Logo Vinacorp

VN-Index :   +2.97
717.44   (+0.42%)
GTGD :   3,041.7 tỷ VNĐ
HNX-Index :   +0.55
86.86   (+0.63%)
GTGD :   442.1 tỷ VNĐ
UPCOM-Index :   +0.47
56.38   (+0.83%)
GTGD :   358.8 tỷ VNĐ
VN30-Index :   +4.41
666.22   (+0.67%)
GTGD :   1,189.2 tỷ VNĐ
HNX30-Index :   +0.83
158.29   (+0.53%)
GTGD :   229.9 tỷ VNĐ
Kinh tế đầu tư
Thị trường tuần qua: Ô tô cũ giá giảm vẫn ế khách
Đăng 08/01/2017 | 14:50 GMT+7  |   BizLive
BizLIVE - Dạo qua một vòng các salon ôtô cũ tại Hà Nội, tình trạng vắng khách vẫn diễn ra dù đây đã là thời điểm được coi là "vàng" về mua sắm.

Thị trường ảm đạm, giá xe giảm

Khách hàng năm nay có nhiều sự lựa chọn hơn. Từ 1/7/2016, thuế đối với xe có dung tích xi lanh nhỏ hơn 1,5L giảm, giá xe loại này giảm nên khách hàng có nhiều lựa chọn đối với xe mới. Cuối năm cũng là dịp các hẵng xe đua nhau giảm giá kích cầu mua sắm nên thị trường xe cũ càng ảm đạm.

Điển hình như mẫu xe Ford EcoSport, động cơ 1,5L, I4, DOHC, 16 van, công suất đạt 110 Hp ở vòng quay 6300 mà giá có khoảng 600 triệu thì tội gì mua xe cũ. Mà thị trường ô tô cũ nước ta nói chung chỉ sôi động ở các thành phố, thị xã lớn, một chiếc xe 1,5L đi trong phố là được rồi, vừa nhỏ gọn lại vừa tiết kiệm nhiên liệu. (Xem tiếp)

Trung gian “ăn dày” đẩy giá

Nhận định trên được ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội đưa ra tại một cuộc hội thảo được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tuần qua.

Trao đổi với PV, ông Phú dẫn chứng, trứng gà mua từ tỉnh Vĩnh Phúc với giá 20.000 đồng/chục, được vận chuyển trên đoạn đường hơn 65 km về Hà Nội, đưa vào bán trong các siêu thị, giá cao hơn gấp 2,5 lần, từ 43.000 - 47.000 đồng/chục. Cam mua tại nhà vườn ở Hà Giang 5.000 - 7.000 đồng/kg, vận chuyển qua 200 km, về đến Hà Nội được bán cao gấp 4 - 5 lần, 25.000 - 27.000 đồng/kg; 

Dứa ở Ninh Bình bán 2.500 - 3.000 đồng/quả, về Hà Nội bán thấp nhất 10.000 đồng/quả. Đặc biệt, chanh từ nhà vườn ở Đồng Tháp chỉ 200 - 300 đồng/kg, chở ra Hà Nội, giá bán lên 20.000 - 30.000 đồng/kg, cao gấp 100 lần. (Xem tiếp)

Hàng Việt nguy cơ bị “soán ngôi” tại các chợ

 

Số liệu từ Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM công bố mới đây cho thấy lượng hàng hóa của doanh nghiệp Việt sản xuất từng đạt 80 - 90% ở các kênh bán lẻ. Tuy nhiên, trong 2 năm trở lại đây, hàng hóa “có yếu tố nước ngoài” đã soán ngôi hàng Việt cho dù hàng Việt chất lượng cao, trên các quầy kệ của các siêu thị ngoại.

Đặc biệt, sau hai thương vụ đình đám trong ngành bán lẻ giữa các tỷ phú người Thái mua hai chuỗi siêu thị ngoại tại Việt Nam: Metro Cash & Carry và Big C, hàng Thái đã có dấu hiệu xâm nhập mạnh vào các kênh bán lẻ hiện đại này. (Xem tiếp)

Thanh tra toàn diện 2 “ông lớn” nước mắm Masan, Khải Hoàn

Phó chánh thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên sáng nay cho biết, đây là đợt thanh tra theo kế hoạch, bắt đầu từ sau Tết. Thời gian thanh tra cụ thể sẽ được Bộ thông báo chi tiết thời gian tới.

Masan và Khải Hoàn là 2 "ông lớn" trong ngành nước mắm tại Việt Nam với trên 10 công ty con.

Vào tháng 6/2016, Chánh thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính cũng từng cho biết Bộ có kế hoạch thanh tra toàn bộ thị trường nước mắm đóng chai. Đây là lần thanh tra thị trường nước mắm đầu tiên trong hơn 10 năm trở lại đây.

Sở dĩ có đợt thanh tra này do có nhiều phản ánh từ người tiêu dùng về tình trạng nhập nhèm tên gọi, nhãn mác giữa nước mắm và nước chấm, chất lượng phụ gia, nguyên liệu sử dụng trong nước chấm... (Xem tiếp)

Hạt hướng dương Trung Quốc tràn vào Việt Nam

Công an Hà Tĩnh ngày 4/1 cho hay chỉ trong 2 ngày gần đây, lực lượng này đã bắt giữ hơn 500 kg hạt hướng dương có xuất xứ từ Trung Quốc.

Cụ thể, khoảng 11 giờ ngày 3/1, trong lúc đang tuần tra Công an phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) phát hiện xe tải BKS: 37C - 018.50, do Lê Văn Trí (SN 1975, trú tại xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu, Nghệ An) điều khiển có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính.

Qua khám xét, công an phát hiện trên xe chở 10 bao tải hạt hướng dương (1 bao 30 kg) bên ngoài bao bì có in chữ Trung Quốc cùng nhiều loại hàng hóa khác, tất cả đều không có giấy tờ hợp lệ. (Xem tiếp)

Grab, Uber phá vỡ quy hoạch taxi

Ông Lê Trung Tính, nguyên Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ - Sở GTVT TP.HCM, đánh giá: “Đang có sự mâu thuẫn giữa chủ trương khống chế số lượng taxi và sự bùng nổ của xe hợp đồng điện tử. Cấm cái này nhưng lòi cái kia”.

Theo ông Lê Trung Tính, ô tô chở khách theo hợp đồng điện tử như Uber, Grab… là mô hình kinh doanh mới, luật nước ta từ trước đến nay chưa có quy định nên hiện vẫn đang thí điểm. Thế nhưng với taxi, nhiều năm nay chính quyền TP.HCM đã chủ trương khống chế số lượng do TP đang quá tải hạ tầng, không có bãi đậu, thiếu diện tích mặt đường... Nay, cho Grab, Uber... phát triển thoải mái về số lượng thì đồng nghĩa với việc phá vỡ quy hoạch taxi. (Xem tiếp)

HÀ OANH

Thị trường
VN-Index +2.97 717.44 (+0.42%)
HNX-Index +0.55 86.86 (+0.63%)
UPCOM-Index +0.47 56.38 (+0.83%)
VN30-Index +4.41 666.22 (+0.67%)
HNX30-Index +0.83 158.29 (+0.53%)

USD/VND

GBP 31,504.25 -335.44 -1.06% 32,009.8 -335.44
EUR 24,814.87 -140.31 -0.57% 25,111.93 -140.31
USD 22,300 40 0.18% 22,370 40