4:39 AM 12-7-2014
  • Chọn mã chứng khoán cần theo dõi
Thêm quan tâm
HOSE 497.88 3.07 (0,62% ) HNX 60.778915 0.045542 (0,07% ) UPCOM 40.448945 -0.225211 (-0,55% )
GTGD: 588,61 tỷ GTGD: 135,52 tỷ GTGD: 1,02 tỷ
Công ty cổ phần Vận tải Biển Hải Âu
SSG:HNX -   ■ 0 (0%)
Cập nhật 12/07 - Đóng
Lĩnh vực: Công nghiệp
Ngành: Vận tài công nghiệp
Trạng thái: Được chấp thuận niêm yết
Ngày chào sàn: 05/01/2011
Mở cửa - Biến động trong ngày - - - Khối lượng -
Giá tham chiếu 10 Biến động 52 tuần 3,2 - 6,8 KL TB 10 phiên -
You need to upgrade your Flash Player
  ssg Lĩnh vực
EPS (*) (TTM) (đồng) 407 0
P/E (TTM) (Lần) 8,6 9,33
Market Cap (tỷ đồng) - 36.129,64
Giá trị sổ sách (nghìn đồng) Infinity --
P/B (MRQ) (Lần) 0,46 0,93
ROA (%) - 6,2
ROE (%) - 14,11
SLCPLH (MRQ) (CP) - 4.120.353.927
Chú thích: TTM: 4 qúy gần nhất,  MRQ: Qúy gần nhất,   ĐV giá: 1000 VND

Tên doanh nghiệp phát hành: Công ty Cổ phần Vận tải Biển Hải Âu

Tên giao dịch: SEAGULL SHIPPING COMPANY

Tên viết tắt: SESCO

Vốn điều lệ: 50.000.000.000 đồng

Số lượng phát hành: 5.000.000 cp

Giấy ĐKKD số: 4103000083 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh cấp, đăng ký lần đầu ngày 01/06/2000, đăng ký thay đổi lần thứ 6 ngày 25/12/2008.

Lịch sử hình thành và phát triển: Công ty cổ phần Vận tải biển Hải Âu được thành lập theo quyết định số 29/2000/QĐ-TTg ngày 28/02/2000 của Thủ tướng Chính phủ về việc chuyển Công ty vận tải biển Hải Âu thành công ty cổ phần. Công ty vận tải biển Hải Âu là một đơn vị trực thuộc Công ty vận tải Biển Việt Nam (Vosco) được cổ phần hóa theo chương trình cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước năm 2000 của Chính phủ.

Sau khi cổ phần hóa, tài sản ban đầu của Công ty cổ phần Vận tải biển Hải Âu chỉ là một con tàu vận tải biển vận tải hàng khô mang tên Southern Star. Con tàu này có tải trọng 6.500 DWT, đóng năm 1983, trị giá tài sản là 1 triệu USD, tương đương số vốn cổ phần là 15.000.000.000 đồng Việt Nam.

Tháng 7 năm 2002 Công ty đã quyết định mua thêm một tàu hàng khô mang tên Northern Star, có tải trọng 7.200DWT. Sau khi có những thành công nhất định khi mua thêm tàu thứ 2, đến tháng 11 năm 2004, Công ty đã có một bước đột phá mới đó là mua thêm con tàu hàng khô thứ 3 với tên gọi Sea Dragon và có tải trọng là 6.863DWT. Tuy nhiên với đội tàu và số vốn hiện tại, Công ty khó có thể cạnh tranh với những đối thủ cũng như theo kịp tốc độ phát triển chung của ngành vận tải biển. Đến tháng 04 năm 2005, Hải Âu đã thông qua đại hội cổ đông và quyết định nâng vốn điều lệ lên 22.500.000.000 đồng và đóng thêm một tàu mới.

Tiếp đến, vào tháng 12 năm 2006, Công ty đã nhận được một tàu đóng mới chở hàng khô mang tên Sea Dream tại nhà máy đóng tàu Hạ Long với tải trọng 13.316DWT đăng kiểm NK (Nhật Bản) và nâng số vốn điều lệ lên 50.000.000.000 đồng.

Tháng 10/2008, Công ty ký hợp đồng bán tàu Sea Dragon trọng tải 6.863DWT mang về một khoảng lợi nhuận lớn cho cổ đông. Thừa ủy quyền của Đại hội đồng cổ đông công ty lần thứ IX ngày 21 tháng 03 năm 2009, Hội đồng quản trị Công ty phê duyệt phương án đầu tư mua tàu White Saga đóng năm 1999 tại Nhật Bản trọng tải 7.950DWT bằng nguồn vốn vay và vốn tự có.

Ngày 04/06/2009, Công ty đã nhận tàu tại Cảng Sài gòn và đổi tên thành Sea Dragon. Ngay sau khi hoàn thành thủ tục nhập khẩu, con tàu đã được đưa ngay vào khai thác xếp gạo xuất khẩu đi Manila, Philippines.

Ngành nghề kinh doanh:

-   Vận tải biển trong và ngoài nước

-   Đại lý tàu biển, giao nhận vận tải đa phương thức

-   Môi giới hàng hải

-    Cung ứng tàu biển

-    Kinh doanh xuất nhập khẩu

Nguyễn Hữu Hoàn
Giám đốc
Lịch sử giao dịch
Ngày Giá Thay đổi KL khớp Tổng GTGD
Đơn vị GTGD: Nghìn VNĐ
So sánh tương đương
  • PE
  • ROA
  • ROE
Giá P/E ROA ROE
CLPC 26 8,63 - 19,56
DVP 44,5 8,23 12,61 28,14
GMD 26,9 7,63 4,01 6,82
HTV 13,3 9,02 6,24 6,63
NASCO 50 9,12 - 35,18
TCO 10,4 8,69 - -
VRTS 15 9,35 - 12,06