Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Kinh tế quốc tế
Ngành ô tô thế giới bỗng nhiên mắc kẹt trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung
Đăng 19/08/2018 | 20:06 GMT+7  |   CafeF
Đáp trả Mỹ, Trung Quốc đã công bố mức thuế bổ sung 25% tương đương 16 USD lên hàng hóa do Mỹ sản xuất. Điều đó bao gồm khoảng 10 tỷ USD lên lượng ô tô mà người lái xe Trung Quốc dự kiến sẽ mua trong năm nay.

Các cán bộ hải quan ở Thượng Hải đã từ chối nhập cảng một lô hàng SUV Mercedes-Benz do Mỹ sản xuất vì những lí do mà họ nói là "rủi ro về an toàn".

Bề ngoài, các mẫu xe Mercedes GLE và GLS có vấn đề với hệ thống phanh sau là lý do mà chính quyền Bắc Kinh muốn xác định rõ ràng trước khi chúng được phép vào trong nước. Nhưng thời điểm tuyên bố, chỉ vài ngày sau khi chính quyền Trump tuyên bố dự định tăng mức thuế quan trong cuộc chiến thương mại của mình, làm cho người Trung Quốc phải trả đũa với mức thuế mới trên các sản phẩm bao gồm ô tô do Mỹ chế tạo, khiến nhiều nhà quan sát cau mày.

"Điều này, thật không may, dường như là một phần của một cuộc chiến tranh thương mại đang leo thang, và nó có thể đạt đến mức độ điên rồ", Joe Phillippi, người đứng đầu AutoTrends Consulting và là một nhà phân tích ngành ô tô của Wall Street trong thời gian dài cảnh báo.

Chính quyền Trump phải hy vọng tranh chấp với Trung Quốc sẽ không kéo dài, Phillippi nói. Nếu điều này dẫn đến việc cắt giảm mạnh xuất khẩu ô tô của Mỹ có thể sẽ ảnh hưởng đến số lượng việc làm trong vài tháng tới. Và điều đó có khả năng sẽ phản tác dụng đối với Trump và đảng Cộng hòa "bởi vì bạn không muốn làm tổn hại đến "trái tim" của ngành công nghiệp Mỹ trong cuộc chạy đua tới cuộc bầu cử giữa kỳ." Đối với Trung Quốc, tranh chấp ngày càng tăng có thể sẽ khiến họ phải dừng lại các kế hoạch cho ngành công nghiệp ô tô, vốn đã được đề xướng ý tưởng sẽ xuất khẩu nhiều hơn.

Đáp trả các mức thuế mới nhất được chính quyền Trump áp dụng, Trung Quốc đã công bố mức thuế bổ sung 25% tương đương 16 USD lên hàng hóa do Mỹ sản xuất. Điều đó bao gồm khoảng 10 tỷ USD lên lượng ô tô mà người lái xe Trung Quốc dự kiến sẽ mua trong năm nay.

Tác động có thể là đáng kể khi xe Mỹ vốn đã bị áp thuế 25% khi đến các cảng Trung Quốc. Ví dụ, chiếc Ford Mustang có giá gốc 35.000 USD nhưng vốn đã phải chịu thuế khoảng 8.750 USD. Bằng cách nhân đôi con số đó, các nhà phân tích như Phillippi cảnh báo rằng Mustang - và một số thương hiệu khác của Mỹ - có thể sẽ bị gạt ra khỏi thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục xuất khẩu từ Mỹ một số sản phẩm tuyệt vời của chúng tôi", Ford cho biết trong một tuyên bố cung cấp cho CNBC để trả lời các câu hỏi về mức thuế mới. "Tuy nhiên, với khả năng định giá hạn chế, chúng tôi sẽ giảm khối lượng trên một số mặt hàng xuất khẩu".

Trừ khi Ford có thể tìm thấy thị trường thay thế cho sản phẩm của mình, tác động của một động thái như vậy có thể là mất việc làm của người Mỹ.

Theo những báo cáo, khoảng 276.000 xe Mỹ sản xuất đã được chuyển sang Trung Quốc năm ngoái. Do các mục tiêu đã được xác định, các nhà sản xuất có xu hướng tập trung vào các mẫu xe có giá cao hơn với biên lợi nhuận lớn, chẳng hạn như Navigator, được thiết kế bởi bộ phận cao cấp của Ford - Lincoln.

Nhà sản xuất ô tô có trụ sở ở Detroit thực sự chỉ là hãng xuất khẩu xe lớn thứ ba của Mỹ sang Trung Quốc. Ở đầu danh sách là BMW. Giống như hầu hết các nhà sản xuất ô tô, nó đã thiết lập một mạng lưới các nhà máy toàn cầu, nhiều trung tâm sản xuất các sản phẩm chủ chốt, chẳng hạn như X5 sản phẩm mà hãng xuất khẩu sang các thị trường trên toàn thế giới. Mercedes-Benz có cách tiếp cận tương tự với nhà máy ở Vance, Alabama. Cả hai đều tập trung vào các mẫu xe đa dụng bởi vì Mỹ là thị trường số 1 cho xe SUV và CUV.

Tràn đầy quyết tâm

Cuộc chiến thương mại diễn ra vào thời điểm đặc biệt tồi tệ cho BMW. Gần đây, nhà sản xuất ô tô này đã thông qua kế hoạch chi 1 tỷ USD cho kế hoạch mở rộng nhà máy tại Spartanburg, South Carolina, khu liên hợp sản xuất lớn nhất thế giới của hãng. Động thái này nhằm tạo ra khoảng 1.100 việc làm mới với việc bổ sung mẫu X7 hoàn toàn mới, chiếc SUV lớn nhất và đắt nhất của BMW.

"Chúng tôi đang tràn đầy quyết tâm," Oleg Satanovsky, một phát ngôn viên của BMW cho biết, mặc dù nhà sản xuất ô tô đã cảnh báo rằng nó có thể cắt giảm dự án nếu một cuộc chiến thương mại toàn cầu nổ ra.

Nhưng Satanovsky đã nhanh chóng bổ sung rằng "chúng tôi sẽ chờ đợi và theo dõi" những gì xảy ra với tranh chấp ở Trung Quốc, vì thị trường đó được kỳ vọng là một yếu tố quan trọng đối với dòng xe X7 mới, cũng như X5. Năm ngoái, người lái xe Trung Quốc đã mua 52.407 chiếc X5, khiến nó trở thành chiếc xe được sản xuất ở Mỹ bán chạy nhất ở Trung Quốc. BMW X3 đứng không xa phía sau, với doanh thu là 34.606 chiếc.

BMW đang gặp khó khăn khi các rào cản thương mại tăng lên, không có cơ sở nào hiện có khả năng sản xuất các mẫu xe dòng X trong ngắn hạn, nhưng phát ngôn viên cho rằng họ đang nghiên cứu "rất nhiều lựa chọn" mà hãng có thể phải thực hiện nếu tranh chấp kéo dài. Và sự cần thiết phải hành động có thể trở nên nghiêm trọng hơn nếu chính quyền Trump theo đuổi các mối đe dọa áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với nhập khẩu ô tô từ châu Âu, một động thái chắc chắn sẽ mang lại sự trả đũa nhanh chóng.

Mercedes là hãng xuất khẩu xe lớn thứ hai của Mỹ sang Trung Quốc, trong đó có 40.304 chiếc GLE được bán ở Trung Quốc trong năm ngoái, trong khi các mẫu GLS và R-Class của họ cũng nằm trong danh sách top 10 bán chạy.

Các nhà sản xuất ô tô "không muốn bị kẹt vào giữa trong tình trạng phân cực", David Cole, chủ tịch của Trung tâm Nghiên cứu ô tô tại Ann Arbor, Michigan cho biết. "Họ không muốn bị nhìn như đang ở bên này hay ủng hộ bên kia."

Nhưng có vẻ như họ sẽ không thể làm gì để tránh bị cuốn vào vụ tranh chấp, Cole và các nhà quan sát khác nói. Và điều đó có thể tạo ra một loạt các thách thức leo thang chỉ mới bắt đầu với các biện pháp trừng phạt cao hơn. Vấn đề phải đối mặt với Mercedes có thể chỉ là bước đầu tiên trong việc trì hoãn hoặc hoàn toàn cấm việc vận chuyển các xe của Mỹ sang Trung Quốc.

Trong khi đó, nhà phân tích Phillippi lo ngại rằng các nhà chức trách Trung Quốc có thể dập tắt hy vọng của các nhà sản xuất ở Mỹ như General Motors, Ford, Fiat Chrysler và Tesla. "Bạn có thể thấy một sự trật bánh của các chương trình đầu tư cho các kế hoạch mở rộng phải được chính phủ Trung Quốc chấp thuận", ông nói.

GM là nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai ở Trung Quốc, sau Volkswagen, và nó liên tục nâng cấp và mở rộng nhà máy của mình. Ford là một người đến sau đối với thị trường này và đã đấu tranh để bắt kịp. Dòng sản phẩm Trung Quốc của hãng đã lỗi thời và đang chuẩn bị tung ra một làn sóng sản phẩm mới, bao gồm cả chiếc SUV Territory đã được tiết lộ trong tuần này. Fiat Chrysler cũng là một người đến sau và cần mở rộng cơ sở sản xuất còn tương đối hạn chế ở Trung Quốc. Và Tesla chỉ tháng trước đã xác nhận kế hoạch xây dựng nhà máy lắp ráp đầu tiên của mình tại Thượng Hải.

Với nỗ lực tương đối ít, các nhà chức trách Trung Quốc có thể kết nối tất cả các chương trình này, thậm chí hủy bỏ chúng hoàn toàn, theo các chuyên gia quen thuộc với cách thức hoạt động của đất nước này. Xét về quy mô rộng lớn của thị trường ô tô Trung Quốc, những thất bại như vậy có thể là minh họa tàn khốc.

Nhưng "ngành công nghiệp ô tô của cả hai nước có thể bị tổn thương nếu cuộc chiến thương mại leo thang", Phillippi nói thêm.

Thị trường Trung Quốc nhập khẩu tương đối ít xe được sản xuất ở nước ngoài, các rào cản thương mại khác nhau đã chọc giận chính quyền Trump nhưng lại có hiệu quả hạn chế nhập khẩu các mẫu xe đặc biệt và cao cấp. Nhưng Trung Quốc cũng không xuất khẩu được nhiều xe. Cho đến gần đây, các nhà máy Trung Quốc vẫn đang vật lộn chỉ để theo kịp nhu cầu trong nước. Tuy nhiên, sự tăng trưởng của thị trường nội địa chậm lại, dường như vấn đề này có khả năng thay đổi.

Những nguy cơ tác động đến tham vọng của Trung Quốc

Hiện tại, Trung Quốc chỉ xuất khẩu rất ít xe đến Mỹ, bao gồm không chỉ Buick Envision mà còn một số phiên bản của mẫu sedan Volvo S60. Công ty có trụ sở tại Thụy Điển này thuộc sở hữu của Zhejiang Geely của Trung Quốc và có kế hoạch bổ sung thêm nhiều sản phẩm do Trung Quốc sản xuất vào danh sách trong vài năm tới. Ford cũng đang có kế hoạch tham gia danh sách các nhà nhập khẩu trong vài năm tới.

Trong khi đó, các công ty sản xuất trong nước của Trung Quốc từ lâu đã nói về cơ hội xuất khẩu nhưng, cho đến gần đây, họ vẫn chỉ xuất khẩu một số lượng nhỏ các mẫu xe đến các thị trường chủ yếu ở châu Á, châu Mỹ Latinh và Đông Âu.

Một số nhà sản xuất lớn hơn, chẳng hạn như BYD, đã trưng bày sản phẩm tại các triển lãm ô tô ở Mỹ, cho đến nay, không có sự phản hồi nào. Nhưng sau khi trưng bày một số mẫu mới tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ tại Detroit vào tháng 1 năm ngoái, GAC tại Quảng Châu đã âm thầm đặt một chân vào mạng lưới phân phối của Mỹ, với kế hoạch mở các phòng trưng bày đầu tiên vào năm tới. Những người khác đã đi theo đường hướng này bao gồm BYD và Great Wall.

Theo những báo cáo, người Mỹ đã mua khoảng 50.000 xe Trung Quốc trong năm 2017, nhưng dự báo của Trung tâm Nghiên cứu ô tô dự đoán sẽ đạt 225.000 xe vào năm 2019 và 500.000 vào năm 2023 - tất nhiên là có các rào cản thương mại mới. Chính quyền Trump chắc chắn có thể tìm cách để ngăn chặn tham vọng của ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc nếu cuộc chiến thương mại leo thang.

Với bóng ma đầy ám ảnh của làn sóng xe Nhật Bản và Hàn Quốc tràn ngập các hải cảng của Mỹ, có rất nhiều người trong ngành công nghiệp ô tô của Mỹ sẽ rất vui khi thấy một bức tường lớn được dựng lên để ngăn chặn các nhà sản xuất Trung Quốc.

Tesla, BMW vừa giúp Trung Quốc "ghi bàn thắng mở tỉ số vào lưới Mỹ" và khôn khéo né được việc trở thành nạn nhân của chiến tranh thương mại

Kinh tế quốc tế

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Kinh tế quốc tế  |   VietStock  |   20/04/2024

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia trượt dốc, cộng thêm những khó khăn gần đây trên thị trường gắn liền với xung đột địa chính trị và lạm phát dai dẳng.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,430
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,600
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,550
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 53,600
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 47,000
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,700
BBC CTCP Bibica 50,000
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 17,100
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 109,900
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 16,350
CLC CTCP Cát Lợi 41,450
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 33,450
DHA CTCP Hóa An 43,700
DHG CTCP Dược Hậu Giang 113,000
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,100
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 65,000
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 30,050
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 48,900
FPT CTCP FPT 120,100
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 32,150
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,910
GMD CTCP Gemadept 81,300
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,690
HAS CTCP Hacisco 8,060
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,250
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,340
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,950
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 50,000
CAG CTCP Cảng An Giang 11,300
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 32,000
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 24,000
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 18,000
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 50,000
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,000
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 7,400
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,400
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 30,400
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,600
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 52,000
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,300
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 24,800
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 72,400
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,800
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 9,000
VGP CTCP Cảng Rau Quả 25,000
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 27,050
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,100
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 36,300
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,400
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 24,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 23,800
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 36,000
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,400
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 25,500
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp