Theo thông tin từ Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2018 Ngân hàng TMCP Sài gòn Thương Tin (mã STB-HoSE), Sacombank báo lãi trước thuế 6 tháng đầu năm 2018 gần 1.000 tỷ đồng, tương đương 54,2% kế hoạch năm.
Lãnh đạo Sacombank cho biết cùng với công tác tái cơ cấu ngân hàng còn chú trọng cải thiện năng suất lao động. Thị phần của ngân hàng tăng trưởng có chọn lọc và gắn với hiệu quả.
Đến cuối quý II, tổng tài sản của Sacombank đạt gần 401.000 tỷ đồng, tăng 8,7% so với đầu năm. Tỷ trọng tài sản có sinh lời tăng 3,5%. Tín dụng đạt hơn 247.000 tỷ đồng tăng 9,6% so với đầu năm. Thị phần cho vay tăng lên 3,6% so với 3,5% thời điểm đầu năm. Theo Sacombank, tăng trưởng tín dụng có chọn lọc, tập trung phát triển các ngành nghề nhiều triển vọng.
Sacombank đã thu hồi được hơn 3.600 tỷ đồng nợ xấu và tài sản tồn đọng trong 6 tháng đầu năm 2018. Tỷ lệ nợ xấu cuối năm 2017 là 4,28%, hiện đã giảm xuống còn 3,3% và dự kiến sẽ giảm xuống dưới 3% vào cuối năm 2018.
Huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư tăng nhanh hơn mức tăng của ngành, đạt hơn 364.000 tỷ đồng, tăng 11,9% so với đầu năm, thị phần huy động tăng từ 4,7% lên 4,9%.
Tổng thu nhập nửa đầu năm của Sacombank đạt hơn 5.000 tỷ đồng, tăng 49,1% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, thu dịch vụ tăng 35% so với cùng kỳ năm 2017 lên 1.134 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2018 đạt gần 1.000 tỷ đồng, tương đương 54,2% kế hoạch năm. So với cùng kỳ 2017 (576 tỷ đồng), lợi nhuận trước thuế nửa đầu năm ước tính tăng 73,6%.
Tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) và vốn chủ sở hữu (ROE) của Sacombank tính đến hết quý II đang ở mức 0,4% và 6,55%.
So với đầu năm, quy mô khách hàng tăng 8,1% lên hơn 4,7 triệu người. Mạng lưới của Sacombank hiện gồm 566 điểm giao dịch tại 48/63 tỉnh thành Việt Nam và hai nước Lào, Campuchia cùng 4 công ty con trong lĩnh vực kiều hối, cho thuê tài chính, vàng bạc đá quý, quản lý nợ và khai thác tài sản.
Tại Hội nghị, Sacombank khẳng định sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh và thành quả đã đạt được để đẩy nhanh tiến trình tái cơ cấu theo Đề án, kiện toàn bộ máy hoạt động. Mục tiêu xuyên suốt là phát triển bền vững, lấy khách hàng làm trọng tâm, đẩy mạnh bán lẻ và ngân hàng số, tăng doanh thu từ mảng dịch vụ để đóng góp tích cực vào lợi nhuận; bên cạnh đó là tăng cường sức cạnh tranh bằng chiến lược khác biệt hóa, kết hợp với chiến lược tối ưu hóa chi phí và mở rộng quan hệ hợp tác, liên kết. Sacombank được nhận một số các giải thưởng “Top 20 nhãn hiệu nổi tiếng hàng đầu Việt Nam” do hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình chọn, “Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2018” do Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố, “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2017” do Thời báo kinh tế Việt Nam trao tặng, đứng đầu Top 5 Công ty được nhân viên nội bộ yêu mến/bình chọn nhiều nhất và Top 2 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất khối ngành Tài chính/Ngân hàng/Bảo hiểm do CareerBuilder Việt Nam khảo sát; cùng với 4 giải thưởng từ Tổ chức thẻ quốc tế JCB (Nhật Bản) trao tặng gồm “Ngân hàng dẫn đầu về doanh số chi tiêu thẻ”, “Ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng doanh số chi tiêu thẻ”, “Ngân hàng dẫn đầu về số lượng thẻ phát hành”, “Ngân hàng dẫn đầu về sản phẩm thẻ mới”. |
- Nhiều ưu đãi hấp dẫn khi giao dịch thanh toán quốc tế tại SHB (20/07/2018)
- Gói tín dụng lớn chưa từng có (20/07/2018)
- Lãi suất qua đêm liên ngân hàng giảm xuống vùng 1%, chạm mức thấp nhất 8 tháng (20/07/2018)
- Chủ tịch Vietlott sang làm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phát triển Việt Nam (20/07/2018)
- Big4 tung gói ưu đãi lãi suất 370.000 tỷ và 500 triệu USD cho doanh nghiệp và cá nhân vay sản xuất, kinh doanh (20/07/2018)
- Doanh nghiệp ngại vay vốn ưu đãi vì sợ thanh tra? (20/07/2018)
- Lienvietpostbank gia tăng tính năng bảo mật trong giao dịch trực tuyến (20/07/2018)
- Vì sao có tình trạng lãi suất huy động 6 tháng cao hơn 24 tháng? (20/07/2018)
- FED tăng lãi suất 0,25 điểm % - hàm ý và dự báo tiếp theo? (20/07/2018)