Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Kinh tế quốc tế
Thất vọng với lời hứa của ông Tập, Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc vấp phải sự phản đối dữ dội từ các quốc gia đang phát triển
Đăng 12/12/2018 | 15:08 GMT+7  |   CafeF
Sau một đợt tài trợ đầu tư chưa từng có tiền lệ trên quy mô lớn vào các dự án đường sắt, đường cao tốc ở các nước nghèo trên khắp châu Á, chỉnh phủ các nước này nhận ra rằng lời hứa của ông Tập chỉ là điều viển vông.

Hồi cuối tháng 8, Tổng thống của Maldives - Abdulla Yameen đã rất vui mừng đối với việc mở một cây cầu do Trung Quốc xây dựng, nối liền hai hòn đảo trong quần đảo này với mục đích "là cửa ngõ đi tới ngày mai và những cơ hội ở phía trước."

Một tháng sau đó, ông Yameen đã rời chiếc ghế tổng thống và chính phủ mới của quốc gia này bắt đầu nhận ra một khoản nợ khổng lồ mà ông đã "mang về" cho đất nước. Yameen đã vay mượn Bắc Kinh rất nhiều để xây dựng một đường băng mới cho sân bay chính, phát triển nhà ở, một bệnh viện và "Cây cầu Hữu nghị Trung Quốc - Maldives" dài 2,1km.

Trong một chuyến đi tới thủ đô New Delhi của Ấn Độ, giới chức Maldives bày tỏ sự thất vọng của họ đối với "núi" nợ đó, tương đương gần 20% GDP và những mối lo ngại không thể giải thích đối với sự tài trợ của Trung Quốc theo Sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI). Trước đó, họ đã từ chối một khoản thầu xây dựng bệnh viện trị giá 54 triệu USD trong lời đề nghị "khoa trương" 140 triệu USD của Trung Quốc.

Vành đai Kinh tế Con đường tơ lụa và và Đường hàng hải.

Thiên đường du lịch Maldives không phải là quốc gia châu Á duy nhất nhận ra rằng lời hứa của Chủ tịch Tập Cận Bình dành cho chương trình cải thiện cơ sở hạ tầng là điều không thể trở thành sự thật.

Sau một đợt tài trợ đầu tư chưa từng có tiền lệ trên quy mô lớn vào các dự án đường sắt, đường cao tốc ở các nước nghèo trên khắp châu Á, các chính phủ đang áp dụng một cách tiếp cận thận trọng hơn đối với các kế hoạch lớn của Trung Quốc. Từ Malaysia cho tới Sri Lanka, sự phẫn nộ của các cử tri đối với các thương vụ được cho là không công bằng hoặc liên quan tới tham nhũng đều đang được kiểm tra, điều tra chặt chẽ và thậm chí đình chỉ các dự án trước đây không dành nhiều sự quan tâm.

Andrew Small, thành viên cấp cao của chương trình Marshall Fund của Đức tại châu Á, cho biết: "Giai đoạn đầu tiên của Vành đai và Con đường đã kết thúc trong hiệu quả. Một mô hình mới vẫn chưa xuất hiện, nhưng rõ ràng rằng mô hình cũ gần như tập trung hoàn toàn vào tốc độ và quy mô, hiện đã không còn bền vững."

Chính quyền Trung Quốc đã chỉ ra các ví dụ về hành vi sai trái và đang đánh giá lại, điều chỉnh các kế hoạch cơ sở hạ tầng trên toàn cầu, một quan chức chấp cao của nước này cho biết. Họ nhận thức rõ ràng rằng các dự án triển khai kém có thể gây tổn hại đến danh tiếng của Trung Quốc và là tiếng chuông báo động của phản ứng phẫn nộ có thể lan rộng.

Đường băng mới được xây dựng bởi Tập đoàn Xây dựng Đô thị Bắc Kinh của Trung Quốc tại Sân bay Quốc tế Velana ở Đảo Hulhulé (Maldives).

Châu Á đang rất cần các chương trình nâng cấp cơ sở hạ tầng và không có quốc gia nào ngoài Trung Quốc "hứng khởi" với việc này, hoặc có đủ tài nguyên để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đầu tư trên quy mô lớn. Tuy nhiên, những ý kiến chỉ trích tại châu Á xuất hiện vào đúng thời điểm nhạy cảm, khi cộng đồng quốc tế ngày càng hoài nghi về ý định mang tính toàn cầu của Trung Quốc. Khi phần lớn đều tập trung vào sự bế tắc của Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập đối với việc giải quyết các vấn đề thương mại, công nghệ và tiếp cận thị trường, các chính phủ châu Âu, Úc và Nhật Bản đang thắt chặt các khoản đầu tư của Trung Quốc, đặc biệt là đối với các chương trình cơ sở hạ tầng quan trọng như các cảng và hệ thống mạng chủ chốt.

Theo giới chức Trung Quốc, các nhà chức trách đã tăng cường xem xét các dự án và khoản đầu tư vào BRI và cân nhắc về các quy định và Trung Quốc sẵn sàng thực hiện các biện pháp để hạn chế xảy ra các hành vi sai trái. Điều này đồng nghĩa với "sẵn sàng tái đàm phán về các điều khoản, tập trung hơn vào chất lượng dự án, nỗ lực hợp tác với các đối tác của nước thứ ba như Nhật Bản và đề cao cảnh giác đối với các rủi ro về chính trị và kinh tế vĩ mô", Small của Marshall Fund cho hay.

Một chiếc xe ủi đất làm việc trên Cảng Gwadar do Trung Quốc tài trợ xây dựng ở Pakistan.

Sự thay đổi trong tâm lý của chính phủ các nước châu Á là điều hiển nhiên và đã "bùng nổ" trong những tháng gần đây. Tại Pakistan, các chiến binh đã rất tức giận bởi khoản đầu tư của Trung Quốc tại khu vực hẻo lánh bị đánh bom và họ đã tấn công vào đại sứ quán Trung Quốc ở Karachi vào tháng trước, khiến 7 người thiệt mạng.

Ở Sri Lanka, sự phẫn nộ ngày càng gia tăng do ảnh hưởng của Trung Quốc đối với nền kinh tế đã quá rộng lớn, đó là mối đe dọa đối với chủ quyền của quốc gia. Trong khi đó một cố vấn của chính phủ Myanmar chỉ trích số tiền 7,5 tỷ USD chi cho một cảng do Trung Quốc hậu thuẫn là "phi lý", thỏa thuận này đã được chính phủ quân sự trước đó thông qua.

Tại Malaysia, Mahathir Mohamad đã được bầu làm thủ tướng vào hồi tháng 5 sau khi đặt ra câu hỏi về các khoản đầu tư của Trung Quốc trong chiến dịch bầu cử. Ở văn phòng của mình, ông đã đóng lại "một phiên bản mới của chủ nghĩa thực dân", khi chính phủ của ông đình chỉ một dự án đường sắt của Trung Quốc trị giá 20 tỷ USD. Sau đó, ông còn hủy bỏ 3 dự án đường ống do Trung Quốc hậu thuẫn trị giá 3 tỷ USD.

Hơn nữa, các quan chức Ấn Đột từ lâu đã phản đối BRI bởi Trung Quốc "bơm" 60 tỷ USD cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng tại Pakistan, bao gồm cả những khu vực của Kashmir đang trong giai đoạn tranh chấp với Ấn Độ.

Và dù New Delhi không có đủ tiền mặt để cạnh tranh với Bắc Kinh, thì các nhà ngoại gia Ấn Độ khẳng định các nước đã bị dụ vào bẫy nợ và xem những chỉ trích gần đây là hợp pháp vị thế lâu dài của họ. Thật vậy, một báo cáo của Trung tâm Phát triển Toàn cầu tại Washington đã xác định 8 quốc gia có nguy cơ nằm trong bẫy nợ từ những khoản tài trợ của Trung Quốc, trong đó có Pakistan, Maldives, Lào, Mongolia và Djibouti, nơi Trung Quốc chỉ có căn cứ quân sự ở nước ngoài.

Trung Quốc ngày càng có tiếng nói trong việc bầu cử tại một số quốc gia ở châu Á. Theo ông Kelsey Broderick, một cộng tác viên châu Á tại Eurasia Group, Indonesia - nơi tiến hành một cuộc bỏ phiếu hồi tháng 4 với có thể sẽ khiến họ xem xét kỹ lưỡng về các dự án của Trung Quốc, là một ví dụ về các khoản đầu tư của Trung Quốc đã có liên quan đến các cuộc bầu cử tại thị trường mới nổi.

"Các ứng cử viên trên thế giới đã lấy mối lo ngại của công chúng đối với nợ của Trung Quốc là đòn bẩy cho sự thành công của họ đối với các ứng viên đương nhiệm, những người đã "đi theo" BRI", Broderick cho hay. Ví dụ, ông Jair Bolsonaro đã giành được chiếc ghế tổng thống với quan điểm chống lại Trung Quốc và Kenya, Zambia, Thái Lan cũng sẽ có những cuộc tranh luận tương tự.

Mối lo ngại này một phần đến từ quan điểm rằng ngoài việc đóng góp vào các mức nợ không bền vững, các khoản cho vay của Trung Quốc phục vụ mục tiêu chiến lược của Bắc Kinh tại khu vực Ấn Độ Dương - khu vực trọng yếu của các tuyến vận tải đường biển trên toàn cầu.

Tại Maldives, cựu tổng thống Yameen đã công khai về các chính sách ủng hộ Trung Quốc bao gồm việc dàn xếp một thỏa thuận thương mại tự do với Trung Quốc thông qua Quốc hội và từ chối thị thực lao động cho các chuyên gia từ Ấn Độ. Cuối cùng "chiến thuật" này đã có kết quả ngược lại, Tân Bộ trưởng Bộ Tài chính Maldives - Ibrahim Ameer, đã vay 200 triệu USD từ Ấn Độ và cam kết theo đuổi chính sách đối ngoại "Ấn Độ trước tiên", một động thái phản ứng lại với Bắc Kinh.

Dẫu vậy, châu Á rõ ràng vẫn cần nhiều khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng hơn. Ngân hàng Phát triển Châu Á dự báo khu vực này cần 26 nghìn tỷ USD cho các dự án đường cao tốc, đường sắt và các cơ sở hạ tầng khác trong thập kỷ tới. Trong trường hợp không có các lựa chọn thay thế khả thi, Trung Quốc có thể sẽ vẫn là cái tên đầu tiên được nhắc đến. Trong mọi trường hợp, nhiều quốc gia ở châu Á và châu Phi vẫn ưu tiên các khoản vay của Trung Quốc bởi nó không đi kèm với cam kết quản trị hoặc trách nhiệm giải trình, Broderick nói.

Trong 5 năm kể từ khi ông tập chính thức thực hiện Sáng kiến Vành đai và Con đường, "Trung Quốc đã có một lộ trình đầy những bài học", ông Pang Zhongying, giáo sư quan hệ quốc tế của Đại học Khoa học và Công nghệ Macao cho biết. "Việc Trung Quốc đánh giá lại các dự án BRI và chú trọng hơn vào kiểm soát rủi ro là điều đúng đắn."

Việc Trung Quốc cấm bán 7 dòng iPhone, Qualcomm và Apple có thể sẽ phải ngồi lại đàm phán tìm giải pháp

Kinh tế quốc tế

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 4,270
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,600
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 21,050
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 52,500
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 44,500
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 33,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,600
BBC CTCP Bibica 50,100
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 18,450
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 105,300
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 15,600
CLC CTCP Cát Lợi 41,200
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 31,600
DHA CTCP Hóa An 42,100
DHG CTCP Dược Hậu Giang 111,300
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,200
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 64,000
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 29,000
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 20,900
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 48,200
FPT CTCP FPT 109,000
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 29,400
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,910
GMD CTCP Gemadept 80,000
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,700
HAS CTCP Hacisco 7,000
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,150
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 7,100
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,800
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 43,050
CAG CTCP Cảng An Giang 8,600
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 34,300
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 23,100
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 17,600
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,300
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 45,700
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,300
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 7,900
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 12,700
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 28,000
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 30,700
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 54,800
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,500
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 22,900
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 71,000
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 11,900
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,200
UNI CTCP Viễn Liên 8,700
VGP CTCP Cảng Rau Quả 24,900
VTC CTCP Viễn Thông VTC 9,000
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 26,600
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 8,000
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,400
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 32,400
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,100
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 24,000
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 22,700
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 36,000
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 14,500
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,000
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,400
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 25,500
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp