Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Kinh tế quốc tế
Ông Nhậm Chính Phi: "Chỉ với một lần trả phí, người dùng trên toàn thế giới sẽ được truy cập vĩnh viễn vào các bằng sáng chế, mã code và bí quyết chế t
Đăng 13/09/2019 | 10:30 GMT+7  |   CafeF
Trong cuộc phỏng vấn kéo dài 2 giờ với Economist hôm 10/9, ông Nhậm cho biết ông sẵn sàng chia sẻ công nghệ 5G của Huawei - trọng tâm của tăng trưởng doanh thu trong tương lai.

Trong một hội trường được thiết kế theo phong cách Hy Lạp cổ đại, được bao quanh bởi các cột đá trang trí với hình những nữ thần, sẽ là nơi phù hợp để ông Nhậm Chính Phi "làm hoà" với phương Tây với 1 phần của Huawei. 

Trong cuộc phỏng vấn kéo dài 2 giờ với Economist hôm 10/9, ông Nhậm cho biết ông sẵn sàng chia sẻ công nghệ 5G - trọng tâm của tăng trưởng doanh thu trong tương lai. Chỉ cần đóng phí 1 lần, giao dịch sẽ cung cấp cho người mua quyền truy cập vĩnh viễn đối với các bằng sáng chế, giấy phép, mã code, bản thiết kế kỹ thuật và bí quyết chế tạo của Huawei công nghệ 5G của Huawei.

Người mua có thể sửa đổi mã nguồn, có nghĩa là cả Huawei và chính phủ Trung Quốc đều không thể kiểm soát bất kỳ cơ sở hạ tầng viễn thông nào được xây dựng bằng thiết bị do công ty mới sản xuất. Huawei cũng có thể tự do phát triển công nghệ của mình theo cách họ muốn.

Huawei đã đối mặt với một "cuộc tấn công" vào năm nay. Điều này khiến ông Nhậm đều phải ra ngoài vào mỗi tháng từ hồi tháng 1 để phỏng vấn với một loạt các kênh truyền thông quốc tế. Tuy nhiên, ý tưởng về việc chuyển giao công nghệ 5G cho đối thủ cạnh tranh là một lời đề nghị táo bạo nhất từ trước đến nay.

Ý tưởng chia sẻ, bán công nghệ 5G có mục đích gì?

Lời tuyên bố này của ông Nhậm nhằm mục tiêu tạo ra một đối thủ có thể cạnh tranh với Huawei trong lĩnh vực 5G. Theo ông, điều này sẽ giúp cân bằng "sàn đấu", khi nhiều người ở phương Tây ngày càng hoantg sợ về viễn cảnh một công ty Trung Quốc sẽ cung cấp thiết bị cho hầu hết mạng lưới điện thoại trên thế giới. Ông nói: "Sự phân phối lợi ích công bằng là điều có lợi cho tình trạng sống còn của Huawei."

Thực tế là, lệnh trừng phạt kéo dài nhiều tháng của Mỹ đã khiến Huawei náo loạn, nơi mà mạng lưới toàn cầu của họ bị nghi ngờ là cho phép chính phủ Trung Quốc theo dõi các nước khác. Thoạt nhìn, ý tưởng của ông Nhậm cho thấy rằng mọi thứ sẽ có "cái kết êm đẹp". Nếu việc bán công nghệ sẽ tạo ra một đối thủ cạnh tranh "sừng sỏ", thì các quốc gia như Úc sẽ không còn phải lựa chọn một bên là công nghệ vừa hiện đại và rẻ, như của Huawei, và bên kia là nỗi lo về việc Trung Quốc nghe lén. Họ có thể sử dụng công nghệ tốt nhất từ một đồng minh, thay cho Huawei.

Động thái này cũng có thể thuyết phục những ai nghi ngờ về công nghệ của Huawei rằng mục đích kinh doanh của họ là mờ ám. Ông Nhậm nói rằng tiền có được từ thương vụ này sẽ cho phép Huawei "thực hiện những bước tiến lớn hơn hướng tới tương lai". Giá trị của toàn bộ danh mục đầu tư công nghệ 5G của họ, nếu được bán, thì có thể lên tới hàng chục tỷ USD. Trong thập kỷ qua, công ty này đã chi ít nhất 2 tỷ USD vào hoạt động R&D cho thế hệ kết nối di động mới.

Ngay cả khi nhà nước Trung Quốc chấp nhận ý tưởng đó, thì liệu ai sẽ sẵn sàng mua? Ông Nhậm thì nói rằng ông cũng "không biết". Các nhà phân tích nghi ngại rằng những "gã khổng lồ" như Ericsson và Nokia sẽ không chấp nhận lời đề nghị vì sự tự tôn và sẽ đặt ra câu hỏi về giá trị của công nghệ Huawei. 

Những mặt trái của ý tưởng táo bạo

Công nghệ này cũng không thể giúp một công ty nhỏ hơn đủ sức để cạnh tranh với Huawei. Huawei có mối quan hệ mật thiết với những nhà cung cấp lớn, họ sẽ không chấp nhận rủi ro tài chính để hợp tác với một nhà cung ứng mới. Có khả năng sẽ là cả một nhóm người muốn mua, nhưng ai sẽ là thành viên của nhóm đó thì vẫn là điều chưa rõ ràng.

Người mua có thể bị dao động bởi những lựa chọn khác. Nếu Huawei thực sự sẵn sàng chuyển giao toàn bộ công nghệ cho một công ty khác, thì có thể họ sẽ phải chấp nhận rủi ro lớn hơn từ một đối thủ cạnh tranh sừng sỏ trong tương lai. Tuy nhiên, độ phủ sóng rộng lớn của Huawei không chỉ nhờ vào công nghệ mà còn là mức giá rẻ, cũng như việc họ tung ra sản phẩm rất nhanh.

Ngoài ra, việc Huawei sẵn sàng cung cấp dịch vụ ở những nơi phương Tây không muốn "ngó ngàng" tới cũng là một yếu tố quan trọng: còn ai khác ngoài Huawei sẽ băng qua các đầm lầy với dịch sốt rét ở châu Phi và đưa các trạm căn cứ lên sườn núi ở Colombia? Ông Nhậm biết điều này. Khi được hỏi liệu ông có nghĩ rằng một công ty Mỹ, với bí quyết của Huawei, sẽ có thể thành công hay không, ông nói với giọng đầy tự tin: "Tôi không nghĩ vậy." Tuy nhiên, những người mua tiềm năng cũng biết điều đó.

Cuối cùng, không có nhiều người tin rằng việc bán công nghệ sẽ giúp xoa dịu bộ máy an ninh quốc gia của Mỹ, ít nhất là trong thời gian ngắn. Một đối thủ cạnh tranh gần như chắc chắn vẫn cần phải chế tạo thiết bị ở Trung Quốc - nơi sản xuất ra 1 nửa bộ thiết bị viễn thông của Mỹ. Mối lo ngại về hành vi nghe lén của Trung Quốc sẽ khôgn biến mất. Và cuộc tấn công mới đây nhất vào Huawei không phải là điều gì hấp dẫn. Tuần trước, họ đã đệ đơn kiện Mỹ vì đã bắt giữ nhân viên Huawei và cáo buộc chính phủ Mỹ nhắm vào họ với các cuộc tấn công mạng. Động thái ấy có thể khiến mối quan hệ thêm phần căng thẳng.

Liệu lời đề nghị của ông Nhậm có thể hiện cho sự tuyệt vọng của Huawei hay không?

Ông tuyên bố rằng Huawei đã tìm thấy những nhà cung ứng khác cho hoạt động kinh doanh mạng lưới cơ sở hạ tầng mà không bị ảnh hưởng bởi danh sách đen của Mỹ. Ông phủ nhận việc Huawei sẽ chịu lỗ trong năm tới.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp tiêu dùng đang phải chịu áp lực. Một nửa doanh số năm ngoái của công ty là 105 tỷ USD đến từ 208 tỷ USD doanh số bán smartphone trên toàn cầu. Mảng này cũng chiếm phần lớn lợi nhuận, nhưng lại đang đối mặt với vấn đề nan giải. Điện thoại mà Huawei bán bên ngoài Trung Quốc là thiết bị được ưa chuộng chờ phần mềm Android của Google, là nguồn mở, có sẵn và miễn phí. Nhưng những ứng dụng trong đó thì không. Bởi Google đến từ Mỹ và các ứng dụng được tạo ra ở Mỹ, nên Bộ Thương mại đã ra lệnh Huawei không được phép sử dụng.

Ông Nhậm cho biết Google đã vận động chính quyền ông Trump để cho phép họ tiếp tục cung cấp cho Huawei phần mềm Android độc quyền, nhưng cho đến nay vẫn chưa có kết quả khả quan. Trừ khi chính sách của Mỹ thay đổi, Huawei sẽ mắc kẹt với Android phiên bản mở mà không có ứng dụng nào đáng mong đợi. Huawei đang trong quá trình hoàn thiện hệ điều hành của riêng mình, Harmony OS, nhưng đó sẽ không phải là đối thủ của hệ sinh thái Android đã quá lớn mạnh.

Thị phần của Huawei tại thị trường smartphone Trung Quốc đang gia tăng nhanh chóng. Thế nhưng, 2/5 doanh số bán điện thoại hàng năm, khoảng 20 tỷ USD, đến từ nước ngoài. Mặc dù các giám đốc điều hành liên tục từ chối dự báo, nhưng tăng trưởng doanh thu toàn công ty trong 8 tháng tính đến tháng 8 đã giảm còn 20% so với năm ngoái, từ mức 23% của nửa đầu năm 2019. Nếu mẫu điện thoại mới Mate 30 không được như kỳ vọng, Huawei có thể mất hàng tỷ USD doanh thu hàng năm.

Huawei đang bị buộc phải thay đổi từ một công ty sản xuất và bán phần cứng, trở thành một công ty cũng sản xuất nhiều linh kiện khác nhau mà trước đây đi mua từ bên khác. Đây là sự thay đổi gây khó khăn cho Huawei. Mảng kinh doanh "ra tiền" nhất đang bị đe doạ, trong khi họ phải đầu tư mạnh để có thể thay thế các nhà cung ứng và các phần mềm không còn mua được từ Mỹ.

Ông Nhậm có thể hy vọng rằng đề xuất việc bán công nghệ 5G của mình sẽ giúp ông có đủ "nhiên liệu" để giúp Huawei bay cao và xa hơn nữa. Thế nhưng, nhìn đằng sau những bức bích hoạ đầy màu sắc ở Thâm Quyến cùng nhưng ý tưởng khoa trương của ông, thì tương lai của Huawei vẫn còn rất mơ hồ. 

Thị trường dầu mỏ sẽ bị ảnh hưởng thế nào sau khi ông Trump sa thải cố vấn cấp cao John Bolton?

Kinh tế quốc tế

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Kinh tế quốc tế  |   VietStock  |   20/04/2024

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia trượt dốc, cộng thêm những khó khăn gần đây trên thị trường gắn liền với xung đột địa chính trị và lạm phát dai dẳng.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,530
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,600
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,300
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 54,400
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 46,150
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,700
BBC CTCP Bibica 50,000
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 17,250
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 109,000
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 16,150
CLC CTCP Cát Lợi 40,500
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 31,300
DHA CTCP Hóa An 42,950
DHG CTCP Dược Hậu Giang 113,700
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,100
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 66,700
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 29,700
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 49,000
FPT CTCP FPT 123,200
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 32,000
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 9,090
GMD CTCP Gemadept 81,400
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,670
HAS CTCP Hacisco 8,620
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,200
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,300
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,950
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 50,000
CAG CTCP Cảng An Giang 12,400
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 32,000
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 23,700
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 17,900
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 54,900
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 19,900
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 7,000
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,400
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 30,400
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,600
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 52,000
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,300
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 24,800
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 72,400
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,600
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 9,000
VGP CTCP Cảng Rau Quả 24,200
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 26,800
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,100
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 35,900
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,700
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 23,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 23,900
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 35,800
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,400
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 29,300
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp