Logo Vinacorp

VN-Index :   -5.98
767.59   (-0.77%)
GTGD :   5,268.4 tỷ VNĐ
HNX-Index :   -1.25
100.49   (-1.23%)
GTGD :   570.0 tỷ VNĐ
UPCOM-Index :   +0.11
54.64   (+0.20%)
GTGD :   89.6 tỷ VNĐ
VN30-Index :   -6.17
743.20   (-0.82%)
GTGD :   1,587.3 tỷ VNĐ
HNX30-Index :   -2.93
185.77   (-1.55%)
GTGD :   225.5 tỷ VNĐ
Kinh tế quốc tế
Không chạy đua vào ghế Tổng thống Mỹ, Mark Zuckerberg đi khắp đất nước để làm gì?
Đăng 26/06/2017 | 11:39 GMT+7  |   CafeF
Gần đây trên Facebook của vị CEO này ngập tràn ảnh của các chuyến đi nhiều bang trên đất Mỹ. Có phải đây là một chiến dịch vận động hành lang cho ghế Tổng thống?

Có rất nhiều suy đoán xung quanh việc liệu Mark Zuckerberg có đang hoặc không có kế hoạch chạy đua vào chức Tổng thống. Từ chuyến đi vòng quanh đất nước của ông đến việc bác bỏ chủ nghĩa vô thần, đã có khá nhiều khoảnh khắc có thể được hiểu là sẽ dẫn đến một cuộc tranh cử Tổng thống. Thế nhưng ông Nathan Hubbard, cựu CEO Ticketmaster và hiện là Phó Chủ tịch Twitter thì không cho là vậy.

Hôm qua (25/6), Hubbard đã viết một loạt các bài tweet về lý do tại sao các hoạt động gần đây của Zuckerberg không phải để chạy đua cho cuộc bầu cử tiếp theo, mà là để xem xem công ty của ông ảnh hưởng đến bầu cử mới đây nhất như thế nào. "Zuck tỉnh dậy vào ngày 9 tháng 11 vì nhận thức sâu sắc rằng Facebook đã tạo điều kiện thuận lợi cho một sự thay đổi mới mà anh không dự đoán trước hay hiểu được; đó là một điều đáng sợ đối với một người sáng lập", ông Hubbard chia sẻ trong một trong những dòng tweet.

Ngay sau cuộc bầu cử, Zuckerberg đã phủ nhận Facebook có ảnh hưởng đến cuộc bầu cử, nhưng không hẳn là anh thực sự tin vào điều đó. Không thể phủ nhận rằng Facebook đã thay đổi cách thức thế giới giao tiếp và chia sẻ thông tin.

Có rất nhiều khoảnh khắc trong cuộc bầu cử mà Facebook thực sự đã có tác động. Ngoài tuyên bố rằng những tin giả mạo lan truyền có ảnh hưởng đến cử tri, thì còn có những báo cáo cho rằng các nhân viên của trang web đã lọc tin bài bảo thủ. Mặt khác, cũng có báo cáo cho rằng Facebook đã có phương tiện để chống lại tin giả mạo nhưng công ty đã không lựa chọn sử dụng vì hệ thống có xu hướng loại bỏ các tin tức được đăng bởi các trang web bảo thủ nhiều hơn so với những tin bài khác. Thêm vào đó, trong chiến dịch, nhóm của ông Trump đã dành rất nhiều tiền cho các quảng cáo của Facebook.

Chỉ là vấn đề thời gian trước khi mọi người bắt đầu nhận ra rằng Facebook có thể vượt xa các phương tiện truyền thông xã hội và phục vụ như một công cụ cho sự thay đổi chính trị. Tin giả mạo có lẽ chỉ là một trong những chiến thuật rõ ràng hơn đang được sử dụng. Nhưng khi nói đến tin giả mạo, bất cứ điều gì Facebook đã làm thì đều có một mức độ ảnh hưởng mới, cho dù điều đó có nghĩa là mặc kệ cho mọi chuyện xảy ra hay cố gắng loại bỏ những tin tức giả này. Bằng cách nào đi nữa Facebook đã trở thành một người có đóng góp rất tích cực.

Zuckerberg chưa bao giờ rời xa Facebook. Và như ông Hubbard chỉ ra, vai trò mới mà công ty nắm giữ trong cuộc bầu cử tổng thống đã đẩy vị CEO ra khỏi trụ sở chính của Facebook và bước vào thế giới để có thể hiểu rõ hơn về hướng đi của công ty.

Thêm vào đó, chỉ vì Zuckerberg có kỹ năng để điều hành một công ty, điều đó không có nghĩa là anh cũng có những gì cần để điều hành một quốc gia, và Mark Zuckerberg hoàn toàn hiểu điều đó.

Theo Lê Kiên

ICTnews

Thị trường
VN-Index -5.98 767.59 (-0.77%)
HNX-Index -1.25 100.49 (-1.23%)
UPCOM-Index +0.11 54.64 (+0.20%)
VN30-Index -6.17 743.20 (-0.82%)
HNX30-Index -2.93 185.77 (-1.55%)

USD/VND

GBP 31,504.25 -335.44 -1.06% 32,009.8 -335.44
EUR 24,814.87 -140.31 -0.57% 25,111.93 -140.31
USD 22,300 40 0.18% 22,370 40