Ngày 25/9/2018, Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN (The PAN Group, HOSE: PAN) đã hoàn tất đợt phát hành riêng lẻ 13,4 triệu cổ phiếu cho đối tác chiến lược với giá 61.000 đồng/cổ phiếu cho Tập đoàn Sojitz của Nhật Bản, thu về 817,4 tỷ đồng.
Sau đợt chào bán này, vốn điều lệ của Tập đoàn PAN tăng từ 1.202 tỷ đồng lên 1.336 tỷ đồng, và Sojitz trở thành cổ đông lớn nắm 10% cổ phần.
Số tiền thu về từ đợt phát hành riêng lẻ lần này giúp PAN có thêm nguồn lực tài chính để đầu tư và tiếp tục thực hiện các dự án M&A trong chiến lược phát triển gắn với nông nghiệp và thực phẩm. Nhưng mục tiêu quan trọng hơn trong lần phát hành này PAN đã lựa chọn Sojitz làm đối tác chiến lược, hợp tác hai bên cùng có lợi dựa trên nền tảng nâng tầm các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm Việt Nam để phân phối thị trường trong và ngoài nước.
Sojitz là Tập đoàn đa ngành của Nhật Bản hoạt động trên toàn cầu, gồm 440 công ty con và công ty liên kết, hoạt động thương mại và đầu tư tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tập đoàn kinh doanh đa ngành trên các lĩnh vực mua, bán, xuất nhập khẩu, sản xuất và cung ứng các sản phẩm dịch vụ, đồng thời kết nối nhiều dự án tại Nhật Bản và các quốc gia khác.
Sojitz có mặt tại Việt Nam vào đầu thập niên 70, và đến nay đã đầu tư vào nhiều lĩnh vực, bao gồm cả hoạt động tài chính, năng lượng, tài nguyên khoáng sản, thực phẩm, nông nghiệp, lâm nghiệp, hàng tiêu dùng và khu công nghiệp.
- ĐHĐCĐ MSN: IPO công ty sản xuất hàng tiêu dùng (25/09/2018)
- ĐHĐCĐ BCR: Mục tiêu trở thành 1 trong 5 doanh nghiệp bất động sản lớn nhất cả nước (25/09/2018)
- ĐHĐCĐ VINGROUP: 3 trụ cột chính của năm 2024 (25/09/2018)
- ĐHĐCĐ Saigonbank: Mục tiêu lãi trước thuế 2024 đạt 368 tỷ đồng, tăng 11% (25/09/2018)
- FTS lên kế hoạch đi lùi trong quý 2 (25/09/2018)
- ĐHĐCĐ Sabeco: Kế hoạch lãi tăng 8% bất chấp mối lo từ việc thổi nồng độ cồn (25/09/2018)
- Phát Đạt lãi quý 1/2024 gấp đôi cùng kỳ nhờ đâu? (25/09/2018)
- RTB có quý 1 lãi ròng cao nhất từ khi lên sàn (25/09/2018)
- Chủ tịch TTC Hospitality: Nâng cấp khách sạn từ 4 lên 5 sao để tập trung vào phân khúc cao cấp (25/09/2018)