Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Kinh tế đầu tư
Mai Linh làm xe ôm, cuộc đua giành tài xế sẽ xảy ra?
Đăng 20/11/2017 | 08:40 GMT+7  |   BizLive
Theo chuyên gia, việc Mai Linh gia nhập lĩnh vực xe ôm công nghệ sẽ dẫn tới sự cạnh tranh gay gắt về việc thu hút tài xế. Do đó, các hãng phải tạo sự khác biệt để thu hút. Chia sẻ
Trong khi ngày càng nhiều tài xế GrabBike và UberMoto cảm thấy không còn mặn mà theo nghề, thậm chí người tắt ứng dụng vĩnh viễn để chuyển nghề khác thì Mai Linh ra mắt ứng dụng chạy xe ôm công nghệ.
Nhiều người cho rằng, ngoài cạnh tranh về thị phần, Mai Linh sẽ gặp rất nhiều áp lực để thu hút lái xe. Ngoài ra, thị trường nhân sự cho xe ôm công nghệ cũng sẽ thay đổi ít nhiều do cạnh tranh.
Cạnh tranh thị phần đi kèm cuộc đua thu hút đối tác
Khoảng cuối năm 2016, đầu năm 2017, những chế độ thưởng hấp dẫn để thu hút tài xế lái taxi công nghệ của cả Grab và Uber khiến thị trường xôn xao. Ưu đãi lớn đến mức nhiều người sẵn sàng vay tiền bạn bè, vay tiền ngân hàng để mua ôtô chạy Grab, Uber.
Cũng khoảng thời gian đó, những tài xế xe ôm công nghệ của 2 hãng này cũng nhận được những ưu đãi hấp dẫn không kém. Nhiều tài xế cho biết Grab từng hỗ trợ tài xế GrabBike với những cuốc ngắn vào giờ cao điểm ở mức 35.000 đồng/cuốc thu về. Giờ cao điểm là từ 6-9h và 16-20h. Theo đó, tài xế cứ ra đường, chạy được 5 cuốc ngắn vào giờ cao điểm là có thể đút túi hàng trăm nghìn đồng.
Tài xế Grab cũng được miễn phí đồng phục và nhiều chế độ ưu đãi khác. Đặc biệt, mức thưởng giới thiệu thêm đối tác của GrabBike từng lên tới 800.000 đồng/lần giới thiệu thành công. Nhiều sinh viên đi chạy Grab là phụ nhưng lại “săn” bạn bè để giới thiệu thành tài xế GrabBike là chính. Một tháng giới thiệu được 3 đối tác mới, họ đã có khoản thu khá để trang trải học hành. Tương tự, Uber cũng đưa ra chính sách giới thiệu bạn bè trở thành đối tác.
Đến nay, cả UberMoto và GrabBike đều điều chỉnh mức khuyến khích này xuống còn 300.000 đồng/lần giới thiệu thành công.
Việc liên tục đưa ra chính sách đãi ngộ tốt, thu hút bằng thưởng cao cho thấy tài xế (đối tác) là một phần đặc biệt quan trọng trong hệ thống của Grab, Uber.
Một đại diện của Grab từng chia sẻ làm thế nào để tài xế ra đường vào giờ cao điểm, làm thế nào để tài xế sẵn sàng đáp ứng khách hàng một cách nhanh nhất, làm thế nào để có số lượng tài xế ổn định, sẵn sàng đáp ứng là một điều rất quan trọng với hãng xe công nghệ này.
Trong quản trị chất lượng dịch vụ, nhiều chuyên gia kinh tế rất coi trọng chỉ số “sự tin cậy” (reliability) và “khả năng đáp ứng” (responsiveness). Theo đó, để có một chất lượng dịch vụ tốt nhà cung cấp cần đạt được dự tin cậy về mức chất lượng cam kết, đúng hạn, đúng kỳ vọng. Ngoài ra cần có khả năng đáp ứng nhanh chóng, kịp thời.
Chạy Grab, tài xế chỉ thực nhận một nửa? Với thu nhập ít ỏi từ chạy GrabBike, tài xế phải tốn nhiều chi phí cho xăng dầu, điện thoại, phí 3G, bảo dưỡng xe định kỳ… chưa kể khoản chiết khấu 20% cho hãng.
Uber, Grab luôn muốn tạo sự khác biệt về chất lượng với xe ôm truyền thống. Ngoài ra, cón có khả năng đáp ứng nhu cầu gần như ngay lập tức sau khi khách hàng đặt xe. Việc có đội ngũ tài xế tốt, nhiều và phủ kín địa bàn là một trong những ưu tiên đặc biệt của cả Grab và Uber. Do đó, cuộc cạnh tranh về thu hút đối tác cũng quan trọng không kém cuộc chiến thị phần.
Tài xế ngày càng không mặn mà với xe ôm công nghệ
Hãng cần tài xế, nhưng ngày càng nhiều người không còn mặn mà xe ôm công nghệ vì nhiều lý do như lương thấp, không ổn định, chính sách thưởng ngày càng thu hẹp…
