Lãi tăng 36% trong 4 tháng đầu năm
CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG) vừa công bố tình hình kinh doanh 4 tháng đầu năm với doanh thu thuần tăng 15% lên mức 34.122 tỷ đồng và hoàn thành được 31% kế hoạch năm. Riêng doanh thu từ mảng online tăng 69% lên 6.010 tỷ đồng, chiếm 18% tổng doanh thu.
Lợi nhuận sau thuế 4 tháng đầu năm đạt 1.424 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ và thực hiện được 40% kế hoạch năm. Riêng tháng 4, doanh nghiệp có mức tăng lợi nhuận ròng lên đến 62%.
Biên lợi nhuận ròng 4 tháng của MWG tăng lên 4,2% so với con số 3,5% cùng kỳ. Điều này là do công ty cải thiện doanh thu trung bình và năng suất lao động tại cửa hàng cũng như hệ thống kho - vận được gia tăng hiệu quả, dẫn đến tỷ lệ chi phí hoạt động trên doanh thu giảm.
Doanh số các nhóm sản phẩm chính bao gồm điện thoại, điện tử, điện lạnh và gia dụng, đều tăng trưởng cho kết quả luỹ kế năm nay. Trong bối cảnh đỉnh điểm mùa nắng nóng bắt đầu từ tháng 4, sản phẩm máy lạnh - quạt điều hoà tăng hơn 100% so với cùng kỳ năm 2018. MWG đã đạt sản lượng máy lạnh bán ra kỷ lục gần 200.000 bộ chỉ trong một tháng, gần bằng nửa tổng khối lượng bán ra của sản phẩm này trong cả năm 2018.
BHX đã có 2 cửa hàng doanh thu trên 4 tỷ đồng/tháng
Tính đến cuối tháng 4, MWG sở hữu 2.324 cửa hàng, trong đó có 1.021 cửa hàng thế giới di động (TGDĐ), 791 cửa hàng Điện máy Xanh (ĐMX) và 512 cửa hàng Bách hóa Xanh (BHX). Chuỗi ĐMX vẫn mang về doanh thu lớn nhất với tỷ trọng 59%.
BHX có 141 cửa hàng tại các tỉnh miền Tây và Đông Nam Bộ, tương đương với 27% tổng số cửa hàng của toàn chuỗi. Trong cơ cấu chia theo loại cửa hàng, chuỗi BHX có 63 cửa hàng lớn 300m2, chiếm khoảng 12% tổng số cửa hàng toàn chuỗi. Doanh thu trung bình các cửa hàng khai trương trước ngày 1/4/2019 đạt khoảng 1,3 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.
Lần đầu tiên chuỗi BHX có 2 cửa hàng có doanh thu vượt 4 tỷ đồng/tháng. Cả hai cửa hàng này đều nằm tại thị trường tỉnh và phục vụ trung bình 1 ngày từ 1.000 đến 1.200 lượt khách.
Mặt hàng tươi sống đông lạnh trong tháng 4 tiêu thụ 6.900 tấn, tăng 38% so với cuối năm 2018. Sản lượng trái cây nhập khẩu tăng kỷ lục từ 10 container trong tháng 3 lên 30 container được tiêu thụ trong tháng 4.
BHX đang nỗ lực thương lượng với các nhà cung cấp hàng hàng tiêu dùng nhanh (FMCGs) còn lại để tăng biên lợi nhuận gộp lên 1% đến 1,5% chậm nhất cuối năm 2019.
- Chứng khoán BIS đặt mục tiêu lãi đi lùi gần 90%, chuyển nhượng các khoản phải thu gần 40 tỷ đồng cho cổ đông cũ (24/05/2019)
- Tham vọng "Công ty tỷ đô" liệu có khả thi với DGW? (24/05/2019)
- Vicostone đặt mục tiêu lãi trước thuế hơn ngàn tỷ trong 2024 (24/05/2019)
- LPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 2024 tăng 35%, tăng vốn lên gần 33,600 tỷ (24/05/2019)
- Công ty chứng khoán của chủ sở hữu MoMo đặt kế hoạch tăng lỗ năm 2024 (24/05/2019)
- Giá cổ phiếu ở mức thấp trong các doanh nghiệp BĐS KCN, Chủ tịch KBC nói gì? (24/05/2019)
- Sợi Thế Kỷ ưu tiên giảm giá để lấy đơn hàng, ngôi sao hy vọng đặt vào nhà máy Unitex (24/05/2019)
- Techcombank dự kiến tăng vốn điều lệ gấp đôi trong năm 2024, trả cổ tức tiền mặt 15% (24/05/2019)
- Lo ngành thép tiếp tục gặp khó, một công ty thép đặt kế hoạch lợi nhuận giảm 24% (24/05/2019)