Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 882.19 -16.25 (-1.81%)
  • HNX-Index 109.58 +0.31 (+0.29%)
  • UPCOM-Index 55.05 -0.47 (-0.85%)
Câu chuyện kinh doanh
Kinh doanh theo trào lưu: Nhận diện thời điểm vàng nhảy vào và mốc tới hạn để rút lui?
Đăng 07/11/2017 | 16:20 GMT+7  |   BizLive
Trong những năm gần đây, kinh doanh theo trào lưu đang ngày càng nở rộ với số lượng đông đảo chủ đầu tư. Đây là một sân chơi mà rất nhiều bạn đã và đang tham gia nhằm tận dụng được độ Hot của trào lưu cũng như lượng khách hàng đang rất lớn. Chia sẻ
Thực tế, nhiều bạn sau khi đầu tư không ít vốn vào các trào lưu này thường nhanh chóng thua lỗ, phá sản và chịu cảnh nợ nần. Nguyên nhân ở đây được nêu ra là người chủ đầu tư đã không nắm được thời điểm khi nào nên bắt đầu kinh doanh.
Thông thường các trào lưu sẽ đi theo một quá trình chung, tuy mỗi trào lưu đều có sự nhanh, chậm hay độ mức độ phát triển khác nhau, nhưng nếu các bạn muốn đầu tư thì nên tinh ý, phải biết nhìn nhận thị trường đang rơi vào giai đoạn nào và có nên đầu tư vào lúc này không
Ban đầu, các trào lưu thường không ồn ào như khi nó phát triển. Đây là giai đoạn mà người bán sản phẩm vẫn chưa định hình hoàn toàn được sản phẩm cuối cùng, hay đường hướng phát triển của sản phẩm, họ mới chỉ đưa sản phẩm ra và cũng chỉ mới tiếp thị đến một lượng khách hàng nhỏ.
Có một sự thật đau lòng là rất nhiều ý tưởng sẽ “chết” trong thời gian này, lý do là thị trường chưa chấp nhận một sản phẩm như vậy, hết vốn hay đơn giản là yếu tố may mắn đôi khi cũng là một phần trong giai đoạn này.
Có lẽ, nếu sản phẩm ban đầu chưa tạo được một sức hút mạnh thì thời gian này nhiều bạn sẽ rất vật lộn với việc tồn tại. Nhưng, như đồng xu thường có hai mặt của nó. Đây là thời gian tuyệt vời nhất để hoàn thiện sản phẩm đến với người tiêu dùng, khi khách chưa đông và cũng dễ dàng góp ý để bạn điều chỉnh.
Sau khi giai đoạn một trôi qua, với thành quả là sản phẩm đã được chấp nhận và có một chút may mắn khi nhận được phản hồi tích cực từ thị trường thì gian đoạn hai sẽ là giai đoạn bùng nổ
Khoảng thời gian tiếp theo sẽ là quãng thời gian mà trào lưu bắt đầu được bén lửa. Giới truyền thông bắt đầu chú ý đến sản phẩm, các fanpage hay chuyên trang ăn uống bắt đầu đổ xô đi trải nghiệm sản phẩm và đánh giá. Lúc này, những người chủ quán đầu tiên (Chúng ta gọi họ là những người chủ tiên phong) của trào lưu chắc chắn sẽ tạm thở phào khi có nhiều nguồn quảng cáo miễn phí đang PR sản phẩm và thương hiệu của họ.
Với khách hàng, đa phần sẽ là hiếu kì và muốn trải nghiệm sản phẩm, họ sẽ đổ xô đến các địa điểm mà các chuyên trang ăn uống đã giới thiệu hay từ chính bạn bè của họ.
Ngay lúc này cũng xuất hiện một vài đối thủ cạnh tranh với sản phẩm tương tự, với sự copy gần như hoàn toàn sản phẩm đó, chất lượng ở mức khá so với sản phẩm của quán đầu tiên. Đây là những nhà đầu tư thức thời. Họ biết rằng sản phẩm này đang chuẩn bị hot và cần phải đầu tư ngay. Điều này cũng thể hiện một phần sự yếu kém trong tư duy sáng tạo của nhiều bạn khi chỉ copy, không tạo sự mới mẻ. Nhưng với khoản lợi nhuận lớn trước mắt, thật sự họ không nghĩ nhiều như vậy.