Văn Nam, sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội, vừa đăng tin bán lại mũ và áo đồng phục UberMoto trên một trang rao vặt. Nam cho biết mục đích chạy xe của em là để kiếm thêm thu nhập, trang trải cho cuộc sống sinh viên. Tuy nhiên, mỗi ngày chạy xe 5-6 tiếng giờ đây chỉ thu về được gần 200.000 đồng sau khi trừ chi phí xăng, chiết khấu cho hãng. Đó là còn bao nhiêu khoản đầu tư như sạc dự phòng, phí 3G, chi phí bảo dưỡng sửa chữa xe…Thấy công sức bỏ ra nhiều nhưng thu nhập nhận lại không xứng đáng, Nam quyết định tìm công việc khác.
Mai Linh lam xe om, cuoc dua gianh tai xe se xay ra? hinh anh 2
Nhiều tài xế ngày càng không mặn mà với việc chạy xe ôm công nghệ. Ảnh: Quỳnh Trang.
Nguyễn Minh, 23 tuổi tại quận Thanh Xuân, tốt nghiệp khoảng một năm, cũng chừng đó thời gian bạn gắn bó với GrabBike. Chạy xe cho Grab từ lâu, Minh biết rõ nhiều chính sách thưởng, khuyến mại của hãng.
“Không chỉ em mà nhiều anh em khác ngày càng không mặn mà với việc chạy xe nữa. Mức chiết khấu mới tăng lên 20% trong khi các chính sách thưởng không còn hấp dẫn như ban đầu. Thu nhập của chúng em ngày càng giảm đi trong khi cường độ công việc không thay đổi, thậm chí còn mệt mỏi hơn”, Minh chia sẻ.
Theo đó, từ tháng tới, Minh sẽ đi làm một công việc khác ở một quán cà phê trong khi chờ đợi công việc phù hợp với chuyên ngành học đại học. Mức lương mà Minh nhận được ở quán cà phê là 15.000 đồng/giờ. Theo Minh thì là một mức ổn định lại không chịu áp lực nắng mưa và khách hàng như khi chạy GrabBike.
Cũng là một người lái xe khác lâu cho GrabBike, anh Đình Tùng (quận Tây Hồ) cho biết tài xế ngày càng nhiều nên sự cạnh tranh ngày càng gay gắt.
Trước đây anh em có thể chạy được 10-15 cuốc/ngày, thậm chí cao hơn. Nếu thu nhập chạy xe cộng với thưởng có thể đảm bảo mức sống và khiến tài xế yên tâm.
Tuy nhiên hiện nay, tài xế cạnh tranh nhau, có người chỉ chạy được khoảng 4-5 cuốc xe/ngày. Có người chạy xe cả ngày chỉ đủ tiền ăn 2 bữa trưa và chiều và một chút chi phí uống nước dọc đường do ế ẩm.
Ngoài ra, mức chiết khấu tăng cao, cắt thưởng, tắc đường, chi phí dọc đường quá lớn, áp lực công việc ngày càng gia tăng… là những nguyên nhân khiến nhiều người đã quyết định tắt ứng dụng vĩnh viễn.
Cuộc chiến nhân sự xe ôm công nghệ ngày càng gay gắt
Trong bối cảnh tài xế ngày càng không mặn mà với xe ôm công nghệ thì lại có những hãng mới tuyên bố nhảy vào thị trường này. Mới đây, Mai Linh taxi tuyên bố ra mắt xe ôm công nghệ với tên gọi Mai Linh Bike. Xe ôm công nghệ của Mai Linh được tích hợp bên trong ứng dụng Mai Linh Online để người tiêu dùng có thể lựa chọn giữa đi taxi hoặc đi bằng xe máy.
Mai Linh lam xe om, cuoc dua gianh tai xe se xay ra? hinh anh 3
Mai Linh tuyên bố tham gia vào lĩnh vực xe ôm công nghệ. Ảnh: Mai Linh.
Ứng dụng của Mai Linh về cơ bản giống với GrabBike và UberMoto. Về giá cả cũng không có nhiều sự khác biệt lớn. Tuy nhiên, Mai Linh ưu đãi chiết khấu cho đối tác chỉ là 15%.
Tuyên bố gia nhập thị trường của Mai Linh vào loại hình xe ôm công nghệ không lâu sau khi ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch của Grab Việt Nam, khẳng định thời điểm này Grab không lo lắng nhiều về đối thủ. Ngay cả đối thủ lớn nhất là Uber thì Grab cũng đã giành được thị phần lớn hơn, coi như trận đó đã xong.
Việc Mai Linh Bike có thành công và có thể cạnh tranh được với UberMoto và GrabBike hay không thì cần phải chờ đợi thêm. Tuy nhiên, vấn đề thu hút nhân sự để trở thành đối tác sẽ rất gay gắt trong thời gian sắp tới bởi hiện tại, tài xế có rất nhiều sự lựa chọn dành cho mình.
Theo chuyên gia kinh tế TS. Đinh Thế Hiển, sự gia nhập của Mai Linh vào thị trường xe ôm công nghệ sẽ dẫn tới một sự cạnh tranh trong việc thu hút nhân sự và điểm trọng tâm sẽ là thu nhập lái xe.
Cuộc cạnh tranh sẽ ngày càng gay gắt khi mới đây Lalamove, startup được ví như “Uber của Hong Kong” vừa tuyên bố đầu tư vào Việt Nam mới mục tiêu trước mắt là tài xế. Theo hãng này, ngoài việc nhắm đến dịch vụ giao hàng và doanh nghiệp vừa và nhỏ, họ coi việc đầu tư vào đội ngũ tài xế mạnh là điều quan trọng nhất.
Hãng này áp dụng tỷ lệ hoa hồng trên mỗi đơn hàng thành công chia cho tài xế là 82%, đồng nghĩa với mức chiết khấu 18%, ở khoảng giữa Mai Linh và Grab, Uber.  Đây là hãng hiếm hoi tuyên bố đóng bảo hiểm xã hội cho tài xế. Hãng cũng không cấm tài xế tham gia các nền tảng khác để cảm nhận sự khác biệt.
Chìa khóa nào để thu hút nhân sự cho xe ôm công nghệ?
TS. Đinh Thế Hiển nhắc lại trước kia chính taxi truyền thống cũng chứng kiến sự cạnh tranh về chế độ đãi ngộ nhân sự giữa Mai Linh và Vinasun. Theo đó, một lãnh đạo trước kia của Mai Linh nhận thấy những điểm yếu về chất lượng và chính sách với tài xế đã chuyển sang gây dựng Vinasun rồi khắc phục những điểm yếu này. Qua đó đưa Vinasun phát triển như ngày nay.
Về việc thu hút nhân lực xe ôm công nghệ, TS. Đinh Thế Hiển cho rằng Mai Linh hoàn toàn có cơ hội nhưng phải thay đổi và không bê nguyên mô hình của Grab, Uber vào áp dụng.
Theo đó, điểm yếu của Uber và Grab hiện tại chính là việc làm thế nào để đảm bảo cho người lao động một mức thu nhập ổn định, hấp dẫn và chuyên nghiệp để tài xế tin tưởng vào nghề nghiệp.
Mai Linh lam xe om, cuoc dua gianh tai xe se xay ra? hinh anh 4
Chuyên gia cho rằng mức thu nhập ổn định và tính chuyên nghiệp là chìa khóa thu hút tài xế. Ảnh: Hiếu Công.
Hiện nay, nhiều tài xế Grab, Uber chỉ coi việc lái xe là một công việc làm thêm, không đầu tư vào nghề nghiệp, không gắn bó lâu dài... Từ đó, TS. Đinh Thế Hiển nhấn mạnh cần phải tạo ra giá trị cốt lõi cho người lao động nếu muốn thu hút được tài xế, đó chính là vấn đề thu nhập và tính chuyên nghiệp trong nghề nghiệp.
Ông Hiển phân tích các mức thưởng của hãng rồi sẽ qua đi nhưng thu nhập ổn định là chia khóa lớn nhất giúp tài xế gắn bó. Có thể các hãng xe ôm công nghệ chỉ áp dụng một lượng xe nhất định trên một thành phố. Qua đó, đảm bảo tài xế có một mức thu nhập khá trên tập khách hàng xác định mà không lo lượng xe vượt quá cao, thu nhập bị chia sẻ.
"Chỉ thu nhập ổn định mới là sự cạnh tranh lớn nhất", ông nói.
Cùng với đó, tài xế được đào tạo thật kỹ càng để nâng cao tính chuyên nghiệp, tình yêu nghề, và để họ cảm thấy gắn bó. Việc đào tạo sẽ nâng cao kỹ năng của tài xế về đường xá, hiểu biết khu vực, hiểu biết xử lý các vấn đề về giao tiếp, phục vụ khách hàng… Khi đó, khi tài xế xác định được nghề nghiệp, họ sẽ đào sâu và cung cấp chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Qua đó cả khách hàng, tài xế, hãng xe đều hưởng lợi.
Ngoài ra, để tạo sự gắn bó của tài xế và tình yêu nghề có thể có thêm các chính sách đãi ngộ về nhân lực như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế… đi kèm thưởng doanh số.
Thạc sĩ Vũ Văn Thịnh, giảng viên Khoa Quản trị Nhân lực, Đại học Thương mại, cho rằng tài xế xe ôm công nghệ đang được ký loại hợp đồng đối tác nên không có nhiều ràng buộc về vấn đề nhân sự như trong một doanh nghiệp thông thường. Theo đó, hãng xe ôm công nghệ có thể khắc phục điểm yếu này bằng nhiều chính sách cạnh tranh về đãi ngộ nhân lực, khi đó sẽ nhận được sự gắn bó của tài xế.

Theo Zing News


Kinh tế đầu tư

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý 1/2024 đạt hơn 1.537 triệu tỷ đồng

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   5 giờ trước

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tính chung quý 1/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8.2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 13.4% và doanh thu du lịch lữ hành tăng 46.3%.


Hơn 80% doanh nghiệp sản xuất kỳ vọng quý 2 sẽ ổn định hoặc tốt hơn quý 1

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   10 giờ trước

Dữ liệu mới công bố mang lại cái nhìn tích cực hơn về nền kinh tế trong quý 2/2024. Theo đó, hơn 80% doanh nghiệp trong ngành sản xuất, đặc biệt là ngành công nghiệp chế biến và chế tạo, tin rằng tình hình kinh doanh sẽ có sự cải thiện từ ổn định đến khả quan hơn so với Quý 1.

Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội quý 1/2024 ước đạt gần 614 ngàn tỷ đồng

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   10 giờ trước

Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội trong quý 1/2024 theo giá hiện hành tăng 5.2% so với cùng kỳ năm trước đã phản ánh tình hình sản xuất kinh doanh trong nước có xu hướng phục hồi ở nhiều ngành, lĩnh vực. Mức tăng này sẽ tạo đà tiếp tục bứt phá cho các quý tiếp theo, hỗ trợ cho tăng trưởng kinh tế năm 2024 trong bối cảnh nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, thách thức. 

Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   23 giờ trước

Chiều 28/03, Công an TPHCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01), Công an TPHCM đã khởi tố và xử lý hình sự 27 bị can về các tội vi phạm quy định về khai thác tài nguyên; Đưa hối lộ; Môi giới hối lộ; Rửa tiền; Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Bắt tạm giam nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và Phó Bí thư Tỉnh Vĩnh Phúc

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   1 ngày trước

Ngày 27/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc vì bị cáo buộc nhận hối lộ trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 5,270
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,600
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 24,850
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 56,700
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 47,550
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,100
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,800
BBC CTCP Bibica 51,400
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 19,700
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 110,000
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 19,100
CLC CTCP Cát Lợi 39,400
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 33,450
DHA CTCP Hóa An 49,400
DHG CTCP Dược Hậu Giang 116,400
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,400
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 63,000
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 33,500
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 21,000
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 48,550
FPT CTCP FPT 116,500
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 38,550
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 9,150
GMD CTCP Gemadept 79,700
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,890
HAS CTCP Hacisco 7,440
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,250
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 8,720
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 13,200
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 51,100
CAG CTCP Cảng An Giang 7,500
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 35,200
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 24,300
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 14,500
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 8,600
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 49,900
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,500
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 8,500
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 14,300
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 32,100
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 31,000
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 60,900
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,200
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 18,200
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 72,000
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 12,000
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,600
UNI CTCP Viễn Liên 9,300
VGP CTCP Cảng Rau Quả 26,000
VTC CTCP Viễn Thông VTC 9,800
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 28,500
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 9,400
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,500
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 33,500
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,100
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 22,900
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 25,200
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 36,000
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 17,000
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,100
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,800
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 25,500
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp