Doanh nghiệp
Tập đoàn Central của Thái sẽ rót hơn 500 triệu USD vào Việt Nam
Đăng 20/08/2017 | 07:38 GMT+7 |
BizLive
BizLIVE - Số vốn 11.600 tỷ đồng sẽ được dùng chủ yếu để mở rộng chuỗi bán lẻ tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới, chủ yếu là siêu thị Big C và điện máy Nguyễn Kim. Chia sẻ
Tập đoàn Central của Thái Lan dự kiến chi 17 tỷ baht (511,7 triệu USD, tương đương 11.600 tỷ đồng) để mở rộng hoạt động tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới, tờ Bưu điện Bangkok dẫn lời lãnh đạo tập đoàn này đưa tin.
Philippe Broianigo, Tổng giám đốc Central Group Việt Nam cho biết khoản ngân sách này sẽ được dùng để phát triển các ngành mà tập đoàn này đã thiết lập ở đây, nhất là ngành thực phẩm và điện tử.
Khoản tiền này cũng sẽ được chi cho việc mở rộng các lĩnh vực khác như trung tâm mua sắm, bán buôn, quản lý khách sạn và cửa hàng văn phòng phẩm.
Ông Broianigo ngày 18/8 tham dự sự kiện nhân dịp khai trường Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan, với sự hiện diện của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhân dịp thăm chính thức Thái Lan từ ngày 17 đến 19/8.
Phát biểu tại sự kiện này, ông Tos Chirathivat, Tổng giám đốc Central Group, cho biết tập đoàn đa ngành này sẽ dùng 1-2 tỷ baht để mở rộng hoạt động tại Việt Nam trong năm nay, trong đó có kế hoạch mở thêm 30 siêu thị mới của chuỗi điện máy Nguyễn Kim, nơi tập đoàn này đang nắm 49% vốn.
Trong năm tới, Central Group tính giải ngân 7 tỷ baht để mở thêm 20 siêu thị Big C và chuỗi bán buôn Lan Chi Mart, cùng với 20 cửa hàng Nguyễn Kim. Số tiền 7-8 tỷ baht còn lại sẽ được chi trong giai đoạn 2019-2021.
Với kế hoạch đầu tư táo bạo như vậy, Central Group muốn đẩy doanh thu tại Việt Nam đạt 35 tỷ baht (1,05 tỷ USD) trong năm nay, đưa doanh thu của toàn tập đoàn lên 382 tỷ baht ($11,5 tỷ USD).
Hiện tập đoàn này có mặt tại 6 lĩnh vực ở Việt Nam, bao gồm siêu thị, điện máy, quản lý khách sạn, cửa hàng thời gian, xuất khẩu và bán buôn, với tổng số 160 cửa hàng/siêu thị. Ngoài ra, Central Group có kế hoạch xây dựng một khác sạn ở TP.HCM với 200-500 phòng.
Ông Tos cũng cho biết Việt Nam và châu Âu là những địa điểm đầu tư ưu tiên của tập đoàn. “Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam, do tiềm năng ở đó vẫn còn lớn với tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh”, vị này Tos nói.
Sau khi mua lại chuỗi siêu thị Big C Việt Nam vào năm ngoái, hiện Central Group đang muốn sắp xếp lại cách thức quản lý chuỗi này. Nhờ đó doanh số của Big C trong tháng 7 tăng 11%.
Với khoản đầu tư mạnh tay này, Central Group đặt mục tiêu tăng trưởng 20-30% mỗi năm tại Việt Nam.
MINH ANH
Tin liên quan
- RTB có quý 1 lãi ròng cao nhất từ khi lên sàn (20/08/2017)
- Chủ tịch TTC Hospitality: Nâng cấp khách sạn từ 4 lên 5 sao để tập trung vào phân khúc cao cấp (20/08/2017)
- Cổ đông đề xuất chia cổ tức tiền mặt, "zero fee", lãnh đạo Chứng khoán BSC trải lòng ưu tư (20/08/2017)
- Công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn báo lãi tăng 26% trong quý 1, biên lãi gộp hơn 50% (20/08/2017)
- Tổng Giám đốc OCB gửi đơn từ nhiệm (20/08/2017)
- Quý 1 bứt tốc, KTC sáng cửa về đích lợi nhuận năm (20/08/2017)
- ĐHĐCĐ Chứng khoán Tiên Phong: Kế hoạch lãi tăng 26%, muốn tăng vốn gần gấp đôi (20/08/2017)
- Ưu đãi lãi suất vay, chuyển đổi ngân hàng “xanh” và đẩy mạnh số hóa, OCB ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1 (20/08/2017)
- Trả thù lao cho cộng tác viên giới thiệu khách vay, PGBank giảm 24% lãi trước thuế quý 1 (20/08/2017)
Chân dung CapitaLand (06/04/2023)
C4G bội thu quý 4, lãi ròng gấp 6 lần cùng kỳ (17/01/2023)
Gang thép Thái Nguyên thêm một quý lỗ nặng (17/01/2023)
FPT cán mốc lợi nhuận gần 5.3 ngàn tỷ đồng năm 2022 (17/01/2023)
"Chờ" cổ tức từ BWE, lãi ròng quý 4 của TDM giảm 46% (17/01/2023)