Các kênh thông tin đại chúng còn chưa đưa tin nhiều, với khách hàng lúc này, họ thấy địa chỉ nào là họ sẽ đến địa chỉ đó, dù nó có phải là quán số 0 (quán xuất phát trào lưu) hay không? Nên việc điều hướng khách hàng và định vị lúc này là rất dễ dàng.
Các bạn nên lưu ý, nếu bạn muốn mở quán bán sản phẩm lúc đó thì đây là thời gian vàng để mở quán, vì nguồn khách hàng muốn tìm hiểu và sử dụng sản phẩm đang đang tăng lên, họ ít khi tìm hiểu đâu mới là nơi món này xuất hiện đầu tiên hay là nơi ngon nhất mà mục đích chính là muốn thưởng thức nó. Nếu qua thời gian này bạn vẫn còn cơ hội ở giai đoạn tiếp theo, đó là giai đoạn đỉnh điểm
Khi tiến tới giai đoạn này thì trào lưu đã được phát triển rộng rãi, đây cũng là quãng thời gian bùng nổ mạnh với việc xuất hiện của rất nhiều quán, với nhiều thương hiệu và sản phẩm được cầu kì hơn. Nhiều quán ngoài đầu tư mạnh về sản phẩm chỉn chu cũng như bổ sung không gian, cung cách phục vụ.
Về sản phẩm thì ở các nơi đã khá giống nhau, việc cạnh tranh về sản phẩm dần chuyển sang cạnh tranh về dịch vụ vì đây là mảnh đất màu mỡ nơi mà các bạn có thể vùng vẫy.
Cũng trong thời gian này, giá cả sản phẩm bắt đầu hỗn loạn, phần là do một số thương hiệu mới muốn thu hút khách hàng từ các thương hiệu khác, họ không còn cách nào đó là phải tung ra các đợt giảm giá hoặc khuyến mãi độc đáo. Thật sự cũng khó cho họ khi trước đây thị trường vẫn đang xanh và phát triển tốt thì giờ đây các thương hiệu cạnh tranh không thương tiếc.
Khách hàng khi đến giai đoạn này đã đạt bão hòa và xu hướng của khách hàng bây giờ là cố định thương hiệu, tức nếu muốn sử dụng sản phẩm đó thì họ sẽ đến quán mà họ cảm thấy chất lượng và dịch vụ ổn nhất. Giờ khách hàng chỉ tập trung vào nhóm 20% các thương hiệu lớn và đã có tiếng, nhóm 80% còn lại các thương hiệu vật lộn ở phía dưới và còn phải đau đầu với bài toán tồn tại.
Một số quán mới mọc ra nhưng luôn ở tình trạng đông khách mấy ngày đầu do hiệu ứng quảng cáo nhưng những ngày sau thì lác đác khách. Nếu bạn mở quán trong giai đoạn này thì nếu may mắn, bạn sẽ hồi vốn và lời đôi chút, còn không thì bạn sẽ rất chật vật để sinh tồn. Lời khuyên là ở giai đoạn này, nếu bạn muốn mở quán thì thực sự như là một canh bạc 50-50. Vì lúc này đối thủ của bạn đông vô số kể, rồi biết bao nhiêu chương trình khuyến mãi, nếu bạn không cố gắng để leo lên chiếu trên thì bạn sẽ gặp rắc rối to.
Sau khi đạt đỉnh, các trào lưu dần chuyển sang giai đoạn thoái trào
Khách hàng vào giai đoạn này thì giảm đi nhanh chóng, về mức nhu cầu thật của thị trường. Chúng ta đều biết rằng đa số khách hàng đến sử dụng sản phẩm chỉ là khách hiếu kì, họ không tồn tại lâu với sản phẩm vì những lúc này sẽ có những sản phẩm khác lôi kéo họ, chỉ còn lại một số lượng khách hàng là vẫn trung thành với sản phẩm đó vì họ là những người có nhu cầu thật.
Đây cũng là thời gian buồn đối với nhiều quán, khi nhu cầu dần về đúng với những gì vốn có, số lượng quán cũng giảm đi nhanh chóng, chỉ còn tồn tại rất ít quán là sống được, đa phần những quán này làm khá bài bản cũng như đã được định vị tốt trong lòng những người có nhu cầu thật. Các quán làm ăn có lãi lúc này sẽ củng cố vị trí của mình, không mở rộng ồ ạt nữa.
Nếu bạn đang muốn kinh doanh theo trào lưu thì bạn cần phải là một người nhanh nhẹn và thức thời, đa số các quán kinh doanh theo trào lưu thất bại là do họ tham gia vào thị trường quá trễ cũng như không tùy cơ ứng biến với thị trường tốt.
Ngoài sự nhanh nhẹn thì hãy tập quan sát nhận định xem thị trường đang ở mức nào để đầu tư, liệu khi đầu tư vào thì khoảng thời gian nào là hồi vốn. Điểm lợi thế khi kinh doanh trào lưu là lượng khách hàng tiềm năng lúc này là rất lớn, tận dụng truyền thông đang lên, dễ định hình được thương hiệu và đem lại doanh thu tốt.

Theo Trí Thức Trẻ


Câu chuyện kinh doanh

vietjet
ALP CTCP Đầu Tư Alphanam 2,200
ASIAGF Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng ACB 10,800
KSS CTCP Khoáng sản Na Rì Hamico 800
NHS CTCP Đường Ninh Hòa 30,000
NHW CTCP Ngô Han 10,800
NVN CTCP Nhà Việt Nam 31,000
SBC CTCP Vận tải và Giao nhận Bia Sài Gòn 12,000
SEC CTCP Mía Đường - Nhiệt Điện Gia Lai 12,400
TIC CTCP Đầu Tư Điện Tây Nguyên 11,500
VTF CTCP Thức Ăn Chăn Nuôi Việt Thắng 33,000
CTM CTCP ĐT Xây Dựng & Khai Thác Mỏ Vinavico 1,400
HPS CTCP Đá Xây Dựng Hòa Phát 7,000
MAX CTCP Khai Khoáng & Cơ Khí Hữu Nghị Vĩnh Sinh 2,900
NLC CTCP Thủy Điện Nà Lơi 27,400
SKS CTCP Công Trình Giao Thông Sông Đà 9,800
SNG CTCP Sông Đà 10.1 19,500
TSM CTCP Xi măng Tiên Sơn Hà Tây 2,500
D26 CTCP Quản lý và Xây dựng Đường bộ 26 8,300
DBF CTCP Lương Thực Đông Bắc 9,900
DLC Công ty cổ phần Du lịch Cần Thơ (CANTHO TOURIST J.S CO ) 38,800
DNF Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng (Danafood) 2,200
JSC CTCP ĐT & XD Cầu Đường Hà Nội 2,500
NBS CTCP Thép Nhà Bè 40,000
DNT Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Nai (Donatours) 15,500
HPL Công ty Cổ phần Bến xe Tàu phà Cần Thơ 6,600
VCV CTCP Vận Tải Vinaconex 1,800
HHL CTCP Hồng Hà Long An 900
HTB CTCP Xây Dựng Huy Thắng 21,300
ILC CTCP Hợp tác Lao động với nước ngoài 2,400
NSN CTCP Xây Dựng 565 2,500
NVC CTCP Nam Vang 1,000
CLP CTCP Thủy Sản Cửu Long 3,400
MAFPF1 Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng Manulife 10,100
VFMVF4 Quỹ Đầu Tư Doanh Nghiệp Hàng Đầu Việt Nam 7,500
BAM CTCP Khoáng Sản và Luyện Kim Bắc Á 1,800
E1SSHN30 Chứng chỉ quỹ ETF SSIAM-HNX30 10,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
XDDT24 CTCP Đầu tư và Xây dựng 24 14,000
WASECO CTCP Đầu tư và Xây dựng Cấp thoát nước 17,000
VTRC CTCP Kho vận và Dịch vụ Thương mại 20,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
HANOIPHAR CTCP Dược phẩm Hà Nội 20,000
VVTC CTCP Việt Trì Viglacera 13,000
VTGA CTCP May xuất khẩu Việt Thái 17,300
ACBGF Quỹ đầu tư Tăng trưởng ACB 13,000
ACC245 Công ty cổ phần ACC245 9,000
CTCM CTCP Xi măng Công Thanh 2,000
TCB2006 Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Techcombank 32,500
WACO CTCP Nước và Môi trường 22,000
AAM CTCP Thủy Sản MeKong 12,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 32,000
ACC CTCP Bê Tông Becamex 19,500
ACL CTCP XNK Thủy sản Cửu Long An Giang 19,900
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,700
AGM CTCP Xuất Nhập Khẩu An Giang 10,150
AGR CTCP CK NH Nông Nghiệp & PT Nông Thôn Việt Nam 3,250
ANV CTCP Nam Việt 17,500
APC CTCP Chiếu Xạ An Phú 17,800
ASM CTCP Tập Đoàn Sao Mai 5,800
ASP CTCP Tập Đoàn Dầu Khí An Pha 6,140
BBC CTCP Bibica 53,800
BCE CTCP XD & Giao Thông Bình Dương 6,930
BCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bình Chánh 41,900
BIC TCT Cổ Phần Bảo Hiểm NH Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 25,900
BID Ngân Hàng TMCP Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 45,500
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 12,400
BMI TCT Cổ Phần Bảo Minh 22,200
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 40,900
BRC CTCP Cao Su Bến Thành 10,850
BSI CTCP CK Ngân Hàng ĐT & PT Việt Nam 12,400
BTP CTCP Nhiệt Điện Bà Rịa 13,400
BTT CTCP Thương Mại DV Bến Thành 31,050
BVH Tập Đoàn Bảo Việt 54,900
C32 CTCP Đầu tư Xây dựng 3-2 21,900
C47 CTCP Xây Dựng 47 9,200
CCI CTCP ĐT Phát Triển CN - TM Củ Chi 15,000
CCL CTCP Đầu Tư & Phát Triển Đô Thị Dầu Khí Cửu Long 5,800
CDC CTCP Chương Dương 16,400
CIG CTCP COMA 18 1,870
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 21,500
CLC CTCP Cát Lợi 28,800
CLG CTCP Đầu tư và Phát triển Nhà đất COTEC 2,150
CLL CTCP Cảng Cát Lái 26,800
CLW CTCP Cấp Nước Chợ Lớn 27,600
CMG CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC 30,400
CMT CTCP Công nghệ Mạng và Truyền thông 8,000
CMV CTCP Thương Nghiệp Cà Mau 20,000
CMX CTCP Chế Biến Thủy Sản & XNK Cà Mau 12,250
CNG CTCP CNG Việt Nam 22,850
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 49,500
CSM CTCP CN Cao Su Miền Nam 15,000
CTD CTCP Xây Dựng Coteccons 62,300
CTG Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam 25,750
CTI CTCP ĐT PT Cường Thuận IDICO 22,000
D2D CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 60,800
DAG CTCP Tập Đoàn Nhựa Đông Á 5,800
DCL CTCP Dược Phẩm Cửu Long 21,000
DHA CTCP Hóa An 32,450
DHC CTCP Đông Hải Bến Tre 36,050
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 25,200
ADC CTCP Mỹ Thuật Và Truyền Thông 16,100
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 10,000
ALV CTCP Đầu tư Phát triển Hạ tầng ALV 2,200
AMC CTCP Khoáng Sản Á Châu 18,100
AME CTCP Alphanam E&C 7,000
AMV CTCP SXKD Dược & TTB Y Tế Việt Mỹ 18,600
API CTCP ĐT Châu Á - Thái Bình Dương 15,200
APP CTCP Phát Triển Phụ Gia & Sản Phẩm Dầu Mỏ 5,600
APS CTCP CK Châu Á Thái Bình Dương 2,700
ARM CTCP Xuất Nhập Khẩu Hàng Không 29,600
ASA CTCP Hàng tiêu dùng ASA 1,400
B82 CTCP 482 400
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,600
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 6,500
BDB CTCP Sách & Thiết Bị Bình Định 10,100
BED CTCP Sách & Thiết Bị Trường Học Đà Nẵng 35,200
BHT CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bạch Đằng TMC 2,700
BII CTCP Đầu Tư & Phát Triển Công Nghiệp Bảo Thư 700
BKC CTCP Khoáng Sản Bắc Kạn 5,800
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 13,000
BSC CTCP Dịch Vụ Bến Thành 15,200
BST CTCP Sách - Thiết Bị Bình Thuận 40,100
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 4,000
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 9,400
BXH CTCP Vicem Bao Bì Hải Phòng 9,300
C92 CTCP Xây Dựng & Đầu Tư 492 9,200
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 27,500
CAP CTCP Lâm Nông Sản Thực Phẩm Yên Bái 29,400
CCM CTCP Khoáng Sản & Xi Măng Cần Thơ 25,400
CEO CTCP Tập đoàn C.E.O 8,100
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 17,100
CKV CTCP COKYVINA 15,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 9,600
CMI CTCP CMISTONE Việt Nam 1,900
CMS CTCP Xây dựng và Nhân lực Việt Nam 3,000
CPC CTCP Thuốc sát trùng Cần Thơ 19,900
CSC CTCP Tập đoàn COTANA 30,400
CT6 CTCP Công Trình 6 3,400
CTA CTCP Vinavico 300
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 35,000
CTC CTCP Gia Lai CTC 2,900
CTX TCT CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam 11,600
CVN CTCP Vinam 10,300
CX8 CTCP Đầu Tư và Xây Lắp Constrexim Số 8 8,900
D11 CTCP Địa Ốc 11 16,000
DAD CTCP ĐT & PT Giáo Dục Đà Nẵng 18,300
DAE CTCP Sách Giáo Dục Tại Tp.Đà Nẵng 18,000
DBC CTCP Tập Đoàn Dabaco Việt Nam 18,800
DBT CTCP Dược Phẩm Bến Tre 10,500
CYC CTCP Gạch Men Chang Yih 800
MPC CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú 23,700
VNA CTCP Vận tải Biển Vinaship 2,800
BTH CTCP Chế tạo Biến thế và Vật liệu Điện Hà Nội 5,900
EFI CTCP Đầu tư Tài Chính Giáo dục 3,100
HDO CTCP Hưng Đạo Container 300
HPC CTCP Chứng khoán Hải Phòng 4,700
NPS CTCP May Phú Thịnh - Nhà Bè 24,600
PVA CTCP TCT Xây lắp Dầu khí Nghệ An 400
PVR CTCP Kinh doanh Dịch vụ Cao cấp Dầu khí Việt Nam 1,300
SDH CTCP Xây dựng Hạ tầng Sông Đà 700
SDY CTCP Xi măng Sông Đà Yaly 4,500
VBH CTCP Điện Tử Bình Hòa 26,000
VFR CTCP Vận tải và Thuê tàu 3,900
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 27,900
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 25,000
ADP CTCP Sơn Á Đông 17,400
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 15,100
BTC CTCP Cơ Khí và XD Bình Triệu 58,000
BTG CTCP Bao Bì Tiền Giang 5,500
BVN CTCP Bông Việt Nam 9,800
BWA CTCP Cấp Thoát Nước & Xây Dựng Bảo Lộc 5,200
CAD CTCP Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản Cadovimex 400
CFC CTCP Cafico Việt Nam 16,500
CI5 CTCP Đầu Tư Xây Dựng Số 5 4,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 8,000
CZC CTCP Than Miền Trung 5,000
DAP CTCP Đông Á 30,000
DAS CTCP Máy - Thiết Bị Dầu Khí Đà Nẵng 11,900
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 29,500
DDN CTCP Dược & Thiết Bị Y Tế Đà Nẵng 9,500
DGT CTCP Công Trình Giao Thông Đồng Nai 101,000
DLD CTCP Du Lịch Đắk Lắk 18,800
DNL CTCP Logistics Cảng Đà Nẵng 16,500
DNS CTCP Thép Đà Nẵng 12,000
DPP CTCP Dược Đồng Nai 16,000
DTC CTCP Viglacera Đông Triều 12,300
DTV CTCP Phát triển Điện Nông thôn Trà Vinh 28,500
DVH CTCP Chế Tạo Máy Điện Việt Nam - Hungari 11,000
DXL CTCP Du Lịch & XNK Lạng Sơn 2,500
FBA CTCP Tập Đoàn Quốc Tế FBA 900
GDW CTCP Cấp Nước Gia Định 28,600
GER CTCP Thể Thao Ngôi Sao Geru 5,400
GGG CTCP Ô Tô Giải Phóng 1,900
GHC CTCP Thủy điện Gia Lai 30,600
GTH CTCP Xây Dựng - Giao Thông Thừa Thiên Huế 5,400
H11 CTCP Xây Dựng HUD101 13,800
HBD CTCP Bao Bì PP Bình Dương 15,400
HCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Hà Nội 12,600
HDM CTCP Dệt May Huế 17,000
Xem thêm...
saigontel land mcredit mua bán - sáp nhập công ty
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2020 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp