Trước đó vào ngày 21/8, Công ty TNHH Thường Nhật đã tiến hành hạ thuỷ, vận hành kỹ thuật tuyến buýt sông. Đến nay đã hoàn tất những khâu cuối cùng trong việc kiểm tra kỹ thuật, mức độ an toàn, đánh giá nhu cầu của hành khách, thi công, lắp ráp, chỉnh trang bến bãi.
Hiện các bến bãi chính của tuyến số 1 như Bạch Đằng, Linh Đông đã được kết nối với mạng lưới xe buýt của thành phố nhằm tạo thuận lợi cho người dân di chuyển.
Bên cạnh đó, vừa qua Công ty TNHH Thường Nhật cũng đã đề xuất việc kết nối tuyến buýt sông số 1 với 3 tuyến xe điện loại 4 bánh, gắn với các điểm du lịch, khách sạn, bảo tàng trên địa bàn.
Hiện đề xuất này đã được Sở Giao thông vận tải thành phố chấp thuận và đang trình UBND thành phố và Bộ Giao thông vận tải có ý kiến xem xét, thống nhất và hướng dẫn thực hiện.
Việc triển khai dự án buýt sông được kỳ vọng sẽ góp phần giảm tải cho giao thông đường bộ, đáp ứng nhu cầu đi lại bằng vận tải hành khách công cộng của người dân cũng như khai thác lợi thế cảnh quan sông nước gắn với phát triển văn hoá du lịch của thành phố.
- Mặt bằng bán lẻ "ế ẩm” lâu ngày, Giám đốc Savills lý giải nguyên nhân (21/11/2017)
- Động thái “lạ” của nhà đầu tư có tiền (21/11/2017)
- Hai phó tổng giám đốc Xây dựng Hòa Bình (HBC) xin từ nhiệm, trong đó có 1 vị cũng từng đứng về phía đối lập ông Lê Viết Hải (21/11/2017)
- Một doanh nghiệp lên kế hoạch đầu tư 50.000 căn nhà ở xã hội và phát triển 20 khu công nghiệp (21/11/2017)
- Hải Dương tăng giá đất ở, nhiều nơi từ 76 triệu đồng/m2 tăng lên ngưỡng hơn 212 triệu đồng/m2 (21/11/2017)
- Khó khăn chồng chất với khách sạn nhỏ và vừa tại TP.HCM (21/11/2017)
- Thị trường bất động sản và loạt thách thức hiện hữu (21/11/2017)
- Sử dụng đòn bẩy tài chính quá đà, nhà đầu tư địa ốc phải “trả giá”, chuyên gia bày chiến lược vay bao nhiêu để đầu tư lúc này? (21/11/2017)
- Phân khúc bất động sản nào sẽ “hút” dòng tiền mạnh nhất trong thời gian tới? (21/11/2017)