Doanh nghiệp
Sau đình công, tắt app, tài xế Grab yêu cầu hãng “chứng minh cách tính thuế”
Đăng 19/01/2018 | 09:30 GMT+7 |
BizLive
Cuộc đối thoại trực tiếp giữa Grab Việt Nam và các đối tác tài xế yêu cầu giảm Grab giảm chiết khấu đã bị hủy bỏ vì 2 bên không tìm được tiếng nói chung. Chia sẻ
Sau vụ phản đối tập trung của các tài xế Grabcar tại trụ sở của Grab tại Hà Nội hôm 15/1, phía Grab hứa sẽ tổ chức một cuộc đối thoại trực tiếp với đại diện các đối tác tài xế Grab.
Theo kế hoạch, buổi gặp giữa nhóm đại diện các tài xế Grab và đại diện cấp cao của Grab sẽ diễn ra từ 14h - 15h chiều 18/1 tại trụ sở của Grab - tòa nhà Kim Ánh (Duy Tân, Hà Nội). Tuy nhiên, cuộc gặp đã không diễn ra theo dự kiến do hai bên chưa đạt được các thỏa thuận ban đầu.
Cụ thể, đại diện Grab yêu cầu những người tham dự buổi đối thoại phải là chủ xe hoặc tài xế. Nếu là chủ xe phải đang trong thời gian hợp tác với Grab, nếu là tài xế phải đang hoạt động bình thường, không bị khóa tài khoản.
Tài xế Grab đòi giảm chiết khấu. Ảnh: Sơn Tùng
Với yêu cầu trên, tập thể các đối tác (tài xế) nhất trí, đồng thời khẳng định trong suốt quá trình giải quyết vụ việc, các đối tác luôn dựa trên tinh thần hợp tác, tuân thủ nghiêm túc các quy định pháp luật.
Bên cạnh đó, đại diện Grab yêu cầu và chỉ cho phép tập thể các đối tác cử 5 đại diện tham gia buổi đối thoại, có danh sách kèm theo; 5 tài xế này là đại diện cho những đối tác khác, phải xuất trình được văn bản đại diện cho những đối tác đó.
Với yêu cầu này, tập thể các đối tác cho rằng, yêu cầu trên không thỏa đáng vì các tài xế đều là đối tác đã hợp tác lâu dài với Grab, ai cũng có quyền tham dự buổi làm việc, không ai có nhu cầu ủy quyền cho các đối tác còn lại.
Thông qua bản kiến nghị, những đối tác Grab mong muốn Grab giảm mức chiết khấu về 15% như trước thời điểm tháng 8/2017.
Tài xế kéo đến trụ sở Grab Hà Nội đình công. Ảnh: Sơn Tùng
Các đối tác đề nghị Grab xuất trình các tài liệu chứng minh về cách tính thuế, số tiền đóng thuế, với việc sau mỗi chuyến đi, Grab trừ trực tiếp 4,5% cước phí khách hàng trả cho một chuyến đi đóng thuế thu nhập cá nhân cho các tài xế.
Bên cạnh đó, từ ngày 11/1/2018, Sở GTVT Hà Nội đã tiến hành cắm các biển cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ hoạt động trong khung giờ từ 6h-9h, từ 16h30-19h30 tại 13 tuyến phố.
Việc cấm như vậy ảnh hưởng rất nhiều đến lộ trình, bởi có những cung đường trên màn hình hiển thị số km theo lộ trình cũ, nay do nhiều tuyến phố bị cấm, buộc tài xế phải đi đường vòng làm phát sinh tiền xăng xe, hao mòn nhưng tiền cước phí thanh toán với khách hàng vẫn theo lộ trình cũ khiến đối tác bị thiệt thòi.
Do đó đề nghị Grab xem xét và có những chính sách điều chỉnh phù hợp theo quy định mới của Sở GTVT Hà Nội.
Theo Bao Lao Động
Tin liên quan
- ĐHĐCĐ FPT Retail: Muốn thành công ty healthcare, đóng tiếp cửa hàng không hiệu quả (19/01/2018)
- Chủ tịch HĐQT Chứng khoán DNSE: Tỷ lệ khách hàng rời bỏ dịch vụ phái sinh của DNSE gần như bằng 0 (19/01/2018)
- Nữ cựu chủ tịch Vimedimex được đề nghị án treo (19/01/2018)
- Huy động nhiệt điện tăng, PPC lãi gấp 4 lần cùng kỳ (19/01/2018)
- Chứng khoán Yuanta báo lãi quý 1 gần gấp đôi, dư nợ cho vay tăng 27% (19/01/2018)
- Một công ty thép thực hiện 50% kế hoạch lãi năm 2024 sau 1 quý (19/01/2018)
- PGBank đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 58%, tăng vốn lên 5,000 tỷ đồng (19/01/2018)
- D2D báo lãi quý 1 giảm 84%, nhưng dự kiến lãi gần 800 tỷ từ khu dân cư Lộc An giai đoạn 2 (19/01/2018)
- Bidiphar lên kế hoạch doanh thu 2,000 tỷ đồng, tiếp tục cháo bán riêng lẻ cho đối tác ngoại (19/01/2018)
Chân dung CapitaLand (06/04/2023)
C4G bội thu quý 4, lãi ròng gấp 6 lần cùng kỳ (17/01/2023)
Gang thép Thái Nguyên thêm một quý lỗ nặng (17/01/2023)
FPT cán mốc lợi nhuận gần 5.3 ngàn tỷ đồng năm 2022 (17/01/2023)
"Chờ" cổ tức từ BWE, lãi ròng quý 4 của TDM giảm 46% (17/01/2023)