Kinh tế đầu tư
Thị trường 24h: Tắc đường, trung tâm thương mại chật cứng người ngày Black Friday
Đăng 24/11/2017 | 20:50 GMT+7 |
BizLive
BizLIVE - Mức giảm giá phổ biến ở các cửa hàng thời trang tại Vincom và Parkson là 30% -50% cho tất cả các mặt hàng. Nhiều cửa hàng cho biết phần lớn sản phẩm/mẫu mã vừa được nhập vào từ tối qua để chuẩn bị cho mùa SALE kéo dài từ nay đến hết ngày Chủ Nhật. Chia sẻ
10 giờ sáng ngày thứ Sáu, 24 tháng 11 năm 2017, tại Trung tâm thương mại Vincom Lê Thánh Tôn, lượng khách hàng đến mua sắm bắt đầu đông. Nhưng ở hầu hết các cửa hàng khách chưa đông đến mức phải xếp hàng vào cửa.
Charles & Keith đang giảm giá các sản phẩm đến 50%. Cửa hàng lúc 10h sáng.
Theo khảo sát của PV, tại các trung tâm thương mại mà khu phố mua sắm lớn tại Hà Nội, TP.HCM, các cửa hàng khuyến mại đều rất đông khách hàng. Tại trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu, trước giờ mở cửa, hàng nghìn khách hàng đã chờ đợi để trở thành những người đầu tiên mua hàng giảm giá. Gần 2.000 gian hàng đến từ những thương hiệu nổi tiếng trong nước và thế giới, với mức giảm giá đến 50% cùng hơn 5 tỷ đồng.
Các mặt hàng thời trang vẫn được giảm giá mạnh nhất, nhiều cửa hàng treo biển giảm tới 50%. Ngoài ra, các sản phẩm nội thất, điện tử, hàng gia dụng,... cũng có mức giảm giá đáng kể. (Xem thêm)
Hưởng ứng sự kiện Black Friday thường diễn ra ở Mỹ, vài năm trở lại đây tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM cũng diễn ra sự kiện "Ngày thứ sáu đen tối".
Những mặt hàng chủ yếu là thời trang, giầy dép nên thu hút được phần lớn sự quan tâm của chị em phụ nữ. (Xem thêm)
Nếu tính từ năm 2010 đến nay, người Việt tiêu thụ trung bình mỗi năm xấp xỉ 5 tỷ gói mì (52 gói/người/năm).
Một câu hỏi đặt ra là tại sao một quốc gia như Việt Nam, trong bữa ăn chính có thói quen dùng cơm hơn là mì các loại như các nước Hàn và Nhật, lại có lượng tiêu thụ mì “khủng” như vậy? Một lãnh đạo tập đoàn sản xuất thực phẩm ăn liền nhìn nhận, chính nỗ lực tạo nhiều loại mì có vị lạ, giá rẻ của các nhà sản xuất đã lôi kéo người Việt chưa “quay lưng” với món mì ăn liền.
Trên thị trường, nếu sản xuất trong nước, mì ăn liền chủ yếu tập trung hàng trăm nhãn hàng thuộc 3 thương hiệu: Acecook Việt Nam (Nhật Bản), Masan Consumer và Asia Foods. Cả 3 nhà sản xuất này đều có các dòng sản phẩm từ thấp đến cao cấp. Thế nhưng, thực tế cho thấy thị trường mì gói Việt Nam đang phân định phân khúc rất rõ ràng và cách biệt giữa mì ngoại nhập và mì trong nước. (Xem thêm)
Công ty Trường Hải vừa ra mắt mẫu Mazda CX-5 Ford Việt Nam lắp ráp trong nước, gồm 3 phiên bản sử dụng động cơ 2.0L và 2.5L, giá bán từ 879-989 triệu đồng.
Nếu so với lần ra mắt trước vào đầu năm 2016, với mức giá công bố từ 1,04-1,1 tỷ đồng, thì lần này giá Mazda CX-5 đã giảm đáng kể. Mức giá này cũng không cao hơn nhiều so với giá những phiên bản cũ đã giảm kịch sàn hiện nay. Giá không chỉ giảm, mà mẫu xe mới còn được tích hợp nhiều tính năng hiện đại hơn hẳn.
Giá xe giảm mạnh, được cho là tính dựa trên cơ sở thuế nhập khẩu bộ linh kiện giảm về mức 0% vào 2018. (Xem thêm)
HẠ AN
Tin liên quan
- Còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết (24/11/2017)
- Vì sao ngành điện muốn áp giá hai thành phần? (24/11/2017)
- Thủ tướng đề nghị Apple mở rộng kinh doanh và xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu (24/11/2017)
- Điện mặt trời mái nhà dư thừa: Phát lên lưới giá 0 đồng, không được tính tiền (24/11/2017)
- Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị bắt: DN vài tỷ vốn tăng gấp 200 lần, nổi lên nhờ cầu đường (24/11/2017)
- Nhiều tiệm vàng tại TP HCM bất ngờ đóng cửa (24/11/2017)
- Thủ tướng yêu cầu phải bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm (24/11/2017)
- Ứng phó thế nào trước làn sóng thép ngoại tràn vào? (24/11/2017)
- CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam bằng máy bay riêng (24/11/2017)
Ông Nguyễn Đức Chung bị đề nghị thêm 2-3 năm tù (26/08/2023)
Chợ truyền thống xoay xở để thoát ế (04/07/2022)
Doanh nghiệp chế biến nông sản gặp khó về thị trường (04/07/2022)
Nhập khẩu xăng dầu tiếp tục tăng mạnh (29/01/2023)