Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Kinh tế đầu tư
Thả nổi hàng giả, hàng nhái, Shopee, Lazada, Sendo đều có ý đồ riêng
Đăng 10/08/2018 | 09:28 GMT+7  |   VietStock
Sàn thương mại điện tử đang dễ dãi trong việc cho mở shop online nhằm thu hút tập khách hàng lớn, với lý giải muốn tạo điều kiện kinh doanh cho các cá nhân và cơ hội mua hàng.

Thả nổi hàng giả, hàng nhái, Shopee, Lazada, Sendo đều có ý đồ riêng

Sàn thương mại điện tử đang dễ dãi trong việc cho mở shop online nhằm thu hút tập khách hàng lớn, với lý giải muốn tạo điều kiện kinh doanh cho các cá nhân và cơ hội mua hàng.

Trao đổi với Zing.vn, bà Lại Việt Anh, Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thừa nhận sau 5 năm triển khai Nghị định 52/2013 về hoạt động thương mại điện tử đã tồn tại nhiều bất cập mới, đặc biệt liên quan đến hoạt động của các sàn thương mại điện tử.

Khi phát sinh vấn đề mới kiểm tra hàng hóa

Lãnh đạo một sàn thương mại điện tử lớn hiện nay nói các sàn có lý do để “dễ dãi” trong việc cho cá nhân mở shop online bán hàng, cũng như trong khâu kiểm soát. Vị này cho biết bản chất các sàn hiện nay đều mong muốn có nhiều hàng hóa được bày bán, có nhiều người mua và người bán. Do đó, trên các sàn vừa có hàng tốt, vừa có bán hàng chất lượng cũng bình dân.

Với hàng tốt, sàn thường kiểm soát một cách chặt chẽ bằng các điều kiện kinh doanh, giấy phép kinh doanh, thử sản phẩm mới cho rao bán. Tuy nhiên, với những mặt hàng bình dân, sàn thường tạo cơ chế thông thoáng để thu hút nhiều cá nhân mở shop.

Hàng hóa thượng vàng hạ cám đều có trên sàn thương mại điện tử. Ảnh chụp màn hình.

Khi các cá nhân có thể mở shop một cách dễ dàng, hàng hóa trên sàn sẽ nhiều hơn, phong phú hơn, từ đó hấp dẫn người tiêu dùng đến với sàn. Vị này cũng nhấn mạnh mở đường cho hàng bình dân cũng là cách thu hút lượng khách hàng bình dân, có nhu cầu mua sắm những mặt hàng giá rẻ, chất lượng không đòi hỏi cao.

“Cả người bán và người mua đều biết về chất lượng hàng hóa. Khách hàng biết và họ chấp nhận mua, nghĩa là họ chấp nhận đến với sàn”, vị này nói.

Vị này cũng thừa nhận những rủi ro khi tạo điều kiện dễ dàng trong việc mở shop online, tuy nhiên tùy vào định hướng của doanh nghiệp, từng sàn mà sẽ có chính sách thích hợp. Ngoài ra, việc các sàn tạo điều kiện thuận lợi cho người kinh doanh, cũng giúp nhiều khách hàng tìm được hàng giá rẻ, vừa túi tiền.

Thả nổi hàng giả, hàng nhái, Shopee, Lazada, Sendo đều có ý đồ riêng

Sàn thương mại điện tử đang dễ dãi trong việc cho mở shop online nhằm thu hút tập khách hàng lớn, với lý giải muốn tạo điều kiện kinh doanh cho các cá nhân và cơ hội mua hàng.

Trao đổi với Zing.vn, bà Lại Việt Anh, Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thừa nhận sau 5 năm triển khai Nghị định 52/2013 về hoạt động thương mại điện tử đã tồn tại nhiều bất cập mới, đặc biệt liên quan đến hoạt động của các sàn thương mại điện tử.

Khi phát sinh vấn đề mới kiểm tra hàng hóa

Lãnh đạo một sàn thương mại điện tử lớn hiện nay nói các sàn có lý do để “dễ dãi” trong việc cho cá nhân mở shop online bán hàng, cũng như trong khâu kiểm soát. Vị này cho biết bản chất các sàn hiện nay đều mong muốn có nhiều hàng hóa được bày bán, có nhiều người mua và người bán. Do đó, trên các sàn vừa có hàng tốt, vừa có bán hàng chất lượng cũng bình dân.

Với hàng tốt, sàn thường kiểm soát một cách chặt chẽ bằng các điều kiện kinh doanh, giấy phép kinh doanh, thử sản phẩm mới cho rao bán. Tuy nhiên, với những mặt hàng bình dân, sàn thường tạo cơ chế thông thoáng để thu hút nhiều cá nhân mở shop. Hàng hóa thượng vàng hạ cám đều có trên sàn thương mại điện tử.Ảnh chụp màn hình.

Khi các cá nhân có thể mở shop một cách dễ dàng, hàng hóa trên sàn sẽ nhiều hơn, phong phú hơn, từ đó hấp dẫn người tiêu dùng đến với sàn. Vị này cũng nhấn mạnh mở đường cho hàng bình dân cũng là cách thu hút lượng khách hàng bình dân, có nhu cầu mua sắm những mặt hàng giá rẻ, chất lượng không đòi hỏi cao.

“Cả người bán và người mua đều biết về chất lượng hàng hóa. Khách hàng biết và họ chấp nhận mua, nghĩa là họ chấp nhận đến với sàn”, vị này nói.

Vị này cũng thừa nhận những rủi ro khi tạo điều kiện dễ dàng trong việc mở shop online, tuy nhiên tùy vào định hướng của doanh nghiệp, từng sàn mà sẽ có chính sách thích hợp. Ngoài ra, việc các sàn tạo điều kiện thuận lợi cho người kinh doanh, cũng giúp nhiều khách hàng tìm được hàng giá rẻ, vừa túi tiền.

Nói về việc kiểm soát hàng hóa, vị này cho rằng các sàn hiện nay chủ yếu áp dụng khâu kiểm sau, nghĩa là khi hàng được đăng lên sàn, phát sinh vấn đề mới điều tra và xử lý. Việc hậu kiểm sẽ giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả tối ưu, tạo điều kiện thông thoáng cho người bán hàng.

“Nếu kiểm soát quá chặt, gắt gao, sẽ không thu hút việc mở shop trên sàn, từ đó sàn lại kém hiệu quả hơn”, vị này chia sẻ.

Chiến thuật “tìm cái gì cũng có”

Ông Trần Công Thành, đồng sáng lập Công ty MediaZ, tác giả cuốn sách “Facebook marketing từ A đến Z”, cho rằng việc dễ dãi cho mở shop online chính là chiến thuật của các sàn thương mại điện tử.

Ông phân tích trong giai đoạn đầu mới gia nhập thị trường, các sàn thương mại điện tử thường muốn tìm kiếm người bán, khách hàng và xây dựng suy nghĩ "trên sàn cái gì cũng có”. Từ đó, sàn sẽ thu hút cá nhân mở shop online, vì lực lượng này mở shop đơn giản hơn nhiều những đơn vị chuyên nghiệp, có đăng ký kinh doanh.

“Trong giai đoạn đầu tiên, các sàn sẽ phải cạnh tranh với nhau về đa dạng hóa sản phẩm, phải có nhiều hàng, hàng có sẵn để đáp ứng nhu cầu của khách. Mở đường dễ dãi cho shop online là một chiến thuật nhằm hướng tới điều này”, ông Thành nói.

Chuyên gia cho rằng các shop dễ dãi với hàng hóa đăng bán là có chiến thuật riêng. Ảnh chụp màn hình.

Vị này cũng chỉ ra bản chất các sàn là một cuộc cạnh tranh về dữ liệu nội dung, bao gồm thông tin về những sản phẩm đăng lên, thông tin đăng lên, người bán tham gia… Thông qua cuộc cạnh tranh này, sàn sẽ thu thập được dữ liệu về hành vi người dùng, bán hàng nào chạy, hàng nào được ưa chuộng, bán hàng thế nào thì tốt nhất…

Ngoài ra, việc có nhiều hàng cũng giúp sàn có lợi trong cuộc cạnh tranh tìm kiếm và tối ưu hóa nội dung.

“Thứ hạng, thông tin mà người dùng tìm kiếm trên Google sẽ ưu tiên sàn nào có nhiều lượt truy cập, nhiều sản phẩm, nhiều link website liên kết…”, ông Thành chia sẻ.

Nói về cơ chế kiểm soát hàng hóa cũng dễ dãi như việc cho mở shop online, ông Thành cho rằng các sàn khó kiểm soát hơn là không muốn kiểm soát.

“Cơ chế hoạt động hiện tại của sàn là những quy trình mua bán liên tục, được mã hóa theo các luồng dữ liệu. Chủ shop chỉ cần đăng tin đáp ứng các yêu cầu là có thể bán hàng trên sàn. Khi là các luồng dữ liệu thì các sàn khó mà kiểm soát được xem nó có vấn đề gì hay không, chỉ khi nào có khiếu nại mới kiểm tra. Mỗi ngày có rất nhiều giao dịch, các sàn khó mà kiểm soát được”, ông Thành nói.

Vụ việc bán bản đồ có hình "đường lưỡi bò" của Shopee là một bài học của các sàn trong khâu kiểm soát hàng hóa. Ảnh: HC.

Ông cũng khẳng định các sàn nếu không thay đổi, khi để sự việc xảy ra, có sự vào cuộc của cơ quan chức năng sẽ còn lộ ra nhiều vấn đề khác. Và sau giai đoạn cạnh tranh về dữ liệu, các sàn thương mại điện tử phải cạnh tranh về chất lượng và dịch vụ, tuân thủ quy định các chính sách của Nhà nước trong vấn đề hàng giả, hàng lậu, gian lận thương mại, từ đó mới phát triển bền vững và giữ chân được khách hàng.

Bà Lại Việt Anh nói rằng các quy định về cá nhân kinh doanh trên sàn thương mại điện tử đã có nhiều bất cập.

“Nhiều cá nhân có nhu cầu chính đáng muốn kinh doanh, ví như những người có những đồ đạc không dùng đến. Tuy nhiên cần làm rõ việc bán vì mục đích kinh doanh và bán những mặt hàng một cách không thường xuyên của cá nhân. Vấn đề này cần xem xét, cần phải có ngưỡng”, bà Việt Anh nói.

Trên cở sở các bất cập hiện nay, cơ quan quản lý Nhà nước sẽ siết chặt hơn các quy định về thương mại điện tử đối với các sàn khi xây dựng dự thảo Nghị định mới. Tuy nhiên, bà Việt Anh nhấn mạnh cũng cần phải tạo điều kiện tự do kinh doanh và có chính sách hợp lý để phát triển thương mại điện tử.

Hiếu Công

ZING.VN


Kinh tế đầu tư

Đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi)

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   13/04/2024

Bộ Khoa học và Công nghệ đang đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi) nhằm hoàn thiện cơ sở pháp lý phục vụ mục tiêu phát triển các ứng dụng năng lượng nguyên tử đóng góp nhiều hơn nữa cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, củng cố an ninh quốc gia trong tình hình mới.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,290
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,600
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,650
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 54,000
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 44,850
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 33,600
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,700
BBC CTCP Bibica 50,100
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 17,800
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 113,200
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 16,350
CLC CTCP Cát Lợi 41,000
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 33,900
DHA CTCP Hóa An 43,000
DHG CTCP Dược Hậu Giang 114,400
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,200
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 64,000
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 29,350
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 49,000
FPT CTCP FPT 111,800
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 31,000
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,920
GMD CTCP Gemadept 80,500
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,670
HAS CTCP Hacisco 6,850
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,300
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,300
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,900
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 46,200
CAG CTCP Cảng An Giang 7,900
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 34,300
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 23,100
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 17,600
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 45,700
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,200
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 8,500
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,800
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 31,000
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,200
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 54,900
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,500
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 22,900
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 71,000
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,800
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 9,600
VGP CTCP Cảng Rau Quả 25,100
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,500
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 26,750
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,100
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,500
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 32,600
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,100
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 24,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 23,400
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 36,000
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,600
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 25,500
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp