nói thật, làm thật, nói nhiều và làm nhiều hơn”, anh Nhân chia sẻ.

Nhận thấy sản phẩm làm từ nguyên liệu tự nhiên, lại không sử dụng thuốc nhuộm công nghiệp, anh Nhân mang các mặt hàng đến phiên chợ xanh để tiếp cận được những người quan tâm đến sản phẩm sạch.

Chị Minh Liên (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết chị thường đến phiên chợ xanh để mua thực phẩm và mới thấy sản phẩm giày bằng xơ mướp cách đây 2 phiên. Ban đầu chị hơi phân vân về độ bền so với những sản phẩm bằng chất liệu khác.

“Tôi thấy giày xơ mướp khá hay, màu sắc bắt mắt. Giá mỗi đôi là 350.000 đồng, không phải là thấp với sản phẩm bằng nguyên liệu khác lại không kiểm chứng được độ bền. Nhưng được giới thiệu mặt hàng sạch và đã có sản phẩm xơ mướp để 20 năm vẫn chưa hư nên tôi quyết định mua thử. Giày này êm chân, ít bám bụi nên không phải vệ sinh nhiều”, chị Liên nói.

Khoi nghiep voi giay, vi lam bang xo muop o Sai Gon hinh anh 2
Do nhiều công năng nên ngày càng nhiều khách biết đến sản phẩm. Có thời điểm cơ sở của anh Nhân thu về 80-100 triệu đồng mỗi tháng. Ảnh:NVCC.

Hiện tại, lượng khách biết đến và đón nhận giày, ví xơ mướp cũng khá đông. Theo chia sẻ của chính anh Nhân, mỗi tháng, anh thu về vài chục triệu, khi nào cao có thể lên đến 80-100 triệu đồng.

Khách hàng của anh hầu như tập trung ở khu vực miền Bắc. Một số khách nước ngoài đặt hàng theo hình thức xách tay. Với đặc điểm không mối mọt, ít bám bụi, ít thấm nước nên bền màu, làm từ nguyên liệu tự nhiên, không dùng màu công nghiệp nên sản phẩm càng được nhiều người biết đến, đặc biệt những ai quan tâm đến đồ sạch.

Trong tương lai, anh Nhân cho biết anh sẽ tiếp tục phát triển để các sản phẩm từ xơ mướp sẽ mở rộng quy mô, hướng tới thị trường nước ngoài. Đồng thời, anh cũng sáng tạo mẫu mã đa dạng hơn để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Theo Zing News


Câu chuyện kinh doanh

Mở quán trà sữa nhượng quyền DingTea hay TocoToco cần bao nhiêu tiền, đầu tư vào những gì?

Câu chuyện kinh doanh  |   BizLive  |   2 ngày trước

Theo tính toán, cần 1,2 – 2,9 tỷ đồng nếu các bạn muốn kinh doanh nhượng quyền 2 thương hiệu trà sữa nói trên, trong đó chi phí lớn nhất là phí nhượng quyền thương hiệu. Chỉ riêng việc để treo được cái tên DingTea hay TocoToco lên biển hiệu, số tiền bỏ ra lên tới 300 – 500 triệu đồng. Chia sẻ


Chủ tịch NextTech - Nguyễn Hoà Bình: Tôi băn khoăn khi Jack Ma nói - tới Việt Nam để “giúp” các bạn trẻ kiếm tiền, chứ không đến để làm ăn

Câu chuyện kinh doanh  |   Vinacorp  |   10/11/2017

"Câu trả lời của Jack Ma chưa làm tôi thoả mãn vì không đi thẳng vào trọng tâm câu hỏi về mối đe doạ với các doanh nghiệp TMĐT & TTĐT tại Việt Nam, thậm chí còn hơi mâu thuẫn với những gì đang diễn ra trên thực tế", Chủ tịch NextTech - Nguyễn Hoà Bình nhận định.

Kinh doanh theo trào lưu: Nhận diện thời điểm vàng nhảy vào và mốc tới hạn để rút lui?

Câu chuyện kinh doanh  |   BizLive  |   07/11/2017

Trong những năm gần đây, kinh doanh theo trào lưu đang ngày càng nở rộ với số lượng đông đảo chủ đầu tư. Đây là một sân chơi mà rất nhiều bạn đã và đang tham gia nhằm tận dụng được độ Hot của trào lưu cũng như lượng khách hàng đang rất lớn. Chia sẻ

Lớp học Alibaba của ông giáo Jack Ma: Quản trị kiểu Trung Quốc, tinh thần Silicon Valley

Câu chuyện kinh doanh  |   BizLive  |   06/11/2017

Không ai có thể phủ nhận được công rất lớn trong sự thành công vang dội của Alibaba là đến từ văn hóa cực kỳ đặc biệt của tập đoàn này. Kết hợp giữa tinh hoa quản trị phương Đông và phương Tây, Jack Ma luôn thúc đẩy cả tập đoàn tiến tới những thành công mới trong thời gian ngắn nhất. Chia sẻ

NBS CTCP Thép Nhà Bè 40,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
AHLH Khách sạn Asean Hạ Long 10,000
SABECO Tổng Công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn 168,000
XDDT24 CTCP Đầu tư và Xây dựng 24 14,000
ALPME CTCP Alphanam Cơ điện 22,200
AGRTT CTCP Du lịch Thương mại Nông nghiệp Việt Nam 10,000
WASECO CTCP Đầu tư và Xây dựng Cấp thoát nước 17,000
VTXC CTCP Vận tải Đa phương thức (VIETRANSTIMEX) 10,000
VTPO CTCP Bưu chính Viettel 56,580
VTRC CTCP Kho vận và Dịch vụ Thương mại 20,000
AGREXIM CTCP Nông sản Agrexim 15,200
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
HANOIPHAR CTCP Dược phẩm Hà Nội 20,000
XD5HN CTCP Xây dựng số 5 Hà Nội 9,000
VVTC CTCP Việt Trì Viglacera 13,000
VTGA CTCP May xuất khẩu Việt Thái 16,700
AGRISECO CTCP Chứng khoán Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam 27,000
ACBGF Quỹ đầu tư tăng trưởng ACB 13,000
ACC244 Công ty Cổ phần ACC - 244 8,500
ACC245 Công ty cổ phần ACC245 9,000
AGRINCO Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Kỹ thuật Cơ điện 37,000
CTCM CTCP Xi măng Công Thanh 2,800
TCB2006 Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Techcombank 32,500
VTTC CTCP Du lịch và Thương mại Vinacomin 34,100
WACO CTCP Nước và Môi trường 12,000
WSTN CTCP Cấp thoát Nước Trà Nóc 10,000
PVIFINANCE CTCP Đầu tư Tài Chính Bảo hiểm Dầu khí 3,000,000
PVIFINANCE CTCP Đầu tư Tài Chính Bảo hiểm Dầu khí 3,000,000
VTFI CTCP Thương mại và Đầu tư VINATABA 10,000
HUD2 CTCP Đầu tư Phát triển Nhà HUD2 20,000
VTIE CTCP Xuất nhập khẩu Việt Trang 5,000
YBMS CTCP Khoáng sản Yên Bái 10,000
BEPHARCO CTCP Dược phẩm Bến Tre 15,000
ALTC Công ty Cổ phần Âu Lạc - ASC 12,000
BITAHACO CTCP Dịch vụ Sản xuất XNK Bình Tây 15,500
BIMICO CTCP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương 75,000
AGJC Tổng Công ty Cổ phần Vàng Agribank Việt Nam - AJC 20,750
ALCII CTCP Cho thuê Tài chính II Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam 15,300
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 8,000
ALSC Công ty CP giao nhận và kho vận Hàng Không 70,000
NAGACO CTCP May Nam Định 13,000
COFICO CTCP Xây dựng số 1 40,000
YPHARCO CTCP Dược phẩm Yên Bái 15,500
YENVIET CTCP Yến Việt 4,505,000
YBCC3 CTCP Xây dựng số 3 tỉnh Yên Bái 10,500
VTPIC CTCP Đầu tư Vạn Thịnh Phát 8,111
VTUPC CTCP Phát triển Công viên Cây xanh và Đô thị Vũng Tàu 10,000
Xem thêm...
fptcapital.com.vn
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
© Copyright 2008-2017 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam CorpGhi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.