Mai Linh hiện sở hữu số lượng xe nhiều nhất trên thị trường với sự hiện diện trên khắp 50 tỉnh thành. Nhưng chiến lược mở rộng không hợp lý sang các lĩnh vực không phải là taxi đã khiến công ty bị thua lỗ các năm gần đây.
Từ 2013, Mai Linh phải tái cấu trúc toàn bộ hoạt động của công ty, gồm bộ máy quản lý nhân sự, tiết giảm chi phí và loại bỏ các ngành kinh doanh không hiệu quả, để trở lại cuộc đua taxi.
Khác với Mai Linh, đối thủ Vinasun tập trung chiếm thị phần tại miền Nam, công ty tăng trưởng nhanh chóng trong những năm gần đây. Hiện Vinasun chiếm 40% số lượng xe taxi tại thị trường miền Nam.
Vinasun cũng đang dần đẩy mạnh chiến lược tiến vào miền Trung và miền Bắc, cụ thể là Nha Trang, Đà Nẵng và kế hoạch mở rộng ra Hà Nội.
- 14 trạm BOT lọt vào tầm ngắm giám sát công tác quản lý doanh thu thu phí (23/09/2014)
- Nghịch lý giá cà phê tăng cao nhưng doanh nghiệp lao đao (23/09/2014)
- ĐHĐCĐ Savitech: Kế hoạch lãi tăng nhẹ, xác định đầu tư giáo dục là trọng tâm (23/09/2014)
- Môi giới tăng trưởng mạnh, VPSS báo lãi quý 1 gấp hơn 4 lần (23/09/2014)
- Vì đâu VND báo lãi sau thuế quý 1 tăng 340%? (23/09/2014)
- Imexpharm giảm 20% lãi quý 1 dù đặt mục tiêu phá kỷ lục lợi nhuận (23/09/2014)
- Doanh số tiêu thụ khả quan, lãi ròng của FMC tăng 14% trong quý 1 (23/09/2014)
- Tổng Giám đốc Jens Lottner: Đón đầu phân khúc giàu có, Techcombank sẽ đẩy mạnh mảng quản lý gia sản (23/09/2014)
- Đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát, LPBank lãi quý 1/2024 hơn 2,886 tỷ đồng, tăng 84% (23/09/2014)