Theo báo cáo của Trung tâm phát triển chăn nuôi Hà Nội, giá lợn hơi tại địa bàn TP. Hà Nội và Đồng Nai đang ở mức thấp nhất trên cả nước với mức giá ghi nhận ngày 25/4 tại Hà Nội là từ 17.000 đồng đến 19.500 đồng và tại Đồng Nai là 15.000 đồng đến 26.000 đồng.
Tại các tỉnh miền Bắc, giá lợn hơi ở mức 17.000 đồng đến 21.000 đồng còn tại các tỉnh miền Nam như Đồng Nai, Bình Dương, giá bán lợn công ty ở mức 21.000 đồng đến 25.500 đồng.
Giá lợn hơi trung bình trong 6 tháng gần đây là 25.000 đồng/kg trong khi giá sản xuất trung bình là 33.000 đồng, đặc biệt đối với các hộ phải mua lợn giống thì giá sản xuất là 39.000 đồng. Do vậy, người chăn nuôi bị thiệt hại trung bình khoảng 1 triệu đồng/con và 1,6 triệu đồng/con đối với hộ phải mua lợn giống.
Với số lượng khoảng 1,5 triệu con lợn thịt bán ra từ tháng 10/2016 đến nay, các hộ chăn nuôi trên toàn Thành phố Hà Nội ước tính thiệt hại khoảng 1.500 triệu đồng. (Xem tiếp)
Thức ăn “nuốt” hết lợi nhuận chăn nuôi
Ông Lê Bá Lịch, Chủ tịch Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam, cho biết giá thức ăn chăn nuôi hiện đã giảm khoảng 5 - 10 % so với đầu năm, đang ở mức 8.100 - 9.000 đồng/kg tùy loại. “Người nuôi heo cần 4 kg thức ăn để tạo ra một ký heo hơi. Giá bán heo hơi hiện trên dưới 25.000 đồng/kg, tính ra người chăn nuôi lỗ cả chục ngàn đồng/kg heo hơi”, ông Lịch tính toán.
Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, quý I/2017 Việt Nam đã nhập khẩu Thức ăn chăn nuôi đạt gần 1 tỷ USD, tăng gần 42% so với cùng kỳ năm 2016. (Xem tiếp)
Giá heo 10.000 đồng/kg là tin đồn thất thiệt
Ông Trần Đức Vinh Quang, chủ trại heo ở Gia Kiệm, Thống Nhất, Đồng Nai, cho biết hiện nay giá heo hơi tạ lẻ trọng lượng 105-115kg/con đạt chuẩn xuất chuồng có giá thấp nhất là 20.000 đồng/kg. Có trại bán giá 22.000 đồng/kg chứ không có chuyện giá heo xuống 10.000 đồng/kg như một số báo mạng đưa tin.
Theo ông Quang, loại heo cỡ lớn 130-150kg/con là hàng xuất bán sang Trung Quốc hiện nay không còn, giá một số trại còn tồn loại heo này xuống thấp nhất cũng 15.000 đồng/kg.
“Mấy ngày qua, giá heo thông tin trên báo chí bấn loạn, lấy thông tin một trại mà coi như đại diện cho một vùng nuôi là không ổn. Chưa kể thông tin có thể được cung cấp từ các thương lái luôn lấy ở mức thấp hơn giá thị trường khiến các trang trại nuôi heo chịu thiệt vì mặt bằng giá heo bị kéo xuống”, ông Quang bức xúc. (Xem tiếp)
Khi mua hàng người tiêu dùng quan tâm điều gì?
Theo một báo cáo về phát triển bền vững của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, người tiêu dùng Việt có tinh thần hướng đến xã hội và sự phát triển bền vững cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Theo đó, có đến 86% người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả cao hơn để mua sản phẩm/dịch vụ từ các công ty có ảnh hưởng tích cực đến xã hội và môi trường, cao hơn tỉ lệ 76% tại khu vực Đông Nam Á. (Xem tiếp)
Nghi ngờ chuyện hàng Việt chiếm 70-90% trong siêu thị
bà Đinh Thị Mỹ Loan- Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam cho rằng, hàng hóa tham gia vào kênh bán lẻ hện đại như siêu thị, trung tâm mua sắm, hệ thống siêu thị, đại siêu thị, chắc chắn chưa bao giờ dễ dàng vì kênh bán lẻ hiện đại Việt Nam còn khá ít, cho đến nay chưa đạt 30%. “Chúng tôi khá lo lắng khi kế hoạch Bộ Công Thương đưa ra năm 2020, tỷ lệ đạt 40%”, bà Loan nói. (Xem tiếp)
HÀ OANH
- Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc (27/04/2017)
- Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024 (27/04/2017)
- NVIDIA cùng doanh nghiệp Việt xây dựng nhà máy AI 200 triệu USD (27/04/2017)
- NVIDIA tiếp tục sang Việt Nam khảo sát địa điểm đầu tư (27/04/2017)
- Trợ lý Chủ tịch Quốc hội Phạm Thái Hà bị bắt (27/04/2017)
- Xuất khẩu dệt may khởi sắc (27/04/2017)
- Tín chỉ carbon rừng: Nên bán hay để dành? (27/04/2017)
- Ông lớn bán lẻ 190 năm tuổi sắp mở trung tâm thương mại ở Hà Nội (27/04/2017)
- Loạt đề xuất mới về kiểm kê khí nhà kính, giảm phát thải (27/04/2017)