Logo Vinacorp

VN-Index :   -7.53
761.26   (-0.98%)
GTGD :   2,649.6 tỷ VNĐ
HNX-Index :   -0.26
100.87   (-0.26%)
GTGD :   475.9 tỷ VNĐ
UPCOM-Index :   -0.13
54.13   (-0.24%)
GTGD :   108.1 tỷ VNĐ
VN30-Index :   -5.46
738.20   (-0.73%)
GTGD :   1,102.9 tỷ VNĐ
HNX30-Index :   -0.85
185.90   (-0.45%)
GTGD :   189.4 tỷ VNĐ
Kinh tế đầu tư
Thị trường tuần qua: Nhập ô tô Ấn Độ giảm 17 lần, thị trường xe sắp biến động mạnh
Đăng 14/05/2017 | 12:56 GMT+7  |   BizLive
BizLIVE - Thái Lan là quốc gia dẫn đầu về số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam, tiếp sau đó là Indonesia, và thứ 3 là Ấn Độ... Chia sẻ

Nhập khẩu ô tô Ấn Độ giảm 17 lần

Báo cáo của Tổng cục Hải quan cho biết, trong tháng 4/2017, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc chỉ đạt 6.962 chiếc trị giá 169.524.023 USD, giảm 37,8% so với tháng trước đó. Tổng lượng ô tô nhập khẩu trong 4 tháng đầu năm 2017 đạt 33.404 xe, ứng với giá trị hơn 663 triệu USD.

Thái Lan vẫn là quốc gia dẫn đầu về số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam với 1.976 xe nhập khẩu trong tháng 4/2017, trị giá 36,9 triệu USD.

Đứng thứ 2 là Indonesia với 1.572 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá 25,5 triệu USD. Đáng chú ý, lượng ô tô nhập khẩu từ Ấn Độ giảm đột ngột từ 3.074 xe xuống còn 176 xe trong tháng 4/2017, giảm hơn 17 lần. (Xem tiếp)

Doanh nghiệp ô tô phá sản vì truy thu trăm tỷ đồng thuế tiêu thụ đặc biệt?

Theo Bộ Tài chính, nội dung quy định tại Luật số 106 đã được thông tin rộng rãi đến các cơ quan, tổ chức hiệp hội, doanh nghiệp biết và thực hiện. Tính đến thời điểm Luật 106có hiệu lực là hơn 60 ngày, đủ thời giản để doanh nghiệp chuẩn bị phương án kinh doanh của mình.

Bộ Tài chính cũng cho biết, nội dung quy định về thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt và giá tính thuế tiêu thụ đặ biệt đều do Quốc hội, Chính phủ ban hành, không phải do Bộ Tài chính ban hành. (Xem tiếp)

Thêm nhiều quy định mới, thị trường ô tô sắp biến động mạnh

Dự thảo mới quy định doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và doanh nghiệp nhập khẩu xe ô tô, phải thực hiện chế độ bảo hành, bảo dưỡng ô tô cho khách hàng; chịu trách nhiệm triệu hồi ô tô khi bị lỗi kỹ thuật, vi phạm quy định, quy chuẩn và chi trả chi phí cho việc triệu hồi.

Với doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô, phải đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất như nhà xưởng, dây chuyền lắp ráp, dây chuyền hàn, dây chuyền sơn, dây chuyền kiểm tra chất lượng sản phẩm và đường thử xe: sở hữu cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô; đảm bảo các điều kiện về an toàn, vệ sinh lao động, phòng cháy và chữa cháy; bảo vệ môi trường và đảm bảo chất lượng sản phẩm. (Xem tiếp)

Thuế nhập khẩu ô tô sắp về 0%, vẫn chi chục nghìn tỷ mở rộng sản xuất

Chỉ còn tính bằng tháng để thuế nhập khẩu ô tô trong khu vực ASEAN về mức 0%, tuy nhiên thời gian vừa qua, CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco), Tập đoàn Hyundai Thành Công đều mở rộng quy mô sản xuất, lắp ráp với vốn đầu tư lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng, lên kế hoạch xuất ngược lại thị trường ASEAN.  

Thừa nhận trong kinh doanh mọi rủi ro đều có thể xảy ra nhưng theo ông Lê Ngọc Đức, Tổng Giám đốc Hyundai Thành Công nếu phân tích cụ thể rủi ro sẽ được giảm thiểu. “Không chỉ riêng Việt Nam, trên thế giới, công nghiệp ô tô chỉ phát triển khi có sự “ủng hộ” của Chính phủ. Ngay trong ASEAN, các quốc gia như Thái Lan, Indonesia, Malaysia họ có công nghiệp ô tô trong nước là nhờ sự quản lý của Chính phủ, bảo hộ sản xuất trong nước”, ông Đức dẫn chứng. (Xem tiếp)

Cát xây dựng tăng giá gấp đôi

Nhiều gia đình đang xây dựng nhà, san lấp mặt bằng trên địa bàn Cần Thơ và các tỉnh miền Tây đang khóc ròng với giá cát liên tục tăng chóng mặt những ngày qua.

Anh Kiệm, chủ thầu xây dựng ở quận Ninh Kiều, cho biết: “Tôi nhận xây nhà cấp 4 tại khu dân cư 3A (quận Ninh Kiều) cho gia chủ với giá 210 triệu đồng bao luôn vật tư. Giá cát mấy bữa nay biến động quá mà đã lỡ nhận rồi, đành bấm bụng làm để giữ uy tín”.

Ghi nhận ở các cửa hàng vật liệu xây dựng tại Cần Thơ chiều 11/5, giá cát san lấp là 170.000 đồng/m3, cát tô 180.000 đồng/m3 và cát xây 300.000 đồng. Mức giá này tăng 50.000 đồng/m3 so với mấy ngày trước. (Xem tiếp)

Kinh doanh thua lỗ, FamilyMart tính rút lui khỏi Việt Nam?

Theo Reuters, các cửa hàng FamilyMart tại Đài Loan, Trung Quốc đang có lãi nhưng thị trường Thái Lan, Việt Nam và Indonesia lại chứng kiến thua lỗ.

Trong khi đối thủ của họ là Seven & i Holdings – chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Nhật Bản sở hữu 7-Eleven đang mở rộng ra nước ngoài, thì FamilyMart vẫn chỉ tập trung vào thị trường nội địa. (Xem tiếp)

HÀ OANH

Thị trường
VN-Index -7.53 761.26 (-0.98%)
HNX-Index -0.26 100.87 (-0.26%)
UPCOM-Index -0.13 54.13 (-0.24%)
VN30-Index -5.46 738.20 (-0.73%)
HNX30-Index -0.85 185.90 (-0.45%)

USD/VND

GBP 31,504.25 -335.44 -1.06% 32,009.8 -335.44
EUR 24,814.87 -140.31 -0.57% 25,111.93 -140.31
USD 22,300 40 0.18% 22,370 40