Doanh nghiệp
KIDO bắt tay Thành Thành Công dự kiến mang về 1.100 tỷ đồng từ phân phối đường
Đăng 13/12/2017 | 00:06 GMT+7 |
BizLive
BizLIVE - Theo thỏa thuận hợp tác giữa KIDO và Thành Thành Công, KIDO sẽ phân phối độc quyền một số dòng sản phẩm đường tinh luyện được sản xuất bởi TTC, cũng từ đó TTC sẽ không phân phối các sản phẩm nói trên qua kênh phân phối của mình. Chia sẻ
Chiều ngày 12/12/2017, CTCP Tập đoàn KIDO (mã KDC) và CTCP Đầu tư Thành Thành Công (TTC) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác. Thông qua việc ký kết này, KIDO sẽ chính thức mở rộng đầu tư và phát triển sản phẩm đường tinh luyện được sản xuất bởi TTC.
Theo thỏa thuận, KDC sẽ phân phối độc quyền một số dòng sản phẩm đường tinh luyện được sản xuất bởi TTC, cam kết doanh số bán hàng hàng năm và gia tay độ phủ của sản phẩm trên thị trường thông qua hệ thống hơn 200 nhà phân phối và 450.000 điểm bán lẻ. TTC chịu trách nhiệm sản xuất, cung ứng sản phẩm chất lượng theo yêu cầu, cam kết nhượng quyền các dòng sản phẩm đã thỏa thuận.
Lộ trình hợp tác gồm 2 giai đoạn gồm: giai đoạn 1 - KIDO phân phối một số sản phẩm của Đường Biên Hòa (với thương hiệu Biên Hòa Deli) trên hệ thống kênh phân phối của Tập đoàn, đồng thời cam kết doanh số bán hàng hàng năm; giai đoạn 2 - Tập đoàn KIDO và TTC sẽ hợp tác phát triển các dòng sản phẩm riêng biệt, xây dựng nhãn hàng riêng để phục vụ người tiêu dùng.
TTC là thương hiệu nhiều năm liền dẫn dắt thị trường mía đường với thị phần khoảng 40%, sở hữu 9 nhà máy mía đường có tổng công suất của TTC hiện khoảng 46.100 tấn mía/ngày.
Dự kiến doanh thu đường được phân phối trên kênh của KIDO trong năm 2018 đạt khoảng 60.000 tấn, tương đương 1.100 tỷ đồng. Dự kiến đến năm 2020, KIDO dự kiến sản lượng phân phối sẽ đạt trên 200.000 tấn.
Dĩ nhiên, con số 1.100 tỷ đồng là cam kết của KIDO và TTC. Tuy nhiên, cũng lưu ý rằng, năm 2018 là năm Việt Nam phải thực hiện Hiệp định ATIGA, hạn ngạch thuế quan về nhập khẩu đường được xóa bỏ sẽ là thách thức không hề nhỏ cho các nhà sản xuất mía đường và là cơ hội cho các nhà phân phối.
TTC là thương hiệu nhiều năm liền dẫn dắt thị trường mía đường với thị phần khoảng 40%, sở hữu 9 nhà máy mía đường có tổng công suất của TTC hiện khoảng 46.100 tấn mía/ngày.
Dự kiến doanh thu đường được phân phối trên kênh của KIDO trong năm 2018 đạt khoảng 60.000 tấn, tương đương 1.100 tỷ đồng. Dự kiến đến năm 2020, KIDO dự kiến sản lượng phân phối sẽ đạt trên 200.000 tấn.
Dĩ nhiên, con số 1.100 tỷ đồng là cam kết của KIDO và TTC. Tuy nhiên, cũng lưu ý rằng, năm 2018 là năm Việt Nam phải thực hiện Hiệp định ATIGA, hạn ngạch thuế quan về nhập khẩu đường được xóa bỏ sẽ là thách thức không hề nhỏ cho các nhà sản xuất mía đường và là cơ hội cho các nhà phân phối.
HỒNG QUÂN
Tin liên quan
- Một công ty bia sắp chi gần 44 tỷ đồng trả cổ tức (13/12/2017)
- Chủ tịch REE Nguyễn Thị Mai Thanh nói về khó khăn mảng điện 2024 (13/12/2017)
- Vietnam Airlines tăng trưởng doanh thu hơn 30% trong năm ngoái, quý 1/2024 tiếp tục khởi sắc (13/12/2017)
- Vượt lên tình hình khó khăn thế giới, Viettel Global tăng trưởng bứt phá (13/12/2017)
- IDI kế hoạch lãi sau thuế 2024 gấp 3 lần (13/12/2017)
- Chủ tịch VNDIRECT gửi tâm thư về sự cố hệ thống bị hacker tấn công (13/12/2017)
- Một cổ phiếu bất động sản tăng vọt hơn 20% từ đầu năm, kế hoạch lãi tăng 41% (13/12/2017)
- Phó Tổng GVR: Giá cao su vẫn sẽ ở mức cao ít nhất đến tháng 5, 6 (13/12/2017)
- ĐHĐCĐ Nam A Bank: Mục tiêu lãi trước thuế 4,000 tỷ, chia cổ tức 25% (13/12/2017)
Chân dung CapitaLand (06/04/2023)
C4G bội thu quý 4, lãi ròng gấp 6 lần cùng kỳ (17/01/2023)
Gang thép Thái Nguyên thêm một quý lỗ nặng (17/01/2023)
FPT cán mốc lợi nhuận gần 5.3 ngàn tỷ đồng năm 2022 (17/01/2023)
"Chờ" cổ tức từ BWE, lãi ròng quý 4 của TDM giảm 46% (17/01/2023)