Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Kinh tế quốc tế
Thị trường cổ phiếu, chính trường Mỹ và gói kích thích kinh tế
Đăng 15/10/2020 | 22:50 GMT+7  |   VietStock
Kết thúc ngày giao dịch hôm thứ Sáu 9-10, thị trường cổ phiếu Mỹ chứng kiến một trong những tuần lễ tăng điểm tốt nhất kể từ tháng 8. Một phần trong đó là do tình trạng sức khỏe của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hồi phục sớm hơn dự kiến sau khi ông tuyên bố bị nhiễm virus corona. Nhưng phần quan trọng hơn là hy vọng về một gói kích thích kinh tế ngàn tỉ đô la Mỹ đã lại nhen nhóm.

Thị trường cổ phiếu, chính trường Mỹ và gói kích thích kinh tế

Kết thúc ngày giao dịch hôm thứ Sáu 9-10, thị trường cổ phiếu Mỹ chứng kiến một trong những tuần lễ tăng điểm tốt nhất kể từ tháng 8. Một phần trong đó là do tình trạng sức khỏe của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hồi phục sớm hơn dự kiến sau khi ông tuyên bố bị nhiễm virus corona. Nhưng phần quan trọng hơn là hy vọng về một gói kích thích kinh tế ngàn tỉ đô la Mỹ đã lại nhen nhóm.

Nguồn: Business Insider

Vì sao Mỹ đang rất cần một gói kích thích kinh tế?

Đa số các chuyên gia kinh tế hàng đầu, từ Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), cho tới Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), các chuyên gia đoạt giải Nobel kinh tế như Paul Krugman, Joseph Stiglitz, cho tới chuyên gia kinh tế của các tổ chức hàng đầu thị trường tài chính đều đồng thuận một điều: Mỹ đang rất cần một gói kích thích kinh tế lần thứ hai.

Vì sao vậy? Vì tốc độ hồi phục kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu chậm lại và vì các doanh nghiệp lớn ở Mỹ vẫn tiếp tục phá sản. Trong lúc bà Nancy Pelosi, Chủ tịch Hạ Viện Mỹ - nơi đảng Dân chủ kiểm soát tranh luận với Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin về chi tiết của gói cứu trợ, một trong những công ty khai thác dầu lớn nhất nước Mỹ là Oasis Petroleum đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản. Trong tám tháng của năm 2020, đã có gần 40 công ty sản xuất và khai thác dầu của Mỹ nộp đơn bảo hộ phá sản.

IMF bỏ đi quan điểm thận trọng về tình hình tài khóa ngập trong nợ nần của những nền kinh tế phát triển, mà tập trung đề cao tầm quan trọng của những khoản chi mới hướng vào hạ tầng số hóa và công nghệ xanh. Tờ Financial Times nhận xét đây là một sự thay đổi quan điểm đáng chú ý của IMF.

Cùng với ngành dầu khí là các công ty và quỹ đầu tư vào các thương xá của Mỹ. Theo số liệu của S&P 500, tính đến đầu tháng 9-2020, đã có 470 công ty có quy mô vừa và lớn nộp hồ sơ xin phá sản, con số chưa từng thấy kể từ năm 2010. Đây là các công ty đại chúng và công ty tư nhân có quy mô đủ để phát hành các chứng khoán nợ ra công chúng.

Trong khi đó, nhiều hãng hàng không của Mỹ cũng lâm vào cảnh khó khăn và đang tiếp tục một vòng cắt giảm nhân sự chục ngàn người nữa, mà đỉnh điểm đáng chú ý là United Airlines công bố kế hoạch cắt giảm tới 16.000 nhân sự. Còn số này tuy thấp hơn con số 19.000 của American Airlines, nhưng gây chú ý vì United Airlines được đánh giá là có tình hình tài chính ổn định hơn đối thủ khổng lồ kia. Con số cắt giảm của United Airlines như một gáo nước lạnh tạt vào các nhà kinh tế và phân tích tài chính: ngay cả một hãng hàng không tưởng là vững hơn cũng không hề “ổn” chút nào.

Tình hình khó khăn của ngành dầu khí và hàng không của Mỹ dự kiến sẽ kéo theo sự suy giảm kinh tế trên diện rộng ở nhiều bang mà các ngành công nghiệp này đóng vai trò chủ chốt. Tiếp đó, số liệu việc làm công bố vào đầu tháng 10 bồi thêm một đòn nữa vào tâm lý thị trường. Số việc làm tăng thêm của Mỹ trong tháng 9 chỉ là 661.000, thấp xa với dự đoán 800.000 việc làm. Bản thân con số 800.000 đã được điều chỉnh giảm mạnh so với một tháng trước đó. Điều này phản ánh tiến trình hồi phục kinh tế Mỹ đang bắt đầu chậm lại và đi vào giai đoạn mà nhiều chiến lược gia của các ngân hàng đầu tư hình dung là đi vào giai đoạn đi ngang.

Hồi phục hình chữ V của thị trường việc làm ở Mỹ đang đi vào điểm cuối và bắt đầu xu thế đi ngang, tạo thành một mẫu hình như căn thức mà nhiều người đã dự đoán vào tháng 5. Hình chữ V có thể nhìn thấy rõ nhất ở số liệu việc làm phi nông nghiệp của Mỹ - một số liệu được thị trường tài chính theo dõi rất sát sao.

Nhiều nhà kinh tế lo ngại thị trường việc làm hồi phục chậm sẽ kéo theo sự hồi phục kém của kinh tế Mỹ trong quí 4-2020. Nhà kinh tế đoạt giải Nobel Paul Krugman giải thích đơn giản: “nếu các hộ gia đình phải giảm chi tiêu, nếu doanh nghiệp phải đóng cửa, và nếu các chính quyền bang và khu vực phải cắt giảm chi tiêu công ở mức khủng khiếp, tăng trưởng của nền kinh tế sẽ chậm lại và có thể chúng ta lại rơi vào suy thoái”.

Chúng ta cần đặt phát biểu này trong bối cảnh tăng trưởng GDP của Mỹ thì sẽ hiểu rõ vì sao lại nói là “lại rơi vào suy thoái”. Đó là vì Mỹ đã có hai quí tăng trưởng âm, đặc biệt là quí 2-2020. Quí 3 thì dự kiến Mỹ sẽ tăng trưởng lại, nhưng nếu không có gói kích thích kinh tế, con số tăng trưởng kinh tế của quí 4 chưa chắc là số dương.

Thị trường tài chính đang đặt cược một gói kích thích kinh tế nữa chắc chắn sẽ được thông qua, vì vậy lợi suất trái phiếu cũng như chênh lệch phần bù rủi ro của các trái phiếu dưới chuẩn, trái phiếu có rủi ro cao hiện tại nằm trong tầm kiểm soát. Điều này giúp cho thị trường tài chính Mỹ tương đối dồi dào thanh khoản và không có biểu hiện hoảng loạn. Fed không cần phải dùng đến những “khẩu bazoka” mua lại đủ loại trái phiếu như cách đây vài tháng. Hiện tại Fed vẫn duy trì chương trình mua trái phiếu nhưng với quy mô nhỏ hơn nhiều. Nếu gói kích thích không được thông qua hay bị trì hoãn quá lâu, thị trường tài chính sẽ lại dậy sóng.

Chính vì vậy, bản thân Fed cũng muốn có một gói kích thích kinh tế nữa để duy trì sự ổn định của thị trường tài chính và nâng đỡ thị trường việc làm. Chủ tịch Fed Powell cũng đưa ra quan điểm: thà là chi ra hơi nhiều tiền một chút để kích thích kinh tế còn hơn là chi không đủ. Ông nhấn mạnh quá trình hồi phục kinh tế Mỹ “còn lâu mới hoàn thành” và tác hại của việc can thiệp không đầy đủ sẽ nặng nề hơn nhiều so với tác hại của việc can thiệp quá mức - trạng thái mà ông mô tả là “bất cân xứng trong rủi ro của can thiệp chính sách”. Ông chỉ ra rằng, không chi tiêu đủ sẽ dẫn đến các hộ gia đình đang gặp khó khăn cũng như các doanh nghiệp đang loay hoay đánh vật với hậu quả của dịch Covid-19 sẽ lún sâu vào nợ nần và kéo theo là hồi phục kinh tế yếu, trong khi chi tiêu nhiều hơn mức cần thiết sẽ chỉ tạo ra tác hại nhỏ, và các khoản chi tiêu đó “rất ít khả năng bị lãng phí”.

Điều này trùng với quan điểm của IMF khi đầu tháng 10 tổ chức này cũng phát đi thông điệp kêu gọi các nước giàu hãy gia tăng chi tiêu công và kéo nền kinh tế toàn cầu ra khỏi vũng lầy Covid-19. Điểm đặc biệt của lời kêu gọi này là nó được phát đi trong một báo cáo chuyên cảnh báo các nền kinh tế phải thận trọng hơn với chi tiêu công, là báo cáo Fiscal Monitor phát hành hai lần/năm. Đây rõ ràng là một sự thay đổi đáng chú ý trong quan điểm về chính sách tài khóa, theo đó IMF bỏ đi quan điểm thận trọng về tình hình tài khóa ngập trong nợ nần của những nền kinh tế phát triển, mà tập trung đề cao tầm quan trọng của những khoản chi mới hướng vào hạ tầng số hóa và công nghệ xanh. Tờ Financial Times nhận xét đây là một sự thay đổi quan điểm đáng chú ý của IMF với tình hình chi tiêu ngân sách của các nước giàu.

Những phân tích trên không hẹn mà gặp, đều chỉ ra những nền kinh tế như Mỹ cần thêm một gói kích thích kinh tế lớn nữa. Thế nhưng, gói kích thích kinh tế thứ hai của Mỹ vẫn còn đang gặp nhiều trở ngại do những thương lượng chính trị đầy phức tạp.

“Số phận long đong” của gói kích thích kinh tế thứ hai và “bão tweet” của ông Trump

Gói kích thích kinh tế thứ hai của Mỹ gặp nhiều trắc trở do sự bất đồng quan điểm sâu sắc. Trong khi đảng Dân chủ bắt đầu với mong muốn một gói kích thích kinh tế trên 3.000 tỉ đô la Mỹ, nhiều cố vấn của Nhà Trắng và một số nghị sĩ đảng Cộng hòa tỏ ra nghi ngờ và nghĩ rằng có thể Mỹ không cần một gói kích thích kinh tế lần thứ hai nữa. Ngay cả trong số những cố vấn của Tổng thống Mỹ muốn ủng hộ một gói kích thích kinh tế, họ cũng muốn nó nhỏ hơn rất nhiều những gì mà Hạ viện do đảng Dân chủ nắm đa số muốn.

Sau nhiều đợt đàm phán tỏ ra bế tắc, vào đầu tháng 10, Hạ viện Mỹ đã quyết định thông qua một gói kích thích kinh tế 2.200 tỉ đô la, nhưng gói kích thích này bị “kẹt” lại vì Thượng viện do đảng Cộng hòa nắm không muốn thông qua nó. Nhiều thượng nghị sĩ Cộng hòa bày tỏ quan điểm rõ ràng là họ không cảm thấy nền kinh tế Mỹ cần thêm một gói kích thích kinh tế nào nữa, và lo ngại một gói kích thích vài ngàn tỉ nữa sẽ làm tình hình thâm hụt ngân sách Mỹ thêm trầm trọng. Thâm hụt ngân sách trầm trọng hơn sẽ mở đường cho một chính phủ Dân chủ trong tương lai áp đặt những loại thuế tài sản và các thuế suất cao lên người giàu ở Mỹ để cân bằng ngân sách.

Mặc dù đảng Dân chủ đã “hạ giá” gói cứu trợ từ trên 3.000 tỉ đô la xuống khoảng 2.200 tỉ đô la, nó vẫn quá cao so với mục tiêu của Nhà Trắng từ 1.500-1.600 tỉ đô la, đặc biệt là họ không muốn chi hỗ trợ quá nhiều cho một số chính quyền bang cũng như cho người thất nghiệp. Vì thế, thị trường tài chính có vẻ như chấp nhận sẽ không có gói cứu trợ kinh tế nào cho đến sau bầu cử tổng thống Mỹ. Thế nhưng, ông Trump lại làm cả thế giới bất ngờ, như cách mà ông hay làm - bằng những đoạn tweet.

Thị trường tài chính Mỹ trong tuần không phải yên bình đi lên để kết thúc một trong những tuần tăng điểm ấn tượng mà như chơi tàu lượn với những “cú tweet” của ông Trump.

Ngày 4-10, khi đang còn được chăm sóc ở bệnh viện, ông Trump kêu gọi các bên có liên quan cần phải thúc đẩy để đưa ra một gói kích thích kinh tế lần thứ hai sớm.

Buổi chiều ngày 6-10, thị trường chưa kịp hết vui mừng vì sức khỏe của ông tốt hơn dự đoán và lời kêu gọi này, thì ông Trump bất ngờ tuyên bố qua Twitter là đang yêu cầu các đại diện của mình kết thúc thương lượng về một gói cứu trợ kinh tế mới của Mỹ với Hạ viện, nơi đảng Dân chủ nắm ưu thế. Ông cho rằng một gói cứu trợ lớn sẽ chỉ được thông qua sau kỳ bầu cử nếu ông thắng cử. Chỉ số S&P 500 rớt ngay 1,5%. Người ta ngơ ngác không hiểu điều gì đã xảy ra.

Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau khi kêu gọi “chấm dứt đàm phán” ngày 6-10, ông Trump đã có vẻ thay đổi quan điểm, sau khi thị trường cổ phiếu rớt giá mạnh. Ông đã kêu gọi các nhà làm chính sách của Mỹ thông qua các gói cứu trợ nhỏ hơn, mỗi gói nhắm vào hỗ trợ một ngành kinh tế như hàng không và doanh nghiệp nhỏ.

Thị trường cổ phiếu bình tĩnh trở lại và đến hết ngày 7-10, chỉ số cổ phiếu đã lấy lại hầu hết những gì đã mất sau “tai nạn tweet” vào ngày 6-10. Thị trường có vẻ chấp nhận là sẽ không có một gói cứu trợ kinh tế lớn trước bầu cử tổng thống, nhưng sẽ có một vài gói cứu trợ nhỏ nhắm vào hàng không và doanh nghiệp nhỏ. Cổ phiếu hàng không và ngân hàng hưởng lợi, vì vậy tăng điểm.

Thế nhưng mọi việc không ngừng ở đó. Ngay khi thị trường Mỹ chuẩn bị kết thúc giao dịch vào ngày thứ Sáu 9-10, ông Trump lại viết một đoạn tweet “thương lượng gói hỗ trợ Covid tiếp tục. Hãy có một gói cứu trợ lớn”.

Lời kêu gọi “Go Big” này của ông Trump lại khiến giới đầu tư trở tay không kịp ngay khi kết thúc thời gian giao dịch chính của các sàn cổ phiếu. Đi kèm với lời kêu gọi này của ông Trump thì Nhà Trắng đang đề xuất một gói cứu trợ kinh tế mới với quy mô hơn 1.800 tỉ đô la, cao hơn mức 1.600 tỉ đô la trước đó. Đây có thể xem là một lần thay đổi quan điểm nữa của ông Trump.

Dù vậy, không có sự bùng nổ đáng kể nào ở nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ gói kích thích kinh tế vào ngày thứ Hai 12-10. Cổ phiếu bùng nổ vẫn là nhóm cổ phiếu công nghệ bị giảm mạnh trong tháng 9 mà thôi. Vì sao vậy? Vì phía Hạ viện cho rằng gói kích thích kinh tế 1.800 tỉ đô la kia, dù đã gần với con số 2.200 tỉ rồi, nhưng lại đặt quá nhẹ trọng tâm vào hỗ trợ chi tiêu cho chính quyền bang và người thất nghiệp. Những chênh lệch quá xa trong quan điểm giải cứu nền kinh tế vẫn cần thêm thời gian trong khi kỳ bầu cử đang đến gần. Khả năng một gói cứu trợ kinh tế lớn được thông qua trước bầu cử tổng thống đang ngày một nhỏ dần.

Mối quan tâm của nhà đầu tư trong vài tuần tới sẽ bị xao nhãng bởi báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp và ai sẽ thắng trong bầu cử Mỹ. Tuy nhiên, theo chuyên gia kinh tế Mohamed El Erian của Allianz, bỏ qua các yếu tố “gây nhiễu” đó, gói kích thích kinh tế vẫn là thứ sẽ quyết định diễn biến của nền kinh tế và xu thế thị trường tài chính trong trung hạn.

Hồ Quốc Tuấn

TBKTSG


Kinh tế quốc tế

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 5,270
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,600
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 24,850
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 56,700
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 47,550
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 34,100
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,800
BBC CTCP Bibica 51,400
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 19,700
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 110,000
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 19,100
CLC CTCP Cát Lợi 39,400
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 33,450
DHA CTCP Hóa An 49,400
DHG CTCP Dược Hậu Giang 116,400
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,400
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 63,000
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 33,500
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 21,000
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 48,550
FPT CTCP FPT 116,500
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 38,550
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 9,150
GMD CTCP Gemadept 79,700
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,890
HAS CTCP Hacisco 7,440
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 15,250
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 8,720
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 13,200
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 51,100
CAG CTCP Cảng An Giang 7,500
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 35,200
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 24,300
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 14,500
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 8,600
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 49,900
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,500
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 8,500
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 14,300
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 32,100
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 31,000
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 60,900
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,200
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 18,200
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 72,000
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 24,200
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 12,000
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 9,600
UNI CTCP Viễn Liên 9,300
VGP CTCP Cảng Rau Quả 26,000
VTC CTCP Viễn Thông VTC 9,800
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 28,500
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,000
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 9,400
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,500
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 33,500
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,100
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 22,900
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 25,200
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 36,000
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 17,000
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,100
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 9,800
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 25,500
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp