Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 993.49 +5.88 (+0.60%)
  • HNX-Index 113.60 +0.84 (+0.74%)
  • UPCOM-Index 51.98 +0.16 (+0.30%)
Kinh tế đầu tư
Thị trường sữa tươi: Ai thách thức người dẫn đầu?
Đăng 13/10/2017 | 07:14 GMT+7  |   BizLive
Các doanh nghiệp nội đã thể hiện được sức mạnh trên thị trường sữa tươi, với Vinamilk đang dẫn dắt thị trường. Tuy nhiên, cuộc đua giành giật thị phần giữa các doanh nghiệp ngày càng khốc liệt. Chia sẻ
Theo Bộ Công Thương, hiện mức tiêu dùng sữa tính trên đầu người của Việt Nam mới đạt 24 kg/người, vẫn thấp hơn nhiều so với các thị trường khác nên sức mua còn có triển vọng tăng cao. Trong khi đó, nguyên liệu sữa tươi trong nước chỉ đáp ứng 35%, phần còn lại phụ thuộc vào nhập khẩu, do đó, thị trường sữa tươi vẫn rất hấp dẫn và sân chơi còn đủ chỗ cho những người mới nhập cuộc.

Nỗ lực tìm chỗ đứng

Quốc lộ 51 nối với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được xem là sân nhà của Công ty cổ phần Lothamilk. Tại đây, ken đầy các trạm dừng chân đón khách mua quà lưu niệm và các sản phẩm sữa tươi với tên Long Thành của Lothamilk luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách, dù nhiều thương hiệu mạnh cũng có mặt.

Cơn khát sữa tươi nguyên chất là sự lý giải cho sức hấp dẫn của sữa Long Thành, cùng với yếu tố bổ trợ đây là vùng nuôi bò lấy nguyên liệu sữa tươi từ lâu đời vốn làm nên thương hiệu cho Lothamilk. Sữa tươi Long Thành đã đi những bước dài dịch chuyển từ thay đổi công nghệ sản xuất để nâng chất lượng sữa cho đến thiết kế bao bì thuận tiện phù hợp cho việc mua sắm.

Tuy nhiên, thương hiệu Long Thành bước ra khỏi sân nhà ngay lập tức nhạt nhòa, chìm nghỉm giữa các tên tuổi khác. Hay nói cách khác sữa Long Thành chỉ có sức ảnh hưởng tại địa phương, tương tự như sữa Ba Vì hay Mộc Châu.

Với tham vọng lớn, Công ty cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) - chủ thương hiệu LIF, LIF KUN - đang nỗ lực xây dựng một thương hiệu lớn mạnh ở trong nước và một tầm nhìn hướng về thị trường quốc tế. Từng kỳ vọng vào cái tên Ba Vì, với chiến lược xây dựng trong tâm trí khách hàng về một sản phẩm xanh và sạch, nhưng mức độ thành công vẫn chưa đạt như kỳ vọng.

Theo ông Trần Bảo Minh, Tổng giám đốc IDP, với hàng chục thương hiệu, trong đó có các tên tuổi rất mạnh cùng tham gia vào phân khúc sữa tươi, đây là một cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt. IDP phải chọn cách làm khác với một thương hiệu hoàn toàn mới cho sản phẩm sữa tươi.

“Lao vào một phân khúc đã có nhiều đối thủ lớn, IDP không đối đầu trực diện mà tìm cách định nghĩa lại thị trường”, ông Minh nói về cách làm chiến lược kinh doanh của IDP.

Theo ông Minh, mọi người đều biết rằng, sữa tươi nguyên chất tốt cho sức khỏe, nhiều chất dinh dưỡng để nâng cao tầm vóc cho trẻ em. Và các hãng sữa lớn đều đã truyền đạt thông điệp này từ rất sớm. Nếu cùng thực hiện chiến lược tương tự, IDP khó tạo ra sự đột phá và thu hút người tiêu dùng. IDP chọn cách gây hấp dẫn với trẻ em.

“Đúng là uống sữa thì tốt cho sức khỏe, nhưng với trẻ em điều này khó hình dung. Cách IDP làm là mang đến thông điệp uống sữa vừa ngon, vừa tạo cho bọn trẻ sự hứng thú”, ông Minh nói. Và IDP đã xây dựng những câu chuyện về các nhân vật đối đầu với các thế lực phá hoại để bảo vệ sự trong sáng, toàn vẹn của nông trại sữa tươi. Những cuộc chiến giữa bên thiện và ác đã được hiện thực hóa thành những bộ phim hoạt hình, với cốt truyện hấp dẫn, các nhân vật được nhân cách hóa thành các hình tượng hiệp sĩ tài giỏi, hài hước, nhân hậu… rất phù hợp với lứa tuổi trẻ em.

IDP đã không ngần ngại chi tiêu nguồn lực ngân sách cho tiếp thị không nhỏ để phủ sóng khắp các kênh truyền hình trẻ em. Và trẻ em nhanh chóng yêu mến các nhân vật, từ đó thích thú luôn cả những hộp sữa in hình các nhân vật đó.

Có thể thấy, IDP đã rất khéo khi chọn đối tượng trẻ em để tiếp thị. Mặc dù nhóm khách hàng này không có tiền, nhưng lại là người thụ hưởng trực tiếp sản phẩm và đồng thời có sức ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định chi tiêu của cha mẹ. Kết quả là IDP đã có độ nhận diện thương hiệu khá tốt trên thị trường.

Các ông lớn đã định hình thị trường, nhưng vẫn còn dư địa cho các doanh nghiệp khác chen chân, mà theo ông Fujiyama, Trưởng bộ phận đầu tư nước ngoài Quỹ Daiwa PI Partners, do mức tiêu thụ sữa của Việt Nam hiện vẫn thấp, bằng một nửa mức tiêu dùng sữa của người Nhật. Với các yếu tố làm bệ đỡ như tốc độ tăng trưởng, cơ cấu dân số trẻ, thu nhập tăng, cùng với đó là ý thức bảo vệ sức khỏe, nhận thức dinh dưỡng, người tiêu dùng ngày càng có nhu cầu cao với sữa tươi nguyên chất. Các doanh nghiệp biết cách làm đúng đều có chỗ đứng trên thị trường.

Những toan tính lớn

Câu chuyện tiếp theo là biến lợi thế làm chủ nguồn nguyên liệu sữa tươi trở thành yếu tố tăng sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp trên thị trường. Theo Bộ Công Thương, nguyên liệu sữa tươi tại chỗ mới chỉ đáp ứng được 35% sản lượng, số còn lại được bù đắp bằng nhập khẩu, chính xác hơn là dạng sữa hoàn nguyên.

Theo một tính toán của Euromonitor, tại Việt Nam, chi phí trung bình sản xuất ra 100 kg sữa tươi vào khoảng 42-52 USD, trong khi các nước khác, như Úc và New Zealand là 35 USD; Mỹ 41,4 USD; châu Âu 40-55 USD. Chi phí sản xuất nguyên liệu sữa tươi của Việt Nam cao hơn so với các nước là do điều kiện thời tiết, giống bò, thức ăn chăn nuôi, đất đai. Tuy nhiên, với phân khúc sữa tươi, các doanh nghiệp Việt vẫn đạt được yếu tố lợi thế so với công ty nước ngoài muốn đưa sản phẩm sữa tươi vào thị trường Việt để bán do một số rào cản về bảo quản, hệ thống phân phối.

Nutifood đã gầy dựng được niềm tin cho người tiêu dùng về chất lượng của các loại sữa bột công thức. Và theo xu hướng thị trường, cùng với bệ đỡ thương hiệu, Nutifood hướng về phân khúc sữa tươi với những toan tính lớn. Doanh nghiệp đã bắt tay vào hợp tác với Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) xây dựng vùng nguyên liệu sữa tươi với gần 120.000 con bò sữa, có khả năng cung cấp 1,2 triệu lít sữa/ngày. Đây là con số hết sức tham vọng, nếu so sánh với Vinamilk, mất cả chục năm mới đạt tổng đàn bò hơn 120.000 con, trong đó một phần là hợp tác với nông dân.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, HAGL kinh doanh không mấy thuận lợi, nên dự án này chưa biết đến khi nào triển khai, kéo theo sản lượng sữa tươi của Nutifood trên thị trường khá hạn chế, vì vùng nuôi bò của công ty chỉ mới đạt vài ngàn con - một con số rất nhỏ so với các công ty tầm trung khác. Và vì thế, doanh thu của Nutifood tiếp tục phụ thuộc vào các sản phẩm sữa công thức.

Trong một nỗ lực tương tự, TH Milk từng đặt mục tiêu đến năm 2017 sẽ đạt được tổng đàn bò 137.000 con, chiếm 50% sản lượng sữa tươi của cả nước, tạo bàn đạp trong cuộc chạy đua với người dẫn đầu Vinamilk. TH Milk đã tạo ra bước xoay chuyển ngoạn mục trên thị trường sữa tươi, khi chỉ trong một thời gian ngắn đã lọt vào nhóm 3 công ty sữa hàng đầu. Điều này còn đến từ chiến lược tấn công vào phân khúc hẹp chiếm lĩnh từ “sạch”. TH Milk đã tập trung toàn bộ sức mạnh để phát triển cho phân khúc này, bằng cách xây dựng chuỗi giá trị khép kín. Nhưng đến thời điểm này, tổng lượng đàn bò của TH chỉ mới đạt 45.000 con do TH nỗ lực xây dựng các trang trại bò của riêng mình để đảm bảo tiêu chí “sạch” trong tâm trí người tiêu dùng, song nguồn lực tài chính lại không dồi dào để có thể phát triển nhanh.

Vẫn một mình một chợ

Theo ông Trần Bảo Minh, bản chất thị trường sữa tươi hiện nay còn là cạnh tranh về tiếp thị và giá. Hai yếu tố này đòi hỏi phải có tiềm lực tài chính.

Nếu nhìn theo hệ quy chiếu này, các công ty nhỏ luôn tỏ ra yếu thế trước các thương hiệu lớn. Hà Nội Milk là một điển hình. Thương hiệu sữa tươi Izzi của Hà Nội Milk nhanh chóng nổi lên như một hiện tượng, vì đã sử dụng chiến lược quảng cáo “đánh liên tục” trên truyền hình vào giờ vàng, kéo dài hàng tháng trời, với nhân vật Izzi khá đáng yêu với trẻ em. Độ nhận diện thương hiệu khá tốt, nhưng đến thời điểm này, kinh doanh của Hà Nội Milk tụt dốc với doanh thu, lợi nhuận suy giảm, nợ tăng cao. Theo lý giải từ ban lãnh đạo, Hà Nội Milk bị ảnh hưởng nặng nề từ việc các đối thủ cạnh tranh gây sức ép rất mạnh bằng các chương trình khuyến mại, tiếp thị.

Đúng là uống sữa thì tốt cho sức khỏe, nhưng với trẻ em điều này khó hình dung. Cách IDP làm là mang đến thông điệp uống sữa vừa ngon, vừa tạo cho bọn trẻ sự hứng thú.

Theo ông Trần Bảo Minh, đây là thực tế mà nhiều doanh nghiệp phải đối điện. Không đủ ngân sách tăng độ nhận diện thương hiệu cho sản phẩm, ngay lập tức sẽ rớt lại đằng sau lưng đối thủ. Bản thân IDP cũng đã trong tình trạng tương tự Hà Nội Milk, mà chỉ có dòng tiền đầu tư mới từ các quỹ đầu tư IDP mới vực dậy lại việc kinh doanh.

“Với các doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh, họ chỉ cần bỏ 10% doanh thu để chạy các chương trình tiếp thị là đã bằng doanh thu cả năm của các doanh nghiệp nhỏ. Điều đó cho thấy, cuộc đua đường dài với đối thủ lớn rất khó khăn. Cạnh tranh về giá cũng không phải là phương cách tốt, có thể giành lấy thị trường trong thời gian ngắn, nhưng một khi đã giảm giá thì quay lại tăng giá rất khó được người tiêu dùng chấp nhận”, ông Minh nói.

Trong góc nhìn của mình, ông Trần Bảo Minh đánh giá, FrieslandCampina Việt Nam mới có thể là đối thủ thách thức Vinamilk. Đây là công ty đa quốc gia, sở hữu đầy đủ nguồn lực về vốn, công nghệ và cách làm quốc tế, rất kiên nhẫn với các mục tiêu đã hoạch định.

Tuy nhiên, với phân khúc sữa tươi, Vinamilk vẫn đang dẫn trước FrieslandCampina với khoảng cách khá xa. Theo ông Minh, thực tế mọi người chơi trên thị trường sữa không dễ đối đầu với ông lớn Vinamilk khi doanh nghiệp này đang có rất nhiều lợi thế khó bắt kịp và đi rất nhanh trong chiến lược kinh doanh của mình.

Về tài chính, Vinamilk có dòng tiền rất tốt được tạo ra từ hoạt động kinh doanh ổn định, với mức tăng lợi nhuận cao. Đây là bệ đỡ cho việc thực thi linh hoạt các chiến lược kinh doanh, gây sức ép cho mọi đối thủ.

Trong bài toán cạnh tranh, bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk luôn nhấn mạnh sẽ không đánh mất thị phần, mà còn lấy thêm thị phần của các đối thủ khác. Giải pháp là sử dụng chiến lược quảng cáo để gia tăng độ nhận diện thương hiệu, đồng thời duy trì chính sách giữ giá sản phẩm ổn định.

Vinamilk cũng cho thấy, ngày càng tối ưu hóa chi phí, tăng hiệu suất sản xuất kinh doanh từ đó tăng doanh thu tối đa trên cơ sở từ đầu tư mạnh tăng quy mô đàn bò cho năng suất sữa cao, mở rộng hệ thống phân phối, sự hiệu quả về mặt quản lý bán hàng, logistics, hàng tồn kho cho đến tiếp tục đi tắt đón đầu về đầu tư công nghệ mới nhất trên thế giới.

Vậy liệu còn có cơ hội nào cho các doanh nghiệp chiếu dưới?

Theo ông Trần Bảo Minh, vẫn có khả năng nếu đi theo con đường khác biệt hóa. Đơn cử, trên nền tảng sữa tươi, IDP tung ra hàng loạt các sản phẩm mới bằng cách thêm các chất dinh dưỡng, hương vị mới… để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng tốt hơn. Việc liên tục đón đầu thị trường bằng các sản phẩm mới sẽ tạo hiệu ứng tích cực cho kinh doanh, thương hiệu, đồng thời giúp doanh nghiệp “né” được việc phải cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ lớn trong ngành.

“Hiện nay, nhóm khách hàng trẻ và trung lưu rất thích trải nghiệm các dòng sữa tươi mới lạ, nên IDP sẽ liên tục đưa ra thị trường các mẫu sản phẩm mới, và chấp nhận sự thất bại nếu có, nhưng chỉ cần một trong số đó thành công là nhanh chóng đem lại uy tín và vị thế cho công ty”, ông Minh cho biết.

Tuy nhiên, Vinamilk cũng đã tỏ ra khá nhạy trong chiến lược khác biệt hóa mà ông Minh đề cập. Đó là đầu tư vào sản xuất sữa tươi hữu cơ. Ngay lập tức, các đối thủ bị bỏ lại rất xa phía sau. Bởi vì ngay trên thế giới cũng rất ít doanh nghiệp nào sản xuất sản phẩm này. Đặc biệt tại Việt Nam, lại càng khó áp dụng thành công. Sản xuất sữa tươi hữu cơ đòi hỏi các tiêu chuẩn rất khắt khe từ đất trang trại, cỏ cho đến giống bò… đòi hỏi phải tiêu tốn khá nhiều nguồn lực tài chính, thời gian và công sức. Hiện sữa tươi hữu cơ được Vinamilk định vị ở phân khúc khách hàng thu nhập cao, nhưng trong thời gian tới, nếu gia tăng quy mô đủ lớn thì sản phẩm này sẽ phù hợp cho đa số người tiêu dùng.

Linh hoạt trong chiến lược và nhanh chóng lấp đầy các khoảng trống thị trường, Vinamilk ngày càng củng cố được vị thế trên thị trường, gia tăng niềm tin về chất lượng và độ nhận diện thương hiệu. Để bắt kịp được Vinamilk, những người chơi còn lại hẳn còn phải nỗ lực vượt bậc.

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp


Kinh tế đầu tư

Tôm hùm Mỹ “đổ bộ” thị trường Việt

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   13 giờ trước

Trong 7 tháng năm 2018, Mỹ đã xuất 39 triệu USD hàng hải sản vào Việt Nam, trong đó mặt hàng tôm hùm tăng trưởng rất nhanh. Vào nửa đầu tháng 10 tới, Mỹ sẽ tiếp tục tổ chức một đoàn doanh nghiệp đến Việt Nam để quảng bá sản phẩm hải sản Mỹ.

Cục Phòng vệ Thương mại cảnh báo thép Việt Nam có nguy cơ bị áp thuế tự vệ từ EU

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   14 giờ trước

Căn cứ số liệu xuất nhập khẩu của EU mới cập nhật đến tháng 7 năm 2018, mặt hàng thép tấm mạ/tráng vật liệu khác, thép tấm dẫn điện và thép tấm mạ/tráng thiếc, crôm của Việt Nam thuộc nhóm có nguy cơ bị áp dụng biện pháp tự vệ chính thức sau ngày 03/02/2019 nếu vẫn tiếp tục tăng trưởng xuất khẩu mạnh trong những tháng tới.

vietjet
ALP CTCP Đầu Tư Alphanam 2,200
ASIAGF Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng ACB 10,800
KSS CTCP Khoáng sản Na Rì Hamico 800
NHS CTCP Đường Ninh Hòa 30,000
NHW CTCP Ngô Han 10,800
NVN CTCP Nhà Việt Nam 31,000
SBC CTCP Vận tải và Giao nhận Bia Sài Gòn 23,000
SEC CTCP Mía Đường - Nhiệt Điện Gia Lai 12,400
TIC CTCP Đầu Tư Điện Tây Nguyên 11,500
VTF CTCP Thức Ăn Chăn Nuôi Việt Thắng 33,000
CTM CTCP ĐT Xây Dựng & Khai Thác Mỏ Vinavico 1,400
HPS CTCP Đá Xây Dựng Hòa Phát 7,000
MAX CTCP Khai Khoáng & Cơ Khí Hữu Nghị Vĩnh Sinh 2,900
NLC CTCP Thủy Điện Nà Lơi 27,400
SKS CTCP Công Trình Giao Thông Sông Đà 9,800
SNG CTCP Sông Đà 10.1 19,500
TSM CTCP Xi măng Tiên Sơn Hà Tây 2,500
D26 CTCP Quản lý và Xây dựng Đường bộ 26 8,300
DBF CTCP Lương Thực Đông Bắc 9,900
DLC Công ty cổ phần Du lịch Cần Thơ (CANTHO TOURIST J.S CO ) 38,800
DNF Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng (Danafood) 2,200
JSC CTCP ĐT & XD Cầu Đường Hà Nội 2,500
NBS CTCP Thép Nhà Bè 40,000
DNT Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Nai (Donatours) 14,000
HPL Công ty Cổ phần Bến xe Tàu phà Cần Thơ 6,600
VCV CTCP Vận Tải Vinaconex 1,800
HHL CTCP Hồng Hà Long An 900
HTB CTCP Xây Dựng Huy Thắng 21,300
ILC CTCP Hợp tác Lao động với nước ngoài 3,900
NSN CTCP Xây Dựng 565 2,500
NVC CTCP Nam Vang 1,000
CLP CTCP Thủy Sản Cửu Long 3,400
MAFPF1 Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng Manulife 10,100
VFMVF4 Quỹ Đầu Tư Doanh Nghiệp Hàng Đầu Việt Nam 7,500
BAM CTCP Khoáng Sản và Luyện Kim Bắc Á 1,800
E1SSHN30 Chứng chỉ quỹ ETF SSIAM-HNX30 10,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
XDDT24 CTCP Đầu tư và Xây dựng 24 14,000
WASECO CTCP Đầu tư và Xây dựng Cấp thoát nước 17,000
VTPO TCT CP Bưu chính Viettel 86,529
VTRC CTCP Kho vận và Dịch vụ Thương mại 20,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
HANOIPHAR CTCP Dược phẩm Hà Nội 20,000
VVTC CTCP Việt Trì Viglacera 13,000
VTGA CTCP May xuất khẩu Việt Thái 17,300
ACBGF Quỹ đầu tư Tăng trưởng ACB 13,000
ACC245 Công ty cổ phần ACC245 9,000
CTCM CTCP Xi măng Công Thanh 2,000
TCB2006 Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Techcombank 32,500
AAM CTCP Thủy Sản MeKong 11,200
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 35,000
ACC CTCP Bê Tông Becamex 19,000
ACL CTCP XNK Thủy sản Cửu Long An Giang 13,900
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 4,370
AGM CTCP Xuất Nhập Khẩu An Giang 9,100
AGR CTCP CK NH Nông Nghiệp & PT Nông Thôn Việt Nam 3,580
ANV CTCP Nam Việt 21,700
APC CTCP Chiếu Xạ An Phú 31,400
ASM CTCP Tập Đoàn Sao Mai 12,700
ASP CTCP Tập Đoàn Dầu Khí An Pha 6,720
BBC CTCP Bibica 74,700
BCE CTCP XD & Giao Thông Bình Dương 5,350
BCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bình Chánh 41,900
BIC TCT Cổ Phần Bảo Hiểm NH Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 26,900
BID Ngân Hàng TMCP Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 35,250
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 13,800
BMI TCT Cổ Phần Bảo Minh 24,100
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 58,600
BRC CTCP Cao Su Bến Thành 10,500
BSI CTCP CK Ngân Hàng ĐT & PT Việt Nam 12,400
BTP CTCP Nhiệt Điện Bà Rịa 12,100
BTT CTCP Thương Mại DV Bến Thành 38,000
BVH Tập Đoàn Bảo Việt 97,000
C32 CTCP Đầu tư Xây dựng 3-2 30,000
C47 CTCP Xây Dựng 47 14,900
CCI CTCP ĐT Phát Triển CN - TM Củ Chi 13,100
CCL CTCP Đầu Tư & Phát Triển Đô Thị Dầu Khí Cửu Long 3,560
CDC CTCP Chương Dương 16,900
CIG CTCP COMA 18 1,870
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 25,800
CLC CTCP Cát Lợi 31,950
CLG CTCP Đầu tư và Phát triển Nhà đất COTEC 2,800
CLL CTCP Cảng Cát Lái 29,300
CLW CTCP Cấp Nước Chợ Lớn 17,000
CMG CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC 24,400
CMT CTCP Công nghệ Mạng và Truyền thông 7,700
CMV CTCP Thương Nghiệp Cà Mau 12,050
CMX CTCP Chế Biến Thủy Sản & XNK Cà Mau 6,320
CNG CTCP CNG Việt Nam 26,450
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 60,600
CSM CTCP CN Cao Su Miền Nam 14,250
CTD CTCP Xây Dựng Coteccons 162,500
CTG Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam 26,900
CTI CTCP ĐT PT Cường Thuận IDICO 25,300
D2D CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 68,000
DAG CTCP Tập Đoàn Nhựa Đông Á 8,320
DCL CTCP Dược Phẩm Cửu Long 13,700
DHA CTCP Hóa An 27,100
DHC CTCP Đông Hải Bến Tre 45,300
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 33,500
ADC CTCP Mỹ Thuật Và Truyền Thông 18,800
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 12,700
ALV CTCP Đầu tư Phát triển Hạ tầng ALV 3,100
AMC CTCP Khoáng Sản Á Châu 19,500
AME CTCP Alphanam E&C 14,100
AMV CTCP SXKD Dược & TTB Y Tế Việt Mỹ 27,200
API CTCP ĐT Châu Á - Thái Bình Dương 20,600
APP CTCP Phát Triển Phụ Gia & Sản Phẩm Dầu Mỏ 7,400
APS CTCP CK Châu Á Thái Bình Dương 3,200
ARM CTCP Xuất Nhập Khẩu Hàng Không 66,000
ASA CTCP Hàng tiêu dùng ASA 700
B82 CTCP 482 1,200
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 13,200
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 6,600
BDB CTCP Sách & Thiết Bị Bình Định 6,800
BED CTCP Sách & Thiết Bị Trường Học Đà Nẵng 35,600
BHT CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bạch Đằng TMC 4,200
BII CTCP Đầu Tư & Phát Triển Công Nghiệp Bảo Thư 1,300
BKC CTCP Khoáng Sản Bắc Kạn 9,300
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 16,000
BSC CTCP Dịch Vụ Bến Thành 15,500
BST CTCP Sách - Thiết Bị Bình Thuận 26,500
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 4,300
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 15,300
BXH CTCP Vicem Bao Bì Hải Phòng 9,500
C92 CTCP Xây Dựng & Đầu Tư 492 6,000
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 25,000
CAP CTCP Lâm Nông Sản Thực Phẩm Yên Bái 41,900
CCM CTCP Khoáng Sản & Xi Măng Cần Thơ 25,500
CEO CTCP Tập đoàn C.E.O 14,100
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 20,200
CKV CTCP COKYVINA 20,900
CMC CTCP Đầu Tư CMC 5,600
CMI CTCP CMISTONE Việt Nam 1,300
CMS CTCP Xây dựng và Nhân lực Việt Nam 4,000
CPC CTCP Thuốc sát trùng Cần Thơ 33,400
CSC CTCP Tập đoàn COTANA 23,300
CT6 CTCP Công Trình 6 5,000
CTA CTCP Vinavico 500
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 29,000
CTC CTCP Gia Lai CTC 4,200
CTX TCT CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam 39,600
CVN CTCP Vinam 4,300
CX8 CTCP Đầu Tư và Xây Lắp Constrexim Số 8 10,000
D11 CTCP Địa Ốc 11 13,200
DAD CTCP ĐT & PT Giáo Dục Đà Nẵng 16,500
DAE CTCP Sách Giáo Dục Tại Tp.Đà Nẵng 16,200
DBC CTCP Tập Đoàn Dabaco Việt Nam 28,200
DBT CTCP Dược Phẩm Bến Tre 12,900
CYC CTCP Gạch Men Chang Yih 1,400
MPC CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú 45,000
VNA CTCP Vận tải Biển Vinaship 1,100
BTH CTCP Chế tạo Biến thế và Vật liệu Điện Hà Nội 4,500
EFI CTCP Đầu tư Tài Chính Giáo dục 3,500
HDO CTCP Hưng Đạo Container 800
HPC CTCP Chứng Khoán Hải Phòng 3,900
NPS CTCP May Phú Thịnh - Nhà Bè 27,000
PVA CTCP TCT Xây lắp Dầu khí Nghệ An 500
PVR CTCP Kinh doanh Dịch vụ Cao cấp Dầu khí Việt Nam 1,900
SDH CTCP Xây dựng Hạ tầng Sông Đà 1,700
SDY CTCP Xi măng Sông Đà Yaly 7,500
VBH CTCP Điện Tử Bình Hòa 18,500
VFR CTCP Vận tải và Thuê tàu 5,300
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 25,000
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 23,700
ADP CTCP Sơn Á Đông 19,000
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 11,500
BTC CTCP Cơ Khí và XD Bình Triệu 49,000
BTG CTCP Bao Bì Tiền Giang 6,000
BVN CTCP Bông Việt Nam 15,000
BWA CTCP Cấp Thoát Nước & Xây Dựng Bảo Lộc 6,700
CAD CTCP Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản Cadovimex 400
CFC CTCP Cafico Việt Nam 13,600
CI5 CTCP Đầu Tư Xây Dựng Số 5 14,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 14,800
CZC CTCP Than Miền Trung 9,400
DAP CTCP Đông Á 34,000
DAS CTCP Máy - Thiết Bị Dầu Khí Đà Nẵng 5,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 19,900
DDN CTCP Dược & Thiết Bị Y Tế Đà Nẵng 13,500
DGT CTCP Công Trình Giao Thông Đồng Nai 19,100
DLD CTCP Du Lịch Đắk Lắk 11,300
DNL CTCP Logistics Cảng Đà Nẵng 14,500
DNS CTCP Thép Đà Nẵng 12,000
DPP CTCP Dược Đồng Nai 15,800
DTC CTCP Viglacera Đông Triều 10,000
DTV CTCP Phát triển Điện Nông thôn Trà Vinh 18,600
DVH CTCP Chế Tạo Máy Điện Việt Nam - Hungari 13,800
DXL CTCP Du Lịch & XNK Lạng Sơn 2,700
FBA CTCP Tập Đoàn Quốc Tế FBA 900
GDW CTCP Cấp Nước Gia Định 17,800
GER CTCP Thể Thao Ngôi Sao Geru 3,400
GGG CTCP Ô Tô Giải Phóng 700
GHC CTCP Thủy điện Gia Lai 31,600
GTH CTCP Xây Dựng - Giao Thông Thừa Thiên Huế 7,100
H11 CTCP Xây Dựng HUD101 8,000
HBD CTCP Bao Bì PP Bình Dương 11,400
HCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Hà Nội 4,700
HDM CTCP Dệt May Huế 22,000
Xem thêm...
fpt capital mcredit mua bán - sáp nhập công ty
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
© Copyright 2008-2018 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam CorpGhi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.