Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Kinh tế đầu tư
M&A chỉ là công cụ chứ không phải mục đích
Đăng 10/08/2017 | 10:14 GMT+7  |   TNCK
(ĐTCK) Masan, một doanh nghiệp Việt Nam với khả năng thực thi các kế hoạch mua bán – sáp nhập (M&A) vô cùng lớn, trong đó có thương vụ bán lại cổ phần cho Singha trị giá 1,1 tỷ USD, là một câu chuyện khác lạ trong thị trường M&A nhiều sóng gió hiện nay tại Việt Nam.     

Mua doanh nghiệp hay bán cổ phần tại Masan đôi khi quá nhanh, quá nhiều, quá phức tạp và cả quá đắt nữa. Nhưng sau mỗi thương vụ, Masan lại bổ sung một mảnh ghép vào bức tranh kinh doanh hàng tiêu dùng, mà mỗi người Masan tiếp tục thực hiện sứ mệnh “hàng ngày, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người Việt Nam”.

Từ một doanh nghiệp chỉ xuất khẩu mì ăn liền và gia vị cách đây hơn 20 năm, Masan hiện đang là doanh nghiệp trong nước dẫn đầu trong lĩnh vực nguồn dinh dưỡng từ thịt, cà phê, nước mắm, nước tương, tương ớt. Ngoài ra, Masan còn tham gia phát triển và đặt mục tiêu chuyển đổi nhiều ngành hàng tiêu dùng khác nữa như bia, nước khoáng, ngân hàng và khai khoáng…

Bóng dáng của M&A luôn có mặt trong sự mở rộng kinh doanh này và chưa hết, Masan vẫn đang sở hữu một lượng tiền mặt dồi dào để sẵn sàng cho các thương vụ tiếp theo nhằm đáp ứng tầm nhìn của Masan. Với những hình ảnh đó, trong mắt nhiều người quan sát thì M&A là phương thức chủ đạo của Masan trong việc mở rộng ngành hàng và thị trường. Nhưng thực tế có phải là như vậy?

Chia sẻ với Đầu tư Chứng khoán, ông Danny Lê, Giám đốc cao cấp Phát triển và Chiến lược của Masan, người trực tiếp thực hiện các thương vụ mua và bán tại tập đoàn này, M&A tại Masan chỉ là một công cụ, một phương thức phát triển, chứ không phải là mục tiêu và bởi vậy, “mua doanh nghiệp hay bán cổ phần tại Masan khá đơn giản khi nó phù hợp với tầm nhìn chiến lược của Masan”.

 

ảnh 1
Danny Lê, Giám đốc cao cấp Phát triển và Chiến lược của Masan 
Khi Masan đi “mua hàng”, thì đối tượng mua có thể là những công ty đầu ngành như Vinacafé Biên Hòa, Proconco, ANCO hay cổ phần chiến lược tại Vissan, nhưng cũng có cả những công ty quy mô rất nhỏ như Saigon NutriFood, bia Phú Yên… Đâu là điểm chung của tất cả các thương vụ này của Masan, thưa ông?

 

Khi mua cổ phần tại các công ty khác, dù ở mức chiến lược hay cổ phần chi phối, Masan đều xác định không đi mua doanh thu, hay lợi nhuận cho mục đích ngắn hạn mà mua nền tảng phục vụ chiến lược chung của Masan. Nền tảng ở đây có thể là công nghệ tốt, giúp tạo sản phẩm tốt nhất với giá hợp lý phục vụ người tiêu dùng, cũng có thể là mạng lưới.

Tiếp đó là giúp Masan mở rộng hơn nữa hệ thống phân phối vốn đã rất tốt của Masan, hoặc giúp Masan xây dựng một thương hiệu mạnh của người Việt để tạo lòng tin của người tiêu dùng. Chính vì vậy, khi mua cổ phần ở một công ty khác, Masan không nhất thiết phải lựa chọn các công ty đầu ngành mà chọn công ty mà Tập đoàn cần cho chiến lược tương lai.

Chẳng hạn, khi Masan mua Công ty Saigon NutriFood (SNF) thì nhắm đến mua lại công nghệ và kinh nghiệm của công ty này, nhằm làm bàn đạp cho bước đi vào thị trường thịt chế biến đầy tiềm năng tại Việt Nam. Masan đã biến một công ty với doanh thu chỉ 6 triệu USD vào năm 2014 thành một doanh nghiệp thành công với doanh thu dự kiến là 50 triệu USD cho 12 tháng tới.

Nhu cầu của người tiêu dùng cho các sản phẩm thịt chế biến là vô cùng lớn, khiến Masan chi mạnh để đầu tư công nghệ nhằm cải tiến sản phẩm và xây dựng hệ thống phân phối thịt hiệu quả cho 90 triệu người Việt Nam

Masan vẫn áp dụng triết lý đó khi mua bia Phú Yên, một công ty trước đó có quy mô khá khiêm tốn. Masan muốn làm chủ công nghệ và kinh nghiệm làm bia của doanh nghiệp này. Sau khi đầu tư thêm và phát triển thị trường, sản phẩm bia Sư Tử Trắng hiện đang được người tiêu dùng đón nhận.

Ngược lại, trong trường hợp Vinacafé Biên Hòa, đã có sản phẩm có thương hiệu và thị phần khá tốt, nhưng cái Masan hướng tới là một nền tảng các sản phẩm từ cà phê gồm cà phê hòa tan, cà phê rang xay và cả đồ uống từ cà phê  với thương hiệu mạnh, sạch, ngon và có giá cả phù hợp cho người tiêu dùng.

Tất cả các thương vụ khác đều được thực hiện đúng theo nguyên tắc này. Chúng tôi không mua một công ty, một nhà máy, mà mua một nền tảng tốt theo tầm nhìn để cộng hưởng với lợi thế có sẵn của Masan để tạo ra nhiều giá trị hơn cho người tiêu dùng, từ đó tạo thêm sự tăng trưởng tốt hơn của chính công ty mình mua về. Còn những công ty có nền tảng không phù hợp với tầm nhìn của Masan thì dù giá rẻ cũng không mua.

Nói về giá, dường như Masan “mua khá đắt”, chẳng hạn như trong cuộc đấu giá mua 14% cổ phần của Vissan hồi đầu năm 2016, Masan đã phải chi tới 1.427 tỷ đồng mới có thể vượt qua đối thủ cạnh tranh tới là CJ Hàn Quốc?

Nói về số tiền mua thì thương vụ này không phải lớn nhất, chúng tôi từng chi tới gần 2.200 tỷ đồng để sở hữu chi phối ở Proconco và ANCO vào năm 2015, hay 1.000 tỷ đồng với Vinacafé Biên Hòa, chưa kể con số này còn tăng do việc gia tăng thêm sở hữu.

Nói chuyện đắt hay rẻ thì đầu tiên phải nói thêm về tầm nhìn của chúng tôi. Sứ mệnh của Masan là tạo ra những sản phẩm và dịch vụ chất lượng, sáng tạo nhưng có giá cả phải chăng để đáp ứng nhu cầu cơ bản hàng ngày của người dân Việt, đặc biệt là ở nông thôn, nơi cư trú của gần 70% dân số Việt Nam.

Chúng tôi có niềm tin là sẽ làm được tốt điều đó và do vậy, định hướng phát triển sẽ là các ngành hàng phục vụ người tiêu dùng. M&A với Masan chỉ là sự lựa chọn, chứ không phải sử dụng M&A như một “cây đũa thần” nhằm tạo doanh thu lợi nhuận. Sử dụng cách nào đều phải đáp ứng định hướng trên và phải đạt được mục tiêu cuối cùng một cách hiệu quả nhất.

Về thương vụ mua cổ phần chiến lược của Vissan, chúng tôi coi đó là chìa khóa để hoàn thiện chuỗi 3F (từ trang trại tới bàn ăn – Feed – Farm - Food). Xuất phát từ nhận thức rằng, mô hình 3F là điều bắt buộc để có thể đưa giá thịt về mức hợp lý, thay đổi thực trạng người Việt đang phải trả với giá gấp đôi so với người tiêu dùng Mỹ, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm thịt sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Chìa khóa để hoàn thiện chuỗi 3F là Vissan, nhưng chìa khóa để gia nhập thị trường thịt chính là việc mua lại cổ phần của Proconco và ANCO, cho phép chúng tôi sở hữu chuỗi cung ứng hiệu quả nhằm sản xuất các phẩm thịt an toàn với giá cả hợp lý.

Cũng phải nói luôn tại sao M&A chỉ là công cụ mà không phải là mục tiêu. Trong quá trình hoàn thiện chuỗi 3F mà dự kiến sẽ hoàn tất vào giữa năm 2018, Masan đầu tư mới hoàn toàn hệ thống trang trại và giết mổ, hiện đã khởi công nhà máy tại Nghệ An với giá trị đầu tư lên tới 1.200 tỷ đồng. Tức là không phải tất cả đều là đi mua lại các doanh nghiệp khác.

Còn về giá đắt hay rẻ, có thể tại thời điểm mua Masan chấp nhận mua đắt, nhưng tầm nhìn là 2 - 3 năm trở lên để thực hiện kế hoạch cung cấp nguồn dinh dưỡng từ thịt, cùng với với sự đầu tư thêm và tận dụng hệ thống có sẵn của Masan thì khoản sinh lời của các công ty đã gia nhập hệ thống của Masan sẽ tăng thêm rất nhiều và giá của khoản mua sẽ không còn đắt. Đừng nhìn vào thương vụ trên cơ sở giá hiện tại, mà hãy nhìn vào giá trị tiềm năng sẽ được tạo ra trong tương lai.

Một điểm độc đáo trong hoạt động M&A của Masan là vừa mua, vừa bán, nhưng mua thì mua chi phối còn bán thì chỉ bán chiến lược. Đây có phải là nguyên tắc M&A của Masan?

Trong hoạt động mua, đây không phải là nguyên tắc của Masan. Như tôi đã nói trên, việc mua chiến lược hay mua chi phối là để Masan có thêm nền tảng trong lĩnh vực kinh doanh mới. Chẳng hạn, trong thương vụ mua Proconco, khoản đầu tư ban đầu của chúng tôi chỉ là 40%, sau 4 năm mới nâng lên mức chi phối.

Còn trong hoạt động bán cổ phần thì đây là nguyên tắc, Masan muốn xây dựng và phát triển thương hiệu Việt, sở hữu bởi một công ty Việt với sứ mệnh phục vụ được người tiêu dùng Việt. Do vậy, trong cả 2 thương vụ bán cổ phần gần đây cho KKR và Singha đều là bán chiến lược và các nhà đầu tư không sở hữu chi phối tại các công ty con của Masan.

Việc chúng tôi bán cổ phần chiến lược không hẳn là cho cổ đông kiếm lời, mà là bổ sung nguồn vốn để đầu tư và phát triển các lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi. Đây cũng là một cách để chúng tôi quản lý rủi ro, khi mà hiện nay, Việt Nam không có đủ nguồn vốn dài hạn để phát triển và đòi hỏi sự kết hợp linh hoạt giữa các công cụ nợ và huy động vốn.

Việc vừa mua, vừa bán là hoạt động kinh doanh bình thường. Như tôi đã nói, M&A chỉ là công cụ để thực hiện tầm nhìn của Masan trong sứ mệnh phụng sự người tiêu dùng. Việc mua là để có được các nền tảng kinh doanh tốt, còn bán là để có được khoản tiền phục vụ cho tăng trưởng, kinh nghiệm thị trường và phát triển sản phẩm của các đối tác nước ngoài.

Trong xu hướng chung của các nhà đầu tư nước ngoài muốn mua sở hữu chi phối hơn là đầu tư chiến lược, để tìm nhà đầu tư chiến lược nước ngoài có khó khăn với Masan không?

Tôi cho rằng không khó với cả Masan và các doanh nghiệp khác, bởi nguyên tắc là khoản đầu tư đó phải sinh lời sau một thời gian nào đó. Nhà đầu tư ngoại mua chi phối hay không chi phối chỉ là cách mà kiểm soát rủi ro, chứ không phải là họ thích như vậy. Mua chi phối thì nhà đầu tư có quyền kiểm soát kinh doanh, đồng nghĩa với việc kiểm soát cả rủi ro, còn mua chiến lược hoặc đầu tư cổ phần (mua qua sàn hoặc IPO) thì mức độ kiểm soát thấp hơn.

Chính vì vậy, cái khó của người bán cổ phần là phải tìm được các nhà đầu tư nước ngoài chia sẻ được tầm nhìn của mình và ngược lại, nhà đầu tư ngoại phải tin tưởng được tầm nhìn và khả năng thực hiện những chiến lược của doanh nghiệp. Khi làm được điều đó thì nhà đầu tư ngoại sẽ đầu tư, và đầu tư nhiều lần.

Chẳng hạn, trong việc bán cổ phần cho KKR, một quỹ đầu tư rất lớn của Mỹ, họ đã thực hiện tới 2 lần với Masan. Lần đầu vào năm 2011, với trị giá 359 triệu USD, khi hết thời hạn đầu tư, KKR đã có lời và thoái vốn. Và khoản đầu tư 250 triệu USD mới đây là do họ nhìn thấy Masan có những nền tảng mới, cơ hội sinh lời mới. 

Các dự án M&A chính của Masan

KKR đầu tư 359 triệu USD để sở hữu 18,7% cổ phần của Masan Consumer

Masan Consumer đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng để mua 68,46% cổ phần của Vinacafé Biên Hòa

Masan Consumer đầu tư hơn 600 tỷ đồng để mua 88,56% cổ phần của Nước khoáng Vĩnh Hảo

Masan Consumer đầu tư gần 200 tỷ đồng để mua 99,99% cổ phần của Saigon NutriFood

Masan Brewery đầu tư 240 tỷ đồng để mua 99,99% của Công ty Sản xuất bia và nước giải khát Phú Yên

Singha đầu tư 1,1 tỷ USD để sở hữu 33,3% cổ phần của Masan Brewery và 25% của Masan Consumer Holdings

ANCO đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng để mua 24.94% cổ phần của Vissan

KKR đầu tư 250 triệu USD để sở hữu 7,5% cổ phần của Masan Nutri-Science và 4.8% của Masan Group.

Đặng Khôi thực hiện

Kinh tế đầu tư

Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   15 giờ trước

Chiều 28/03, Công an TPHCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01), Công an TPHCM đã khởi tố và xử lý hình sự 27 bị can về các tội vi phạm quy định về khai thác tài nguyên; Đưa hối lộ; Môi giới hối lộ; Rửa tiền; Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Bắt tạm giam nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và Phó Bí thư Tỉnh Vĩnh Phúc

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   1 ngày trước

Ngày 27/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc vì bị cáo buộc nhận hối lộ trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 5,280
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,500
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 24,950
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 57,000
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 47,750
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,100
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,800
BBC CTCP Bibica 51,400
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 19,600
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 112,000
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 19,150
CLC CTCP Cát Lợi 39,400
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 33,450
DHA CTCP Hóa An 49,500
DHG CTCP Dược Hậu Giang 116,300
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,300
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 63,000
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 34,300
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 21,000
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 49,650
FPT CTCP FPT 116,400
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 38,500
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 9,200
GMD CTCP Gemadept 79,700
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,910
HAS CTCP Hacisco 6,950
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,350
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 8,800
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 13,200
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 51,100
CAG CTCP Cảng An Giang 7,500
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 33,000
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 24,100
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 14,500
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,400
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 49,900
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,500
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 8,500
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 14,400
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 32,300
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 31,000
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 60,900
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,200
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 18,200
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 72,000
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 12,000
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,600
UNI CTCP Viễn Liên 8,500
VGP CTCP Cảng Rau Quả 26,000
VTC CTCP Viễn Thông VTC 9,800
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 28,350
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 9,400
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,600
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 33,700
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,100
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 22,900
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 25,200
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 36,100
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 17,000
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 10,300
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,800
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 25,500
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp