Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 696.06 +1.85 (+0.27%)
  • HNX-Index 97.35 -0.46 (-0.47%)
  • UPCOM-Index 48.82 -0.18 (-0.38%)
Kinh tế quốc tế
Số ca nhiễm tăng chóng mặt, Nhật Bản sai lầm khi cách ly 3.700 người trên du thuyền Diamond Princess?
Đăng 20/02/2020 | 11:32 GMT+7  |   CafeF
"Tàu thuyền vốn là nơi có nguy cơ ủ bệnh và phát tán virus cực mạnh. Chỉ được phép giữ người trên tàu nếu không còn sự lựa chọn nào khác", Arthur Caplan, giáo sư tại Đại học Y New York nói.

Hai tuần cách ly bất thường của du thuyền sang trọng Diamond Princess kết thúc ngày 19/2 với đánh giá của các chuyên gia rằng đây là một biện pháp thất bại: con tàu dường như trở thành ổ bệnh Covid-19 hơn là một cơ sở cách ly để ngăn chặn bệnh dịch.

Kể từ ngày 3/2, khi một hành khách 80 tuổi trên tàu Diamond Princess được xác định dương tính với chủng mới của virus corona, toàn bộ hành khách được được yêu cầu ở lại tàu cách ly trong vòng 14 ngày. Con tàu neo đậu ở ngoài khởi cảng Yokohama, gần Tokyo suốt hơn 2 tuần qua.

Cho đến ngày hôm nay (20/2), tổng số ca được xác định dương tính với virus lên tới 621 người trên tổng số 3.711 người trên tàu. Du thuyền Diamond Princess là nơi duy nhất bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc mà tốc độ virus lây lan nhanh chóng.

Câu hỏi đặt ra là tại sao cách ly thất bại?

Chính phủ Nhật Bản đã liên tục đảm bảo hiệu quả của việc cách ly, tuy nhiên các chuyên gia cho rằng các biện pháp chưa đủ nghiêm ngặt. Biểu hiện của sự kiểm soát thiếu chặt chẽ là việc 3 nhân viên y tế tham gia hỗ trợ quá trình cách ly trên tàu cũng bị nhiễm virus.

"Trong một số môi trường đặc biệt, đôi khi dịch bệnh có thể lây lan mạnh hơn", bác sĩ Michael Ryan, giám đốc điều hành chương trình khẩn cấp của WHO, nói. Bác sĩ Ryan cho biết các du thuyền nói riêng có thể chính là môi trường thuận lợi cho virus lan rộng.

"Một số sự việc đáng tiếc xảy ra trên tàu và chúng tôi tin rằng nhà chức trách Nhật Bản cùng chính phủ các nước đã sơ tán công dân sẽ phải theo dõi các cá nhân rời tàu một cách thích hợp", ông nói.

Hai chiếc xe buýt rời cảng Yokohama, nơi du thuyền Diamond Princess neo đậu, hôm 15/2. Ảnh: AP

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato nói với AP hôm 18/2 rằng tất cả hành khách còn ở lại trên tàu đã được lấy mẫu xét nghiệm và những người có kết quả âm tính sẽ được rời tàu từ ngày 19/2, khi yêu cầu cách ly 14 ngày đã kết thúc.

"Tất cả đều muốn trở về nhà càng sớm càng tốt và chúng tôi hy vọng có thể hỗ trợ họ trở về nhà suôn sẻ", Bộ trưởng Kato nói. Quá trình này dự kiến kéo dài đến ngày 21/2 vì lượng du khách khá lớn.

Lây lan trong môi trường chật hẹp?

"Rõ ràng việc cách ly đã không phát huy hiệu quả và bây giờ con tàu trở thành nguồn lây nhiễm", bác sĩ Nathalie MacDermott, chuyên gia về dịch bệnh tại Đại học King ở London, Anh, nhận định.

Bà cho biết cơ chế chính xác của sự lây lan chưa rõ ràng, tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng virus lây lan qua các giọt dịch, khi người bệnh hắt hơi hoặc ho, hoặc các con đường lây truyền khác.

"Chúng ta cần phải hiểu rõ biện pháp cách ly trên tàu như thế nào, hệ thống thông gió trên tàu ra sao, các cabin trên tàu thông nhau như thế nào và rác thải được xử lý kiểu gì", bà MacDermott nói.

"Cũng có thể có các con đường lây nhiễm khác mà chúng ta không chú ý", bà nói đồng thời nhấn mạnh về con đường lây lan cũng như tầm quan trọng của việc "khử trùng kỹ lưỡng" trên toàn bộ con tàu để ngăn chặn du khách tiếp xúc phải những bề mặt có chứa virus.

Trong thời gian dịch SARS bùng phát năm 2002-2003, một chủng khác của virus corona cũng làm hơn 300 người bị lây nhiễm thông qua hệ thống thoát nước thải cũ kỹ ở một khu nhà tại Hong Kong. Bà MacDermott cho rằng có khả năng sự việc tương tự cũng xảy ra trên du thuyền Diamond Princess.

"Không có lý do do gì khiến việc cách ly lại thất bại nếu nó đã được thực hiện đúng cách".

Các du thuyền thường bị dịch bệnh như norovirus đe dọa. Norovirus là nguyên nhân phổ biến nhất của viêm dạ dày ruột, biểu hiện điển hình gồm tiêu chảy, nôn mửa và đau dạ dày.

Virus này có thể lây lan nhanh chóng trong các không gian chật hẹp trên tàu và giữa các du khách lớn tuổi, có hệ miễn dịch kém. Tuy nhiên, chuyên gia MacDermott cho biết cũng hiếm trường hợp toàn bộ con tàu bị cách ly như lần này.

"Họ có thể cách ly người nhiễm bệnh ở trong phòng 48 giờ sau khi hết bệnh, nhưng chắc chắn không phải là toàn bộ hành khách". Nhiều du khách trên tàu Diamond Princess mô tả con tàu như một nhà tù nổi, nhưng được phép đi lại trên boong mỗi ngày với khẩu trang trên mặt và khuyến cao nên giữ khoảng cách với các du khách khác.

Cách ly không đúng cách

"Tôi nghi ngờ rằng các hành khách đã không cách ly đủ xa với những người khác như chúng ta nghĩ", bác sĩ Paul Hunter, chuyên gia dược tại Đại học East Anglia, Anh, nói. Ông nói rằng virus lây lan có thể là do vấn đề tuân thủ các hướng dẫn.

"Rất khó để đảm bảo việc cách ly trong môi trường của một con tàu và tôi chắc chắn rằng có nhiều du khách nghĩ rằng không ai có quyền yêu cầu họ làm gì hoặc không làm gì".

Ông cho rằng nếu các hành khách được cách ly trên bờ, có thêm không gian, có thể sẽ tốt hơn cho việc khống chế việc lây bệnh. Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng việc cách ly 3.700 người trên bờ là một thách thức lớn.

Ông Hunter nói rằng "thật đáng buồn" khi nỗ lực cách ly đã không thể ngăn chặn được virus lây lan và không may cho các du khách khi trở về nước họ sẽ tiếp tục phải cách ly một thời gian nữa.

"Với việc virus tiếp tục lây lan, chúng ta phải giả định tất cả số người rời tàu là một nguồn lây bệnh, do đó, họ phải trải qua thêm hai tuần cách ly nữa. Sẽ rất liều lĩnh nếu không làm như vậy", ông nói.

Đáng nhẽ, 3.700 người phải được sơ tán khỏi tàu ngay từ đầu?

Các nhà khoa học khác thì cho rằng những người trên du thuyền Diamond Princess đáng nhẽ phải được sơ tán khỏi tàu ngay từ đầu.

"Tàu thuyền vốn là nơi có nguy cơ ủ bệnh và phát tán virus cực mạnh. Chỉ được phép giữ người trên tàu nếu không còn sự lựa chọn nào khác", Arthur Caplan, giáo sư tại Đại học Y New York nói.

Ông Caplan nói rằng dù nhà chức trách đảm bảo về đợt cách ly thứ hai nhưng sự giải thích mù mờ của giới chức khiến vị giáo sư nghi ngại về hiệu quả việc chống dịch khi kế hoạch cách ly ban đầu vốn đã thất bại.

"Tất nhiên là sẽ khó chịu khi bạn mất quyền tự do di chuyển, nhưng thêm hai tuần cách ly nữa không phải là quá sức chịu đựng nếu bạn muốn ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh", Caplan nói.

Trong khi đó, các quan chức Nhật Bản cho biết việc cách ly 14 ngày trên tàu là phù hợp đồng thời khẳng định rằng các biện pháp phòng ngừa trên tàu là đầy đủ.

Khoảng 1.000 thành viên thủy thủ đoàn được yêu cầu đeo khẩu trang phẫu thuật, rửa tay thường xuyên, sử dụng thuốc khử trùng và dừng hoạt động tại các nhà hàng, quán bar và các trung tâm giải trí từ ngày 5/2, ngày mà nhóm 10 ca dương tính đầu tiên được phát hiện và 14 ngày cách ly bắt đầu.

Các hành khách được hướng dẫn ở trong cabin của mình và không đi lại hoặc liên hệ với các hành khách khác. Hành khách ở những canbin không có cửa sổ có thể lên trên boong khoảng một giờ mỗi ngày.

Việc xét nghiệm được ưu tiên cho các hành khách trong khi những thành viên thủy thủ đoàn ở tại phòng đôi và tiếp tục mang đồ ăn, thay khăn và dọn dẹp phòng cho du khách. Thủy thủ đoàn cũng ăn cùng nhau tại sảnh cho thủy thủ.

"Không giống như các du khách, thủy thủ đoàn ở phòng đôi, họ ăn cùng nhau và đó là lý do họ bị lây nhiễm sau khi cả du thuyền đã bắt đầu cách ly", Shigeru Omi, cựu giám đốc khu vực của WHO, nói.

Omi nói rằng cách ly là một biện pháp có hiệu quả sớm. Tuy nhiên, bất chấp việc cách ly Diamond Princess, Covid-19 vẫn xâm nhập vào các cộng đồng trên khắp Nhật Bản và không thể tìm ra nguồn lây bệnh cho gần 100 người trên đất liền với tổng số ca nhiễm virus tại Nhật Bản là 705 ca.

Vì vậy, việc trước mắt là phải chuyển từ việc phòng dịch ở cửa khẩu sang phòng chống dịch lây lan trong cộng đồng.

Tham khảo AP, Forbes

Thảm cảnh 3.700 người bị giam lỏng trên siêu tàu du lịch: Đếm số xe cứu thương để biết lượng người nhiễm corona

Kinh tế quốc tế

Thận trọng! Đà tăng của chứng khoán châu Á có thể chỉ là một đợt phục hồi trong thị trường con gấu

Kinh tế quốc tế  |   VietStock  |   25/03/2020

Mặc dù các thị trường chứng khoán châu Á đồng loạt phục hồi mạnh trong ngày thứ Ba nhưng các nhà quan sát thị trường vẫn thận trọng rằng: Tâm lý, thanh khoản và lợi nhuận có thể trở nên tồi tệ hơn nhiều nếu những thiệt hại về mặt kinh tế do dịch bệnh corona gây ra có thể là một cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Dow Jones bứt phá hơn 11%, đánh dấu phiên tăng mạnh nhất kể từ năm 1933

Kinh tế quốc tế  |   VietStock  |   25/03/2020

Dow Jones quay đầu nhảy vọt vào ngày thứ Ba (24/03), đánh dấu phiên có thành quả tốt nhất trong 87 năm khi nhà đầu tư cho rằng các nhà lập pháp Mỹ sẽ sớm đưa ra một dự luật kích thích để giải cứu nền kinh tế khỏi thiệt hại do dịch COVID-19 gây ra và các biện pháp phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch này. Đó là cú hích lịch sử sắp diễn ra trong bối cảnh bán tháo lịch sử, CNBC đưa tin.

Dow Jones lại mất hơn 3% 

Kinh tế quốc tế  |   VietStock  |   24/03/2020

Chứng khoán Mỹ giảm mạnh vào ngày thứ Hai (23/03), khi Thượng viện Mỹ không thông qua gói kích thích tài khóa khổng lồ để hạn chế thiệt hại kinh tế từ dịch COVID-19. Các cuộc thảo luận vẫn đang diễn ra, nhưng nhà đầu tư tin rằng nếu Washington càng chờ đợi lâu, thì nền kinh tế càng thiệt hại lớn, CNBC đưa tin.

Quốc hội Mỹ không thể thông qua gói kích thích khổng lồ, chứng khoán châu Á đỏ lửa, Dow Futures lao dốc 600 điểm

Kinh tế quốc tế  |   VietStock  |   23/03/2020

Vào lúc 23h25 ngày Chủ Nhật theo giờ của Mỹ, chỉ số Dow Jones Futures rớt hơn 600 điểm, báo hiệu một phiên lao dốc khoảng 637 điểm trên Phố Wall vào ngày thứ Hai. Hai hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq-100 cũng phát đi tín hiệu về đà sụt giảm ngay lúc mở cửa phiên giao dịch ngày thứ Hai.

Vũ Hán chính thức dỡ trạm kiểm dịch, dân bắn pháo hoa ăn mừng

Kinh tế quốc tế  |   Vinacorp  |   22/03/2020

(Dân Việt) Sau 3 ngày liên tiếp không ghi nhận ca nhiễm mới Covid-19, chính quyền Vũ Hán, nơi từng là tâm dịch của Trung Quốc đã cho gỡ bỏ nhiều trạm kiểm dịch trên những con đường ra vào thành phố. Nhiều người dân đã bắn pháo hoa ăn mừng sự kiện này trong khi nhiều người khác bày tỏ nghi ngờ.

Sụt hơn 17%/tuần, Dow Jones chứng kiến tuần tồi tệ nhất kể từ năm 2008

Kinh tế quốc tế  |   VietStock  |   21/03/2020

Chứng khoán Mỹ đã cố gắng để tăng điểm vào ngày thứ Sáu (20/03) nhưng không thành, khép lại một trong những tuần biến động nhất trên Phố Wall từ trước đến nay khi nhà đầu tư đấu tranh với những lo ngại về thiệt hại kinh tế do đại dịch COVID-19, CNBC đưa tin.

Trung Quốc bất ngờ giữ nguyên lãi suất cho vay, chứng khoán châu Á nhảy múa

Kinh tế quốc tế  |   VietStock  |   20/03/2020

Các thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương tăng điểm trong phiên giao dịch sáng ngày thứ Sáu khi Trung Quốc giữ nguyên lãi suất cho vay cơ bản (LPR) kỳ hạn 1 năm và 5 năm lần lượt ở mức 4.05% và 4.75% như trong tháng 2. Thị trường Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ.

vietjet
ALP CTCP Đầu Tư Alphanam 2,200
ASIAGF Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng ACB 10,800
KSS CTCP Khoáng sản Na Rì Hamico 800
NHS CTCP Đường Ninh Hòa 30,000
NHW CTCP Ngô Han 10,800
NVN CTCP Nhà Việt Nam 31,000
SBC CTCP Vận tải và Giao nhận Bia Sài Gòn 12,000
SEC CTCP Mía Đường - Nhiệt Điện Gia Lai 12,400
TIC CTCP Đầu Tư Điện Tây Nguyên 11,500
VTF CTCP Thức Ăn Chăn Nuôi Việt Thắng 33,000
CTM CTCP ĐT Xây Dựng & Khai Thác Mỏ Vinavico 1,400
HPS CTCP Đá Xây Dựng Hòa Phát 7,000
MAX CTCP Khai Khoáng & Cơ Khí Hữu Nghị Vĩnh Sinh 2,900
NLC CTCP Thủy Điện Nà Lơi 27,400
SKS CTCP Công Trình Giao Thông Sông Đà 9,800
SNG CTCP Sông Đà 10.1 19,500
TSM CTCP Xi măng Tiên Sơn Hà Tây 2,500
D26 CTCP Quản lý và Xây dựng Đường bộ 26 8,300
DBF CTCP Lương Thực Đông Bắc 9,900
DLC Công ty cổ phần Du lịch Cần Thơ (CANTHO TOURIST J.S CO ) 38,800
DNF Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng (Danafood) 2,200
JSC CTCP ĐT & XD Cầu Đường Hà Nội 2,500
NBS CTCP Thép Nhà Bè 40,000
DNT Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Nai (Donatours) 15,500
HPL Công ty Cổ phần Bến xe Tàu phà Cần Thơ 6,600
VCV CTCP Vận Tải Vinaconex 1,800
HHL CTCP Hồng Hà Long An 900
HTB CTCP Xây Dựng Huy Thắng 21,300
ILC CTCP Hợp tác Lao động với nước ngoài 2,200
NSN CTCP Xây Dựng 565 2,500
NVC CTCP Nam Vang 1,000
CLP CTCP Thủy Sản Cửu Long 3,400
MAFPF1 Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng Manulife 10,100
VFMVF4 Quỹ Đầu Tư Doanh Nghiệp Hàng Đầu Việt Nam 7,500
BAM CTCP Khoáng Sản và Luyện Kim Bắc Á 1,800
E1SSHN30 Chứng chỉ quỹ ETF SSIAM-HNX30 10,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
XDDT24 CTCP Đầu tư và Xây dựng 24 14,000
WASECO CTCP Đầu tư và Xây dựng Cấp thoát nước 17,000
VTRC CTCP Kho vận và Dịch vụ Thương mại 20,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
HANOIPHAR CTCP Dược phẩm Hà Nội 20,000
VVTC CTCP Việt Trì Viglacera 13,000
VTGA CTCP May xuất khẩu Việt Thái 17,300
ACBGF Quỹ đầu tư Tăng trưởng ACB 13,000
ACC245 Công ty cổ phần ACC245 9,000
CTCM CTCP Xi măng Công Thanh 2,000
TCB2006 Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Techcombank 32,500
WACO CTCP Nước và Môi trường 22,000
AAM CTCP Thủy Sản MeKong 11,200
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 32,000
ACC CTCP Bê Tông Becamex 19,250
ACL CTCP XNK Thủy sản Cửu Long An Giang 17,600
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,800
AGM CTCP Xuất Nhập Khẩu An Giang 10,000
AGR CTCP CK NH Nông Nghiệp & PT Nông Thôn Việt Nam 2,510
ANV CTCP Nam Việt 14,450
APC CTCP Chiếu Xạ An Phú 13,800
ASM CTCP Tập Đoàn Sao Mai 3,940
ASP CTCP Tập Đoàn Dầu Khí An Pha 5,100
BBC CTCP Bibica 44,600
BCE CTCP XD & Giao Thông Bình Dương 6,550
BCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bình Chánh 41,900
BIC TCT Cổ Phần Bảo Hiểm NH Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 25,000
BID Ngân Hàng TMCP Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 33,000
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 10,200
BMI TCT Cổ Phần Bảo Minh 15,700
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 35,000
BRC CTCP Cao Su Bến Thành 10,500
BSI CTCP CK Ngân Hàng ĐT & PT Việt Nam 12,400
BTP CTCP Nhiệt Điện Bà Rịa 11,900
BTT CTCP Thương Mại DV Bến Thành 37,500
BVH Tập Đoàn Bảo Việt 38,000
C32 CTCP Đầu tư Xây dựng 3-2 20,200
C47 CTCP Xây Dựng 47 7,850
CCI CTCP ĐT Phát Triển CN - TM Củ Chi 11,300
CCL CTCP Đầu Tư & Phát Triển Đô Thị Dầu Khí Cửu Long 4,250
CDC CTCP Chương Dương 12,400
CIG CTCP COMA 18 1,870
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 18,500
CLC CTCP Cát Lợi 25,000
CLG CTCP Đầu tư và Phát triển Nhà đất COTEC 2,050
CLL CTCP Cảng Cát Lái 29,000
CLW CTCP Cấp Nước Chợ Lớn 28,850
CMG CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC 23,200
CMT CTCP Công nghệ Mạng và Truyền thông 6,700
CMV CTCP Thương Nghiệp Cà Mau 18,400
CMX CTCP Chế Biến Thủy Sản & XNK Cà Mau 10,700
CNG CTCP CNG Việt Nam 20,000
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 43,200
CSM CTCP CN Cao Su Miền Nam 14,300
CTD CTCP Xây Dựng Coteccons 51,100
CTG Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam 19,000
CTI CTCP ĐT PT Cường Thuận IDICO 21,450
D2D CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 44,850
DAG CTCP Tập Đoàn Nhựa Đông Á 5,260
DCL CTCP Dược Phẩm Cửu Long 19,050
DHA CTCP Hóa An 27,500
DHC CTCP Đông Hải Bến Tre 32,700
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 19,700
ADC CTCP Mỹ Thuật Và Truyền Thông 12,200
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 12,500
ALV CTCP Đầu tư Phát triển Hạ tầng ALV 2,200
AMC CTCP Khoáng Sản Á Châu 17,500
AME CTCP Alphanam E&C 6,700
AMV CTCP SXKD Dược & TTB Y Tế Việt Mỹ 11,900
API CTCP ĐT Châu Á - Thái Bình Dương 9,300
APP CTCP Phát Triển Phụ Gia & Sản Phẩm Dầu Mỏ 5,600
APS CTCP CK Châu Á Thái Bình Dương 2,000
ARM CTCP Xuất Nhập Khẩu Hàng Không 29,600
ASA CTCP Hàng tiêu dùng ASA 1,100
B82 CTCP 482 400
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 5,400
BDB CTCP Sách & Thiết Bị Bình Định 10,800
BED CTCP Sách & Thiết Bị Trường Học Đà Nẵng 32,000
BHT CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bạch Đằng TMC 2,700
BII CTCP Đầu Tư & Phát Triển Công Nghiệp Bảo Thư 600
BKC CTCP Khoáng Sản Bắc Kạn 6,000
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 13,000
BSC CTCP Dịch Vụ Bến Thành 15,200
BST CTCP Sách - Thiết Bị Bình Thuận 21,600
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 3,500
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 8,500
BXH CTCP Vicem Bao Bì Hải Phòng 14,500
C92 CTCP Xây Dựng & Đầu Tư 492 9,200
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 21,800
CAP CTCP Lâm Nông Sản Thực Phẩm Yên Bái 29,200
CCM CTCP Khoáng Sản & Xi Măng Cần Thơ 17,200
CEO CTCP Tập đoàn C.E.O 6,200
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 17,100
CKV CTCP COKYVINA 17,300
CMC CTCP Đầu Tư CMC 10,400
CMI CTCP CMISTONE Việt Nam 1,700
CMS CTCP Xây dựng và Nhân lực Việt Nam 2,500
CPC CTCP Thuốc sát trùng Cần Thơ 19,000
CSC CTCP Tập đoàn COTANA 23,900
CT6 CTCP Công Trình 6 3,400
CTA CTCP Vinavico 200
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 28,000
CTC CTCP Gia Lai CTC 2,600
CTX TCT CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam 9,200
CVN CTCP Vinam 9,000
CX8 CTCP Đầu Tư và Xây Lắp Constrexim Số 8 8,600
D11 CTCP Địa Ốc 11 14,500
DAD CTCP ĐT & PT Giáo Dục Đà Nẵng 16,100
DAE CTCP Sách Giáo Dục Tại Tp.Đà Nẵng 14,400
DBC CTCP Tập Đoàn Dabaco Việt Nam 17,650
DBT CTCP Dược Phẩm Bến Tre 10,000
CYC CTCP Gạch Men Chang Yih 800
MPC CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú 18,800
VNA CTCP Vận tải Biển Vinaship 2,100
BTH CTCP Chế tạo Biến thế và Vật liệu Điện Hà Nội 3,800
EFI CTCP Đầu tư Tài Chính Giáo dục 3,100
HDO CTCP Hưng Đạo Container 300
HPC CTCP Chứng khoán Hải Phòng 4,700
NPS CTCP May Phú Thịnh - Nhà Bè 27,000
PVA CTCP TCT Xây lắp Dầu khí Nghệ An 400
PVR CTCP Kinh doanh Dịch vụ Cao cấp Dầu khí Việt Nam 1,200
SDH CTCP Xây dựng Hạ tầng Sông Đà 500
SDY CTCP Xi măng Sông Đà Yaly 4,500
VBH CTCP Điện Tử Bình Hòa 31,000
VFR CTCP Vận tải và Thuê tàu 3,600
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 25,300
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 25,000
ADP CTCP Sơn Á Đông 17,200
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 15,100
BTC CTCP Cơ Khí và XD Bình Triệu 58,000
BTG CTCP Bao Bì Tiền Giang 5,500
BVN CTCP Bông Việt Nam 11,700
BWA CTCP Cấp Thoát Nước & Xây Dựng Bảo Lộc 5,200
CAD CTCP Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản Cadovimex 400
CFC CTCP Cafico Việt Nam 23,100
CI5 CTCP Đầu Tư Xây Dựng Số 5 3,600
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 12,400
CZC CTCP Than Miền Trung 5,000
DAP CTCP Đông Á 30,000
DAS CTCP Máy - Thiết Bị Dầu Khí Đà Nẵng 8,700
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 37,200
DDN CTCP Dược & Thiết Bị Y Tế Đà Nẵng 10,000
DGT CTCP Công Trình Giao Thông Đồng Nai 85,900
DLD CTCP Du Lịch Đắk Lắk 18,800
DNL CTCP Logistics Cảng Đà Nẵng 14,700
DNS CTCP Thép Đà Nẵng 12,000
DPP CTCP Dược Đồng Nai 17,000
DTC CTCP Viglacera Đông Triều 12,900
DTV CTCP Phát triển Điện Nông thôn Trà Vinh 25,300
DVH CTCP Chế Tạo Máy Điện Việt Nam - Hungari 11,000
DXL CTCP Du Lịch & XNK Lạng Sơn 2,500
FBA CTCP Tập Đoàn Quốc Tế FBA 900
GDW CTCP Cấp Nước Gia Định 39,300
GER CTCP Thể Thao Ngôi Sao Geru 8,600
GGG CTCP Ô Tô Giải Phóng 1,900
GHC CTCP Thủy điện Gia Lai 31,800
GTH CTCP Xây Dựng - Giao Thông Thừa Thiên Huế 5,400
H11 CTCP Xây Dựng HUD101 13,800
HBD CTCP Bao Bì PP Bình Dương 21,000
HCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Hà Nội 12,600
HDM CTCP Dệt May Huế 12,700
Xem thêm...
saigontel land mcredit mua bán - sáp nhập công ty
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2020 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp