Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 1.00 +26.82 (+2.49%)
  • HNX-Index 126.24 +1.55 (+1.24%)
  • UPCOM-Index 59.56 +0.26 (+0.43%)
Câu chuyện kinh doanh
Kinh doanh theo trào lưu: Nhận diện thời điểm vàng nhảy vào và mốc tới hạn để rút lui?
Đăng 07/11/2017 | 16:20 GMT+7  |   BizLive
Trong những năm gần đây, kinh doanh theo trào lưu đang ngày càng nở rộ với số lượng đông đảo chủ đầu tư. Đây là một sân chơi mà rất nhiều bạn đã và đang tham gia nhằm tận dụng được độ Hot của trào lưu cũng như lượng khách hàng đang rất lớn. Chia sẻ
Thực tế, nhiều bạn sau khi đầu tư không ít vốn vào các trào lưu này thường nhanh chóng thua lỗ, phá sản và chịu cảnh nợ nần. Nguyên nhân ở đây được nêu ra là người chủ đầu tư đã không nắm được thời điểm khi nào nên bắt đầu kinh doanh.
Thông thường các trào lưu sẽ đi theo một quá trình chung, tuy mỗi trào lưu đều có sự nhanh, chậm hay độ mức độ phát triển khác nhau, nhưng nếu các bạn muốn đầu tư thì nên tinh ý, phải biết nhìn nhận thị trường đang rơi vào giai đoạn nào và có nên đầu tư vào lúc này không
Ban đầu, các trào lưu thường không ồn ào như khi nó phát triển. Đây là giai đoạn mà người bán sản phẩm vẫn chưa định hình hoàn toàn được sản phẩm cuối cùng, hay đường hướng phát triển của sản phẩm, họ mới chỉ đưa sản phẩm ra và cũng chỉ mới tiếp thị đến một lượng khách hàng nhỏ.
Có một sự thật đau lòng là rất nhiều ý tưởng sẽ “chết” trong thời gian này, lý do là thị trường chưa chấp nhận một sản phẩm như vậy, hết vốn hay đơn giản là yếu tố may mắn đôi khi cũng là một phần trong giai đoạn này.
Có lẽ, nếu sản phẩm ban đầu chưa tạo được một sức hút mạnh thì thời gian này nhiều bạn sẽ rất vật lộn với việc tồn tại. Nhưng, như đồng xu thường có hai mặt của nó. Đây là thời gian tuyệt vời nhất để hoàn thiện sản phẩm đến với người tiêu dùng, khi khách chưa đông và cũng dễ dàng góp ý để bạn điều chỉnh.
Sau khi giai đoạn một trôi qua, với thành quả là sản phẩm đã được chấp nhận và có một chút may mắn khi nhận được phản hồi tích cực từ thị trường thì gian đoạn hai sẽ là giai đoạn bùng nổ
Khoảng thời gian tiếp theo sẽ là quãng thời gian mà trào lưu bắt đầu được bén lửa. Giới truyền thông bắt đầu chú ý đến sản phẩm, các fanpage hay chuyên trang ăn uống bắt đầu đổ xô đi trải nghiệm sản phẩm và đánh giá. Lúc này, những người chủ quán đầu tiên (Chúng ta gọi họ là những người chủ tiên phong) của trào lưu chắc chắn sẽ tạm thở phào khi có nhiều nguồn quảng cáo miễn phí đang PR sản phẩm và thương hiệu của họ.
Với khách hàng, đa phần sẽ là hiếu kì và muốn trải nghiệm sản phẩm, họ sẽ đổ xô đến các địa điểm mà các chuyên trang ăn uống đã giới thiệu hay từ chính bạn bè của họ.
Ngay lúc này cũng xuất hiện một vài đối thủ cạnh tranh với sản phẩm tương tự, với sự copy gần như hoàn toàn sản phẩm đó, chất lượng ở mức khá so với sản phẩm của quán đầu tiên. Đây là những nhà đầu tư thức thời. Họ biết rằng sản phẩm này đang chuẩn bị hot và cần phải đầu tư ngay. Điều này cũng thể hiện một phần sự yếu kém trong tư duy sáng tạo của nhiều bạn khi chỉ copy, không tạo sự mới mẻ. Nhưng với khoản lợi nhuận lớn trước mắt, thật sự họ không nghĩ nhiều như vậy.
Các kênh thông tin đại chúng còn chưa đưa tin nhiều, với khách hàng lúc này, họ thấy địa chỉ nào là họ sẽ đến địa chỉ đó, dù nó có phải là quán số 0 (quán xuất phát trào lưu) hay không? Nên việc điều hướng khách hàng và định vị lúc này là rất dễ dàng.
Các bạn nên lưu ý, nếu bạn muốn mở quán bán sản phẩm lúc đó thì đây là thời gian vàng để mở quán, vì nguồn khách hàng muốn tìm hiểu và sử dụng sản phẩm đang đang tăng lên, họ ít khi tìm hiểu đâu mới là nơi món này xuất hiện đầu tiên hay là nơi ngon nhất mà mục đích chính là muốn thưởng thức nó. Nếu qua thời gian này bạn vẫn còn cơ hội ở giai đoạn tiếp theo, đó là giai đoạn đỉnh điểm
Khi tiến tới giai đoạn này thì trào lưu đã được phát triển rộng rãi, đây cũng là quãng thời gian bùng nổ mạnh với việc xuất hiện của rất nhiều quán, với nhiều thương hiệu và sản phẩm được cầu kì hơn. Nhiều quán ngoài đầu tư mạnh về sản phẩm chỉn chu cũng như bổ sung không gian, cung cách phục vụ.
Về sản phẩm thì ở các nơi đã khá giống nhau, việc cạnh tranh về sản phẩm dần chuyển sang cạnh tranh về dịch vụ vì đây là mảnh đất màu mỡ nơi mà các bạn có thể vùng vẫy.
Cũng trong thời gian này, giá cả sản phẩm bắt đầu hỗn loạn, phần là do một số thương hiệu mới muốn thu hút khách hàng từ các thương hiệu khác, họ không còn cách nào đó là phải tung ra các đợt giảm giá hoặc khuyến mãi độc đáo. Thật sự cũng khó cho họ khi trước đây thị trường vẫn đang xanh và phát triển tốt thì giờ đây các thương hiệu cạnh tranh không thương tiếc.
Khách hàng khi đến giai đoạn này đã đạt bão hòa và xu hướng của khách hàng bây giờ là cố định thương hiệu, tức nếu muốn sử dụng sản phẩm đó thì họ sẽ đến quán mà họ cảm thấy chất lượng và dịch vụ ổn nhất. Giờ khách hàng chỉ tập trung vào nhóm 20% các thương hiệu lớn và đã có tiếng, nhóm 80% còn lại các thương hiệu vật lộn ở phía dưới và còn phải đau đầu với bài toán tồn tại.
Một số quán mới mọc ra nhưng luôn ở tình trạng đông khách mấy ngày đầu do hiệu ứng quảng cáo nhưng những ngày sau thì lác đác khách. Nếu bạn mở quán trong giai đoạn này thì nếu may mắn, bạn sẽ hồi vốn và lời đôi chút, còn không thì bạn sẽ rất chật vật để sinh tồn. Lời khuyên là ở giai đoạn này, nếu bạn muốn mở quán thì thực sự như là một canh bạc 50-50. Vì lúc này đối thủ của bạn đông vô số kể, rồi biết bao nhiêu chương trình khuyến mãi, nếu bạn không cố gắng để leo lên chiếu trên thì bạn sẽ gặp rắc rối to.
Sau khi đạt đỉnh, các trào lưu dần chuyển sang giai đoạn thoái trào
Khách hàng vào giai đoạn này thì giảm đi nhanh chóng, về mức nhu cầu thật của thị trường. Chúng ta đều biết rằng đa số khách hàng đến sử dụng sản phẩm chỉ là khách hiếu kì, họ không tồn tại lâu với sản phẩm vì những lúc này sẽ có những sản phẩm khác lôi kéo họ, chỉ còn lại một số lượng khách hàng là vẫn trung thành với sản phẩm đó vì họ là những người có nhu cầu thật.
Đây cũng là thời gian buồn đối với nhiều quán, khi nhu cầu dần về đúng với những gì vốn có, số lượng quán cũng giảm đi nhanh chóng, chỉ còn tồn tại rất ít quán là sống được, đa phần những quán này làm khá bài bản cũng như đã được định vị tốt trong lòng những người có nhu cầu thật. Các quán làm ăn có lãi lúc này sẽ củng cố vị trí của mình, không mở rộng ồ ạt nữa.
Nếu bạn đang muốn kinh doanh theo trào lưu thì bạn cần phải là một người nhanh nhẹn và thức thời, đa số các quán kinh doanh theo trào lưu thất bại là do họ tham gia vào thị trường quá trễ cũng như không tùy cơ ứng biến với thị trường tốt.
Ngoài sự nhanh nhẹn thì hãy tập quan sát nhận định xem thị trường đang ở mức nào để đầu tư, liệu khi đầu tư vào thì khoảng thời gian nào là hồi vốn. Điểm lợi thế khi kinh doanh trào lưu là lượng khách hàng tiềm năng lúc này là rất lớn, tận dụng truyền thông đang lên, dễ định hình được thương hiệu và đem lại doanh thu tốt.

Theo Trí Thức Trẻ


Câu chuyện kinh doanh

Trồng 2 cây vải trúng đậm vàng ròng, cả làng mua Dream Thái

Câu chuyện kinh doanh  |   BizLive  |   19/02/2018

Lục Ngạn (Bắc Giang) không phải vùng "đất mẹ" sinh ra cây vải thiều. Trong hành lý những người di dân lên vùng đất mới làm kinh tế hồi ấy, người ta chỉ mang theo ít cây này cho đỡ nhớ quên hương. Thế nhưng, những năm cuối thập niên 80 (thế kỷ XX), cây vải thiều đã cho quả ngọt, giúp họ cải thiện cuộc sống, thu vàng ròng, sắm những chiếc Dream Thái giá lên tới 40 triệu đồng. Chia sẻ

Nửa thế kỷ chăm 12 gốc cây, lão nông đổi đời không ngờ

Câu chuyện kinh doanh  |   BizLive  |   19/02/2018

Từ đất hoang đồi núi trọc giờ đã thành vùng cây ăn quả lớn nhất miền Bắc, từ nghèo khó đổi đời thành giàu có,... Sau nửa thế kỷ nhìn lại, tất cả như một giấc mơ đẹp giờ đã thành hiện thực. Người dân Lục Ngạn đang kỳ vọng, trong tương lai không xa, không chỉ quả vải mà những quả khác của vùng đất này đều có thương hiệu, xuất khẩu đi toàn thế giới. Chia sẻ

Vải thiều Lục Ngạn “vỡ trận”: Những ngày cay đắng không thể quên

Câu chuyện kinh doanh  |   BizLive  |   17/02/2018

Sau hơn một thập kỷ phát triển huy hoàng, giúp người dân Lục Ngạn đổi đời, thì thời kỳ đen tối lại ập đến ngay sau đó khi vải thiều được trồng ồ ạt dẫn đến thừa cung, giá rớt thê thảm xuống còn 1.500-2.000 đồng/kg. Người dân không thèm hái bán khiến vải chín rụng đầy vườn. Chia sẻ

Làng hương lưng chừng núi rộn ràng vào Tết

Câu chuyện kinh doanh  |   BizLive  |   13/02/2018

Hàng năm, cứ vào cuối Thu, đầu Đông, thời điểm hết vụ lúa, bà con người Nùng sinh sống ở làng Phja Thắp (xã Quốc Dân, huyện Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng) lại dọn sạch gốc rạ, phơi chân hương ra ruộng chuẩn bị cho vụ mùa hương lớn nhất trong năm. Chia sẻ

ALP CTCP Đầu Tư Alphanam 2,200
ASIAGF Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng ACB 10,800
BGM CTCP Khai Thác & Chế Biến Khoáng Sản Bắc Giang 20,500
BHS Công ty TNHH MTV Đường TTC Biên Hòa - Đồng Nai 2,000
KSS CTCP Khoáng Sản Na Rì Hamico 800
NHS CTCP Đường Ninh Hòa 30,000
NHW CTCP Ngô Han 10,800
NVN CTCP Nhà Việt Nam 31,000
SBC CTCP Vận Tải & Giao Nhận Bia Sài Gòn 17,700
SEC CTCP Mía Đường - Nhiệt Điện Gia Lai 12,400
TIC CTCP Đầu Tư Điện Tây Nguyên 11,500
VTF CTCP Thức Ăn Chăn Nuôi Việt Thắng 33,000
CTM CTCP ĐT Xây Dựng & Khai Thác Mỏ Vinavico 1,400
HPS CTCP Đá Xây Dựng Hòa Phát 7,000
MAX CTCP Khai Khoáng & Cơ Khí Hữu Nghị Vĩnh Sinh 2,900
NLC CTCP Thủy Điện Nà Lơi 27,400
SKS CTCP Công Trình Giao Thông Sông Đà 9,800
SNG CTCP Sông Đà 10.1 19,500
TSM CTCP Xi Măng Tiên Sơn Hà Tây 2,500
D26 CTCP Quản lý và Xây dựng Đường bộ 26 8,300
DBF CTCP Lương Thực Đông Bắc 9,900
DLC Công ty cổ phần Du lịch Cần Thơ (CANTHO TOURIST J.S CO ) 38,800
DNF Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng (Danafood) 2,200
JSC CTCP ĐT & XD Cầu Đường Hà Nội 2,500
NBS CTCP Thép Nhà Bè 40,000
DNT Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Nai (Donatours) 14,000
HPL Công ty Cổ phần Bến xe Tàu phà Cần Thơ 6,600
REM CTCP Tu bổ Di tích Trung ương - Vinaremon 300
VCV CTCP Vận Tải Vinaconex 1,800
HHL CTCP Hồng Hà Long An 900
HTB CTCP Xây Dựng Huy Thắng 21,300
ILC CTCP Hợp Tác LĐ Với Nước Ngoài 3,900
NSN CTCP Xây Dựng 565 2,500
CLP CTCP Thủy Sản Cửu Long 3,400
MAFPF1 Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng Manulife 10,100
VFMVF4 Quỹ Đầu Tư Doanh Nghiệp Hàng Đầu Việt Nam 7,500
BAM CTCP Khoáng Sản và Luyện Kim Bắc Á 1,800
E1SSHN30 Chứng chỉ quỹ ETF SSIAM-HNX30 10,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
AHLH Khách sạn Asean Hạ Long 10,000
XDDT24 CTCP Đầu tư và Xây dựng 24 14,000
ALPME CTCP Alphanam Cơ điện 22,200
AGRTT CTCP Du lịch Thương mại Nông nghiệp Việt Nam 10,000
WASECO CTCP Đầu tư và Xây dựng Cấp thoát nước 17,000
VTXC CTCP Vận tải Đa phương thức (VIETRANSTIMEX) 10,000
VTPO TCT Cổ Phần Bưu Chính Viettel 62,800
VTRC CTCP Kho vận và Dịch vụ Thương mại 20,000
AGREXIM CTCP Nông sản Agrexim 15,200
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AAM CTCP Thủy Sản MeKong 10,800
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,250
ACC CTCP Bê Tông Becamex 21,500
ACL CTCP XNK Thủy sản Cửu Long An Giang 8,010
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 7,720
AGM CTCP Xuất Nhập Khẩu An Giang 8,650
AGR CTCP CK NH Nông Nghiệp & PT Nông Thôn Việt Nam 5,710
ANV CTCP Nam Việt 16,500
APC CTCP Chiếu Xạ An Phú 72,700
ASM CTCP Tập Đoàn Sao Mai 10,100
ASP CTCP Tập Đoàn Dầu Khí An Pha 7,850
BBC CTCP Bibica 85,000
BCE CTCP XD & Giao Thông Bình Dương 5,900
BCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bình Chánh 41,900
BIC TCT Cổ Phần Bảo Hiểm NH Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 40,600
BID Ngân Hàng TMCP Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 37,100
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 15,300
BMI TCT Cổ Phần Bảo Minh 31,950
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 93,400
BRC CTCP Cao Su Bến Thành 10,500
BSI CTCP CK Ngân Hàng ĐT & PT Việt Nam 12,400
BTP CTCP Nhiệt Điện Bà Rịa 11,900
BTT CTCP Thương Mại DV Bến Thành 34,700
BVH Tập Đoàn Bảo Việt 84,800
C32 CTCP Đầu tư Xây dựng 3-2 38,000
C47 CTCP Xây Dựng 47 13,400
CCI CTCP ĐT Phát Triển CN - TM Củ Chi 14,800
CCL CTCP Đầu Tư & Phát Triển Đô Thị Dầu Khí Cửu Long 4,240
CDC CTCP Chương Dương 17,500
CIG CTCP COMA 18 1,870
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 36,500
CLC CTCP Cát Lợi 32,000
CLG CTCP Đầu tư và Phát triển Nhà đất COTEC 4,320
CLL CTCP Cảng Cát Lái 27,300
CLW CTCP Cấp Nước Chợ Lớn 18,700
CMG CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC 26,300
CMT CTCP Công nghệ Mạng và Truyền thông 9,820
CMV CTCP Thương Nghiệp Cà Mau 23,000
CMX CTCP Chế Biến Thủy Sản & XNK Cà Mau 4,370
CNG CTCP CNG Việt Nam 30,150
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 57,000
CSM CTCP CN Cao Su Miền Nam 14,850
CTD CTCP Xây Dựng Coteccons 181,000
CTG Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam 30,400
CTI CTCP ĐT PT Cường Thuận IDICO 34,850
D2D CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 69,000
DAG CTCP Tập Đoàn Nhựa Đông Á 8,450
DCL CTCP Dược Phẩm Cửu Long 20,600
DHA CTCP Hóa An 30,200
DHC CTCP Đông Hải Bến Tre 40,400
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 44,600
ADC CTCP Mỹ Thuật Và Truyền Thông 17,000
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 13,000
ALV CTCP Đầu tư Phát triển Hạ tầng ALV 8,400
AMC CTCP Khoáng Sản Á Châu 24,000
AME CTCP Alphanam E&C 15,000
AMV CTCP SXKD Dược & TTB Y Tế Việt Mỹ 15,500
API CTCP ĐT Châu Á - Thái Bình Dương 30,000
APP CTCP Phát Triển Phụ Gia & Sản Phẩm Dầu Mỏ 9,900
APS CTCP CK Châu Á Thái Bình Dương 2,900
ARM CTCP Xuất Nhập Khẩu Hàng Không 32,400
ASA CTCP Liên Doanh Sana WMT 2,900
B82 CTCP 482 2,700
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 9,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 6,700
BDB CTCP Sách & Thiết Bị Bình Định 4,200
BED CTCP Sách & Thiết Bị Trường Học Đà Nẵng 31,000
BHT CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bạch Đằng TMC 3,300
BII CTCP Đầu Tư & Phát Triển Công Nghiệp Bảo Thư 1,300
BKC CTCP Khoáng Sản Bắc Kạn 9,100
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 18,000
BSC CTCP Dịch Vụ Bến Thành 14,400
BST CTCP Sách - Thiết Bị Bình Thuận 10,100
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,200
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 18,500
BXH CTCP Vicem Bao Bì Hải Phòng 18,000
C92 CTCP Xây Dựng & Đầu Tư 492 10,000
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 28,500
CAP CTCP Lâm Nông Sản Thực Phẩm Yên Bái 34,000
CCM CTCP Khoáng Sản & Xi Măng Cần Thơ 25,200
CEO CTCP Tập đoàn C.E.O 10,600
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 23,500
CKV CTCP COKYVINA 17,600
CMC CTCP Đầu Tư CMC 5,300
CMI CTCP CMISTONE Việt Nam 1,600
CMS CTCP Xây dựng và Nhân lực Việt Nam 3,700
CPC CTCP Thuốc sát trùng Cần Thơ 37,200
CSC CTCP Tập đoàn COTANA 25,700
CT6 CTCP Công Trình 6 6,000
CTA CTCP Vinavico 700
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 30,800
CTC CTCP Gia Lai CTC 3,100
CTX TCT CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam 26,500
CVN CTCP Vinam 7,400
CX8 CTCP Đầu Tư và Xây Lắp Constrexim Số 8 9,900
D11 CTCP Địa Ốc 11 14,900
DAD CTCP ĐT & PT Giáo Dục Đà Nẵng 19,500
DAE CTCP Sách Giáo Dục Tại Tp.Đà Nẵng 16,200
DBC CTCP Tập Đoàn Dabaco Việt Nam 27,500
DBT CTCP Dược Phẩm Bến Tre 15,400
CYC CTCP Gạch Men Chang Yih 1,900
MPC CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú 99,500
VNA CTCP Vận tải Biển Vinaship 1,300
BTH CTCP Chế tạo Biến thế và Vật liệu Điện Hà Nội 6,000
EFI CTCP Đầu tư Tài Chính Giáo dục 3,300
HDO CTCP Hưng Đạo Container 800
HPC CTCP Chứng Khoán Hải Phòng 3,900
NPS CTCP May Phú Thịnh - Nhà Bè 7,800
PVA CTCP TCT Xây lắp Dầu khí Nghệ An 500
PVR CTCP Kinh doanh Dịch vụ Cao cấp Dầu khí Việt Nam 2,400
SDH CTCP Xây dựng Hạ tầng Sông Đà 800
SDY CTCP Xi măng Sông Đà Yaly 7,500
VBH CTCP Điện Tử Bình Hòa 24,900
VFR CTCP Vận tải và Thuê tàu 5,300
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 26,000
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 28,200
ADP CTCP Sơn Á Đông 28,900
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 10,200
BTC CTCP Cơ Khí và XD Bình Triệu 61,000
BTG CTCP Bao Bì Tiền Giang 6,000
BVN CTCP Bông Việt Nam 15,000
BWA CTCP Cấp Thoát Nước & Xây Dựng Bảo Lộc 8,500
CAD CTCP Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản Cadovimex 800
CFC CTCP Cafico Việt Nam 8,000
CI5 CTCP Đầu Tư Xây Dựng Số 5 9,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,000
CZC CTCP Than Miền Trung 7,000
DAP CTCP Đông Á 17,000
DAS CTCP Máy - Thiết Bị Dầu Khí Đà Nẵng 3,600
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 29,000
DDN CTCP Dược & Thiết Bị Y Tế Đà Nẵng 15,000
DGT CTCP Công Trình Giao Thông Đồng Nai 15,000
DLD CTCP Du Lịch Đắk Lắk 7,500
DNL CTCP Logistics Cảng Đà Nẵng 12,500
DNS CTCP Thép Đà Nẵng 12,000
DPP CTCP Dược Đồng Nai 13,600
DTC CTCP Viglacera Đông Triều 14,400
DTV CTCP Phát triển Điện Nông thôn Trà Vinh 14,600
DVH CTCP Chế Tạo Máy Điện Việt Nam - Hungari 8,700
DXL CTCP Du Lịch & XNK Lạng Sơn 2,700
FBA CTCP Tập Đoàn Quốc Tế FBA 900
GDW CTCP Cấp Nước Gia Định 15,300
GER CTCP Thể Thao Ngôi Sao Geru 4,300
GGG CTCP Ô Tô Giải Phóng 700
GHC CTCP Thủy điện Gia Lai 37,800
GTH CTCP Xây Dựng - Giao Thông Thừa Thiên Huế 5,500
H11 CTCP Xây Dựng HUD101 8,600
HBD CTCP Bao Bì PP Bình Dương 13,200
HCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Hà Nội 4,900
HDM CTCP Dệt May Huế 25,000
Xem thêm...
fptcapital.com.vn
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
© Copyright 2008-2018 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam CorpGhi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.