Ngày 12/12, Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO (KDC) và Công ty Cổ phần Đầu tư Thành Thành Công (TTC) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác. Theo đó, KIDO sẽ chính thức mở rộng đầu tư và phát triển sản phẩm đường tinh luyện, tạo tiền đề cho mối quan hệ hợp tác, phát triển bền vững trong tương lai.
Theo thỏa thuận, KDC sẽ phân phối độc quyền một số dòng sản phẩm đường tinh luyện được sản xuất bởi TTC, cam kết doanh số bán hàng hằng năm và gia tăng độ phủ của sản phẩm trên thị trường thông qua hệ thống hơn 200 nhà phân phối và 450.000 điểm bán lẻ. TTC chịu trách nhiệm sản xuất, cung ứng sản phẩm chất lượng theo yêu cầu, cam kết nhượng quyền các dòng sản phẩm đã thỏa thuận.
Lộ trình hợp tác giữa Tập đoàn TTC và Tập đoàn KIDO gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, KIDO phân phối một số sản phẩm của Đường Biên Hoà trên hệ thống kênh phân phối của Tập đoàn, đồng thời cam kết doanh số bán hàng hằng năm bắt đầu từ 2018 phân phối 60.000 tấn đường. Giai đoạn 2 được tiến hành song song với giai đoạn 1, Tập đoàn KIDO và TTC sẽ hợp tác phát triển các dòng sản phẩm riêng biệt, xây dựng nhãn hàng riêng để phục vụ người tiêu dùng.
Dự kiến doanh thu đường được phân phối trên kênh của KIDO trong năm 2018 đạt khoảng 60.000 tấn, tương đương 1.100 tỷ đồng. Đến năm 2020, Tập đoàn KIDO dự kiến sản lượng phân phối sẽ đạt trên 200.000 tấn.
Theo ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KIDO cho biết kể từ năm 2015 công ty đã tái cấu trúc với quyết định thâm nhập và chinh phục lĩnh vực thực phẩm thiết yếu. KIDO đang từng bước đa dạng hóa sản phẩm, khai thác tối đa lợi thế kênh phân phối, định hướng hợp tác với các đối tác giàu kinh nghiệm, có thế mạnh trong ngành hàng thiết yếu. Do vậy, KIDO đã chọn TTC làm đối tác chiến lược phát triển mặt hàng đường tinh luyện.
Bà Trần Quế Trang, Phó TGĐ thường trực CTCP Thành Thành Công – Biên Hòa (SBT) cho biết ở Việt Nam nhu cầu tiêu dùng đường trực tiếp khá lớn nhưng ngành đường ưu tiên cung ứng đường cho sản xuất hơn là tiêu dùng. Người tiêu dùng Việt chỉ quen sử dụng đường trôi nổi không đảm bảo chất lượng. Thế nên, TTC muốn thay đổi thói quen này, đưa sản phẩm đường có bảo chứng chất lượng đến tay người tiêu dùng. Việc hợp tác với KIDO kỳ vọng sẽ giúp TTC đưa đường sạch, chất lượng đến tay người tiêu dùng.
- Nghịch lý giá cà phê tăng cao nhưng doanh nghiệp lao đao (13/12/2017)
- ĐHĐCĐ Savitech: Kế hoạch lãi tăng nhẹ, xác định đầu tư giáo dục là trọng tâm (13/12/2017)
- Môi giới tăng trưởng mạnh, VPSS báo lãi quý 1 gấp hơn 4 lần (13/12/2017)
- Vì đâu VND báo lãi sau thuế quý 1 tăng 340%? (13/12/2017)
- Imexpharm giảm 20% lãi quý 1 dù đặt mục tiêu phá kỷ lục lợi nhuận (13/12/2017)
- Doanh số tiêu thụ khả quan, lãi ròng của FMC tăng 14% trong quý 1 (13/12/2017)
- Tổng Giám đốc Jens Lottner: Đón đầu phân khúc giàu có, Techcombank sẽ đẩy mạnh mảng quản lý gia sản (13/12/2017)
- Đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát, LPBank lãi quý 1/2024 hơn 2,886 tỷ đồng, tăng 84% (13/12/2017)
- Bất động sản Minh Ngọc mua lại trước hạn hàng trăm tỷ đồng trái phiếu dù âm vốn chủ (13/12/2017)