Hiện nay, công tác chuẩn bị cho dự án đang được gấp rút hoàn thành và dự án có tổng mức đầu tư trên 5.300 tỷ đồng bằng nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước.
Ông Phạm Văn Bình, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long (đại diện chủ đầu tư dự án) khẳng định, mục đích xây dựng tuyến cầu cạn nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Tây Hà Nội; đồng thời góp phần giải quyết ùn tắc, tai nạn giao thông và hoàn chỉnh mạng lưới giao thông Hà Nội.
Theo Ban quản lý dự án, điểm đầu của dự án là cầu vượt Mai Dịch, điểm cuối là cầu Thăng Long với tổng chiều dài trên 5,3 km. Chiều dài cầu cạn cao tốc là trên 4,8 km.
Cầu cạn được xây dựng theo quy mô đường cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/h. Dự án chia làm 2 gói thầu thi công xây lắp: xây dựng đoạn Mai Dịch - Cổ Nhuế và đoạn Cổ Nhuế - cầu Thăng Long.
Thời gian thực hiện dự án là 56 tháng; trong đó thi công trong 28 tháng và dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2020.
- Mặt bằng bán lẻ "ế ẩm” lâu ngày, Giám đốc Savills lý giải nguyên nhân (09/10/2017)
- Động thái “lạ” của nhà đầu tư có tiền (09/10/2017)
- Hai phó tổng giám đốc Xây dựng Hòa Bình (HBC) xin từ nhiệm, trong đó có 1 vị cũng từng đứng về phía đối lập ông Lê Viết Hải (09/10/2017)
- Một doanh nghiệp lên kế hoạch đầu tư 50.000 căn nhà ở xã hội và phát triển 20 khu công nghiệp (09/10/2017)
- Hải Dương tăng giá đất ở, nhiều nơi từ 76 triệu đồng/m2 tăng lên ngưỡng hơn 212 triệu đồng/m2 (09/10/2017)
- Khó khăn chồng chất với khách sạn nhỏ và vừa tại TP.HCM (09/10/2017)
- Thị trường bất động sản và loạt thách thức hiện hữu (09/10/2017)
- Sử dụng đòn bẩy tài chính quá đà, nhà đầu tư địa ốc phải “trả giá”, chuyên gia bày chiến lược vay bao nhiêu để đầu tư lúc này? (09/10/2017)
- Phân khúc bất động sản nào sẽ “hút” dòng tiền mạnh nhất trong thời gian tới? (09/10/2017)